FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

23
February
2023

จับมาปิ้ง มาย่างกันให้อิ่มพุงกาง ย่างให้กลิ่นหอมฉุยฟุ้งกระจาย กับบุฟเฟต์สุดคุ้มแทบจะยกทะเลมาไว้ที่นี่ หอมฉุย หมูกระทะ

หมูกระทะ หรือปิ้งย่าง แทบจะเรียกได้ว่าเป็นอาหารหมู่ที่ 6 ของคนเชียงใหม่ เพราะคนเชียงใหม่ผูกพันธ์กับหมูกระทะมาก ๆ ไม่ว่าจะเทศกาลอะไร มื้อพิเศษอะไร หรือแม้แต่วันไหนอากาศหนาว ๆ ก็มักจะเลือกหมูกระทะมาช่วยเยียวยา ถ้าใครเป็นคนที่ชื่นชอบหมูกระทะเป็นชีวิตจิตใจ ก็ย่อมอยากไปร้านที่จัดหนัก จัดเต็ม ของเยอะ รสชาติดี ในราคาไม่บานปลาย แน่นอนว่าวันนี้น้าอ้วนมีร้านหมูกระทะที่ต้องบอกว่า เป็นอีกหนึ่งร้านที่มาแล้วจะรู้สึกว้าว เพราะที่นี่เขาจัดเต็มจริง ๆ ที่ หอมฉุย หมูกระทะ เชียงใหม่

สำหรับใครที่เป็นสายหมูกระทะ น่าจะรู้จักร้านนี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นหนึ่งในร้านหมูกระทะที่เห็นเด่นเป็นสง่า และถ้าใครเคยลองไปอุดหนุน หรือสัมผัสบรรยากาศร้านนี้แล้วจะต้องร้องโอ้โห เพราะใน Food Zone ที่ทางร้านจัดไว้ให้ ของกินเพียบ! เออ… ร่ายมาซะยาว น้าอ้วนยังไม่ได้บอกเลยว่าร้านอยู่ไหน ร้านนี้หาได้ไม่ยากเลย ถ้ามาจากคูเมืองฝั่งด้านนอกที่จะมุ่งตรงไปยังแจ่งศรีภูมิ พอถึงทางแยกแจ่งศรีภูมิแล้วก็เลี้ยวซ้ายไปทาง เจเจมาร์เก็ต ขับต่อไปอีกประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ ร้านใหญ่ หาไม่ยากเลย

อย่างที่บอกว่าร้านนี้ค่อนข้างใหญ่ จึงโล่งโปร่งสบาย มีโต๊ะให้บริการถึง 80 กว่าโต๊ะด้วยกัน รองรับลูกค้าได้ราว ๆ 400-500 ท่านได้สบาย ๆ

เดินเข้ามาในร้านปุ๊บ ก็จะเจอน้อง ๆ รีเซปชั่นที่จะคอยอำนวยความสะดวกเรื่องการจองโต๊ะ หาที่นั่ง ตรงจุดนี้ลูกค้าสามารถแจ้งน้องพนักงานได้ว่าต้องการกระทะอย่างไร ซึ่งทางร้านจะมีให้เลือกอยู่ 3 แบบคือ กระทะหมูกระทะแบบที่คุ้นเคย หรือใครอยากกินแบบชาบู หม้อทองเหลืองสไตล์เกาหลีก็พร้อมให้เลือก หรือถ้าใครอยากได้กระทะเหล็กในแบบย่างเนย ก็จัดกันไปเลย และที่สำคัญสำหรับใครที่ต้องการตะแกรงแบบปิ้งย่างโดยเฉพาะพวกอาหารทะเล ก็เพิ่มเพียง 59 บาทเท่านั้น และสำหรับบุฟเฟ่ต์ราคาต่อท่าน สนนราคาที่ 289 บาทเท่านั้น ซึ่งราคานี้รวมเครื่องดื่ม และของหวานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อเลือกกระทะกันได้แล้ว ก็พร้อมที่จะบุก Food Zone กันในทันที โซนนี้บอกเลยว่าเป็นสวรรค์ของคนที่ชอบปิ้งย่าง และบุฟเฟ่ต์ เพราะของกินเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลต่าง ๆ ทั้ง หอยนางรมสด, กุ้งลายเสือไซซ์พอดี, กุ้งแม่น้ำ, หอยเชลล์, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, หมึก, หอยหลอด, หอยตลับ, หอยแครง, หอยหวาน, ปูดาว, กุ้ง, ปลา เรียกได้ว่าแทบจะยกมาทั้งทะเล

ส่วนเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ทั้งหมูสไลซ์ หมูหมัก เนื้อหมัก เนื้อสไลซ์ส่วนต่าง ๆ ก็พร้อมให้ตัก หรือพร้อมให้ไปหยิบในตู้แช่ได้ตลอด

บอกเลยว่าวันนี้น้าอ้วนเหนื่อยมาก เพราะต้องเดินไปตักหลายรอบ เพราะอาหารเขาเยอะจริง

เมื่อพร้อมแล้วก็บรรเลงกันได้เลย ทั้งตะแกรงย่างที่ออกแบบมาสำหรับพวกอาหารทะเลโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง, กั้ง, หมึก, หอย, ปู ฯลฯ พร้อมให้เรียงรายอยู่บนเตา นอนอาบถ่านไฟร้อน ๆ เดี๋ยวสักพักก็พร้อมรับประทาน

หรือใครที่เส้นเนื้อประเภทสไลซ์ เมื่อเอามากินเป็นในแบบชาบูแล้วจะฟิน ๆ ทางร้านก็มีหลายเมนูที่เหมาะสำหรับการต้ม การจุ่มได้ และอีกทั้งใครชอบความเป็นน้ำซุปต้มยำ เครื่องต้มยำก็มีในตู้แช่ หยิบมาโยนใส่หม้อ เหยาะน้ำพริกเผาสักนิด ก็กลายเป็นซุปต้มยำน้ำพริกเผาได้ไม่ยาก

อีกทั้งหม้อหมูกระทะแบบที่เราคุ้นเคย บรรเลงเอาสามชั้นที่สไลซ์มาแบบกำลังดี พาดลงไป ใส่ผักลงไปในช่องน้ำซุป รอสักพักก็พร้อมกินได้

หรือกระทะย่างเนย ก่อนกินต้องใส่เนยลงไปให้ละลาย ส่งกลิ่นหอมเย้ายวน พาดเนื้อสไลซ์ลงไป ตามด้วยกุ้งสักตัว เห็ดเข็มทองพันเคบอน โอยบอกเลยว่ามันเด็ดจริง

ถ้ามองว่าบุฟเฟ่ต์ในราคา 289 บาทนี่ก็ค่อนข้างสูงนะ เพราะร้านอื่น ๆ ก็จะประมาณสองร้อยต้น ๆ แต่ถ้าเรามามองถึงปริมาณและความหลากหลายของวัตถุดิบที่ทางร้านเขามีให้บริการ บอกเลยว่าคนที่ชื่นชอบ หรือใครที่อยากจัดหนัก มาแล้วกินให้มันจบในที่เดียว ที่นี่แหละเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่อยากแนะนำ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save