FOLLOW US ON SOCIAL

สวนผักโอ้กะจู๋ อาหารเพื่อสุขภาพ ผักปลอดสารพิษ Organic

ร้านสวนผักโอ้กะจู๋ ร้านที่หลายๆ คนคงได้ยินชื่อเสียงเรียงนามมากันมาบ้างแล้ว ร้านแห่งนี้เป็นร้านอาหารที่จะเน้นอาหารประเภทสลัดผัก หรืออาหารที่มีประโยชน์เป็นหลัก และเป็นร้านที่มีกระแสที่ฮิตมากทั้งในโลกโชเชี่ยลและตามสื่อต่างๆ ทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการกัน ล้นหลามมาก อย่างวันที่น้าอ้วนไปทำรีวิวที่ร้านนี้ ทีมงานเราไปกันวันอาทิตย์ ช่วงบ่ายๆ แต่ลูกค้าก็ยังเต็มร้านและยังมีท่าทีว่าจะมีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมันก็เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าร้านนี้เขามีดี และช่วงท้ายของรีวิวนี้คุณโจ้ เจ้าของร้านก็ยังได้พาพวกเราไปทัวร์แปลงสวนผักที่อยู่หลังร้านด้วย เป็นแปลงสวนผักแบบออแกนิกส์ ที่บอกได้ว่าปลอดภัย 100% แทบว่าเด็ดจากต้น ล้างน้ำ แล้วเข้าปากได้ทันที

ชื่อร้าน : สวนผักโอ้กะจู๋ อาหารเพื่อสุขภาพ ผักปลอดสารพิษ Organic
ที่อยู่ : 121 ถนนวงแหวนรอบสอง ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.840065,99.024913 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  081 980 2416 , https://www.facebook.com/ohkajhu
เวลาเปิด-ปิด :  08:30 น. – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/131724AK-สวนผัก-โอ้กะจู๋

ร้านนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะอยู่ห่างจากตัวเมืองสักเท่าไร ถ้าขับรถมาก็คงใช้เวลาประมาณไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็มาถึงที่ร้านนี้ได้ น้าอ้วนขอเริ่มจากสี่แยกรวมโชคมีชัยก่อนนะครับ คิดว่าหลายๆ คนน่าจะรู้จักกันแล้ว ให้มุ่งหน้าตรงไปยังทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ พอถึงแยกหนองจ๊อม หรือที่เรียกกันติดปากว่าแยกลิขิตชีวัน ก็ให้เลี้ยวขวาไปทางดอยสะเก็ด จากจุดนี้ประมาณ 1 กิโลเมตร ร้านก็จะอยู่ซ้ายมือครับ

ร้านสวนผักโอ้กะจู๋ จะมีพื้นที่บริการอยู่ 2 โซนใหญ่ๆ ก็คือโซนด้านนอก จะเป็นแบบโอเพ่นแอร์ แต่บรรยากาศก็ไม่ร้อนสักเท่าไรครับ เพราะเขาจะมีพัดลมไว้บริการลูกค้าด้วย โซนนี้พื้นที่จะค่อนข้างเยอะหน่อย มีทั้งแบบด้านล่างและด้านบน อย่างวันนี้น้าอ้วนได้นั่งอยู่ด้านล่างครับ เพราะอยากปลีกตัวออกมาจากกลุ่มลูกค้าที่เยอะมาก ๕๕๕๕ เราจะได้ทำงานกันอย่างสะดวก

