FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

09
February
2023

แวะอิ่มกับอาหารทะเลสด ๆ เหมือนอยู่ริมทะเล แต่อยู่ในบรรยากาศริมแม่น้ำปิง ร้านซีฟู้ดแห่งใหม่ไฉไลสุด ๆ ที่ Terrace Seafood ช้างคลาน

ตกเย็นมา แดดร่ม ลมตก ได้เวลาไปหาอะไรอร่อย ๆ กินกันแล้ว สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารทะเล ถึงแม้ว่าเชียงใหม่จะเป็นเมืองที่ไม่ได้ติดกับทะเลเลย แต่เราก็ยังสามารถที่จะกินอาหารทะเลสด ๆ ใหม่ ๆ เรียกได้ว่าเทียบเท่ากับคนที่อยู่ทางภูมิภาคติดทะเลได้เลย เพราะสมัยนี้การขนส่งหรือเทคโนโลยีการถนอมอาหารมันช่วยทำให้อาหารที่อยู่ไกล ๆ สามารถส่งมาถึงมือเราได้อย่างสดใหม่ และอย่างวันนี้น้าอ้วนจะพาไปรู้จักร้านอาหารทะเลแห่งใหม่ ที่ต้องบอกว่า อาหารดี บรรยากาศเลิศ ถ้าใครยังไม่รู้จัก วันนี้น้าอ้วนจะมาแนะนำร้าน Terrace Seafood ให้รู้จักกัน

Terrace Seafood ร้านอาหารทะเลน้องใหม่ตั้งอยู่ในจุดที่ต้องบอกว่าเห็นได้ง่ายมาก เพราะเขาจะอยู่ใกล้กับทางลอดสะพานภาค 5 นั่นเอง ถ้ามาจากทางถนนช้างคลาน ก็มุ่งหน้าไปทางสะพานภาค 5 ร้านจะอยู่ซ้ายมือก่อนถึงทางลอดสะพาน แต่ถ้าใครมาจากทางถนนมหิดล ก็เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนช้างคลาน ร้านก็จะอยู่ติดกับสามแยกนั่นเอง หน้าร้านมีที่จอดรถได้หลายสิบคัน เรียกได้ว่าสะดวกสบายมาก

เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารทะเลที่ต้องบอกว่าได้เปรียบกว่าร้านอื่น ๆ อีกหลายร้านมาก มากินอาหารทะเล เราก็ควรนั่งชิลติดน้ำใช่มะ แน่นอนว่าที่นี่สามารถมองเห็นวิวของแม่น้ำปิงในโซนใกล้กับสะพานภาค 5 ได้อย่าง 180 องศา และมีที่นั่งใว้ให้บริการถึง 3 โซนด้วยกันไม่ว่าจะเป็น โซนริมน้ำ โซนในร่ม หรือโซนห้องแอร์ และที่สำคัญ มีดนตรีสดให้ฟังด้วยนะ

กุ้งแม่น้ำธรรมชาติเผา (ไซซ์ 5 ตัว/โล, 1,500 บาท) ฟินสุดสำหรับใครที่ชอบกินกุ้งแม่น้ำตัวโต ๆ ผ่าหัวออกมามันกุ้งไหลเยิ้ม เนื้อขาว ฟู แน่น กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติจัดจ้าน บอกเลยว่าคำนี้ห้ามใครแย่งเด็ดขาด แต่ถ้าใครไม่อยากสั่งถึง 5 ตัว เขาก็มีแยกขายเป็นต่อ 1 ตัวด้วยนะ เพียง 300 บาทเท่านั้นเอง

หอยนางรมสุราษฎร์ชุด 4 ตัว (420 บาท) หรือ 1 ตัวเพียง 120 บาท ยกความสดเหมือนกับกินที่ริมหาด ส่วนตัวแล้วน้าอ้วนชอบหอยนางรมของไทยเรามากกว่า เพราะเนื้อจะอวบอิ่ม ฉ่ำ เวลากินคู่กับน้ำพริกเผา น้ำจิ้มซีฟู้ด ใส่หอมแดงเจียวลงไป และกินคู่ผักกระถินนะ บอกเลยว่ามันคือดี

ข้าวผัดปู (S 149, M 289, L 429 บาท) คงปฎิเสธไม่ได้ว่าหลาย ๆ บ้านเวลาที่ไปกินข้าวนอกบ้านจะต้องสั่งเมนูข้าวมาสักอย่าง แน่นอนว่าข้าวผัดคือเมนูยอดฮิต ข้าวผัดจานโต เนื้อปูแน่น ๆ ข้าวผัดที่เชฟผัดมาได้แบบแห้ง ข้าวไม่แฉะ ปรุงรสกลมกล่อม กินคู่กับน้ำปลาพริกและผักสดต่าง ๆ อิ่มได้เต็มที่

กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา (129 บาท) เมนูที่เรียกว่าจะทำง่ายก็ไม่ง่าย จะยากก็ไม่ยาก แต่มันต้องมีเทคนิคกันบ้างถึงจะทำมาอร่อย ถ้าใครอยากกินกะหล่ำปลีที่ผัดมาในซอสที่รสชาติกำลังดี ผัดไม่สุกเกินไป หอมกลิ่นกระเทียมเจียว ต้องมาชิมที่นี่ดู

ปลากะพงราดน้ำปลา (419 บาท) เขาบอกว่ากินปลาแล้วจะฉลาด งั้นมากินปลากะพงตัวนี้รับรองอุดมด้วยคุณประโยชน์ครบถ้วน และที่สำคัญตัวใหญ่มาก เชฟทอดปลาออกมาได้กรอบนอกนุ่มใน ที่ยังคงความฉ่ำ พร้อมน้ำราดมะม่วงเปรี้ยว รสชาติเปรี้ยวอมหวานเข้ากันดี

