FOLLOW US ON SOCIAL

อิ่มอร่อยพร้อมสุขภาพดี กับหลากหลายเมนูจานเด็ดที่เสิร์ฟกันแบบจานยักษ์ ที่สวนผัก โอ้กะจู๋ เท่านั้น

ถ้าเอ่ยชื่อ “โอ้กะจู๋” ขึ้นมาหละก็ เชื่อเลยว่าน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เพราะร้านนี้เขามีชื่อเสียงทางด้านเป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพ เป็นร้านอาหารที่มีผักให้เลือกกินหลากหลายมาก เพราะที่นี่เขามีฟาร์มผัก สวนผักที่ปลูกเองไว้มากมาย ด้วยสโลแกนดีๆ ที่ว่า “ปลูกผักเพราะรักแม่” ชื่อเสียงของโอ้กะจู๋นี่ต้องบอกเลยว่าคนเชียงใหม่เอง หรือคนต่างจังหวัดเอง เมื่อได้มาแล้วจะต้องหาโอกาสและหาเวลามากินข้าวที่นี่สักมื้อ เลยทำให้ในแต่ละวันร้านนี้คนจะแน่นขนัดมาก บางวันแทบจะเรียกว่าล้นก็ว่าได้ ทำไมโอ้กะจู๋ถึงเป็นที่นิยมแบบนี้ แล้วเมนูเด่นๆ ที่อยากจะแนะนำมีอะไรบ้าง ถ้าอยากรู้ตามน้าอ้วนมาเลยนะจ๊ะ

ครั้งแรกที่น้าอ้วนได้เคยมาโอ้กะจู๋ก็สมัยประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา ตอนนั้นยังจำได้ว่าร้านยังมีแค่โซนเรือนไทยแค่โซนเดียวที่ไว้คอยต้อนรับลูกค้า แต่เวลาผ่านมาร้านนี้กลายเป็นร้านที่คนติด และมีโต๊ะกว่า 500 ตัวที่คอยหมุนเวียนให้บริการลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทุกวัน เท่าที่สังเกตดูลูกค้าจะเป็นมาเป็นกลุ่มเสียส่วนใหญ่ ก็อาจจะเนื่องจากว่าอาหารของที่นี่จานใหญ่ เสิร์ฟกันแบบว่าถ้ามาคนเดียวนี่คงต้องห่อกลับ ดังนั้นที่นี่จึงเป็นสถานที่ที่รวมตัวกันของเพื่อนฝูง หรือครอบครัวมากินข้าวกัน

ผักที่เป็นวัตถุดิบหลักของที่นี่เขาเอามาจากฟาร์มและเรือนเพาะชำที่เขาปลูกเอง ดังนั้นจึงวางใจได้สำหรับเรื่องความสะอาด และความปลอดภัย เพราะทุกอย่างถูกควบคุมด้วยกรรมวิธีในการเพาะปลูก และการเก็บเกี่ยวที่มีมาตรฐานแบบฉบับของโอ้กะจู๋ ลูกค้าทุกคนจึงมั่นใจได้ว่าผักทุกคำที่กินเข้าไปปลอดภัยสุด และแปลงผักที่นี่มีมากกว่า 3 สวน เนื้อที่รวมกันกว่า 70 ไร่ มีผักสลัดออแกนิกมากกว่า 25 ชนิด ที่คอยหมุนเวียนมาเสิร์ฟในจานให้แก่ลูกค้าทุกคน

และที่สำคัญบริเวณแปลงผักแห่งที่ 1 ของร้าน ตอนนี้เขากำลังมีนิทรรศการเทิดพระเกียรติแก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 อยู่ ถ้าใครอยากจะมาแวะชมและแวะเวียนดูพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจที่ผ่านมาของพระองค์ท่าน ก็ลงมาดูที่แปลงผักได้นะจ๊ะ เขาจัดกันตั้งแต่ 1-15 ธันวาคม 2559 นี้

