FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

23
June
2022

ร้านไก่ทอดเกาหลียุคบุกเบิก ร้านแรก ๆ ของเชียงใหม่จัดเต็มด้วยรสชาติในแบบต้นตำรับที่ RAWtruckr

ในยุคที่วัฒนธรรมเกาหลีเข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนไทยมากขึ้น ซีรีย์เกาหลีเป็นความบันเทิงอีกรูปแบบหนึ่งที่คนไทยมักจะติดกันงอมแงม ยิ่งมีเรื่องใหม่ดี ๆ พระเอกหล่อ ๆ นางเอกสวย ๆ หรือพล็อตเรื่องสนุกสนาน ก็มักจะขึ้นเทร็นด์ของทวิตเตอร์อยู่เป็นเนือง ๆ และแน่นอนว่าในซีรีย์เกาหลีก็มักจะมีฉากที่ตัวละครไปนั่งกินไก่ทอดกับเครื่องดื่มอยู่กันเป็นประจำ ทำให้เราเกิดความรู้สึกว่าอยากกินไก่ทอดบ้าง และต้องบอกว่าร้าน RAWtruckr แห่งนี้ก็เป็นร้านไก่ทอดเกาหลีที่เป็นร้านแรก ๆ ของเชียงใหม่เลย เป็นร้านที่อาจจะเรียกว่าบุกเบิกเมนูไก่ทอดเกาหลีให้คนเชียงใหม่ได้รู้จัก เกือบ 10 ปีแหละ วันนี้น้าอ้วนมีโอกาสแวะมาชิมไก่ทอดและเมนูเกาหลีต่าง ๆ ร้านนี้อีกครั้ง บอกเลยว่าเด็ดไม่แพ้ไปกินที่เกาหลีเลยแหละ

ร้าน RAWtruckr เขาจะมีอยู่ 2 สาขาด้วยกัน ก็คือ สาขาหลังมอชอ เปิดตั้งแต่ 11:00 น. ปิด 22:00 น. โดยสาขาที่น้าอ้วนจะมาแนะนำในวันนี้สาขานิมมานเหมินท์ซอย 13 (โครงการ Jirawasa) ซึ่งเขาเพิ่งปรับโฉมใหม่ ให้ไฉไลกว่าเดิม เปิด 17:00 น. ปิด 23:00 น. สำหรับสาขานิมมาน สามารถจอดรถในซอยได้ หรือถ้าไม่ว่างก็ด้านข้างโครงการจะมีที่จอดรถเอกชน ค่าบริการ 50 บาทเท่านั้นเอง

ต้องบอกว่าร้านนี้ถือเป็นร้านที่บุกเบิกเมนูไก่ทอดเกาหลีเป็นร้านต้น ๆ ของเชียงใหม่ เท่าที่น้าอ้วนจำความได้ ตั้งแต่เมื่อกระแสความคลั่งไคล้เกาหลีเข้ามาถึงเชียงใหม่ เมนูเด่นที่หลายคนมักจะนึกถึงก็คือไก่ทอดเกาหลี และถามว่าเมื่อเกือบ 10 ปีที่ผ่านมาถ้าอยากกินไก่ทอดจะต้องไปที่ไหน คำตอบสุดท้ายก็คือ RAWtruckr นี่แหละ

บรรยากาศร้านเกาหลีร้านอื่นอาจจะเป็นเต๊นท์แดง แต่ที่นี่เป็นเต๊นท์ดำ ด้านในมีโต๊ะให้บริการที่ไม่แออัด แต่แอร์เย็นสบายดีมาก

เมนูเด่นที่ถ้าไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ ไก่ทอดเกาหลีที่นี่ไม่ได้ขายเป็นชิ้น แต่เขาขายเป็นตามน้ำหนัก เริ่มต้นที่ครึ่งกิโลกรัม โดยจะแบ่งเป็น 3 ชนิดคือ ปีกบนและปีกกลาง, ปีกกลางล้วน และสะโพกไร้กระดูก ในราคาเริ่มต้นที่ 150 บาทเท่านั้น โดยลูกค้าสามารถเลือกรสชาติของไก่ได้ 1 อย่าง ไม่ว่าจะเป็น Soy Garlic, Spicy, Black Spicy,  Green Apple และตอนนี้ทางร้านมีรสชาติใหม่ ที่ชื่อว่า Secret Sauce เป็นรสชาติที่ต้องมาลองค้นหา แต่ใบ้ให้นิด ๆ ว่า รสชาตินี้มีรสชาติหวาน หอมกลิ่นโกชูจัง