กรรเชียงปูม้านึ่ง (499 บาท) ส่วนตัวน้าอ้วนแล้วชอบกินปูนะ แต่ไม่ชอบแกะเอง เพราะมันเป็นสัตว์ที่เรียกได้แกะยากชนิดหนึ่งเลยทีเดียว แต่ถ้าได้มาอิ่มกับเมนูกรรเชียงปูนึ่งของที่นี่แล้วรับรองตักไม่หยุดแน่นอน

กั้งผัดพริกเกลือ (289 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่บอกว่าจะกินกับข้าวก็ได้ กินกับเครื่องดื่มก็ดี กั้งเนื้อแน่น ไม่มีกลิ่นสาบ เอามาผัดกับเครื่องต่าง ๆ รสชาติจัดจ้าน

กุ้งก้ามกรามเผา 1 กิโล ขนาด 12-14 ตัว/โล (750 บาท) ใครชอบกินกุ้งบอกเลยจานนี้ต้องฟินแน่นอน กุ้งก้ามกรามที่เสิร์ฟกันมาแบบจุใจ 1 กิโลเน้น ๆ เนื้อแน่น กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด บอกเลยว่าเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

กุ้งลายเสือ 1 กิโลกรัม (1,500 บาท) สามารถทำได้ 2 เมนู อย่างวันนี้น้าอ้วนก็มี กุ้งลายเสือเผา (ครึ่งกิโล) กุ้งลายเสือเป็นกุ้งที่ตัวใหญ่ เนื้อแน่นเด้ง เมื่อเอาไปเผาแล้วจะได้กุ้งที่เนื้อเต็มปากเต็มคำมาก กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด บอกเลยว่าฟินสุด

และอีกครึ่งกิโลที่เหลือ น้าเลือกเป็นกุ้งลายเสือซอสมะขาม กุ้งที่ผ่าหลังเรียบร้อย เอาไปชุบแป้งบาง ๆ แล้วเอาไปทอดให้เปลือกกรอบ กินได้ทั้งตัว ก่อนกินราดซอสมะขามที่เชฟเสิร์ฟแยกมาสักนิด รับประกันอร่อยเหาะ

หมึกทอดกระเทียม (269 บาท) ส่วนตัวน้าอ้วนแล้วขอเอาเมนูนี้จับคู่กับเครื่องดื่มเย็น ๆ มันจะเข้ากันได้เป็นอย่างดีมาก หรือใครจะสั่งมาเป็นเมนูกินเล่นก็ไม่ว่ากัน เนื้อหมึกสดเด้ง ชุบแป้งทอดกรอบ ๆ เคล้ากับกระเทียมเจียวที่หอมกรุ่น

ต้มยำกุ้งน้ำข้น (269 บาท) มีแต่เมนูแห้ง ๆ เรามาซดน้ำกันบ้าง กับเมนูต้มยำกุ้งน้ำข้น แต่ลูกค้าสามารถเลือกเป็นน้ำใสก็ได้นะ รสชาติน้ำซุปจัดจ้าน กลมกล่อม เปรี้ยว เผ็ด หวานตามนิด ๆ หอมมัน

หอยเชลล์ผัดพริกเผา (289 บาท) ถ้าเมนูนี้มา บอกเลยว่าข้าวสวยต้องตามมาทันที เพราะจะกินเนื้อหอยเชลล์อย่างเดียว โดยปราศจากน้ำซอสพริกเผาที่ปรุงรสมากลมกล่อมได้อย่างไร ราดกับข้าวสวยนะ รับรองอร่อยมาก

ปิดท้ายด้วยเมนูเครื่องดื่มเย็น ๆ ที่บอกเลยว่าได้อารมณ์ของการกินข้าวริมแม่น้ำได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็น น้ำแตงโมปั่น น้ำมะนาวปั่น หรือมะพร้าวสด (80 บาท) หวาน เย็น เรียกความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งร้านอาหารทะเลที่ได้บรรยากาศติดริมแม่น้ำ แวะเวียนมาอิ่มกับหลากหลายเมนูอาหารทะเล ที่เรียกได้ว่าคนที่ติดทะเลกินยังไง คนเชียงใหม่ก็ได้กินอย่างนั้น ช่วงเย็นพระอาทิตย์กำลังโพล้เพล้ ได้เห็นวิวของแม่น้ำปิง เห็นวิวของสะพานภาค 5 น้าอ้วนว่าเป็นอีกหนึ่งบรรยากาศดี ๆ ที่ทำให้มื้อเย็นนี้เป็นมื้อที่มีความสุข

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “แวะอิ่มกับอาหารทะเลสด ๆ เหมือนอยู่ริมทะเล แต่อยู่ในบรรยากาศริมแม่น้ำปิง ร้านซีฟู้ดแห่งใหม่ไฉไลสุด ๆ ที่ Terrace Seafood ช้างคลาน

  1. คอนเฟิร์มอีกเสียง บรรยากาศดี อาหารทะเลสดจริงค่ะ อร่อยทุกเมนู กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่มาก

  2. ไปทานมาแล้วค่ะ วิวดี กุ้งลายเสือ ตัวใหญ่มาก ประทับใจหอยนางรม ตัวใหญ่และสดมาก

  3. กั้งผัดพริกเกลือ อร่อยค่ะ สมกับราคา หาร้านไม่ยากเลย ไปสองครั้งแล้วจ้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save