FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

16
March
2023

เสริมความเฮลตีให้ชีวิตกับกองทัพผักออร์แกนิกหลากหลายชนิด ในราคาที่เห็นแล้วต้องร้องว้าวที่ Farm Foods Market

ยุคสมัยนี้เราก็ควรจะต้องห่วงใยสุขภาพกันให้มากขึ้น โรคภัยใข้เจ็บเอย อะไรเอย มันอยู่รอบตัวเรา และที่สำคัญช่วงนี้ที่เห็นชัด ๆ ก็คือเรื่องของฝุ่นควัน PM 2.5 ที่เราเจอกันอยู่ในทุก ๆ วัน ถ้าใครที่มีร่างกายและสุขภาพไม่แข็งแรงก็อาจจะได้รับผลกระทบได้ ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนจะมาแนะนำวิธีทำให้สุขภาพดี โดยที่เป็นวิธีที่ง่าย และเราชอบกันนั่นก็คือการกิน … ใครชอบผัก ใครชอบอาหารเพื่อสุขภาพหละก็ วันนี้แหละน้าอ้วนจะมาชี้เป้าร้านที่ถ้าใครเห็นแล้วจะต้องร้องว้าว กับร้านเพื่อสุขภาพดี ๆ อย่าง Farm Foods Market เชียงใหม่

ถ้าจะกินอะไรให้รู้สึกอินไปถึงหัวใจ เราก็ควรจะรู้ที่มาและเรื่องราวของสิ่งนั้น ๆ ก่อน มันจะยิ่งทำให้เราเข้าถึงแก่นแท้ของแต่ละสิ่ง ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนจะพาไปเที่ยวฟาร์มที่เขาผลิตผัก ผลิตอาหารดี ๆ ที่จะส่งมอบให้พวกเราได้กินกันผ่านแบรนด์ Rim Ping Organic Farm

เช้านี้เราขับรถไปถึงอำเภอแม่แตง โซนที่ต้องเรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่มีดินที่อุดมสมบูรณ์เป็นอันดับต้น ๆ ของจังหวัด ฟาร์มพืชผักดี ๆ มักจะไปสร้างกันในย่านนี้ Rim Ping Organic Farm แค่ชื่อก็บอกเราแล้วว่า ฟาร์มที่นี่เป็นแบบเกษตรอินทรีย์ ปลูกผักกันแบบไร้สารพิษ ด้วยพื้นที่กว่า 200 ไร่ ที่เกษตรกรรุ่นต่าง ๆ มาช่วยกันทำการเกษตรที่นี่มากว่า 30 ปี วันนี้น้าได้ไปเที่ยวชมแปลงผักต่าง ๆ ส่วนมากที่นี่จะเน้นปลูกเป็นพืชผักเมืองหนาว ไม่ว่าจะเป็น กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค ผักคอส เคล มะเขือเทศ พริกหยวก แรดิช ฯลฯ ตั้งแต่ที่ผักยังเป็นต้นกล้า ไปจนถึงช่วงที่พร้อมจะจำหน่าย

เมื่อเรารู้ที่มาของผักและสิ่งต่าง ๆ แล้ว เรามาดูกันว่าเราจะหาซื้อสิ่งเหล่านี้ได้จากที่ไหน แต่ไม่ต้องตกใจนะว่าจะต้องขับรถมาซื้อถึงแม่แตง มันไกลไป! ทางฟาร์มเขามีหน้าร้านอยู่ในเมือง ไม่ไกลเลยอยู่บริเวณโครงการรวมโชคมอลล์นี่เอง กับร้านที่ชื่อว่า Farm Foods Market

ร้านที่รวบรวมเป็นพืชผักต่าง ๆ ที่ฟาร์มผลิตได้ มาจำหน่ายให้กับชาวเชียงใหม่ได้แวะมาซื้อหา จับจ่ายกลับบ้านกัน ซึ่งภายในร้านมีสินค้ามากกว่า 1,000 รายการ เรียกได้ว่าครบทุกหมวดหมู่ในชีวิตประจำวัน และที่สำคัญไฮไลต์คือ บุฟเฟต์ผักสดออร์แกนิก ในราคาที่ถ้าเห็นแล้วจะต้องร้องว้าว เพราะเขาขายกันเพียงกิโลกรัมละ 49 บาทเท่านั้นเอง บอกเลยว่าใครเป็นสายสุขภาพ สายผัก เห็นโปรโมชันนี้แล้วจะต้องอดใจไม่อยู่แน่นอน เชื่อไหมว่าบางครั้งเราอยากจะรักสุขภาพ อยากกินผัก อยากกินอาหารเพื่อสุขภาพ แต่เวลาเดินไปซูเปอร์มาร์เก็ตทีไร หยิบถุงผักสลัดขึ้นมาดูราคา แทบจะตกใจเพราะมันแพงมาก (คิดในใจสลัดผัก 1 จาน กินข้าวขาหมูได้ 2 จาน) จึงทำให้ภารกิจดูแลสุขภาพของใครหลาย ๆ คนต้องล้มเลิกไป … แต่ถ้ามาที่นี่ ถือเงินมา 100 บาท ก็สามารถได้ผักกลับบ้านถุงใหญ่ ๆ แน่นอน

