FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

02
May
2019

เช้า สาย บ่าย เย็น ไม่ว่ามื้อไหนก็อิ่มได้ กับติ่มซำสูตรเด็ดจากภูเก็ต ใจกลางนิมมาน ที่ เข่งติ่มซำ

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา น้าอ้วนมีโอกาสได้ไปเที่ยวภูเก็ต ไปสัมผัสวิถีชีวิตการกินของคนท้องถิ่น เมนูหนึ่งที่น้าอ้วนได้ไปชิมก็คือ “ติ่มซำ” ต้องบอกก่อนถ้าใครอยากกินติ่มซำ แล้วตื่นสายรับประกันได้เลยว่าอดกินแน่นอน เพราะคนภูเก็ตนั้นเขากินติ่มซำกันเป็นอาหารเช้า ร้านจะเปิดตั้งแต่ประมาณ ตี 5 ไปจนถึงเกือบ ๆ เที่ยง หลังจากนั้นก็จะไม่มีติ่มซำให้กินกันอีกทั้งวัน แต่คนเชียงใหม่โชคดี ที่เรายืดหยุ่น อยากกินตอนไหนก็มีติ่มซำให้กินอยู่ตลอด เช้า เที่ยง เย็น หรือแม้แต่มื้อดึก และร้าน เข่งติ่มซำ แห่งนี้ก็ถือเป็นร้านติ่มซำที่มีสูตรเด็ดจากจังหวัดภูเก็ต พาเอาติ่มซำรสเด็ดมาให้คนเชียงใหม่ได้กินถึงที่

ร้านเข่งติ่มซำ ตั้งอยู่ย่านนิมมานเหมินท์ ร้านจะอยู่ระหว่าง นิมมานเหมินท์ ซอย 5 และ 7 ถ้าใครเอารถยนต์มา ก็สามารถจอดเลียบ ๆ ในซอยได้ แต่ถ้าวันไหนที่จอดรถเต็ม ก็ไปจอดที่ลานจอดรถเอกชนที่ซอย 7 ได้ ค่าบริการจอดรถ 50 บาท เดินมานิดเดียวก็ถึงร้านแล้ว แต่ถ้าแนะนำจริง ๆ น้าอ้วนว่ามอเตอร์ไซค์สะดวกที่สุด จอดได้ที่หน้าร้านเลย

เมื่อหาโต๊ะนั่งได้แล้ว ลูกค้าก็สามารถไปเลือกหยิบติ่มซำจากตู้แช่ได้ด้วยตนเอง เพื่อจะได้เห็นถึงความสดใหม่ หรือสามารถเลือกได้ว่าชอบจานไหนเป็นพิเศษ ติ่มซำมากกว่า 30 ชนิด พร้อมให้หยิบตามอัธยาศัย ในราคาจานละ 25 บาทเท่านั้น

เมื่อเลือกได้จนเป็นที่พอใจแล้ว ก็ส่งต่อให้พนักงานเพื่อเอาไปนึ่ง พอถึงจุดนี้ก็รอประมาณ 10 นาที พนักงานก็จะเอาติ่มซำร้อน ๆ มาเสิร์ฟให้ถึงโต๊ะ

เมื่อพร้อมแล้ว ก็ลุยกันเลย … กับติ่มซำหลากหลายหน้า เสิร์ฟกันแบบร้อน ๆ กินพร้อมกับกระเทียมเจียว น้ำจิ้มสูตรเด็ด 2 สไตล์ที่เข่งติ่มซำ

นอกจากติ่มซำแล้ว เมนูข้าวที่นี่เขาก็มีให้บริการ เผื่อใครเป็นคนที่แบบว่าติดข้าว ต้องกินข้าวถึงจะอยู่ท้อง ที่นี่ก็มีหลายเมนูไว้ให้สั่งกัน ไม่ว่าจะเป็น ข้าวหมูอบสูตรพิเศษ (80 บาท) หมูอบสไลซ์เป็นชิ้นพอดีคำ ไม่หนาและบางจนเกินไป คลุกเคล้าเครื่องหมักและน้ำผึ้งแล้วเอาไปอบจนเครื่องต่าง ๆ เข้าเนื้อรสชาตินุ่ม หอมและหวานอร่อย กินกับข้าวสวยพร้อมไข่ดาว

ข้าวต้มกุ้ง (80 บาท) สำหรับเช้า ๆ ใครที่อยากกินอะไรเบา ๆ ไม่ต้องหนักหน่วง ข้าวต้มกุ้งชามนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี ข้าวสวยเรียงเม็ด ต้มกับน้ำซุปร้อน ๆ กลมกล่อม ท็อปปิ้งด้วยกุ้งขาวตัวขนาดพอดีและเนื้อปลากะพงสดอร่อย

ข้าวหมูกรอบ (50 บาท) ความกรอบของหมูที่นี่ไม่เคยปราณีความอร่อยกับใคร หมูกรอบชิ้นโต หนังกรอบ มันนุ่มและเนื้อด้านล่างกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วแบบไทย ๆ เมนูที่ใครเห็นแล้วจะต้องพึงพอใจในรสชาติและปริมาณแน่นอน

บะกุ๊ดเต๋ (80 บาท) เมนูขึ้นชื่อของภูเก็ต บะกุ๊ดเต๋ คือเมนูกระดูกหมูที่เอาไปตุ๋นในน้ำซุปยาจีน จนเนื้อเปื่อยร่อน พร้อมทั้งเครื่องต่าง ๆ เช่นเห็ดหอม หรือเห็ดเข็มทอง น้ำซุปที่มีเครื่องยาจีนหลากหลายชนิด จะมีกลิ่นหอมและรสชาติกลมกล่อมพร้อมเมื่อซดแล้วจะรู้สึกสดชื่นเบา ๆ ด้วยเช่นกัน

มาม่าต้มยำกุ้งไข่ (80 บาท) มาม่าต้มยำรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟพร้อมเครื่องต่าง ๆ อย่างถึงอกถึงใจ รสชาติจัดจ้าน ถ้าบนซองมาม่าตกแต่งยังไง ร้านนี้ตกแต่งได้สวยงามและครบเครื่องยิ่งกว่า

อยากกินมื้อไหนก็ต้องได้กิน ไม่ว่าจะเป็นเช้า กลางวัน เย็น หรือดึก เข่งติ่มซำ ก็พร้อมเปิดให้บริการเสมอ แต่ถ้ามาช่วงเช้า ๆ แต่ยังรู้สึกว่าถ้าจะกินติ่มซำมันก็เหมือนจะหนักไปหน่อย เมนูอาหารเช้าอย่างข้าวต้ม หรือเมนูอื่น ๆ ที่เบา ๆ ก็มีให้เลือกกินกัน พอตกเที่ยงมาหรือเย็นก็พร้อมจัดเต็มสำหรับติ่มซำหลากหลายหน้า เสิร์ฟกันร้อน ๆ กินกันแบบฟินแบบนี้ แนะนำให้มาลองที่ “เข่งติ่มซำ” นิมมานเหมินท์ ซอย 5 นะจ๊ะ

รายละเอียดร้าน

ชื่อร้าน : เข่งติ่มซำ
ที่อยู่ : 16/1 นิมมานเหมินท์ ซอย 5 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798799, 98.968621
ติดต่อ : 095-6982516 , https://www.facebook.com/KhengDimsum
เวลาเปิด-ปิด :  07:00 น. ถึง 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/261689Nr-เข่งติ่มซำ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save