RAW Crispy Fish (189 บาท) ปลาทอดคลุกซอสเกาหลี โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะคลุกซอสอะไร ระหว่าง Soy Garlic หรือ Spicy เนื้อปลาที่ชุบแป้งด้านนอกจะกรอบ แต่ด้านในยังคงความฉ่ำและนุ่มของเนื้อปลา เคล้าด้วยซอสที่เคลือบอยู่ด้านนอก อร่อยไปอีกแบบ

Chicken & Cheese Set (319 บาท) ชุดไก่ชีสกระทะร้อน สำหรับคนที่ชอบชีสเป็นชีวิตจิตใจ ทางร้านจะเสิร์ฟมาแบบกระทะร้อน โดยจะมีชีสทั้งมอสซาเรลล่า และพามีซาน ถ้าใครกลัวว่าจะทำออกมาไม่ดี ก็สามารถให้น้องพนักงานมาบริการในการคลุกชีสได้นะ พอชีสเริ่มเข้ากันแล้วก็สามารถตักชีสมาพัน หรือใครจะเอาไก่ไปจิ้มกับชีสโดยตรงเลยก็ได้ โดยลูกค้าสามารถเลือกไก่ได้ 1 รสชาติ อีกทั้งยังสามารถเลือก Topping ได้ 1 อย่างระหว่าง สาหร่าย หรือข้าวโพด และเลือกเครื่องเคียงได้อีก 1 อย่างเช่นกันระหว่าง สลัดแตงกว่าญี่ปุ่น, กิมจิ หรือมันฝรั่งทอด

Korean Ramyeon (99 บาท) มาม่าเกาหลีไก่กรอบ อีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของเกาหลี นั่นก็คือมาม่าเกาหลี หรือ รามยอน เมนูนี้เขาเอามาม่าสไตล์เกาหลีที่เส้นเหนียวนุ่ม รสชาติจัดจ้าน มาท็อปปิ้งด้วยไก่กรอบ เรียกได้ว่าเมนูเดียวได้ความอร่อยถึงสองแบบเลย

Kimchi-Chigae (169 บาท) กินไก่จนเพลิน อยากหาอะไรร้อน ๆ เป็นซุปไว้ซดซะหน่อยก็คงดี เมนูซุปที่หลายคนรู้จักก็คงหนีไม่พ้น ซุปกิมจิ ที่กิมจิผักกาดขาวยังคงมีความกรอบ เปรี้ยวไม่มาก น้ำซุปไม่เปรี้ยวเกินไป เผ็ดกำลังดี อีกทั้งเครื่องเคียงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหมูสามชั้น หรือเต้าหู้ก็จัดเต็มมาครบเลยทีเดียว

Waffle Fries (75 บาท) เมนูกินเล่นที่หน้าตาน่ารัก ทำมาจากมันฝรั่งที่บดจนเนื้อเนียน คลุกเคล้ากับแป้งแล้วเอาไปทอดให้ด้านนอกกรอบ ด้านในยังคงความนุ่มอร่อย กินเล่น ๆ เพลิน ๆ คู่กับไก่ทอดก็ลงตัวดี

Italian Soda (39 บาท) เมื่อมีของกินแล้วจะขาดเครื่องดื่มไปได้อย่างไร หลากหลายรสชาติหวาน อมเปรี้ยว และซ่ากับเมนูอิตาเลียนโซดา ที่ราคาน่ารักมาก เย็นสดชื่น เปรี้ยวซ่าแบบนี้ ตัดเลี่ยนในหลาย ๆ เมนูได้เป็นอย่างดี

หนึ่งในร้านที่อยู่ในยุคบุกเบิกของวัฒนธรรมอาหารเกาหลีที่เชียงใหม่ เกือบ 10 ปีที่ RAWtruckr ได้มอบความอร่อย ได้มอบความสุขที่หลายคนได้คุ้นเคย ถึงแม้เมนูไก่ทอดจะเป็นเมนูง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ แต่ถ้าทำให้มันออกมาดี ให้มันอร่อยเหมือนสไตล์ของเจ้าของสัญชาติเองมันก็ไม่ได้ง่ายนะ แต่ที่นี่เขาสั่งสมประสบการณ์มานานเกือบ 10 ปี ทำให้เมนูไก่ทอดสไตล์เกาหลีของที่นี่ เมื่อใครคิดที่อยากจะกินก็ต้องคิดถึง

ชื่อร้าน: RAWtruckr สาขานิมมาน 13
ที่อยู่: โครงการ Jirawasa นิมมาน ซอย 13 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS: 18.796695, 98.966963
ติดต่อ:  063-5858944 , https://www.facebook.com/rawtruckr/
เวลาเปิด-ปิด: 17:00 น. ถึง 23:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review: https://www.wongnai.com/restaurants/218374eO

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save