ร้านโอ้กะจู๋

โซนโอเพ่น ร้านโอ้กะจู๋โซนห้องน้ำ ร้านโอ้กะจู๋

ไม่ใช่ว่าที่นี่จะมีแต่ผักสดที่เป็นออแกนิกส์อย่างเดียว เครื่องดื่มต่าง ๆ เขาก็ใช้วัตถุดิบที่ปลอดภัยในการนำมาทำอาหารและเครื่องดื่มให้ลูกค้าได้ทาน สำหรับเรื่องของราคา น้าอ้วนว่าราคาถือว่ามาตรฐานในหมวดเครื่องดื่ม แต่อาหารนี่สิบางจานน้าอ้วนยังแอบอึ้งว่าที่นี่เขาขายได้ยังไง ตอนแรกที่ดูเมนูก็ไม่เท่าไรหรอก เพราะรูปเมนูอาหารแตกต่างจากของจริง (ในรูปจานเล็กกว่า) แต่พอมาเสิร์ฟจริงๆ นี่สิ เล่นเอาอึ้งกันไปตามๆ กัน

สลัด ร้านโอ้กะจู๋

เรามาเริ่มกันวิธีการสั่งสลัดด้วย build your own salad วิธีการ 4 ขั้นตอนกัน เริ่ม!!!!

ขั้นตอนที่ 1  คือการเลือกผักครับ ก็สามารถเลือกได้ 3 อย่างจากผักที่มีให้เลือกทั้งหมด 8 อย่าง คือ เรดโอ๊ค เรดคอรอล ผักกาดแก้ว ร๊อคเก็ต กรีนโอ๊ค บัตเตอร์เฮด กรีนคอส ฟิลเล่ซ์ไอซ์เบิร์ก

ขั้นตอนที่ 2 ก็มาเลือกท๊อปปิ้งกัน ท๊อปปิ้งก็มีทั้งหมด 25 อย่างและสามารถเลือกใส่ได้ 5 อย่าง แต่ถ้ายังไม่จุใจก็เพิ่มได้แต่จะการคิดราคาเพิ่มเป็นอย่างละ 8 บาท แค่ 5  อย่างนี้ก็เพียงพอและคุ้มแล้วเพราะว่าแต่ละอย่างนี่ถือว่าของดีๆ ทั้งนั้น

เมนูสลัดผัก ร้านโอ้กะจู๋

 

ขั้นตอนที่ 3 แล้วก็มาถึงงานเลือกน้ำสลัดกันแล้ว มีให้เลือกเยอะมากมีทั้งหมดประมาณ 14 อย่าง และถ้าสังเกตุเห็นว่าบางอันมีไอคอนเล็กๆ ห้อยไว้ข้างๆ ชื่อด้วย สามารถอ่านความหมายได้ที่ด้านล่างว่า คืออะไรบ้าง อันที่จริงก็บอกว่าอันไหนมีเนื้อสัตว์ผสม หรือไขมันต่ำ เป็นต้น เป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ทานเจหรือมังสวิรัติหรือว่าผู้ที่กำลังคุมน้ำหนักอยู่

ขั้นตอนที่ 4  ต้องบอกเลยว่าขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่สำหรับนักกินสลัดแบบสตรอง!!! ฮ่าาาา เป็นท๊อปปิ้งพิเศษที่เน้นไปถึงความอร่อย ไม่แคร์แคลลอรี่พอสมควร เช่น แฮม หมูอบ ไส้กรอกรมควัน ชีสต่างๆ เป็นต้น ชื่อก็บอกว่าเป็นท๊อปปิ้งพิเศษฉะนั้น ถ้าเพิ่มก็ต้องบวกราคาของท๊อปปิ้งกลุ่มนี้ไปด้วยตามราคาที่แตกต่างกันไปในแต่ละอย่าง