หลากหลายเมนูสไตล์ Ready to Eat ถ้าใครขี้เกียจเตรียมผัก ก็แวะมาหยิบเมนู Caesar Salad with Croutons (69 บาท) ติดมือกลับบ้านได้เลย ก่อนแกะกล่อง อ่านฉลากกันนิดหนึ่ง ผักที่นี่นอกจากจะเป็นผักออร์แกนิกแล้ว เขายังใช้วิธีการทำความสะอาดด้วยเครื่องล้างระบบน้ำวน 3 ขั้นตอน และใช้เครื่อง Vacuum Cooling ในการบรรจุลงกล่อง เพื่อคงความสดและกรอบของผักไว้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญกล่องบรรจุภัณฑ์เขาทำจากพลาสติกรีไซเคิล อ่านแล้วอดที่จะอมยิ้มไม่ได้ รักเราไม่พอ ยังรักโลกอีก … น้าอ้วนก็โม้มาซะนาน มาดูกันว่ารสชาติเป็นยังไง พูดถึงเรื่องของผัก แน่นอนว่าความสด ความกรอบมีเต็มเปี่ยม ราดด้วยน้ำสลัดซีซ่าแบบโฮมเมด ที่หอมชีสได้ความเค็มและมัน และขนมปังกรอบที่โรยมาด้วย กรุบกรอบอร่อย

หรือใครที่ชอบสไตล์ของสลัดธัญพืช Sweet & Crunchy Salad (79 บาท) ผักสดหลากหลายชนิด พร้อมกับพริกหยวกที่สดกรอบ และหวานมาก รวมไปถึงพระเอกของจานนี้อย่างธัญพืชต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกเกด, เมล็ดทานตะวัน, เม็ดมะม่วงหิมพานต์, เมล็ดฟักทอง ราดด้วยน้ำสลัดญี่ปุ่นงาขาวที่มีความมัน หวานกลมกล่อม หอมกลิ่นงาคั่วสุด ๆ

ปิดท้ายกับอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่เป็นไฮไลต์ที่อาจจะเห็นว่าขวดเล็กนิดเดียว แต่ต้องบอกว่าคุณภาพและคุณประโยชน์คับแก้วอย่าง Green Passion (59 บาท) น้ำผักปั่นละเอียดแบบไม่แยกกาก หรือ Kale Passion (59 บาท) น้ำผัก Kale ปั่นแบบไม่แยกกาก สองคุณประโยชน์ดี ๆ ที่ถ้าใครได้ดื่มแล้วบอกเลยว่า 1 ขวดเล็ก ๆ แบบนี้ เทียบเท่ากับกินผักสลัด 1 จานเลยทีเดียว และที่สำคัญปราศจากน้ำตาล เหมาะสำหรับใครที่ไม่มีเวลากินผักในปริมาณมาก ๆ หรือเด็ก ๆ ที่อาจจะไม่ชอบกินผัก แต่คุณพ่อคุณแม่อยากให้ลูกได้กินของที่มีประโยชน์ในแบบง่าย ๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดี ๆ สำหรับทุกคน

ต้องสารภาพเลยว่าถึงแม้ Farm Foods Market เขาเปิดมาถึง 2 ปีแล้ว แต่น้าอ้วนก็ยังไม่เคยแวะเข้าไปที่ร้านเขาสักครั้ง วันนี้มีโอกาสได้ไปเดินดู ไปซื้อของแล้วต้องบอกเลยว่า เราไปอยู่ไหนมา ทำไมร้านดี ๆ แบบนี้ถึงไม่เคยเข้ามานะ ผักดี ๆ สด ๆ ราคาโดน ๆ เมื่อเทียบกับที่เราไปซื้อตามซูเปอร์มาร์เก็ตต่าง ๆ อีกทั้งโปรโมชันปกติอย่างบุฟเฟต์ผักสลัดออร์แกนิก กิโลกรัมละ 49 บาท หรือถ้าใครสมัครเป็นสมาชิก เขาก็ยังมีส่วนลดพิเศษต่าง ๆ อีกด้วย … และอีกหนึ่งบริการดี ๆ คือ ถ้าซื้อสินค้าครบ 500 บาท ทางร้านมีบริการจัดส่งฟรีด้วย (เฉพาะในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่) นะจ๊ะ

ชื่อร้าน: Farm Foods Market
ที่อยู่: 204/38-39 (โครงการรวมโชคมอลล์ เยื้อง KFC) ถนนเชียงใหม่-แม่โจ้ ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS: 18.824434, 99.011323
ติดต่อ: 053-117999 , 092-5271888 , https://www.facebook.com/farmfoodsmarketofficial , https://www.farmfoodsmart.com
เวลาเปิด-ปิด: 09:00 น. – 20:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review: https://www.wongnai.com/restaurants/2130151ya

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save