FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

21
December
2019

อิ่มสบาย ๆ ง่าย ๆ ในตอนเช้าด้วยข้าวราดแกง หรือจะจัดหนักกับเมนูสไตล์ไทยแบบครบรสช่วงเย็น เวลาไหนก็ฟินที่ ครัวสบาย

ถ้าพูดถึงร้านข้าวราดแกง หรือเรียกสั้น ๆ ร้านข้าวแกง ก็คงนึกถึงร้านที่เป็นตึกแถวธรรมดา หรือร้านที่ขายกันข้างถนน เพราะข้าวราดแกงถือเป็นเมนูเน้นสะดวก หรืออาจจะเรียกว่าเป็น Fast Food สไตล์ไทยก็ได้ เราจึงติดภาพร้านข้าวแกงที่แบบธรรมดา บ้าน ๆ ไม่ได้สวยงาม แต่วันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักกับร้านข้าวราดแกงที่เรียกได้ว่า สวยที่สุดในไทย เพราะเป็นร้านข้าวราดแกงที่ตกแต่งสไตล์ของร้านกาแฟ สะอาด ปลอดโปร่ง ร่มรื่น ไม่เชื่อต้องตามมาดูที่ ครัวสบาย เชียงใหม่

ร้านครัวสบาย เชียงใหม่ ก็หาได้ไม่ยากเลย ร้านตั้งอยู่ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี (ถนนวงแหวนรอบ 2) ถ้ามาจากตัวเมือง พอถึงสี่แยกแม่เหียะแล้ว ก็ให้ชิดขวาเพื่อเลี้ยวไปทางคันคลอง ขับมาเรื่อย ๆ สังเกตร้าน 7-Eleven ทางซ้ายมือร้านแรก เราก็จะเห็นร้านครัวสบายอยู่ติดกันเลย สามารถเลี้ยวรถเข้าไปจอดข้างในได้ ปลอดภัย

แว๊บแรกที่เดินเข้ามาก็ไม่ต้องตกใจหรอกว่าเข้ามาผิดร้านหรือเปล่า? ๕๕๕๕ เพราะร้านนี้เขาฉีกภาพของร้านข้าวราดแกงแบบบ้าน ๆ แบบตึกแถวโทรม ๆ ไปเลย ด้วยการตกแต่งที่โล่ง โปร่ง สบาย ใช้ตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งเราสามารถพบเห็นได้ตามร้านกาแฟ หรือร้านอาหารสไตล์โมเดิร์นในสมัยนี้นิยมใช้กัน และด้านหลังก็เป็นสวนหย่อมที่มีต้นฉำฉาต้นใหญ่ แผ่กิ่งก้านสาขาให้ร่มเงา รวมไปถึงสวนแขวนที่เพิ่มพื้นที่สีเขียว สดชื่น

เริ่มต้นจากช่วงเช้า ๆ เป็นช่วงเวลารีบเร่งของใครหลายคน ที่อาจจะมีเวลาน้อยอยากจะแวะหาอะไรง่าย ๆ กินก่อนไปทำงาน ร้านนี้เปิดกันตั้งแต่ 07:30 น. ดังนั้นบอกเลยว่าแวะมาฝากท้องได้ ข้าวราดแกงที่นี่เริ่มต้นที่ 40 บาท สำหรับราดอาหาร 1 อย่าง และพิเศษไปกว่านั้น น้ำพริกกะปิฟรีให้ด้วย จุดเด่นของน้ำพริกกะปิที่นี่คือ ใช้กะปิแท้จากชุมพร ที่ให้กลิ่นหอม รสชาติเข้มข้นกว่ากะปิทั่วไป (ถ้าราด 2 อย่าง 45 บาท, ราด 3 อย่าง 55 บาท หรือถ้าคิดว่าอยากกินแบบให้มันสะใจไปเลย เลือกแบบตักใส่ถ้วย ใส่จานเดียว ๆ ไปเลยก็เพียงจานละ 45 บาทเท่านั้น) โดยในแต่ละวันทางร้านก็จะมีอาหารที่หมุนเวียนกันไปกว่า 15-20 เมนูต่อวัน เรียกได้ว่ามาทุกวัน ก็กินกันไม่ซ้ำเลยทีเดียว ๕๕๕๕๕

แล้วมื้อเย็นหละ? สำหรับใครที่อยากมากินข้าวเป็นหมู่คณะ อยากมากินข้าวกันแบบเป็นเรื่อง เป็นราว ทางร้านก็มีเมนู A la carte สำหรับมื้อเย็นไว้บริการเช่นกัน

