FOLLOW US ON SOCIAL

Tokyo Yakiniku ปิ้งย่างแท้ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น

ยากินิกุ ชื่อนี้ถ้าพูดขึ้นมาก็คงรู้ได้ทันทีว่าเป็นอาหารของชาติไหน แน่นอนครับทุกคนต้องตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “ญี่ปุ่น” (แต่ก็อาจมีส่วนน้อยที่ตอบเป็นอย่างอื่น หึหึ) เดี๋ยวนี้้ร้านยากินิกุ ในเชียงใหม่ผุดขึ้นมามากมายอย่างดอกเห็ด (ตามแนวร้านกาแฟ) มีทั้งแบบธรรมดาๆ หรือระดับไฮเอ็นด์ เริดหรูอลังการเลยก็มี แต่วันนี้น้าอ้วนจะพาแฟนเพจทุกท่านมาชิมร้านยากินิกุ ปิ้งๆ ย่างๆ สไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ เพราะเจ้าของร้านเขามีเชื้อสายของญี่ปุ่นและไปอาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นมากว่า 20 ปี และจึงกลับมาอยู่เมืองไทย เปิดร้านยากินิกุสไตล์ต้นตำรับแท้ๆ ให้คนเชียงใหม่ได้มาลิ้มลองกัน วันนี้น้าอ้วนจะพามาชิมอาหารปิ้งๆ ย่างๆ แบบญี่ปุ่นที่ร้าน “โตเกียว ยากินิกุ

ชื่อร้าน : Tokyo Yakiniku (โตเกียว ยากินิกุ) เชียงใหม่
ที่อยู่ : 1/16 (โครงการ 41 Park) ถนนสนามบินเก่า ตำบลสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.787479,98.962692 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 081 8844255 , https://www.facebook.com/TokyoYakinikuCNX
เวลาเปิด-ปิด :  11:00 – 22:00 น. ทุกวัน

where
เมื่อก่อนร้าน Tokyo Yakiniku เขาเคยอยู่ย่านนิมมานเหมินทร์มาก่อน ตอนนี้เขาย้ายครับมาอยู่แถวๆ หลังกองบิน 41 ในโครงการ 4 Park นั่นเองครับ ให้เราใช้ถนนเส้นหลังมอ (ถนนสุเทพ) มุ่งหน้าตรงไปยังหลังมอชอนะครับ พอเราถึงสามแยกสาธารณสุขจังหวัด ก็ให้เราตรงมา แล้วก็จะเจอสามแยกอีกทีหนึ่ง ให้เราเลี้ยวซ้าย ไปยังหลังกองบิน 41 (ไม่ถึงสี่แยกตลาดต้นพยอม) ตรงไปเรื่อยๆ ก่อนที่เราจะถึงประตูทางเข้ากองบิน โครงการ 41 Park จะอยู่ด้านซ้ายมือของเราครับ สามารถเลี้ยวรถเข้าไปจอดด้านในได้เลย

และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย

place
ที่นี่เป็นร้านเล็กๆ ครับ ไม่ใหญ่โตอะไรมากมาย มีโต๊ะให้ลูกค้าเลือกนั่งทั้งแบบมากัน 2 คน 4 คน หรือจะเป็นหมู่คณะก็มีให้เลือกหลายไซส์ เตาย่างที่นี่จะเป็นแบบดูดควัน ดังนั้นไร้กังวลเรื่องควันได้เลย ห้องแอร์เย็นสบาย สะอาดสะอ้านดีครับ

Tokyo Yakiniku ปิ้งย่างแท้ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น Tokyo Yakiniku ปิ้งย่างแท้ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น Tokyo Yakiniku ปิ้งย่างแท้ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น Tokyo Yakiniku ปิ้งย่างแท้ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น

menu
รายการอาหารของที่นี่ เขาจะบริการอาหารแบบบุฟเฟ่ต์นะครับ ซึ่งจะมีอยู่ 3 ราคาด้วยกันก็คือ 399, 599 และ 799 ราคาทั้งหมดรวมเครื่องดื่มแล้ว (ทานได้ 2 ชั่วโมง)  ก็จะมีทั้งน้ำเปล่า น้ำอัดลม ชาเขียว เป็นต้น … ถามว่าราคาทั้ง 3 นั้นต่างกันอย่างไรพูดง่ายๆ คือถ้าเราสั่งแบบ 399 เราก็จะได้ทานอาหารในระดับพื้นฐาน ซึ่งก็จะมีเนื้อวัว เนื้อหมู ปลาแซลมอน สันคอเนื้อแดง ตับ ปลาหมึก หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ปลาไข่ เครื่องเคียงต่างๆ ฯลฯ

Tokyo Yakiniku ปิ้งย่างแท้ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น Tokyo Yakiniku ปิ้งย่างแท้ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น Tokyo Yakiniku ปิ้งย่างแท้ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น Tokyo Yakiniku ปิ้งย่างแท้ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น Tokyo Yakiniku ปิ้งย่างแท้ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น

