FOLLOW US ON SOCIAL

“กินแล้วสบายใจ” อาหารสไตล์ Comfort Food ฝีมือคุณพ่อ เต็มที่ คุณภาพครบที่ Daddy’s Antique Cafe & Restaurant

อะไรคือ Comfort Food? คำนิยามของชื่อเรียกของอาหารชนิดนี้ก็คือ เมนูที่ดูแล้วเรียบง่าย บ้านๆ แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติ เมื่อได้กินแล้วรู้สึกเหมือนกับว่าได้ทานข้าวที่บ้าน กินแล้วรู้สึกสบายใจ เป็นเมนูที่คุณพ่อ คุณแม่ทำให้ทานอยู่เป็นประจำ และสำหรับร้านอาหารแบบนี้ที่เชียงใหม่ก็เริ่มมีให้เห็นละ และที่สำคัญเป็นหนึ่งร้านที่น้าอ้วนอยากจะแนะนำให้รู้จักในวันนี้ นอกจากอร่อย กินแล้วสบายใจ แถมยังเป็นร้านที่บรรยากาศน่าถ่ายรูปมาก ใครไปแล้วรับประกันว่าต้องได้รูปติดไม้ติดมือมาแน่นอน ที่ร้าน Daddy’s Antique Cafe & Restaurant

ร้าน Daddy’s Antique Cafe & Restaurant ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของโรงแรม San Pareni ใกล้ๆ สี่แยกแม่เหียะ คือถ้าเรามาจากในตัวเมือง ให้มุ่งหน้าไปทางหางดง เมื่อถึงสี่แยกแม่เหียะแล้ว ให้ชิดขวานะจ๊ะ พอเลี้ยวขวาเสร็จ (มุ่งหน้าไปทางคันคลองฯ) ก็ขับมาอีกประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ เปิดตั้งแต่ 09:00 น.​ ถึง 22:00 น.

ลักษณะการตกแต่งร้านจะเน้นไปทาง Antique ออกแนวฝรั่งๆ หน่อย เพราะเขาจะเป็นร้านที่ก่ออิฐ และมีลักษณะเป็นโบสถ์ เมื่อเข้าไปแล้วด้านในก็จะรู้สึกอบอุ่น สบายตา รอบๆ ร้านก็จะตกแต่งด้วยของสะสมจากคุณพ่อของเจ้าของร้าน จึงเป็นที่มาของ Daddy’s Antique แห่งนี้ พิเศษสำหรับวันพฤหัสบดี-ศุกร์ 19:00 – 20:45 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ 12:30 – 14:15 น.,  19:00 – 21:15 น. ทางร้านจะมีดนตรีสดสไตล์อคูสติคเบาๆ ฟังคลอสบายๆ ด้วยนะจ๊ะ

อาหารที่นี่จะเน้นไปทางฝั่งยุโรป เนื่องจากทางเจ้าของร้านอยู่เมืองนอกตั้งแต่ยังเล็กๆ แต่ก็จะมีแนว Modern Asian ที่โผล่มาบ้างเล็กน้อย และเห็นว่ากำลังมีอีกหลายๆ เมนูในฝั่งของ Asian comfort food ที่กำลังจะอยู่ในเมนู เริ่มจากเมนูแรก Fettuccine Truffle Carbonara (195 บาท) แค่เห็นชื่อก็สัมผัสได้ถึงความหรูหรา จุดเด่นของพาสต้าจานนี้ก็คือ น้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล ที่มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ทำให้พาสต้าจานนี้โดดเด่น พร้อมด้วยเส้นเฟ็ตตูชินี่ที่ทำสด (เส้นพาสต้าทุกชนิดที่นี่ทำสดหมด) และสำหรับใครที่ชอบเบคอน บอกเลยว่าเบคอนที่นี่ใช้อย่างดีด้วยแบรนด์ Sloane’s ชิ้นโต เต็มปากเต็มคำ ส่วนน้ำซอสก็เป็นครีมซอสที่รสชาติกลมกล่อม หอม มัน และสุดท้ายโรยด้วยพาเมซานชีสขูดเพิ่มความฟินให้เต็มที่กันไปเลย

