FOLLOW US ON SOCIAL

Lanna River Club นั่งชิลเก๋ๆ ริมน้ำปิง เสน่ห์ใหม่ของ Sala Lanna

เอ๊ะ!!!! ทำไมรูปดูคุ้นๆ เหมือนเคยเห็นรีวิวไหนของน้าอ้วนสักอย่าง ๕๕๕ ถูกต้องแล้วครับ ภาพที่จะได้เห็นต่อไปนี้อาจจะมีแฟนเพจบางท่านที่คิดว่าคุ้นๆ อยู่เพราะว่าสถานที่แห่งนี้น้าอ้วนเคยมารีวิวแล้ว และบอกเลยว่ามาตั้ง 2 รอบแหน่ะ โรงแรมศาลาล้านนา เชียงใหม่ ครั้งก่อนที่น้าอ้วนมา น้าอ้วนได้รีวิวห้องอาหาร Sala Eatery และ Italia ซึ่งในวันนี้เขาได้ทำการปรับปรุงห้องอาหารเพิ่มโซนใหม่ ชื่อว่า Lanna River Club เป็นร้านอาหารประเภท Bar & Restaurant น้องใหม่ บรรยากาศริมน้ำปิงของเชียงใหม่ น้าอ้วนได้มารีวิวแล้วบอกเลยว่าชอบมาก

ชื่อร้าน : Lanna River Club ร้านนั่งชิลเก๋ๆ ริมน้ำปิง เสน่ห์แห่งใหม่ของ Sala Lanna
ที่อยู่ : 49 ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.791285,99.003059 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  053 242 588 , http://www.salalanna.com
เวลาเปิด-ปิด : 07:00 – 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/reviews/8fd020da58e943d586de9652f51efdfb

ณ ตอนนี้มีใครที่ยังไม่รู้จักโรงแรมศาลาล้านนา เชียงใหม่บ้าง โรงแรมนี้ถือว่าเป็นอีกโรงแรมหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามเลยทีเดียว ด้วยตำแหน่งที่ตั้งที่ค่อนข้างโดดเด่น บรรยากาศติดริมน้ำปิงตกแต่งด้วยสไตล์แบบล้านนาประยุกต์ทำให้คนที่เดินทางผ่านถนนเจริญราษฎร์ (ถนนหลังวัดเกตุ, ถนนเส้นเดียวกับร้านกู๊ดวิว) ต้องเอะใจและสะดุดตากับโรงแรมแห่งนี้ ถึงแม้โรงแรมนี้จะเป็นโรงแรมเล็กๆ ไม่ได้ใหญ่โตอะไร แต่เขาก็บริการระดับ 5 ดาวไม่แพ้ใครนะจ๊ะ ในส่วนของห้องอาหารที่เราจะมารีวิวในวันนี้ เป็นห้องอาหารที่เขา จะเรียกว่าไงดี คือมีการ Reform จากห้องอาหารอิตาเลียน ที่ชื่อว่า Italia เปลี่ยนมาเป็น Lanna River Club แทน (แต่ห้องอาหาร Italia ก็ยังมีอยู่ แต่ย้ายไปอยู่แทนที่ห้องอาหาร Sala Eartery แทน)

สำหรับบรรยากาศหากใครได้ดูรีวิวของห้องอาหาร Italia จากเว็บน้าอ้วนเมื่อคราวที่แล้วอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตามาบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่เรายังไม่ได้สัมผัสเมื่อคราวที่แล้วคือในส่วนของ Outdoor ที่เป็นลานกลางแจ้งติดริมแม่น้ำปิง (เมื่อคราวที่แล้วเขาปิดปรับปรุงส่วนนี้อยู่) วันนี้เลยขอโอกาสนั่งตรงนี้ซะเลยเพื่อจะได้ดื่มด่ำบรรยากาศอันโรแมนติก ท่ามกลางแสงเทียนริมน้ำปิง ๕๕๕ (แต่ดึกมายุงเยอะหน่อย แต่ไม่ต้องห่วงเพราะที่นี่เขามีพัดลมเปิดไล่ยุง หรือมีสเปรย์กันยุงให้ครับ)

Lanna River Bar ร้านนั่งชิลเก๋ๆ ริมน้ำปิง เสน่ห์แห่งใหม่ของ Sala Lanna Lanna River Bar ร้านนั่งชิลเก๋ๆ ริมน้ำปิง เสน่ห์แห่งใหม่ของ Sala Lanna Lanna River Bar ร้านนั่งชิลเก๋ๆ ริมน้ำปิง เสน่ห์แห่งใหม่ของ Sala Lanna Lanna River Bar ร้านนั่งชิลเก๋ๆ ริมน้ำปิง เสน่ห์แห่งใหม่ของ Sala Lanna Lanna River Bar ร้านนั่งชิลเก๋ๆ ริมน้ำปิง เสน่ห์แห่งใหม่ของ Sala Lanna Lanna River Bar ร้านนั่งชิลเก๋ๆ ริมน้ำปิง เสน่ห์แห่งใหม่ของ Sala Lanna Lanna River Bar ร้านนั่งชิลเก๋ๆ ริมน้ำปิง เสน่ห์แห่งใหม่ของ Sala Lanna

