FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

29
July
2020

สองสไตล์ในที่เดียว อิ่มอร่อยกับอาหารอิตาเลียนที่ Italics Restaurant หรือนั่งรับลม จิบเครื่องดื่มชิลล์ ๆ บนดาดฟ้าที่ Rise Bar

นิมมานเหมินท์ ย่านสุดคูลในจังหวัดเชียงใหม่ ย่านที่ใครหลายคนถ้ามาเยือนเชียงใหม่หละก็จะต้องแวะมาเดินเล่น ชิลล์ ๆ สักครั้ง ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ร้านค้า โรงแรม หรือแม้แต่ร้านอาหารน้อยใหญ่ ก็ล้วนอยากไปเปิดกิจการที่ย่านนี้ สำหรับวันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหาร และบาร์แห่งหนึ่ง ที่อยากมาแนะนำ อยู่ใจกลางย่านนิมานเหมินท์กันเลย มาที่เดียวแต่ได้สองบรรยากาศ จะกินข้าวอร่อย ๆ อิ่ม ๆ ก็แวะไปที่ Italics Restaurant หรือจะแวะไปนั่งหาเครื่องดื่มเย็น ๆ จิบช่วงเย็น ก็ขึ้นไปที่ Rise Bar ได้เลย

ห้องอาหาร Italics และ Rise Bar ตั้งอยู่ในโรงแรม Akyra Manor เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในซอยนิมมานเหมินท์ 9 นี่เอง ถ้าเข้ามาจากทางถนนนิมมานเหมินท์เส้นหลัก โรงแรมจะอยู่เลยสี่แยกกลางซอย ขับเลยมานิดหนึ่งโรงแรมจะอยู่บริเวณด้านขวามือ ชั้นใต้ดินสามารถจอดรถยนต์ได้ ถ้าจะแวะมากินข้าวที่ Italics Restaurant ก็กดลิฟท์ขึ้นไปชั้น Lobby ได้เลย แต่ถ้าอยากไปสูดอากาศที่ Rise Bar ก็กดลิฟท์ไปชั้นดาดฟ้า ชั้น 8 ก็ได้จ้า

เมื่อเดินเข้ามา ก็อาจจะแปลกใจนิดหนึ่งกับการตกแต่งสถานที่ของ Italics Restaurant ถ้าเรามองผิวเผิน ก็อาจจะคิดว่าเป็นการตกแต่งร้านโดยใช้อลูมิเนียมมาทำเป็นรูปต้นไม้ แต่ถ้ามองดูดี ๆ ถ้าเหลียวมองไปที่กระจกในตอนค่ำที่กระจกมีความมืด จะเห็นได้ว่าไฟด้านบนนั้นเขาดีไซน์ให้เป็นเหมือนโคมไฟที่ลอยขึ้นฟ้าในยามค่ำคืน

อาหารที่นี่จะเน้นเป็นสไตล์อิตาเลียน ด้วยฝีมือของเชฟภูเบศ เชฟผู้อยู่เบื้องหลังความอร่อยของห้องอาหารแห่งนี้ เริ่มต้นจากเมนูพาสต้า Chef Friend’s Favorite Pasta (390 บาท) เป็นเมนูที่เชฟมักจะทำให้เพื่อน หรือให้คนรู้จักกินเป็นประจำ และทุกคนก็ล้วนแต่ติดใจในพาสต้าจานนี้ และจะกลับมาสั่งอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งจนบัดนี้ยังไม่มีชื่อเป็นทางการ จนสุดท้ายก็ได้ชื่อ Chef Friend’s Favorite มาเป็นชื่อเมนู พาสต้าเส้นสดในแบบ Tagliatele เอามาผัดกับกุ้งไซส์ใหญ่ ใส่กระเทียม พริก ปาปริก้า โอลิฟออย แองโชวี่ โหระพาอิตาเลียน รสชาติจะออกแนวจัดจ้าน ถูกปากคนไทย

Akyra Pizza (370 บาท) ถ้าใครมาที่โรงแรมแห่งนี้ เมนูหนึ่งที่ต้องบอกว่าห้ามพลาดก็คือ “พิซซ่า” เมนูเด่นที่ใครได้ลองชิมแล้วต้องติดใจ เอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยแป้งที่บางกรอบ ใช้แป้ง Dough ที่ทำสดใหม่ทุกวัน ทาด้วย Homemade Tomato Sauce แล้วอบด้วยเตาฟืนไม้ลำไย เพิ่มกลิ่นหอมให้กับพิซซ่าถาดนั้น ๆ สำหรับวันนี้น้าอ้วนได้ชิม Signature Pizza ที่มีทั้งเบคอน, ซอสทรัฟเฟิล, Malino Salami, เห็ดรวม, Gorgonzola Cheese หอม ๆ แล้วท็อปด้วยน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล

Grilled Porkchop with Spaghetti Mushroom Cream (440 บาท) พ็อคช็อปชิ้นใหญ่สะใจ ย่างไฟจนสุก เนื้อข้างในนุ่มอร่อย เสิร์ฟมาคู่กับสปาเก็ตตี้ครีมเห็ด โปะด้วยไข่ออนเซ็นที่เสิร์ฟมาพร้อมกันได้อย่างลงตัว สำหรับเส้นสปาเก็ตตี้เชฟตั้งใจลวกให้เป็น Al Dente ให้กรึบ ๆ สู้ฟันเล็กน้อย ตามสไตล์อิตาเลียน

