FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

16
February
2023

สัมผัสความเป็นอีสานใจกลางเมืองเชียงใหม่ ซอยจุ๊ แจ่วฮ้อนเด็ด ๆ ที่ ซุ้มแซ่บอีสาน 2

วันนี้น้าอ้วนจะพาไปหาอะไรแซ่บ ๆ นัว ๆ กินกันบ้าง วันนี้เราได้มาแวะร้านอาหารอีสานร้านหนึ่ง แถวหางดง เพื่อให้รู้ว่าหางดงก็มีร้านอาหารอีสานอร่อย ๆ ใครชอบเมนูสไตล์อีสาน ความนัวของน้ำแจ่วฮ้อน หรืออยากลองกินเมนูซอยจุ๊ อ่ะ… บอกเลยวันนี้ต้องมาดูรีวิวจากน้าอ้วนแล้วหละ ร้านดี ๆ ที่อยากแนะนำให้รู้จักวันนี้ก็คือ ซุ้มแซ่บอีสาน 2

ถ้าจะบอกว่าร้านนี้เป็นร้านลับก็คงได้อยู่ สำหรับเส้นทางง่าย ๆ ที่น้าอ้วนเห็นว่าง่ายก็น่าจะใช้เส้นทางถนนเชียงใหม่-ฮอด จากสี่แยกแม่เหียะมุ่งหน้าไปทางสี่แยกสะเมิง มองด้านซ้ายมือจะเจอร้าน “ข้าวต้มใบปอ” ก็ให้เลี้ยวเข้าซอยข้างร้าน ตรงไปเรื่อย ๆ จนะถึงสามแยก ให้เลี้ยวขวา แล้วก็ขับตรงไปเรื่อย ๆ จนสังเกตเห็นร้าน 7-Eleven นั่นแหละ ร้านซุ้มแซ่บอีสาน 2 จะอยู่บริเวณด้านหลัง ซึ่งที่จอดรถกว้างมาก จอดรถได้หลายร้อยคัน

หลายคนอาจจะคิดว่าร้านนี้เป็นร้านเหล้า แต่ผิดคาด ร้านนี้บรรยากาศออกแนวอีสานโมเดิร์น มีการผสมผสานความเป็นอินดัสเทรียล กับความเป็นอีสานได้อย่างลงตัว ร้านนี้ไม่ได้เป็นร้านนั่งดื่มโดยเฉพาะ แต่เท่าที่สังเกตร้านนี้ก็เหมาะสมกับครอบครัว เพราะเห็นหลาย ๆ โต๊ะก็มีทั้งคุณพ่อ คุณแม่และคุณลูกมานั่งกินข้าวด้วยกัน ในบรรยากาศเปิดโล่งสบาย ๆ

วันนี้น้าอ้วนจะขอแนะนำเมนูเด็ด ๆ ของร้าน ลองคัดมาประมาณ 6 เมนูดี ๆ เราลองมาดูกันซิว่ามีอะไรอร่อย ๆ ให้กินบ้าง

พระเอกเมนูแรกก็คงหนีไม่พ้น แจ่วฮ้อนหมู (199 บาท) ครบเครื่องเรื่องหมูทั้งสามชั้น หมูหมัก หมูบด ตับ และผักที่เรียกได้ว่าเสิร์ฟกันมาทั้งถาด จุดเด่นก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของน้ำแจ่วฮ้อน รสชาตินัว เข้มข้น

หมูย่างโรสแมรี่ (89 บาท) หมูย่างนุ่ม ๆ หอมกลิ่นโรสแมรี่ เสิร์ฟพร้อมกับนำ้จิ่มแจ่วสไตล์อีสาน เป็นหนึ่งเมนูที่กลิ่นอร่อยและหอมกรุ่นอยู่ในปาก

ซอยจุ๊ (129 บาท) เมนูนี้อาจจะเรียกได้ว่าเมนูลูกผู้ชาย เนื้อวัวสด ๆ ที่สไลซ์มาขนาดกำลังดี ทั้งผักและเครื่องเคียงพร้อม จุดเด่นคงหนีไม่พ้นเรื่องน้ำจิ้มดีขม ทั้งจัดจ้าน ทั้งขมเข้ม รับรองจิ้มแล้วเข้ากันดีมาก

ยำปูม้า (99 บาท) เปลี่ยนสไตล์มากินเมนูแซ่บ ๆ กันบ้าง ยำปูป้าสด ๆ เนื้อปูแน่น ๆ น้ำปลาร้ารสชาตินัวครบรส

ยำถั่วพู (99 บาท) เมนูที่ต้องเรียกว่ากินกับข้าวก็ดี กินกับเครื่องดื่มก็อร่อย ถั่วพูที่สดกรอบ เคล้ากับน้ำยำพริกเผารสชาติเผ็ด หวาน เปรี้ยว มันอร่อย กุ้งไซซ์ขนาดพอดี กินแล้วเพลิน

หมึกทอดสองใจ (89 บาท) ปิดท้ายกับเมนูที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะชื่นชอบ กินได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ หมึกทอดสองใจ หมึกตัวโต ๆ ชุบแป้งทอดให้ฟูกรอบ คลุกกับซอสรสชาติหวาน เค็ม เผ็ดเบา ๆ เมนูกินเล่นเพลิน ๆ เคล้ากับเครื่องดื่มเย็น ๆ ก็ฟินดีนะ

ถ้าใครกำลังมองหาร้านอาหารมื้อเย็นบรรยากาศสบาย ๆ โล่งโปร่ง ในสไตล์ของอีสาน ๆ แต่ก็ไม่ได้เป็นอีสานล้วน ๆ นะ หลากหลายเมนูที่คุ้นเคยก็มีให้บริการ แต่ถ้าใครอยากกินเมนูเด็ด ๆ อย่าง แจ่วฮ้อน หรือซอยจุ๊ บอกเลยร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่ห้ามพลาดนะจ๊ะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save