FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

05
December
2018

จ่ายหลักร้อย ได้ความฟินหลักแสน คาเฟ่ห้อมล้อมด้วยทุ่งนา ความฟินระดับสิบของหนาวนี้ที่ Ano Cafe

หลีกหนีความวุ่นวายจากตัวเมือง หลีกหนีสภาพจราจรที่ติดขัด มาหาธรรมชาติที่แท้จริงสัมผัสและให้มันอยู่ห้อมล้อมเรา ล่าสุดน้าอ้วนได้ไปเจอร้านอาหารร้านหนึ่ง น้องใหม่สุด ๆ เพราะวันที่น้าอ้วนไปเยือนร้านเขาเปิดมาได้ยังไม่ถึงเดือนเลย แต่ร้านนี้ถ้าใครจะไปก็ต้องเดินทางกันนานนิดหนึ่ง ราว ๆ 30 นาทีจากตัวเมือง แต่ถ้าได้มาถึงแล้วรับประกันว่าจะรู้สึกว่ามันคุ้มค่ากับการเดินทางจริงๆ กับร้าน Ano Cafe อโณ คาเฟ่

ร้านอโณ คาเฟ่ ตั้งอยู่ในเขตอำเภอดอยสะเก็ด น้าอ้วนขอเริ่มจากสี่แยกศาลเด็ก ให้มุ่งหน้าไปทางดอยสะเก็ด ผ่านสี่แยกแม่กวงไปขับไปเรื่อย ๆ จะผ่านสวนทวีชล ขับไปอีกนิดหน่อยจะเห็นป้าย “บ้านสันอุ้ม” ให้ซ้ายเข้าไปในซอยขับต่ออีกประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะถึงร้าน Ano Cafe

แต่ถ้าใครเกรงว่าจะหาร้านไม่เจอ น้าอ้วนขอแนะนำวิธีที่ง่ายที่สุดคือใช้ Google Maps นำทางไป โดยเซิร์จหาชื่อร้าน Ano Cafe หรือ อโณ คาเฟ่ หรือใส่พิกัด 18.868441, 99.115476 เพียงเท่านี้ ก็จะถึงร้านอย่างง่ายดาย

ความฟินของ Ano Cafe คือบรรยากาศที่ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ ทุ่งนาที่เพิ่งเกี่ยวข้าวไป (น้าอ้วนไปเมื่อเดือนธันวาคม) เราจะได้กลิ่นของฟางแห้งหอม ๆ โชยมา สำหรับใครที่ไปตอนกลางวันอาจจะรู้สึกร้อน โซนห้องแอร์ก็มีแอร์เย็น ๆ ให้นั่งชิลล์ ๆ แต่ถ้าแวะเวียนไปตอนเย็นหรือกลางคืนหละก็ แนะนำโซนกลางแจ้ง ที่จะเป็นลักษณะของสนามหญ้าที่มี Bean Bag ไว้ให้บริการ บอกเลยว่านั่งฟินและยิ่งอากาศเย็น ๆ พร้อมเครื่องดื่มเย็น ๆ แบบนี้นะ โอ้ยยยย ชิลล์เว่อร์

สเต๊กหมูพริกไทยดำ (189 บาท) สเต๊กหมูชิ้นขนาดกำลังดี หมักกับเครื่องเทศ เอาไปย่างไฟจนสุกและหอม ราดด้วยซอสสูตรเด็ดของทางร้าน เสิร์ฟพร้อมกับสลัดผักหลากหลายสีพร้อมน้ำสลัดมายองเนส และเพิ่มความอร่อยด้วยน้ำเกรวี่พริกไทยดำ เพื่อให้รสชาติของสเต๊กหมูพริกไทยดำจานนี้โดดเด่นขึ้น

ปีกไก่ทอดน้ำปลา (89 บาท) เมนูกินเล่นง่าย ๆ สั่งมาก่อนที่จะเมนูจานหลักจะมาเสิร์ฟ ปีกไก่ชิ้นกำลังพอดี หมักกับเครื่องแล้วเอาไปชุบแป้งแล้วทอดจนสุกกรอบ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มไก่รสชาติเปรี้ยวอมหวาน

สลัดหมึกทอดปลาเส้นสาหร่าย (139 บาท) เอาใจสาย Healthy กับสลับผักชามโตที่ท็อปปิ้งด้วยหมึกชุบแป้งแล้วเอาไปทอดจนด้านนอกกรอบ แต่ด้านในยังคงความหนึบของหมึก โรยปลาเส้น (ที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับชื่อปลาทาโร่) และสาหร่ายอบแห้ง เมนูอร่อย ๆ กินเพลินและสุขภาพดี

ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง (199 บาท) สำหรับใครที่ชอบแทะ ๕๕๕๕ เมนูนี้น่าจะฟิน ซี่โครงหมูแบบที่ไม่ติดเนื้อมาก แต่ก็ยังมีเนื้อให้กินได้อย่างจุใจ เอาไปหมักกับเครื่องเทศต่าง ๆ พร้อมทั้งกับน้ำผึ้ง เพราะตอนเอามีดหั่นลงไปแล้วรู้สึกว่าเนื้อนุ่ม และพอเอาเข้าปากกลิ่นของน้ำผึ้งที่ชัดเจนมาก ออกหวานนิด ๆ ผสานกับความนุ่มอร่อย เพิ่มความอร่อยด้วยซอส 2 แบบคือสลัดมายองเนส (สำหรับผักสลัด) และน้ำจิ้มแจ่วแบบไทย ๆ ที่รสชาติไม่ได้จัดจ้านจนเกินไป

ซี่โครงหมูอบซอสบาร์บีคิว (199 บาท) เมื่อมีซี่โครงหมูอบน้ำผึ้งไปแล้ว อีกหนึ่งเมนูที่ต้องบอกว่าอร่อยไม่แพ้กันก็คือ อบซอสบาร์บีคิว กับซอสบาร์บีคิวที่รสชาติไม่เปรี้ยวหรือหวานจนเกินไป เนื้อติดซี่โครงนุ่มอร่อย สำหรับจานนี้เสิร์ฟพร้อมกับดิปพริกไทยข้น ๆ รสชาติเด็ดจริง

สลัดเมลอน (179 บาท) เมลอนที่ถูกควักเนื้อออกเป็นลูกกลม ๆ ขนาดพอดีคำ พร้อมแก้วมังกร แครอท และต้นอ่อนทานตะวันที่เสิร์ฟมาพร้อมกันในลูกเมลอน ราดด้วยน้ำสลัดสูตรเด็ด รสชาติเปรี้ยวอมหวาน เมนูอร่อย ๆ กินแล้วสดชื่นพร้อมสุขภาพดี

ยำปลากรอบดอยเต่า (129 บาท) ความจัดจ้านครบรสทั้งเปรี้ยว เค็ม หวาน และเผ็ด จัดเต็มกับจานนี้มาก ถั่วลันเตา ข้าวโพด แครอท พริก และผักต่าง ๆ คลุกเคล้ากับน้ำยำรสเด็ด และที่ขาดไม่ได้ก็คือปลากรอบรสเด็ดจากดอยเต่านี่เอง

หอยแมลงภู่อบไวน์ขาว (169 บาท) เมนูนี้น้าอ้วนแนะนำว่าถ้าได้เครื่องดื่มเย็น ๆ มากินด้วยกันหละก็​โอ้ยยย ฟินเว่อร์จริง หอยแมลงภู่ขนาดตัวไม่ใหญ่เกินไป เอาไปอบกับไวน์ขาวพร้อมสมุนไพรต่าง ๆ จนหอม เนื้อนุ่มและหวานอร่อย ได้เครื่องดื่มเย็นสักแก้วนะ ฟินไปเลย

ยำอโณ (169 บาท) ยำรวมรสชาติจัดจ้าน ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอยแมลงภู่ ปลากรอบ หมึก และผักต่าง ๆ คลุกเคล้ากันมาในแบบรสชาติเน้นความจัดจ้านครบรส

นอกจากอาหารคาวแล้ว ของหวานล้างปากอย่าง บิงซูมะม่วง (159 บาท) หวาน มัน เย็นสดชื่นพร้อมซอสมะม่วงรสเด็ด ก็พร้อมให้สั่งหลังจากอิ่มจากมื้อหลักแล้ว

หรือจะเป็นสตรอว์เบอร์รีสมูธตีโยเกิร์ต (79 บาท) เครื่องดื่มเย็น ๆ เนื้อเนียนละเอียด ที่ทั้งหวานอมเปรี้ยวด้วยเนื้อสตรอว์เบอร์รีและเปรี้ยวแบบสุขภาพดีอย่างโยเกิร์ตที่เสริมเข้ามา

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านน้องใหม่ที่น่าจะถูกใจใครหลาย ๆ คน ช่วงจะสามารถมองเห็นนาข้าวที่ชาวบ้านกำลังปลูก ออกรวงสวยงาม แต่เห็นว่าเพิ่งเกี่ยวข้าวไป ซึ่งถ้าใครไปช่วงนี้ก็อาจจะได้กลิ่นฟางข้าวโชยมาในช่วงกลางคืน ซึ่งน้าอ้วนว่าเป็นกลิ่นที่หอม ทำให้รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง อีกทั้งสำหรับใครที่ไปกันเป็นกลุ่ม ก๊วนเพื่นอฝูง ร้านดี ๆ บรรยากาศดี ๆ แบบนี้เหมาะสำหรับการมาสังสรรและนั่งชิลล์กันดีจริง ๆ

ชื่อร้าน : Ano Cafe (อโณ คาเฟ่)
ที่อยู่ : 295/51 สันอุ้ม ซอย 15 ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.868441, 99.115476
ติดต่อ : 093-2475742 , 084-6184848 , https://www.facebook.com/Ano-cafe-743971352619627/
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 น. ถึง 22:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/368031lA-ano-cafe

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save