FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

01
August
2023

หนีความวุ่นวายในเมืองกรุง ไปสูดอากาศบริสุทธิ์แถวชานเมือง กับร้านคาเฟ่ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ Flavour Hill

ฤดูฝน ฤดูแห่งความชุ่มฉ่ำ ฤดูแห่งชีวิตชีวาของต้นไม้ ดอกไม้ได้มาถึงอีกแล้ว และแน่นอนว่าเชียงใหม่ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวสำหรับใครที่ต้องการมาสัมผัสธรรมชาติสวย ๆ ฟิน ๆ ก็ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายหลักของใครหลาย ๆ คน อำเภอหางดงก็ต้องบอกเลยว่าเป็นอำเภอที่มีความเป็นธรรมชาติไม่แพ้ใคร ดังนั้นวันนี้น้าจึงอยากจะพามารู้จักร้านคาเฟ่สวย ๆ ร้านหนึ่งที่จุดเด่นมีทั้งเรื่องอาหาร บรรยากาศที่ไม่แพ้ใคร เดินทางไม่ไกลจากตัวเมืองด้วย กับร้าน Flavour Hill Bistro & Farm

ร้าน Flavour Hill Bistro & Farm เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนถนนหางดง-สะเมิง เพียง 10 นาที จากสนามบินเชียงใหม่ หรือเพียง 5 นาทีจากเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีนี่เอง เดินทางมาสะดวกมาก และไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถเลย เพราะที่นี่มีที่จอดรถกว้างขวาง มีลายกิจกรรมที่ให้เด็ก ๆ ได้วิ่งเล่น ใครกำลังมองหาที่พักในช่วงเย็น แดดร่มลมตกแบบนี้ Flavour Hill แห่งนี้แหละ คืออีกหนึ่งจุดหมายที่ใคร ๆ กำลังมองหา

เพียง 3 กิโลเมตร จากสี่แยกต้นเกว๋น มุ่งหน้าสู่อำเภอสะเมิง ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ โทร. 062-4275818 เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 น. ถึง 22.00 น.

คาเฟ่สไตล์ฟาร์ม ที่ห้อมล้อมด้วยขุนเขา และต้นไม้นานาพรรณ ในเส้นทางที่สุดแสนจะร่มรื่นแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ ด้วยสวนผักที่ปลูกกันแบบออร์แกนิก เก็บเสิร์ฟกันแบบสด ๆ จากฟาร์มถึงโต๊ะกันเลยทีเดียว หลากหลายโซนที่ทางร้านมีไว้ให้บริการลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นโซนคาเฟ่ สำหรับวันไหนที่อากาศร้อนก็มาพักผ่อนกันแบบเย็นสบายได้ หรือจะเป็นโซน Open Air ใครต้องการสูดอากาศบริสุทธิ์ในวันที่ฝนตกหรือฤดูหนาว โซนนี้ก็น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี หรือสำหรับหมู่คณะ กลุ่มเพื่อนฝูงกลุ่มใหญ่ และกลุ่มสัมมนา ทางร้านก็มีห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ สามารถรองรับลูกค้าในระดับหลักร้อยท่านได้อย่างสบาย ๆ หรือใครที่มีเด็กมาด้วย โซนกิจกรรมก็พร้อมบริการให้น้อง ๆ ได้วิ่งเล่น ทำกิจกรรม โดยมีคุณพ่อ คุณแม่นั่งดูแล นั่งกินอาหาร เครื่องดื่ม ได้อย่างใกล้ชิด

ซี่โครงหมูอบซอสส้ม (169 บาท) ซี่โครงหมูฉ่ำ ๆ พร้อมซอสส้มที่เคลือบมาได้อย่างลงตัว รสชาติไม่ได้หวานมากเหมือนซอสบาร์บีคิว รสชาติจะกำลังดี มีรสเปรี้ยวตัดมาเล็กน้อยเลยไม่ค่อยรู้สึกเลี่ยน หมูหมักมาดี ไม่ได้นุ่มเกินถึงกับในระดับของละลายในปาก แต่ยังมีเท็กเจอร์ของเนื้อหมูที่ให้เราได้เคี้ยวสนุกปาก ซึ่งเป็นแบบที่น้าอ้วนชอบ เพราะเรายังได้สัมผัสถึงความเป็นเนื้อหมู ได้เคี้ยวอย่างเอร็ดอร่อย

ข้าวผัดต้มยำทะเล (99 บาท) ความกลมกลืนของกลิ่นและรสชาติในแบบไทย ๆ ข้าวสวยหุงสุกกำลังดี เรียงเม็ด เอามาผัดกับซอสต้มยำทะเลที่มีรสชาติ เผ็ด เปรี้ยว เค็ม หวานเล็กน้อย จนได้รสชาติที่จัดจ้านเบา ๆ แต่กลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมกับกุ้งตัวโต ๆ

ตำข้าวโพดไข่เค็ม (80 บาท) เอาใจสายแซ่บกันบ้าง กับตำข้าวโพดไข่เค็ม ด้วยข้าวโพดที่คัดสรรอย่างดี เน้นใช้ข้าวโพดที่มีรสหวานและกรอบ เมื่อเอามาตำแล้วจะได้ความสดชื่น ความกรอบเคี้ยวเพลิน คลุกเคล้ากับน้ำส้มตำที่ครบรส เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน ผสานกันมาได้อย่างลงตัว และที่สำคัญไข่เค็ม เลือกใช้ไข่เค็มที่ไข่แดงหอมมัน และไข่ขาวไม่ได้เค็มจนเกินไป กินไปแล้วจะได้ไม่รู้สึกผิดกับไต