dsc_0125 dsc_0128 dsc_0131 dsc_0141

เกริ่นมาซะยาว มาถึงจุดนี้แล้วก็คงหิวกันแล้วใช่ไหมจ๊ะ? งั้นเรามาเริ่มทำความรู้จักกับเมนูที่ต้องเรียกได้ว่าเป็นเมนูแนะนำของทางร้านกันดีกว่า เริ่มจาก สลัดข้าวยำและควินัว (150 บาท) ชื่อว่าข้าวยำ เมนูยอดฮิตของชาวปักษ์ใต้ มีพร้อมเสิร์ฟที่โอ้กะจู๋เช่นกัน ที่นี่จะนำข้าว 3 ชนิดมากินคู่กับผักและสมุนไพรต่างๆ เช่นใบมะกรูด ตะไคร้ ถั่วฝักยาว กะหล่ำม่วง ฟักทองญี่ปุ่นและเพิ่มความเก๋ไก๋ด้วยไข่ออนเซ็น เวลากินก็ให้คลุกเคล้ากับปลาป่น มะพร้าวคั่วหอมๆ และน้ำยำปักษ์ใต้แท้ๆ เพิ่มรสชาติด้วยมะนาวและพริกป่น ถือเป็นเมนูที่อร่อยและสุขภาพดีด้วย

dsc_0080

ปอเปี๊ยะสดปูโรล (130 บาท) ปอเปี๊ยะไส้ผักนานาชนิด

dsc_0086

สลัดฮอกไกโด (265 บาท) สลัดที่ออกแนวไปทางญี่ปุ่น สลัดผักออแกนิกสดๆ จากสวนรวมกันมากมาย หลากหลายชนิด สดกรอบสุดๆ

dsc_0032

สลัดแซลมอนโอเมก้า 3 (210 บาท) เมนูนี้ต้องบอกก่อนว่ามันเป็นเมนูคลีนเว่อร์ เพราะส่วนผสมหลักอย่างปลาแซลมอนจะไม่ผ่านการใช้เนยและน้ำมันเลย จะเอาไปเข้าเตาอบกับมูสลี่เท่านั้น จนได้ปลาแซลมอนที่สุกกำลังดีกินคู่กับเต้าหู้ย่างไฟอ่อนๆ และผักออแกนิกมากกว่า 12 ชนิด และธัญพืชต่างๆ มากมาย

dsc_0049

ซุปสวีทกรีนครีม (75 บาท) ซุปข้นสีเขียวอ่อน กลิ่นกำลังพอดี ที่มีความหวานจากธรรมชาติ 100% และเนื้อซุปแน่นมาก เพราะเป็นซุปที่ผสมผสานทั้งถั่วลันเตาและถั่วแขก สำหรับใครที่ชอบกินถั่วน้าอ้วนว่าซุปชามนี้น่าจะถูกใจ

dsc_0119

สปาเก็ตตี้ แองเจิ้ลแฮร์ ครีมไข่กุ้ง (185 บาท) เส้นสปาเก็ตตี้แบบแองเจิ้ลแฮร์ ถือเป็นสปาเก็ตตี้ที่น้าอ้วนชอบมากที่สุด เพราะลักษณะของเส้นมันจะเป็นเส้นที่เล็ก (ใหญ่กว่าเส้นหมี่เล็กน้อย) จึงทำให้พวกซอสต่างๆ มันซึมเข้าเส้นได้ดี และความฉ่ำความชุ่มมันจะมีเยอะกว่าเส้นแบบปกติ เลยทำให้ครีมซอสของสปาเก็ตตี้ครีมไข่กุ้งชามนี้มันซึมเข้าทุกอนูของเส้น ความมัน ความนัว จึงเต็มปากเต็มคำถ้าใครชอบอะไรแนวครีมชีสบอกเลยว่าจานนี้แหละถูกใจแน่นอน

dsc_0070

พ็อคช็อป เฟร้นช์คัท (285 บาท) สำหรับที่โอ้กะจู๋แห่งนี้ น้าอ้วนต้องบอกเลยและต้องขอชมว่าเชฟทำเมนูของเนื้อหมูได้ดีมาก หลากหลายเมนูที่เป็นเนื้อหมูเชฟจะย่างได้สุกตามมาตรฐานแต่เนื้อยังมีความฉ่ำและนุ่ม (บางร้านคือย่างสุกแต่เนื้อมีความด้านไปแล้ว) ดังนั้นพ็อคช้อปที่นี่จึงเป็นเนื้อที่สุกแล้วแต่มีความนุ่มอร่อยมาก เสิร์ฟพร้อมกับซอสต่างๆ และผักสลัด สดกรอบ หวานอร่อยมากๆ เป็นเมนูที่ทั้งกินอิ่ม และหลากหลายประโยชน์จริงๆ

