FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

06
July
2021

ร้านอาหารญี่ปุ่นเก๋ ๆ ไม่ได้หรูหรา นั่งชิลคล้าย ๆ Omakase ราคาถูกใจ รสชาติถูกปากที่ Furenzu Salmon กาดรินคำ

ตอนแรกน้าอ้วนก็งง เมื่อมาได้ยินประโยคนี้ “เมื่อก่อนพี่เป็นเชฟห้องอาหารฝรั่งเศสโรงแรมหรูมาก่อน แต่ตอนนี้มาเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น” ได้ยินแค่นี้ก็อึ้งไปสักพัก เพราะกำลังประติดประต่อความสัมพันธ์ว่าเมื่อเป็นเชฟสายยุโรปมาก่อน แล้วผันตัวมาเป็นเชฟญี่ปุ่นแบบนี้ มันจะออกมายังไง แต่ถ้าไม่ดีจริงก็คงเปิดมาไม่ถึง 4 ปีแบบนี้แหละ ร้านอาหารญี่ปุ่นเล็ก ๆ แต่คุณภาพและรสชาติไม่เล็กตาม วันนี้จึงภูมิใจนำเสนอร้าน Furenzu Salmon ให้รู้จักกัน

ร้าน Furenzu Salmon เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเล็ก ๆ ที่ไม่มีแม้กระทั่งโต๊ะ! แต่ร้านนี้มีลักษณะเป็นบาร์ ซึ่งจะมีอยู่ 2 ฝั่ง รวม ๆ แล้วก็สามารถรับรองลูกค้าได้ประมาณ 8-9 ท่านต่อรอบ โดยจะเป็นร้านเล็ก ๆ ที่อยู่ในโครงการ กาดรินคำ ใกล้ ๆ ห้างเมญ่า นั่นเอง ใครที่เอามอเตอร์ไซค์มาก็คงง่ายหน่อย เพราะโครงการนี้จอดได้ฟรีด้วยนะ เมื่อจอดแล้วก็เดินเข้ามาในโซนที่ขายอาหาร ก็จะเจอร้านอยู่เยื้อง ๆ ด้านซ้ายมือ

ถ้าใครไม่สะดวกไป กดสั่งเมนูอร่อย ๆ ผ่าน LINE MAN ได้ด้วยนะ https://www.wongnai.com/delivery/businesses/642178un/order

ไม่ได้ขายอาหารเลิศหรู แต่ขายความสนุกสนาน และรสชาติที่ถูกปาก ซูชิที่ร้านนี้เริ่มต้นในราคาเพียง 15 บาทต่อคำ การปั้นซูชิของที่นี่ไม่ได้เน้นความอิ่มจุก ไม่ได้ขนาดเท่าซูชิตลาดนัด และไม่ได้เล็กเท่าร้านโอมากาเสะ แต่เชฟจะปั้นให้อยู่กึ่งกลางระหว่างการที่ได้กินซูชิแบบอิ่มพอดี และปริมาณของข้าวไม่ไปกลบรสชาติของหน้าต่าง ๆ ที่มีอยู่

ซูชิตับห่าน (80 บาท) ต้องบอกก่อนว่าเมนูนี้ไม่ได้มีทุกวัน ถ้าใครอยากกินรบกวนอัพเดทกับทางเชฟด้วยนะจ๊ะ ตับห่านชิ้นโต ๆ เบิร์นไฟให้สุก น้ำมันไหลเยิ้มกลิ่นหอมหวน โปะมาบนข้าว ห่อด้วยสาหร่าย แนะนำให้กินคำเดียวให้หมด ความละมุน ความนุ่ม ความมัน จะคละคลุ้งอยู่ในปาก

ท้องปลาแซลมอนย่าง (60 บาท) เมนูสุดเด็ดที่ใครเป็นสายสดชื่น ๆ จะต้องสั่ง เมนูนี้บอกเลยว่าต้องมีเครื่องดื่มเย็น ๆ มาแพริ่งด้วย แต่ที่ร้านไม่มีขายหรอกนะ เดินไปนิดหนึ่งข้างร้านจะมีร้านที่จำหน่ายเครื่องดื่ม สามารถไปซื้อที่นั่นและเอามาดื่มที่ร้านได้

หอยนางรมสด (30 บาท) เมนูเรียกน้ำย่อย สำหรับหลาย ๆ คนที่ชื่นชอบการกินหอย ความสด ความหวานของหอยนางรมยังมีอยู่เต็มเปี่ยม ราดด้วยซอสปอนสึเพิ่มความสดชื่น และความกรุบกรั๊บที่ได้มาจากสาหร่ายทำให้เคี้ยวเพลิน

ซาบะดอง (80 บาท) เนื้อปลาแน่น มีรสชาติความเปรี้ยวนิด ๆ พร้อมซอสที่ราดมาทำให้ชูรสชาติของปลาได้เป็นอย่างดี เมนูนี้จะกินเปล่า ๆ หรือมีเครื่องดื่มจับคู่ด้วยก็ฟินไม่แพ้กัน

ถ้าใครมาเป็นครั้งแรกก็ไม่ต้องเขินอาย อารมณ์ของร้านนี้จะคล้าย ๆ Chef’s Table หรือ Omakase คือเราสามารถที่จะเห็นการทำงานของเชฟได้จากหน้าโต๊ะของเรา สามารถพูดคุย สามารถถามสิ่งต่าง ๆ ถ้าเราสงสัยเกี่ยวกับอาหาร เชฟก็จะอธิบายให้ฟังอยู่ตลอด เชื่อเถอะว่าเมื่อกินจนจบคอร์ส ซึ่งไม่มีกำหนดตายตัว กินเท่าไรจ่ายเท่านั้น แต่บอกเลยว่ามาร้านนี้กระเป๋าไม่ฉีกแน่นอน

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save