ชุดน้ำพริกกะปิปลาทู ผักทอด ผักต้ม (150 บาท) เชื่อว่าครอบครัวไทยเวลาไปกินข้าว หรือจัดสำรับที่บ้านมันต้องมีเมนูน้ำพริกอยู่บนโต๊ะสักอย่างแน่นอน อย่างน้ำพริกกะปิของที่นี่อย่างที่บอกไว้คือเขาใช้กะปิจากชุมพร ซึ่งเป็นกะทิแท้ที่มีกลิ่นหอม และรสชาติเข้มข้น เมื่อเอามาทำเป็นน้ำพริกกะปิแล้วรับประกันว่าอร่อยไม่แพ้ที่ไหนแน่นอน

ไข่เจียวฟูปู (200 บาท) ไข่เจียวเมนูที่หลายคนคุ้นเคยกันมาเป็นอย่างดี จุดเด่นของที่นี่คือไข่เจียวที่ฟูสวยงาม ด้านในยังมีเนื้อปูที่อัดแน่นไปด้วย เมนูธรรมดา แต่ทำให้ไม่ธรรมดาและกินแล้วปลื้มปริ่ม

ต้มยำกุ้งใหญ่น้ำข้น (250 บาท) ต้มยำหม้อไฟเสิร์ฟกันมาใหญ่ ๆ พร้อมกุ้งแม่น้ำตัวโต ๆ ที่เรียงรายกันอยู่เต็มหม้อ ระหว่างที่น้ำซุปได้รับความร้อน ก็ทำให้น้ำซุปร้อน ตอนนี้แหละบอกเลยว่าซดได้คล่องคอ เพราะรสชาติมันกลมกล่อมดีมาก เปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด ครบรส

กุ้งอบวุ้นเส้น (250 บาท) ถ้าคิดว่ากุ้งแม่น้ำจากต้มยำเมื่อกี้ใหญ่แล้วหละก็ บอกเลยว่าขอให้คิดใหม่ เพราะถ้าได้มาเป็นกุ้งอบวุ้นเส้นหม้อนี้หละก็ จะต้องร้องตกใจ เพราะกุ้งตัวใหญ่มากกกก เสิร์ฟกันมาแบบเต็มที่ 2 ตัวเน้น ๆ วุ้นเส้นที่อบกับซอสมาหอมกรุ่น มีรสชาติกลมกล่อม พร้อมเห็ดหอม ด้านล่างยังมีหมูชิ้นที่อบจนนุ่มอร่อย เมนูสำหรับคนที่รักเมนูอบ ๆ หรือชอบกินกุ้งแบบนี้อย่าพลาด

ทะเลผัดฉ่า (200 บาท) ถ้าเป็นคนที่ชอบอะไรที่จัดจ้าน น้าอ้วนท้าให้ลอง ทะเลผัดฉ่า จานนี้ เรียกได้ว่าจัดเต็มกันมาทั้งทะเล ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย หมึก ปลา เอามาผัดกับเครื่องผัดฉ่ารสชาติร้อนแรง หวังว่าเมนูนี้คงสะใจคนที่ชอบความจัดจ้านไม่น้อย

เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารที่สามารถฝากท้องได้ตั้งแต่มื้อเช้า กลางวัน หรือเย็นเลยทีเดียว สำหรับใครที่ต้องการความง่าย ๆ อยากมาเร็วเคลมเร็ว เมนูข้าวราดแกงก็น่าจะตอบโจทย์ได้อย่างดี หรือสำหรับมื้อพิเศษในช่วงเย็นหรือดึก ความอร่อยแบบ A la carte ก็พร้อมเสิร์ฟให้ทุกโต๊ะ ดูจากราคาแล้วบอกเลยว่าไม่แพง สามารถมากินและจ่ายได้แบบสบาย ๆ พร้อมทั้งบรรยากาศที่เขากล้าพูดว่า “เป็นร้านข้าวแกงที่สวยที่สุด”

 

ร้าน : ครัวสบาย
ที่อยู่ :
พิกัด GPS :  18.745984, 98.953648
ติดต่อ : 098-1789698
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ข้าวราดแกงและกาแฟ ตั้งแต่เวลา 07:30 น. ถึง 18:00 น. หลังจากนั้นบริการแบบ A la carte ตั้งแต่ 18:00 น. ถึง 21:00 น.
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/krua-sabai-chiangmai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save