FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

26
March
2022

จัดจ้านสะท้านทรวง ไม่ว่าจะเป็นเมนูตำ เมนูยำ หลากหลายไว้ให้เลือกสั่ง แซ่บ ๆ ฟิน ๆ แบบนี้ที่ ยำปูม้าเจ็ดยอด เชียงใหม่

สาว ๆ มักจะพูดกันว่า กินยำ กินตำ แล้วจะไม่อ้วน หรือบางคนก็ชอบพูดติดตลกว่า เมนูส้มตำ เมนูยำต่าง ๆ เป็นเมนูของผู้ที่ถูกสาป แต่ก็เถียงไม่ได้นะว่าเมนูประเภทนี้มันเป็นสิ่งที่อยู่คู่คนไทยมาช้านาน คนไทยเป็นชาติที่ชอบกินอะไรที่จัดจ้าน ส้มตำแซ่บ ๆ เครื่องเยอะ ๆ นี่แหละคือสิ่งที่เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม ในยุคนี้ต้องยอมรับว่าร้านยำ ร้านตำในเชียงใหม่ก็มีเยอะแยะมากมายเหลือเกิน ไปแห่งหนใดก็ต้องเจอสักร้านสิน่า แต่ถ้าใครอยากแซ่บ อยากฟิน และเป็นร้านที่บอกเลยว่าลูกค้าแน่นตลอด ซึ่งมันเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าร้านนี้ต้องมีอะไรเด็ด ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้าน ยำปูม้าเจ็ดยอด ร้านนี้อาจจะเห็นเปิดอยู่หลายสาขา แต่เราจะพามาดูร้านสาขาหลัก หรือที่เรียกว่าสาขาเจ้าของแบรนด์ ตั้งอยู่ย่านเจ็ดยอดนี่เอง

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า ยำปูม้าเจ็ดยอด ร้านจะตั้งอยู่ที่ใดไปไม่ได้นอกจาก เจ็ดยอด นี่เอง ร้านก็อยู่ในย่านที่ผู้คนพลุกพล่านเป็นอันดับต้น ๆ ของเชียงใหม่ ซอยช้างเคี่ยนอยู่เย็นนั่นเอง เป็นร้านที่เด่นมาก ถ้าใครขับรถเข้ามาในซอยนี้ ก่อนที่จะทะลุไปยังถนนคันคลองชลประทาน ประมาณ 300 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ แต่หลายคนคงคิดว่าซอยนี้ถ้าขับรถยนต์ไปก็คงหาที่จอดรถลำบาก แต่ไม่เลย เพราะร้านนี้เขามีที่จอดรถให้บริการด้วยนะ ขับเลยร้านไปนิดเดียว ซอยที่จอดรถจะอยู่ด้านซ้ายมือ จอดได้หลายสิบคันเลยทีเดียว

ร้านก็ไม่ได้เล็ก หรือใหญ่จนเกินไป สามารถรองรับลูกค้าได้หลายสิบคน มีทั้งบริเวณที่เป็นโซน Outdoor และโซนห้องแอร์ไว้บริการ บริเวณด้านหน้าร้านก็สามารถจอดมอเตอร์ไซค์ได้นะ น้าอ้วนก็เห็นพี่ ๆ ไรเดอร์ที่ส่งอาหารไม่ว่าจะเป็น LINE MAN ก็ดี วิ่งเข้าออกร้านอยู่อย่างเนืองแน่น

ตำเจ็ดโคตร (599 บาท) เปิดตัวด้วยเมนูสุดอลังการของทางร้าน เสิร์ฟกันมาจานใหญ่ ๆ พาเหรดกันมาทั้งปูม้าสด หอยนางรม ปลาแซลมอน หอยแครง หนวดหมึก หมึก กุ้ง จึงเป็นที่มาของตำเจ็ดโคตร รวมไปถึงมะละกอและเครื่องต่าง ๆ รสชาติจัดจ้าน ครบรส ถาดนี้แนะนำให้มากันสัก 4-5 คนกำลังดี

ยำหอยแครงกุ้งสด (170 บาท) ถ้ายังไม่อิ่มกับหอยแครงจากเมนูด้านบน ก็มาต่อกับเมนูจานนี้ก็ได้ ไฮไลท์คงหนีไม่พ้นกับหอยแครงไซซ์พอดี เนื้อด้านในลวกมาสุกกำลังดี เปลือกหอยขัดมาได้สะอาด พร้อมที่จะเอาเข้าปากได้แบบไม่ต้องกลัวเชื้อโรค รวมไปถึงกุ้งสดที่เนื้อเด้ง เคล้ากับน้ำยำแซ่บ ๆ รับประกันฟินเลย

ยำมาม่าทะเลหมูสับ (125 บาท) ยังมูฟออนออกจากอาหารทะเลไม่ได้ ก็เลยเอามาแนะนำให้อีกเมนูหนึ่งละกัน เมนูนี้บอกเลยว่าถ้าสั่งมากินคนเดียวรับรองอิ่ม เพราะว่ามันมีทั้งอาหารทะเล กุ้ง หมึก หนวดหมึก หมูสับ และเส้นมาม่าด้วย รสชาติครบรส เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด

