FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

16
September
2021

ไส้อั่วย่างหอม ๆ ส่งกลิ่นไปทั่วประเทศ ไส้อั่วรสเข้มข้น แปลกใหม่ทั้งสะตอหรือเห็บถอบที่ นงพรรณไส้อั่วย่าง

พูดถึงของกินเชียงใหม่ นอกจากกับข้าวเมืองแล้ว ใคร ๆ ก็คงคิดถึง ไส้อั่ว กันเป็นแถว ไส้อั่วลำ ๆ ที่เชียงใหม่ก็มีหลายเจ้านะ นงพรรณไส้อั่วย่าง ก็เป็นอีกหนึ่งเจ้าที่ทำไส้อั่วอร่อย ๆ ให้ทั้งคนเชียงใหม่และคนทั่วประเทศได้กินกัน เพราะว่าร้านนงพรรณฯ แห่งนี้เขาเน้นการขายในรูปแบบของออนไลน์ ไม่ว่าจะอยู่ตรงมุมไหนของประเทศ ก็สามารถสั่งไส้อั่วอร่อย ๆ ไปกินถึงบ้านได้ ถ้าอยากรู้ว่าไส้อั่วที่นี่เขาทำกันยังไง วันนี้น้าอ้วนจะพาไปรู้จัก และบุกถึงครัวกันที่ นงพรรณไส้อั่วย่าง สี่แยกข่วงสิงห์

ร้านนงพรรณไส้อั่วย่าง จะอยู่ที่ร้าน เฮงสวัสดิ์ยางยนต์ ก่อนถึงสี่แยกข่วงสิงห์ (ถ้าเรามาจากทางสี่แยกศาลเด็ก) ร้านจะขายทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 09:00 น. – 15:00 น. สำหรับใครที่อยากจะแวะมาซื้อหน้าร้าน ซื้อกันแบบย่างสด ๆ ร้อน ๆ พร้อมกินก็ให้มาตามเวลาเปิดร้านนะจ๊ะ แต่ถ้าใครอยากช้อปออนไลน์หละก็ สามารถสั่งกันได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลย https://www.facebook.com/Nongphanfood เพราะเขามีบริการจัดส่งถึงบ้านด้วยรถขนส่งควบคุณอุณหภูมิ ดังนั้นรับประกันได้ว่าไส้อั่วที่สั่งไว้สดใหม่ตลอดเวลา

และที่สำคัญ เขามีบริการจัดส่งผ่าน LINE MAN ด้วยนะ ลองคลิกเข้าไปดูสิ https://www.wongnai.com/delivery/businesses/220385vv/order

วันนี้น้าอ้วนบุกเข้าไปถึงในครัว เจอคุณแม่นงพรรณ ผู้อยู่เบื้องหลังความอร่อยของไส้อั่วที่นี่ วันนี้คุณแม่จะทำไส้อั่วสะตอให้ดูกัน นี่คืออีกหนึ่งความแตกต่างและเชื่อว่าคงหากินที่ไหนไม่ได้ เมนูนี้เรียกว่า สิงเหนือเจอเสือใต้ เมนูไส้อั่วของทางเหนือผสานกับสะตอที่เป็นผักของทางใต้ ทำให้ได้รสชาติที่แปลกใหม่ คุณแม่จะหั่นสะตอให้ได้ชิ้นขนาดพอดี แล้วเอาไปผสมกับพริกแกงที่มีสูตรของทางร้านเอง รวมไปถึงเนื้อหมูบดที่เตรียมไว้ และน้ำซอสสูตรเด็ด คลุกเคล้ากันให้เข้าเครื่อง พอได้ที่แล้วก็เอามาใส่เครื่องเพื่อกรอกใส่ไส้หมูสด หลังจากนั้นมัดเชือกให้เรียบร้อย และพร้อมที่จะเอาไปย่างกันแล้ว

นอกจากไส้อั่วสะตอแล้ว ที่นี่ก็ยังมีไส้อั่วเห็ดถอบ ที่จะมีเฉพาะช่วงเท่านั้น ทางร้านจะใช้เห็ดถอบสด ๆ เท่านั้น ในช่วงเดือนพฤษภาคม ถึง มิถุนายนเพราะว่าเห็ดถอบจะกรุบกรอบและหอยอร่อยที่สุด แต่ยังเหลือไส้อั่วใบพายเห็ดหอม ไส้อั่วออริจินอล และไส้อั่วตับให้เลือกซื้อกันอยู่ตลอดนะจ๊ะ

สำหรับเตาย่างที่นี่ก็ใช้เตาที่ใช้ถ่านกะลามะพร้าวย่างกันสด ๆ ไม่ได้ใช้เตาแก๊ส เพราะว่าถ้าใช้ถ่านจะทำให้ไส้อั่วมีกลิ่นหอมของไม้นั่นเอง และที่สำคัญดีไซน์ของเตาย่างหลังนี้พิเศษก็คือ ช่องใส่ถ่านจะอยู่ด้านข้าง ๆ ส่งความร้อนออกมาจากด้านข้าง เวลาที่น้ำมันเนื้อจากไส้อั่วตกลงมา จึงไม่โดนถ่านโดยตรง ทำให้ไม่เกิดเขม่าควันซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้

เมื่อย่างเสร็จและพักไว้จนไส้อั่วเย็นลง ก็เข้าสู่กระบวนการแพ็คสินค้า ไส้อั่วทุกถุงจะชั่งน้ำหนักให้ได้ 0.5 กิโลกรัม หลังจากนั้นจะนำเข้าสู่เครื่องแพ็คสูญญากาศ ดูดอากาศออกให้หมดเพื่อให้ไส้อั่วนั้นเก็บไว้ได้นานขึ้น

สำหรับกระบวนการขนส่ง ทางร้านจะใช้บริการของผู้ให้บริการขนส่งที่มีรถควบคุณอุณภูมิเท่านั้น จึงทำให้มั่นใจได้ว่า ไส้อั่วทุกถุง ที่ลูกค้าสั่งไปสดใหม่เหมือนมาซื้อที่หน้าร้านกันเลยทีเดียว

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save