สำหรับเมนูอาหารของที่นี่ โดยคอนเซ็ปแล้วทางโรงแรมอยากให้ Lanna River Bar มีลักษณะเป็นเอกลักษณ์คือเป็นร้านอาหารร้านหนึ่งซึ่งคล้ายๆ กับร้านอาหารริมน้ำปิงทั่วไป ดังนั้นถ้าเราดูในเมนูก็จะเห็นรายการอาหารที่ค่อนข้างหลากหลาย สวยงามตามแบบฉบับของโรงแรมชั้นดีทั่วไป แต่!!! ราคาไม่ได้สูงเลย ดูแล้วราคาเทียบเท่ากับร้านอาหารที่มีบรรยากาศริมน้ำปิงที่น้าอ้วนคุ้นเคยซะด้วยซ้ำ (แอบมีแซวร้านอื่นด้วยนี่) และที่สำคัญราคาดังกล่าวสุทธิแล้ว (คือไม่ต้องบวก VAT และ Service Charge แล้ว)

Lanna River Bar ร้านนั่งชิลเก๋ๆ ริมน้ำปิง เสน่ห์แห่งใหม่ของ Sala Lanna KNS_0834 KNS_0835 KNS_0836 KNS_0838 KNS_0839 KNS_0840 KNS_0841 KNS_0842

มากันเหนื่อยๆ ร้อนๆ ก็ต้องต้อนรับขับสู้กันด้วยเครื่องดื่มเย็นๆ เป็นการดื่มน้ำดื่มท่ากันซะหน่อย ขอนำเสนอเมนูเครื่องดื่มประเภทกาแฟที่ถือว่าเป็น Signature ของโรงแรม

KNS_0846 KNS_0850

ในส่วนของอาหารก็เริ่มทะยอยออกมากันทีละอย่าง สองอย่างแล้วครับ โดยอย่างแรกที่ภูมิใจนำเสนอในวันนี้ก็คือ เมนูที่ชื่อว่าแซลมอนแช่น้ำปลา น้าอ้วนว่าคงเป็นเมนูที่คุ้นชื่ออย่างกุ้งแช่น้ำปลา แต่ที่นี่เขาใช้ปลาแซลมอนมาแช่น้ำปลาแทน เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มสามรสที่รสชาติค่อนข้างจัดจ้าน เมื่อเอาปลากับน้ำจิ้มมาอยู่ด้วยกันแล้ว บอกเลยว่าแซ่บจริง

KNS_0873 KNS_0874

ยำตะไคร้ไก่กรอบ เป็นเมนูที่หน้าตาแปลกจริงๆ ตอนแรกน้าอ้วนคิดว่าจะไก่ชิ้นใหญ่ๆ เอามายำใส่ตะไคร้ต่างๆ แต่ผิดคาดครับที่นี่เขาใช้เป็นไก่เส้นๆ นำไปทอดจนกรอบแล้วเอามายำกับเครื่องยำต่างๆ แล้วเสิร์ฟคล้ายๆกับ ทาร์ท่า หน้าตาเก๋เลยทีเดียว สำหรับรสชาติอืมมมม ไก่อร่อย น้ำยำอร่อย (เหมือนแซลมอนแช่น้ำปลาเลย)

KNS_0895 KNS_0896

กุ้งเท็มปุระ จานนี้เสิร์ฟมาแบบสวยงาม เน้นความงามเป็นหลัก คำว่ากุ้งเท็มปุระอาจจะทำให้หลายๆ คนจิ้นไปถึงกุ้งเท็มปุระตัวยาวๆ ขาวๆ แป้งหนาๆ แบบญี่ปุ่น แต่ที่นี่เขาใช้กุ้งธรรมดาเนี่ยแหละเอาชุบแป้งทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มหวาน รสชาติกรอบนอกนุ่มใน และเนื้อกุ้งสดกรอบเด้งดีจริงๆ

KNS_0889 KNS_0891

Pasta with Dried Gourami หรือเรียกกันเป็นภาษาไทยว่า พาสต้าพริกแห้งปลาสลิด เมนูพาสต้าของที่นี่เราสามารถเลือกเส้นได้เองนะครับ โดยเขาจะมีให้เลือกอยู่ 3 ชนิดคือ Spaghetti , Penne และ Fettuccine โดยพาสต้าพริกแห้งปลาสริดจานนี้น้าอ้วนขอเลือกเส้นเป็น Fettuchini แล้วกันนะครับ เพราะคิดว่าคงเข้ากันได้ดี สำหรับรสชาติจะคล้ายๆ เป็นพาสต้าผัดฉ่ารสจัดจ้านแบบไทยๆ และมีเนื้อปลาสลิดทอดฉีก แล้วโรยบนเส้นพาสต้า ขอบอกเลยว่าที่นี่เขาไม่หวงปลาเลยได้เยอะมาก และเนื้อปลาเค็มกำลังดี ไม่มีกลิ่นด้วยนะ