ตำมะม่วงปลาแห้ง (55 บาท) ตำมะม่วงสไตล์เมืองเหนือ ถ้าเห็นลักษณะเป็นก้อน ๆ แบบนี้แหละใช่เลย มะม่วงเปรี้ยวกำลังดี เอามาตำคลุกเคล้ากับปลาแห้ง จนข้นแหละหนืด รสชาติจัดจ้านกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับใบชะพลูกับชะอม นั่นแหละมันใช่เลย

ยำหมูกรอบ (85 บาท) อีกหนึ่งเมนูสุดฮิตที่ใครหลาย ๆ คนมักจะสั่งกัน หมูกรอบที่อร่อยทั้งหนังที่กรอบกำลังดี ส่วนที่เป็นไขมันชุ่มฉ่ำ เนื้อสุกดี คลุกเคล้ากับน้ำยำรสชาติครบรส

หมูทอดนมสด น้ำพริกข่าปลาร้าหอม (85 บาท) ถ้าใครที่ชื่นชอบกับเมนูที่ชื่อว่าหมูปลาร้า ลองมาชิมเมนูนี้ดูบ้าง อาจจะเปลี่ยนใจ เนื้อหมูที่หมักกับนมสดจนนุ่มและหอม เอาเสียบไม้แล้วเอาไปทอดหน้าตาคล้าย ๆ หมูปลาร้า เสิร์ฟพร้อมกับน้ำพริกข่าปลาร้ารสชาติกลมกล่อม กินคู่กับผักสดที่เสิร์ฟแนมมา และกระเทียมเจียวใหม่ ๆ หอมกรอบอร่อย

คอหมูทอดจิ้มแจ่ว (80 บาท) คอหมูที่หมักจนได้รสชาติของซอสซึมเข้าเนื้อ เอาไปทอดให้ด้านนอกกรอบแต่ด้านในสุกกำลังดี ทั้งมันทั้งเนื้อผสานกันมาในชิ้นเดียว เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด

ลาบอีสาน (65 บาท) เมนูยืนพื้นที่ใครหลาย ๆ คนชอบสั่ง ลาบอีสานที่เป็นหมูสับคลุกเคล้ากับเครื่องลาบ เผ็ดหน่อย ๆ เปรี้ยว เค็ม พร้อมเครื่องในต่าง ๆ หอมกลิ่นข้าวคั่วชวนให้น้ำลายสอ

หมูแดดเดียว (60 บาท) เมนูนี้อาจจะเรียกว่าเป็นเมนูแก้เผ็ดของใครหลาย ๆ คน เมื่อกินยำ กินตำเผ็ด ๆ แล้ว พักยกกับหมูแดดเดียวนุ่ม ๆ หอมกลิ่นงา จิ้มกับซอสพริกซะหน่อย เมื่อบรรเทาความเผ็ดได้แล้วก็พร้อมที่จะกินเมนูอื่น ๆ ต่อได้ทันที

ต้มแซ่บเห็ดรวม (55 บาท) ปิดท้ายด้วยเมนูน้ำซุปกันซะหน่อย ต้มแซ่บเห็ดรวม ตักทีไรก็เจอเห็ด เพราะเขาอัดแน่นมาเต็มถ้วย รสชาติแซ่บ เห็ดกรุบกรอบ อร่อยดี มีประโยชน์

เสริมให้อีกสักนิด สำหรับใครที่อาจจะมองหาเครื่องดื่มเย็น ๆ หวาน ๆ สดชื่น เพื่อปิดท้ายกับเมนูจัดจ้นเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น ชาเขียวเย็น (40 บาท), โกโก้เย็น (40 บาท) และ บลูเบอร์รี่โซดา (30 บาท) หรืออีกมากมาย ล้วนก็จะช่วยให้ความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

ร้านดี ร้านเด่น เมนูมากมาย เรื่องรสชาติบอกเลยว่าไม่เป็นสองรองใคร ที่สำคัญเรื่องของราคานั้นดูแล้วมันไม่ได้แพงอะไรมากมาย เป็นราคาที่ทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพสามารถมากินได้อย่างสบาย ใครที่กำลังมองหาร้านยำ ร้านตำแซ่บ ๆ ยำปูม้าเจ็ดยอด สาขาเจ้าของแบรนด์แห่งนี้ เป็นร้านที่น้าอ้วนบอกเลยว่าต้องมาลอง (ที่จริงแล้วน้าอ้วนก็ไปกินร้านเขาเป็นการส่วนตัวอยู่บ่อย ๆ เหมือนกันนะ)

ชื่อร้าน : ยำปูม้าเจ็ดยอด สาขาเชียงใหม่-เจ้าของแบรนด์
ที่อยู่ :23/5 หมู่ที่ 2 ถนนเจ็ดยอด-อยู่เย็น ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.807645, 98.967080
ติดต่อ :  084-2383351 , https://www.facebook.com/yumpumajedyod
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. – 24:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/327712Mg

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save