ข้าวซอยผัดแห้ง (120 บาท) ใครที่เบื่อกับข้าวซอยที่เป็นแบบน้ำ ๆ ลองแวะมาชิมกับข้าวซอยผัดแห้งสไตล์ของ Flavour Hill เลย ข้าวซอยองค์ประกอบหลักก็คงหนีไม่พ้นเรื่องน้ำซุปที่จะต้องเข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องเทศ แต่สำหรับที่นี่ ถึงแม้ไม่มีน้ำซุป เชฟก็ทำเครื่องแกงออกมาได้อย่างรสชาติไม่ด้อยไปกว่าแบบดั้งเดิม ผัดให้แห้ง เส้นลวกสุกกำลังดี คลุกเคล้ากันมารสชาติถึงใจ

สปาเก็ตตีล้านนา (120 บาท) เมนูฟิวชั่นที่เรียกได้ว่าเป็น East Meet West (northern) กับเมนูที่เอาเส้นสปาเก็ตตีมาเสิร์ฟพร้อมกับแกงฮังแลในแบบฉบับเมืองเหนือ สิ่งแรกที่ได้ชิมคือน้ำซอสที่เคลือบมากับเนื้อหมู รสชาติกลมกล่อม หวานกำลังดี เค็มตาม กลิ่นเครื่องเทศกรุ่น และในส่วนของเนื้อหมู เชฟไม่ได้ใช้หมูสามชั้นมาทำ เพราะจะทำให้มีไขมันค่อนข้างเยอะ เชฟเลือกใช้ขาหมู ซึ่งจะมีหนังที่มีความหยุ่นและเนื้อสัมผัสที่กรึบมากกว่า ไขมันแทรกไม่มากและมีเนื้อที่กำลังดี ดังนั้นจึงเป็นส่วนที่เอามาทำแล้วไม่เลี่ยนจนเกินไป

ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อนน้ำข้น (120-180 บาท) กินแต่เมนูแห้ง ๆ กันไปแล้ว หาเมนูน้ำ ๆ ซดให้คล่องคอกันซะหน่อย ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อนน้ำข้น สิ่งแรกที่เห็นได้อย่างชัดเจนแบบ 4K ก็คือ กุ้งตัวใหญ่ ไซซ์ขนาดเต็มปากเต็มคำ มาพร้อมกับเนื้อมะพร้าวอ่อนที่ใส่ไว้ในต้มยำ อีกทั้งเชฟก็ยังใช้น้ำมะพร้าวอ่อนเป็นส่วนผสมของน้ำซุปด้วย เรียกได้ว่า หอม มัน เปรี้ยว เผ็ด เค็ม ลงตัวมาก

พักเบรคจิบน้ำกันสักนิด หรือถ้าใครไม่ได้ตรงมาเพื่อกินข้าว แวะมานั่งชมธรรมชาติ จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ก็โอเคนะ เริ่มจากเมนูของคนรักสุขภาพอย่าง อโวคาโดปั่น (90 บาท) ความหอมมันผสานกันได้อย่างลงตัว ปั่นมาได้ละเอียดมาก สดชื่นสุด ๆ แนะนำเลยแก้วนี้สำหรับสาย Healthy

Cloudy Rose Latte (90 บาท) เป็นมากกว่ากาแฟใส่นมธรรมดา ๆ ที่เราคุ้นเคยกัน แต่แก้วนี้นอกจากความเข้มของกาแฟ ความหวานมันของนมแล้ว เขายังเพิ่มความหอมกรุ่น สดชื่นด้วยกลิ่นกุหลาบด้วย อัปเกรดจากเมนูกาแฟใส่นมธรรมดา ๆ ที่คุ้นเคย ให้หอมหวานขึ้นอีกหนึ่งระดับ

อเมริกาโนบ๊วย (80 บาท) อเมริกาโน หรือกาแฟดำที่หลายคนคุ้นเคย แต่แวะมาลองไหมสำหรับแก้วนี้ ที่นอกจากจะมีเฉพาะความขมของกาแฟแล้ว เขายังเพิ่มความเปรี้ยวอมหวานสดชื่นเข้าไปด้วย เรียกได้ว่าเปิดอีกหนึ่งรสสัมผัสให้ อเมริกาโนที่ดื่มประจำไม่จำเจต่อไป

กินคาวแล้ว เราก็ต้องกินหวาน เพื่อที่มันจะได้ครบองค์ ถ้าได้เค้กสักชิ้นหนึ่ง มันก็คงเพอร์เฟ็คมาก ที่นี่มีทั้ง เค้กมะพร้าว และ เค้กช็อคโกแลต ที่ต้องบอกเลยว่ารสชาติเข้มข้น หอมหวาน มัน ในแบบฉบับของแต่ละชิ้น ได้คู่กับเครื่องดื่มข้างต้น บอกเลยว่ามื้อนี้ จบได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ปลีกตัวออกจากชีวิตที่วุ่นวายในเมือง ออกมาชานเมืองหาอากาศบริสุทธิ์ ต้นไม้ ขุนเขาที่พร้อมจะโอบกอดในอ้อมแขนที่เขียวขจี อาหาร เครื่องดื่ม พร้อมลานกิจกรรมที่ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก ครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนฝูงก็มาเยี่ยมเยือนที่ Flavour Hill แห่งนี้ได้ทั้งอิ่มท้อง อิ่มใจ เก็บความประทับใจกลับไปได้อย่างไม่มีขีดจำกัด

 

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save