ขั้นตอนที่ 3 และ 4 น้ำสลัดและท๊อปปิ้งพิเศษ
อย่างที่น้าอ้วนได้บอกไปว่ารูปในเมนูเชื่อถือไม่ได้ ๕๕๕ ตอนแรกทางทีมงานก็ไม่ได้คิดอะไรหรอก ก็เห็นรายการอาหาร เห็นราคาก็โอเคนะ ตามสไตล์ร้านแบบนี้ แต่พอเมื่ออาหารยกมาเสิร์ฟก็ต้องอึ้งกันไปตามๆ กันเพราะว่าจานใหญ่มาก เริ่มจากสเต็คซี่โครงสะพานโค้ง เป็นเมนูหนึ่งที่นิยมและเป็นเมนูจานเด็ดของทางร้านเลย ถ้าเป็นไซส์ใหญ่ราคาจะอยู่ที่  395 บาท พร้อมสลัดกองโต และถ้าใครมาสองคน หรือคนเดียว อยากกินแต่สู้ขนาดไม่ไหว เขาก็มีแบบไซส์มินิให้ เสิร์ฟซี่โครงราคา 245 บาท พร้อมสลัดกองโตด้วยเช่นกัน ในส่วนของรสชาติถือว่าเชฟที่นี่ทำได้ดีนะ เครื่องพริกไทยดำซึมเข้าเนื้อของสเต็กได้ดีครับ เวลาเอามีดหั่น (ต้องใช้ความสามารถกันนิดหนึ่ง) เนื้อที่ได้ออกมาจะมีรสชาตินุ่ม

สเต๊คซี่โครงสะพานโค้ง ร้านโอ้กะจู๋

และต่อมาก็เป็นที่นิยมเช่นกัน คือ ไส้กรอกย่างรวม ราคา 220 บาท ชุดนี้มีไส้กรอกเวียนนา แฟรงเฟิร์ต หมูรมควัน เสิร์ฟคู่กับ Thousand Island  เหมาะมากสำหรับกับคนที่ชอบทาน ไส้กรอก

ไส้กรอกย่างรวม

เอาใจคนทานเจกันหน่อย ที่ร้านนี้ก็มีเมนูอาหารเจให้บริการอยู่เช่นกัน เช่น สลัดปลาหิมะเต้าหู้ Organic เป็นเมนูที่ต้องถูกใจคนที่ทานเจอยู่ก็ได้ สลัดผักกองโตเสิร์ฟพร้อมเต้าหู้ทอดและปลาหิมะเจ ทอดและน้ำสลัดเจ ที่รสชาติเข้ากันมาก นอกจากนี้มีเมนูเจอื่นๆ ให้ลิ้มลองกัน

เมนูอาหารเจ

ขอปลีกตัวนำเสนออาหารในหมวดทานเล่นบ้างนะครับ กับ ชีสทอด หรือชื่ออย่างเป็นทางการของร้านนี้คือ โอ้กะจู๋ชีสทอด  ถ้าเอาชีสทอดสักก้อนมาแล้วเอาช้อนตัดมันลงไป ก็จะเห็นชีสที่เยิ้มอยู่ข้างใน จานนี้เขาเสิร์ฟพร้อมกับสัปปะรดสดด้วยเพื่อช่วยตัดเลี่ยนและสลัดจามไม่ค่อยโตเท่าไร เพื่อเป็นทัพเสริมเวลาทานชีส ทานสัปปะรด แล้วตามด้วยผัก มันจะเป็นอะไรที่ฟินและลงตัวมาก

ชีสทอดชีสทอด

 

อิ่มข้าวปลา อาหารเรียบร้อย ก็ต้องมาดูในส่วนของเครื่องดื่ม ที่น้าอ้วนได้เกริ่นไปในเซ็คชั่นของเมนูว่าที่นี่เขาไม่ใช่ว่าจะมีออแกนิกส์เฉพาะผักเท่านั้น เครื่องดื่มเขาก็ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพและปลอดภัยด้วย อย่างสมูทตี้ที่เสิร์ฟพร้อมกับมะม่วงสุกที่ห้อยไว้ข้างๆ แก้ว ๕๕๕ รสชาติใช้ได้เลยครับ ส่วนมะม่วงนี่เขากินได้นะครับ ไม่ใช่ว่าแค่มาตกแต่งเฉยๆ ๕๕๕ จะให้พนักงานเอาจานมาให้ก็ได้ หรือใครแน่จริงก็เอาช้อนตักกินก็ได้ ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