แต่ถ้าเราอยากจะจุใจมากกว่านั้นก็สามารถเลือกเป็นแบบ 599 ได้ ก็จะได้ทานพวกเนื้อสันนอก ซี่โครงหมู เนื้อสันคอ เนื้อฮานามิ เป็นต้น และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย

Tokyo Yakiniku ปิ้งย่างแท้ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น

นอกจากอาหารประเภทปิ้งย่างแล้ว ที่นี่เขายังมีอาหารพวกเซ็ทไว้บริการด้วย เผื่อใครไม่อยากจัดหนัก อิ่มเบาๆ ก็สามารถมาร้านนี้ได้เช่นกัน

และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย

taste
ก่อนที่เราจะพูดถึงรสชาติ น้าอ้วนลิสต์รายการอาหารทั้งหมดที่ร้านนี้มี (อาจจะไม่ทุกตัว ขอเป็นตัวเด่นๆ ละกัน)แต่น้าอ้วนจะไม่เรียงตามราคานะครับว่า เซ็ทนี้อยู่ในชุด 399 , 599 หรือ 799 เราจะให้ดูในภาพรวม ว่าร้านนี้มีอะไรให้ทานบ้าง เริ่มกันเลย

เมนูอาหารในหมวดเนื้อและของสดนะครับ ได้แก่ ….

และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย

เมนูอาหารในหมวดพวกเครื่องเคียงและผัก ได้แก่ ….

และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย

พูดถึงเรื่องรสชาติ ง่ายๆ เลยครับว่า รสชาติความอร่อยนั้นมาจากวัตถุดิบที่สดใหม่ อาจจะเพิ่มด้วยสูตรหมักของทางร้าน และการปรุงแต่งรสชาติที่ทำให้รู้สึกว่าอร่อย เมื่อเอาเนื้อย่างสุกพอดี มาจิ้มกับน้ำจิ้ม (ซึ่งมีอยู่ 3 อย่าง)นอกจากน้ำจิ้มสามรสแล้ว น้าอ้วนยังชอน้ำจิ้มโอยิจัง ที่เอามาละลายในโชยุ รสชาติจะออกหวานนิดๆ อร่อยๆ ครับถ้าได้มาแล้วอย่าลืมลอง โอยิจังนะครับ

และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัยและสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย และสุดท้ายถ้าสั่งเป็น 799 ราคาเซ็ทใหญ่ที่สุด ก็จะได้ทานเนื้อใบบาย เนื้อซี่โครง เนื้อริบอาย เป็นต้นครับ ซึ่งก็สุดแล้วแต่คนจะชอบแบบไหน ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย

summary
ถือเป็นอีกร้านหนึ่งที่น้าอ้วนว่าคนที่ชื่นชอบการทานเนื้อต้องไม่พลาด ด้วยวัตถุดิบของอาหารที่นี่ บรรยากาศ และความเอาใจใส่เป็นกันเองของเจ้าของร้าน ซึ่งมีเชื้อสายของญี่ปุ่น แต่พูดไทยได้ชัดมาก (ไปอยู่ญี่ปุ่นมา 20 ปี แต่กลับมาเปิดร้านที่ประเทศไทย) ความเอาใจใส่ตรงนี้น้าอ้วนประทับใจดีครับ ก็อยากแนะนำเลยครับว่า ใครชอบทานเนื้อต้องแวะมา ที่นี่มีเนื้อหลายประเภทให้เราเลือกได้ แล้วแต่งบประมาณของเรา อิ่มได้ไม่อั้นเลยจริงๆ

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “Tokyo Yakiniku ปิ้งย่างแท้ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น

  1. ผมไปลองทานมาแล้วครับ ไม่เท่าไหร่ครับสำหรับภาพรวม ในราคา 399 ถ้าเทียบกัีบร้านอื่น ๆ ในราคานี้ที่เป็น ยากินิกุ สไตล์ ปิ้งย่าง แบบนี้นะครับ / บรรยากาศภายในร้านพอใช้ แต่แฝงความคับแคบไปหน่อย เหมือนห้องแถว 1 ห้อง นี่เอง / ประเภทของอาหารไม่หลากหลาย ถ้าเทียบชั้นกับร้านอื่น ๆ ในราคานี้และประเภทเดียวกัน / อีกอย่างหนึ่งคือการย่างกับ แก๊สเป็นจุดหนึ่งของการปิ้งย่างที่สะดวกแต่ขาด Health เรื่องสุขภาพหน่ะครับ / ข้อดีก็มีนะครับไม่ใช่ว่าไม่มี คือความสะอาด อาหารและสถานรักษาความสะอาดได้ดีครับ ผมว่าลูกค้าน่าจะเป็นผู้ให้คำตอบเองแหล่ะครับ *** คอมเม้นจากประสบการณ์ในการตะเวนชิม ร้านปิ้ง ย่าง ยากินิกุสไตล์ มาหลาย ๆ ที่ในเชียงใหม่ ***

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save