วิธีทำเส้นพาสต้าสด ของทางร้าน เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการผสมแป้ง นวดแป้ง รีดแผ่นแป้ง จนได้เป็นเส้นพาสต้าสด เหนียวหนึบ อร่อย

Sticky BBQ Spare Ribs (495 บาท) ซี่โครงหมูบาร์บีคิวที่เรียกได้ว่า กินแล้วรู้สึกสบายใจ กับความนุ่มและร่อนของเนื้อ ทางร้านเลือกใช้เนื้อปลายซี่โครงติดมัน เพื่อที่จะได้มีเนื้อเยอะๆ เอาไปตุ๋นกับโค้ก 3 ชั่วโมงเพื่อให้เกิดความนุ่มและหวานเข้าเนื้อ ทาด้วยซอสบาร์บีคิวที่ต้องบอกว่ารสชาติกลมกล่อม เค็ม เผ็ด หวาน ทุกรสชาติเข้ากันได้อย่างลงตัว แล้วนำมาย่างอีกที เสิร์ฟพร้อมกับซาวครีม บอกเลยว่าเป็นเมนูที่กินแล้วต้องติดใจกันทุกคน

ข้าวผัดกิมจิ (170 บาท) เมนูสไตล์เอเชีย กลิ่นอายของความเป็นเกาหลีอย่างเต็มเปี่ยมแต่แอบมีความผสมผสานกับตะวันตกอย่างอิตาเลียน ที่ใช้ข้าวรีซอตโต้ (ทางร้านลองเลือกใช้ข้าวหลายๆ แบบแต่สุดท้ายมาลงตัวที่ข้าวชนิดนี้) ในส่วนของกิมจินั้นก็เป็นแบบ Homemade ทุกขั้นตอน ผักกาดขาวที่เอาไปหมักกับพริกฮาลาพิโน่ (พริกแม็กซิกัน) จนได้รสชาติเปรี้ยวและเผ็ด เอามาผัดกับข้าว ใส่กับเนื้อซี่โครง BBQ Spare Ribs ที่ฉีกเป็นชิ้นๆ สุดท้ายเสิร์ฟพร้อมกับไข่ดาวแบบยางมะตูม เมนูที่ดูง่ายๆ แต่บอกเลยว่ากรรมวิธีซับซ้อนมาก

Supreme Cheesy Fries (220 บาท) เมนูทานเล่นง่ายๆ แต่แอบดีต่อสุขภาพ เฟร้นช์ฟรายที่โรยด้วยเชดด้าชีส, เบคอน, พริกฮาลาฟิโน่, มะเขือเทศ เหยาะทาบาสโก้ลงไปนิดเพื่อเพิ่มรสชาติ เสิร์ฟพร้อม อโวคาโด้กัวคาโมเล่ (ที่ใช้อโวคาโด้ 100% ไม่ผสมครีม) และซาวครีม เมนูกินง่ายๆ อร่อย พร้อมดีต่อสุขภาพ

ของคาวและของกินเล่นผ่านไปแล้ว เรามาดูซิว่า ที่นี่จะมีของหวานอะไรน่าสนใจบ้าง Fresh Tiramisu (150 บาท) ทางร้านบอกว่าราคานี้เกือบเท่าต้นทุนเลย ๕๕๕๕ น้าอ้วนเห็นแล้วก็เชื่อนะ เพราะเสิร์ฟกันมาแบบชิ้นใหญ่ๆ จุดเด่นของที่นี่คือแทนที่จะใช้แป้งเค้กแบบทั่วไป เค้าใช้เลดี้ฟิงเกอร์บิสกิต และมาสคาโปนชีสที่ค่อยๆ นวด ไม่ตีแรงซึ่งมันจะทำให้ได้ครีมที่นุ่มและละลายในปาก ผสมบรั่นดีกับกาแฟลงไปในปริมาณที่พอเหมาะ ซึ่งจะทำให้รสชาติของทั้งสอง Balance และเข้ากันได้อย่างลงตัว จึงเป็นที่มีของ Fresh Tiramisu ของหวานยอดฮิตของร้านนี้

