FOLLOW US ON SOCIAL

มาทุกวัน กินทุกวัน ก็ไม่มีเบื่อ ร้านอาหารถูกปาก ราคาถูกใจที่ บี่เฮียง โภชนา

กระซิบถามน้องๆ เด็กพายัพหน่อย ว่ามีใครที่ไม่เคยรู้จักร้าน บี่เฮียง โภชนา บ้าง? น้าอ้วนว่ามีไม่ถึง 10% ที่เด็กพายัพจะไม่รู้จักร้านนี้ เพราะร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่คู่มหาวิทยาลัยมาเลยก็ว่าได้ ร้านอาหารที่เรียกได้ว่ามาทุกวัน กินทุกวันและไม่มีวันเบื่อ เพราะเขามีเมเนูเยอะมาก

สำหรับทางมาร้านนี้ต้องบอกว่าค่อนข้างลึกลับ หลายคนเคยถอดใจที่จะมาร้านนี้เพราะหายาก ๕๕๕๕ น้าอ้วนจะพยายามอธิบายทางให้ง่ายที่สุด เริ่มต้นจากสี่แยกศาลเด็ก มุ่งหน้ามาทางบิ๊กซี ขับตรงมาเรื่อยๆ ให้เลยซอยที่จะเลี้ยวไปวงเวียน ม. พายัพ ให้เลยมาก่อน ตรงมาอีกนิดจะเจอซอยด้านซ้ายมืออีกซอยหนึ่ง หน้าปากซอยจะมีป้ายเขียนว่า “ทางไปเทศบาลตำบลหนองป่าครั่ง” ตรงเข้าไปประมาณ 700 เมตร (อย่าให้เกินนะ) เลี้ยวเข้าซอย หนองป่าครั่ง ซอย 2 (ปากซอยจะมีหอพักชื่อ ทรี เจ คอร์ท) ตรงเข้าไปประมาณ 200 เมตร สังเกตด้านซ้ายมือจะมีล้างอัดฉีด ร้านจะอยู่ด้านขวามือ (หน้าร้านไม่ติดถนนนะ ให้เข้าไปนิดหนึ่ง) ก็จะเจอละ เป็นไงหายากไหม? อันนี้เป็นเส้นทางที่ง่ายสุดแล้วนะ ๕๕๕๕

หลายคนบอกว่า ถ้ามาที่นี่ทุกวัน ก็ให้กินทุกวันยังได้ ไม่มีเบื่อ เพราะเมนูอาหารเขาจะค่อนข้างเยอะแล้ว พูดถึงรสชาตินี่ต้องบอกว่า หาคนที่จะปราบยาก เมนูเด็ดที่อยากแนะนำ สเต๊ก (มาเป็นอันดับหนึ่ง) เบียดมาด้วย “หมูกรอบ” ที่ไร้เทียมทาน รวมไปถึงไก่ทอดน้ำปลา และข้าวผัดต่างๆ ที่รสชาติกลมกล่อม กินยังไงก็ไม่เบื่อ ทุกจานต้องได้รับการเอาใจใส่จากเจ๊เก่ง เจ้าของที่ลูกค้าหลายคนรักและนับถือ และที่สำคัญ ถ้าใครไม่เคยมาอาจจะตกใจกับราคาที่ต้องจ่าย เพราะเขาเริ่มต้นที่ 45-70 บาทเท่านั้น แต่รสชาติและคุณภาพของวัตถุดิบที่เขาใช้ นี่เรียกได้ว่าเกินราคาจริงๆ

บี่เฮียง โภชนา

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save