Roasted Chicken (450 บาท) จานนี้เสิร์ฟไก่มากันแบบครึ่งตัวเลยทีเดียว ไก่ที่หมักกับเครื่องเทศสูตรเด็ดของทางร้าน เอาไป Sous Vide เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงเพื่อให้เนื้อไก่สุกทั่วถึงและฉ่ำในตัว หลังจากนั้นเอาไปอบด้วยไฟแรง 20 นาที ทำให้ไก่มีรสชาติจากเครื่องที่หมัก และนุ่มมาก เสิร์ฟพร้อม Baby Potato อบด้วย

Tomahawk (2,900 บาท) สำหรับใครที่เป็นสายเนื้อ ต้องบอกเลยว่าการได้กิน Tomahawk Steak ถือว่าเป็นมื้อที่พิเศษสุด ๆ สเต๊กเนื้อ Angus จาก Australia ที่เป็นส่วนติดกระดูกชิ้นใหญ่ ๆ น้ำหนักกว่า 1.3 กิโลกรัม เอาไปย่าง เอาไปอบ จนได้เนื้อสเต๊กที่สุกได้ที่ เสิร์ฟพร้อมกับผักย่าง และผักโขมอบชีส มีซอสให้เลือก 4 แบบคือ Red Wine, Black Peppercorn, Truffle Butter และน้ำจิ้มแจ่วแบบไทย ๆ จานนี้บอกเลยว่านุ่มมาก แชร์กันได้ 3 คนสบาย ๆ

ปิดท้ายความอร่อยด้วยของหวานที่ต้องบอกว่าถ้าได้เข้าปากคำแรกแล้ว คำที่สองและสามจะต้องตามมาติด ๆ Cookie & Cream (290 บาท) Homemade Soft Cookie และ Mascarpone Cream และไอศกรีมวนิลลา ราดด้วย Coconut Caramel เวลากิน แนะนำให้ตักทุกอย่างในช้อนเดียวแล้วเอาเข้าปาก บอกเลยว่ามันช่างเป็นของหวานที่ปิดท้ายมื้ออาหารแบบนี้ได้อย่างลงตัว

จัดเต็มกันซะหน่อย บอกเลยว่าอาหารแต่ละอย่างสุดยอด และฟินมาก … ชวนเพื่อน ชวนก๊วน หรือจะดินเนอร์แบบโรแมนติก ก็เข้าท่าดีนะ

อิ่มข้าวกันแล้ว แนะนำว่าให้เผื่อท้องนิดหนึ่ง ช่วงเย็น ๆ แดดร่มลมตก หรือช่วงหัวค่ำ แนะนำว่าถ้าจะให้มื้อค่ำนี้ปิดท้ายได้อย่างลงตัว ควรจะหาเครื่องดื่มเย็น ๆ กับบรรยากาศดี ๆ ไว้เสพก่อนกลับบ้านสักนิด และแน่นอนว่า Rise Bar บริเวณชั้นดาดฟ้าของโรงแรม ก็น่าจะเป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

บริเวณชั้นดาดฟ้าของโรงแรม จะเป็นส่วนของ Rise Bar และ Swimming Pool ของโรงแรม สำหรับลูกค้าที่มาพักโรงแรมก็สามารถมาใช้บริการสระว่ายน้ำได้ฟรี หรือใครที่เป็นลูกค้าภายนอกทางโรงแรมก็มีแพคเกจในการใช้สระว่ายน้ำให้ด้วยนะ ลองติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้

เครื่องดื่มเย็น ๆ สดชื่น ๆ นั่งจิบไปด้วย กินสแน็คเบา ๆ นั่งดูพระอาทิตย์ตก หรือนั่งดูทัศนียภาพของย่านนิมมานเหมินท์ยามค่ำคืนในมุมสูงก็โรแมนติกดีนะ

Virgin Passion Smash (190 บาท) เสาวรสสด พร้อมทั้งน้ำเชื่อมกลิ่นเสาวรส เพื่อความเปรี้ยวสดชื่นด้วยมะนาว และเพิ่มกลิ่นด้วย Basil และ Ginger

Virgin Red Velvet (190 บาท) ความหวานอมเปรี้ยวของสตรอว์เบอร์รี่ ผสานความเปรี้ยวสดชื่นจากมนาว แต่งกลิ่นให้สดชื่นด้วยสาระแหน่และซ่าสะใจด้วยน้ำโซดา

มะพร้าวสด ( บาท) สดชื่นในแบบธรรมชาติ 100% มะพร้าวสด ๆ เฉาะเปลือก เสียบหลอดดูด สดชื่นในแบบธรรมชาติ

สองบรรยากาศ สองสไตล์ ที่สำหรับใครอยากจะมานั่งกินข้าวเป็นเรื่องเป็นราว นัดเพื่อน พาแฟน หรือครอบครัวมากินอาหารสไตล์อิตาเลียน ที่จัดเต็มด้วยรสชาติและวัตถุดิบ จากฝีมือเชฟภูเบศก็แวะเวียนมาที่ Italics Restaurant ได้ หรือถ้าใครอยากไปนั่งตากลมเย็น ๆ ช่วงตะวันใกล้ลับดอยสุเทพ ก็กดลิฟท์ขึ้นไปที่ชั้น 8 ไปนั่งชิลล์ที่ Rise Bar ได้ ยิงยาวไปถึงเที่ยงคืนเลย กับบรรยากาศสวย ๆ มองวิวของนิมมานในมุมสูง ก็เป็นอะไรที่น่าเพลินดีนะ

ชื่อร้าน : Italics Restaurant & Rise Bar, Akyra Manor Hotel
ที่อยู่ : 22/2 นิมมานเหมินท์ ซอย 9 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797261, 98.969424
ติดต่อ : 053-216219 , https://www.facebook.com/italics.chiangmai
เวลาเปิดปิด : Italics Restaurant เปิด 07:00 น. ถึง 23:00 น., Rise Bar เปิดบริการ 16:00 น. ถึง 24:00 น.
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/italics-restaurant-chiangmai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save