KNS_0916 KNS_0917 KNS_0919

นำเสนอเมนูพาสต้าอีกเมนูหนึ่งที่คิดว่าไม่มีที่ไหนมี และไม่เหมือนที่ไหนนั่นก็คือ Pasta Seafood in Salmon Cream Sauce ดูจากชื่อแล้วก็คงเดาถูกว่าพาสต้าจานนี้จะมีลักษณะเป็นครีมซอส (คล้ายๆ กับ Carbonara) แต่เขาใช้ครีมซอสที่ทำมาจากปลา Salmon นำไปปั่นกับตัวซอสทำให้ได้รสชาติของปลาแซลมอนที่เข้มข้น และ Creamy มาก

KNS_0904 KNS_0907

ปิดท้ายเมนูของคาวด้วยอาหารที่หลายท่านที่เคยอ่านรีวิวของน้าอ้วนมาแล้วก็คงเคยเห็น นั่นก็คือ Slow Cooked Lamp Shank in “Hanglay” Curry หรือฮังเลขาแกะ วันนี้เราขอมาตอกย้ำความอร่อยของเมนูนี้กันอีกสักรอบ ด้วยเนื้อแกะที่ตุ๋นในเครื่องแกงฮังเลที่ได้ที่ โดยที่เนื้อร่อนมากและไม่มีกลิ่นสาบของแกะเลยทำให้เมนูนี้ถูกใจทีมงานรีวิวของน้าอ้วนเป็นที่สุด

KNS_0878 KNS_0879

มาถึงในส่วนของเครื่องดื่มกันบ้าง ด้วยความเป็นมืออาชีพระดับโรงแรม ที่นี่เลยทำให้มีเครื่องดื่ม Cocktail มากมายหลายชนิดให้ได้เลือกดื่ม และเลือกชิมกัน วันนี้ยกขโยงมาเป็นขบวนเลยครับคืนนี้ถ้าไม่เมาก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว ๕๕๕

KNS_0930 KNS_0935 KNS_0939 KNS_0946

ขอปิดท้ายรีวิวด้วยเซ็ทขอหวานที่สุดแสนจะเกินห้ามใจได้ เพราะที่นี่เขาขึ้นชื่อเรื่องขอหวานอยู่เหมือนกันนะ เริ่มด้วย Classic Coffee Tiramisu ซึ่งเป็นของหวานที่บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะเป็น Tiramisu ที่ไม่เหมือนที่อื่น เนื้อสัมผัสจะไม่เนียนละเอียด แต่จะยังพอมีเนื้อสัมผัสหยาบๆ ให้แตะลิ้นและมีเนื้อเค้กที่ชุ่มด้วยกาแฟอยู่ด้านในอร่อยมาก

KNS_0969

Strawberry Ice Cream Cheese Cake เป็นไอศครีมรสชีสเค้ก ที่เสิร์ฟมาในแก้วกลมๆ ใบใหญ่ ด้านในก็จะมีชีสเค้กหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ อยู่ด้วย ไอศครีมจะมีความมันและความเปรี้ยว เย็นสดชื่นเมื่อได้ทานกับชีสเค้กแล้วมันเป็นอะไรที่ลงตัวกันดีจริงๆ

KNS_0959 KNS_0960

ปิดท้ายด้วย Signature ที่ห้ามพลาดนั่นก็คือ Chocolate Lava สามารถสัมผัสถึงความเข้มข้นของช็อคโกแลตที่ผสมอยู่ในเนื้อเค้กได้เป็นอย่างดี และช็อคโกแลตด้านในเมื่อหั่นออกมาแล้วก็จะไหลเยิ้มออกมาสวยงามมากครับ ทานคู่กับไอศครีมเป็นตัวที่จับคู่กันเป็นอย่างดี

KNS_0975

อีกหนึ่งสถานที่สำหรับการมานั่งชิล พูดคุยกับเพื่อนฝูง หรือพาคนรักมานั่งสัมผัสบรรยากาศริมน้ำปิง โดยไม่มีเสียงอึกกะทึกคึกโครม (ถ้าอยากได้แบบมันๆ ต้องเดินไปอีกหน่อย ๕๕๕) แต่ไม่เชิงว่าที่นี่จะเงียบสงบไปเสียหมด เขายังมีวงดนตรีสดเล่นบรรเลงให้ตลอดช่วงค่ำ ไม่ว่าจะเป็นเพลงไทยสากล หรือเพลงสากล ในจังหวะสนุกสนานปานกลาง ที่นี่ก็สามารถของเพลงจากนักร้องได้ และที่สำคัญช่วงนี้ฉลองเปิดร้านใหม่ Lanna River Club มีโปรโมชั่นทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นจันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี หรือศุกร์ ก็มีโปรโมชั่นเอาใจทั้งคุณผู้ชาย และคุณผู้หญิงเสมอ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save