dsc_0090

สลัดแซลมอนชิมิกับมะม่วงน้ำดอกไม้ (245 บาท) เมนูที่แบบว่าถ้าจะเรียกว่าเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยก็น่าจะได้อยู่ เนื้อปลาแซลมอนสดๆ นำมาคลุกเคล้ากับมะม่วงน้ำดอกไม้ที่หอมหวาน และอโวคาโด้ กลิ่นหอมของใบสาระแหน่ช่วยเพิ่มความหิวได้เป็นอย่างดี รสชาติอมเปรี้ยวเล็กๆ เหมาะสำหรับการกินเป็นสลัดเบาๆ แต่สดชื่น!!

dsc_0169

สเต๊กแกะตุ๋น (S 395 บาท/ L 655 บาท) น่องแกะที่หมักด้วยเครื่องเทศนานานิด กลิ่นเฉพาะตัวของแกะผสมผสานกันได้อย่างลงตัว อบจนนุ่มได้ที่เพราะ ผ่านกรรมวิธีมากว่า 5 ชั่วโมง จนได้เป็นสเต๊กแกะที่นุ่มอร่อยและรสชาติน่าหลงไหล
โอ้กะจู๋

มีอาหารแล้วแต่ไม่มีเครื่องดื่ม ก็คงไม่ครบคอนเซ็ป แต่ถ้าที่นี่จะมีแค่เครื่องดื่มธรรมดา ก็คงแปลกเพราะที่นี่เขามีทั้งเครื่องที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย เป็นประเภท DETOX CLEANSE น้ำผลไม้ดีท็อกซ์สกัดเย็น 100% (250 ml) สนนราคาเพียง 135 บาท ซึ่งจะมีหลากหลารสชาติและหลากหลายสรรพคุณให้เลือกดื่มกันเช่น

  • น้ำผลไม้เพื่อบำรุงดวงตา (Carrot, Parsley, Red Apple, Celery, Blueberry, Strawberry)
  • น้ำผลไม้เพื่อบำรุงเลือด (Carrot, Red Apple, Beetroot, Orange)
  • น้ำผลไม้เพื่อบำรุงผิวพรรณ (Carrot, Green Apple, Red Apple, Tomato, Strawberry, Beetroot, Cucumber)

dsc_0005 dsc_0106

อ้อ …เกือบลืม ถ้าใครอยากได้ของฝากติดไม้ติดมือ หรืออยากจะซื้อเมนูซี่โครงบาร์บีคิวของทางโอ้กะจู๋กลับบ้านหรือเป็นของฝากให้ใคร ที่นี่เขาก็มีแพ็คเกจทรงน่ารักๆ และต้องบอกว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาก และข้างในเขาก็จะมีเซ็ทปลูกผักให้ด้วย เช่นต้นอ่อนทานตะวัน ถ้าใครอยากรู้ว่าเป็นยังไงลองสั่งดูสิ

dsc_0165 dsc_0166

เห็นแบบนี้แล้วบอกเลยว่าคงต้องมีหิวกันบ้างหละสิท่า แนะนำถ้าอยากไปกินเมนูอร่อยๆ สุขภาพดีแบบนี้ น้าอ้วนอยากให้โทรจองโต๊ะก่อนนะจ๊ะ เพราะน้าอ้วนเคยมีประสบการณ์ที่ Walk In เข้าไปแล้วปรากฎว่าอดกิน เพราะคิวยาวมาก และรอนานด้วย ดังนั้นเลยไม่อยากให้ใครที่ตั้งใจที่จะไปกินต้องรอเก้อ โทรจองก่อน เบอร์โทรของทั้งสองสาขา น้าอ้วนก็แปะไว้ให้แล้วด้านล่าง อยากกินของอร่อยๆ และสุขภาพดีแบบนี้ บอกเลยต้องที่สวนผักโอ้กะจู๋ เท่านั้น

ชื่อร้าน : สวนผัก โอ้กะจู๋
ที่อยู่ : 410 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.840543, 99.024636
ติดต่อ : 081-9802416 (สาขา 1 Original สันทราย) 092-2686639 (สาขา 2 Airport) , https://www.facebook.com/ohkajhu/ , www.ohkajhuorganic.com
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/ohkajhu-sansai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save