Vanilla Pana Cotta (185 บาท) พานาค้อตต้าเนื้อเด้งดึ๋ง แต่เมื่อเข้าปากแล้วความละมุนและเนียนสามารถสัมผัสได้ ใช้ฝักวนิลลาบีนแท้ที่นำเข้าจากต่างประเทศ เพิ่มความหอมเป็นพิเศษ เพิ่มความอร่อยด้วย Berry Jam ซึ่งมีทั้ง Apple และเนื้อผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ต่างๆ เป็นเมนูที่บอกเลยว่าอร่อยแบบละมุน

ปิดท้ายกับเมนูขนมปังง่ายๆ ราคาสบายกระเป๋า แต่บอกเลยว่ากรรมวิธีและความพิถีพิถันนั้นเต็มเปี่ยม ขนมปังหน้าต่างๆ (110 – 140 บาท) ราคาขึ้นอยู่กับว่าสั่งเป็นหน้าอะไร ถ้าเป็นหน้าที่เป็นผลไม้สด (ไม่ใช้ผลไม้แช่แข็งเด็ดขาด) จะเสิร์ฟบนขนมปังบาแก็ตที่อบจนกรอบอร่อย ท๊อปปิ้งด้วยริคอตต้าชีสโฮมเมด (ถ้าใครชอบชีสที่เนื้อแน่นๆ ต้องฟินแน่นอน) และผลไม้ต่างๆ ส่วนใครที่เป็นสาวกนูเทลล่า ที่นี่เขาก็ทำนูเทลล่าโฮมเมดด้วยนะ สั่งเป็นหน้านูเทลล่า กล้วยหอมก็ได้ บอกเลยว่ารสชาติจัดเต็มแน่นอน

ร้านอาหารในสไตล์คาเฟ่ อาหารสไตล์ Comfort Food ถึงแม้เมนูอาหารที่นี่จะมีให้เลือก 38 เมนูรวมของหวาน แต่เชื่อว่ามันเพียงพอต่อการทำให้มื้ออร่อยในครั้งนั้นฟินกันทั่วหน้า เพราะความใส่ใจ วัตถุดิบ รวมไปถึงขั้นตอนการปรุงแต่ละเมนูมันเป็นอะไรที่พิถีพิถันมาก ใส่ใจในทุกรายละเอียด วัตถุดิบแต่อย่างนี่อลังการ งานสร้างมาก ร้านก็ยอมรับว่าเมนูอาหารที่นี่ก็ไม่ได้ถูก แต่เราใช้วัตถุดิบที่ดี น้าอ้วนชอบอยู่คำหนึ่งที่เขาบอกว่าร้านนี้เป็นร้าน “อาหารฝีมือคุณพ่อ อบอุ่น เต็มที่ ใจดี ใช้วัตถุดิบที่ดี ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า” และทุกอย่างมันแสดงออกมาในทุกเมนูที่เสิร์ฟให้ลูกค้าอย่างชัดเจน

รายละเอียดติดต่อร้าน

ชื่อร้าน : Daddy’s Antique Cafe & Restaurant

ที่อยู่ : 45/8 หมู่ที่ 1 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.745346, 98.955449
ติดต่อ : 094-7641441 , Instagram : daddysantiquecafehttps://www.facebook.com/daddyAntique
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 น. ถึง 22:00 น.​ ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/299487Sx-daddy-s-antique-cafe-restaurant

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save