สมูทตี้สมูทตี้

ปิดท้ายทริปนี้ด้วยการเยี่ยมชมแปลงออแกนิกส์ของร้าน ที่อยู่ด้านหลัง ซึ่งตรงนี้ใครที่อยากมาชมก็สามารถมาชมได้ แต่ควรจะบอกกล่าวกันสักนิด เพื่อที่ว่าทางพนักงานอาจจะได้พาไปชมนะครับ

สวนผักโอ้กะจู๋ c29881f943e347f79a396e0836ea9bfa 453f7ada8c7f4897ae4325a7d5b10ac5

ด้วยแนวคิดในการที่อยากจะปลูกผักที่ไม่ใช้สารเคมี ไม่ต้องมีเรื่องของยาฆ่ามาแลงเข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อที่จะได้ผลผลิตนี้ไปให้คนที่บ้าน หรือคนที่ตัวเองรักได้ทาน จึงเป็นที่มาของสโลแกนของร้านนี้ที่ว่า “ปลูกผักเพราะรักแม่” สวนผักโอ้กะจู๋ (ที่มาชื่อนี้คือ ผู้ร่วมก่อตั้งร้าน คือคุณอู๋ และคุณโจ้ จึงได้คิดชื่อออกแนวๆ และให้มีปริศนาอยู่ในตัว เพื่อที่ว่าใครได้ยินแล้ว จะต้องได้ถามที่มา ดังนั้น อู๋กะโจ้ = โอ้กะจู๋ (อย่าคิดลึก)) ด้วยความเอาใจใน่ในเรื่องผลผลิต ที่ทางร้านได้ผลิตขึ้นมาเอง ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าสลัดทุกจานที่เสิร์ฟในร้านนี้ปลอดภัย 100% ถึงขนาดที่ว่าผักหมด วิ่งไปแปลงผัก เด็ดผักขึ้นมาล้างน้ำ แล้วเสิร์ฟได้เลย (๕๕๕ น้าอ้วนนี่ก็เวอร์ เขาก็ต้องมีกระบวนการในการก่อนที่จะนำมาใช้นิดหนึ่ง) อีกด้วยในเครื่องของปริมาณอาหารที่เสิร์ฟ บอกได้เลยว่าถ้าไปสองคน รับประกันว่าต้องขอห่อกลับบ้านแน่ๆ (ทางร้านก็เตรียมกล่องใส่กลับบ้านให้พร้อมอยู่แล้ว เพราะเจ้าของร้านก็บอกเลยว่าเกือบทุกโต๊ะ ต้องได้ห่อกลับบ้าน หึหึ) อีกทั้งรสชาติที่น้าอ้วนถือว่าร้านนี้เขาทำได้ดีเลยทีเดียว ดังนั้นก็จึงเป็นที่ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมร้านสวนผักโอ้กะจู๋ ลูกค้าถึงได้ล้นหลามขนาดนี้

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “สวนผักโอ้กะจู๋ อาหารเพื่อสุขภาพ ผักปลอดสารพิษ Organic

  1. พนักงานที่รับคิวหน้าร้าน มารยาทแย่มาก

  2. เสิร์ชจากเวบนี้แล้วไปลอง says:

    ไปทานมาเมื่อกลางวัน 14 เม.ย. ตอนประมาณเกือบๆเที่ยง คนเยอะ เกือบไม่มีที่นั่ง แต่พนักงานก็ให้บริการดีครับ
    ยืนยันว่ารูปในเมนูเชื่อไม่ได้จริงๆ อาหารลงมาถึงกับอุทานออกมาว่า มันจะใหญ่เฮี่ยมอะไรขนาดนี้..

    อ้ออีกเรื่อง โต๊ะที่นั่งเล็กครับ เมื่อเทียบกับขนาดจาน วางกันไม่พอ

  3. จองที่นั่งวันที่26กค.58ค่ะตั้งเเต่เวลา11.00น.5ที่นั่งนะค่ะเบอร์โทรกลับ0808546590 ,0946298989

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save