FOLLOW US ON SOCIAL

Mom n’ Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai

เรียกได้ว่า คงต้องมาผูกปิ่นโตกับโรงแรม ดุสิต ดีทู เป็นรายเดือนซะแล้ว น้าอ้วนเพิ่งรีวิว Doodle Noodle ไปเสร็จเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ได้มีโอกาสกลับมาที่โรงแรมแห่งนี้อีกครั้ง วันนี้เป็นรีวิวเฉพาะกิจครับ เนื่องด้วยวันที่ 12 สิงหาคมนี้ เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่ง สำหรับชาวไทยอย่างเรา เป็นวันแม่แห่งชาติ (แต่น้าอ้วนเชื่อว่าแฟนเพจทุกท่านรักแม่ของตัวเองทุกวันแหละ ใช่มะ) ทางโรงแรมจึงมีกิจกรรม และอาหารมื้อพิเศษเพื่อฉลองเทศกาลสำคัญนี้ น้าอ้วนเลยขออาสามาเป็นตัวแทน บอกเล่าเรื่องราว รวมไปถึงรีวิวอาหารร่อยๆ และกิจกรรมดีๆ ที่โรงแรมดุสิต ดีทู จะมีขึ้นในวันที่ 12 สิงหาคม 2556 นี้

สำหรับใครที่อยากจะรู้ว่าโรงแรมนี้อยู่ที่ไหน บรรยากาศภายในห้องอาหารเป็นอย่างไร ติดตามได้จากรีวิวเก่าๆ ของน้าอ้วนได้เยนะครับ สำหรับวันนี้เราจะมาเจาะลึกรีวิวเกี่ยวกับอาหารที่จะมีในช่วงวันพิเศษนี้นะครับ | Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai | Extreme Sunday Buffet Lunch @Dusit D2 Chiang Mai

เมนูสำหรับวันแม่จะมีเป็นเซ็ทนะครับ ประกอบด้วย Appetizer , Soup และ Main ซึ่งแต่ละเซ็ทก็จะมีอาหารให้เลือกจำนวน 3 อย่างครับ แล้วแต่ว่าใครจะชอบเมนูไหน สนนราคาเพียง 250 บาทสุทธิ ต่อจานเท่านั้น

Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai

เราลองมาดูกันซิว่าอาหารที่เขามีบริการนั้นมีอะไรให้ทานบ้าง น้าอ้วนขอไล่เรียงมาจาก Appetizer มาก่อนนะครับ เมนูแรกที่เอามาเรียกน้ำย่อยในค่ำคืนนี้ เป็นอาหารฟิวชั่นที่ดัดแปลงให้ข้าวยำแบบใต้ๆ ของเราไปอยู่กับอาหารทวีปอเมริกาใต้อย่างแม็กซีโก ในเมนูที่ชื่อว่า ยำข้าวหอมมะลิเสิร์ฟพร้อมกับแผ่นทาโก้และกุ้งฟู แลดูชื่อจะยาวสักหน่อย แต่รสชาติถือว่าเบาๆ ครับไม่ได้จัดจ้านอะไร มันจะมีข้าวหอมมะลิที่หุงสุกกำลังดี (เม็ดเรียวสวย) ข้างในก็จะมีซอสเล็กน้อย มีผักนานาชนิด และด้านนอกจะมีกุ้งฟูรสชาติกลมกล่อมอยู่ และห่อด้วยแผ่นทาโก้แบบแม็กซิกัน เสิร์ฟพร้อมกับผักสลัดนานาชนิด เหมาะสำหรับคุณแม่และคุณลูกที่รักสุขภาพ (ในเซ็ทจะเสิร์ฟ 2 ชิ้นนะครับ)

Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai

อาหารเรียกน้ำย่อยเมนูที่สองตามมาคือ สเตะเนื้อ (หรือจะเปลี่ยนเป็นหมู , ไก่ หรือซีฟู๊ดก็ได้) เนื้อสเต๊ะที่หมักเข้าเครื่องนุ่มอร่อย ราดด้วยหัวกะทิรสชาติมัน มีอาจาดแตงกวา หัวหอม คลุกเคล้ามาในน้ำส้มสายชูรสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟกับน้ำจิ้มสเต๊ะที่แปลกตามาก ปกติเราจะเห็นเป็นน้ำจิ้มแบบใส่ถั่ว แต่ที่นี่เขามีสูตรของเขาเอง รสชาติออกแนวเผ็ดๆ เค็มๆ ลองชิมแบบใหม่น้าอ้วนว่าก็อร่อยไปอีกแบบหนึ่งนะครับ

Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai

เมื่อเรียกน้ำย่อยเสร็จ เราก็ลองมาซดซุปให้คล่องคอก่อนที่จะเข้า Main Course กัน วันนี้เสิร์ฟซุปมาให้ 2 แบบครับ ซุปผักมะเขือเทศกับสมุนไพรไทย ชามนี้จะได้รสชาติของมะเขือเทศเด่นมาเลย เปรี้ยวๆ แต่เชฟได้ปรุงให้กลมกล่อมหน่อยๆ ข้างในก็จะมีกุ้งและปลาหมึกใส่เข้ามาด้วยครับ

Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai

ซุปชามที่สองจะอลังการมานิดหนึ่งเป็นซุปข้นกุ้งเสิร์ฟพร้อมกุ้งเสียบ เขาใช้กุ้งมังกรเคี่ยวให้ได้น้ำซุปที่ข้นรสชาติกลมกล่อม (แต่ออกขมติดคอเล็กน้อย) เสิร์ฟพร้อมกับกุ้งย่างเสียบก้านตะไคร้มาครับ เนื้อกุ้งสดกรอบดี ใช้ได้

Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai

ต่อมาเราก็ได้มาถึง Main Course แล้วครับ ทั้งสามจานนี้ เชฟเขาตั้งใจที่จะนำเสนอการเอาข้าวหอมมะลิของไทย มาดัดแปลงเป็นอาหารนานาชนิดต่างๆ ที่บางครั้งเราอาจจะมองข้ามไปว่ามันสามารถทำแบบนี้ได้ด้วย สำหรับจานแรกคือ ข้าวหอมมะลิคลุกกระเทียมเสิร์ฟพร้อมกับปลาเทร้าท์ย่างซอสเทริยากิ ชื่อออกจะยาวอีกแล้ว แต่รสชาติของปลาเทร้าท์ย่างอร่อยดีครับ ข้าวก็นุ่มดี แถมมีซอสเทอริยากิราดมาด้วย รสชาติเค็มๆ หวานๆ ทำให้จานนี้มีรสชาติขึ้นมาเป็นกองเลย

Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai

จานที่สองออกแนวอาหารจีนผสมฝรั่งซะเล็กน้อย ชื่อเมนูว่า ข้าวหอมมะลิราดซี่โครงหมูบาร์บีคิว ซี่โครงหมูเขาอบได้นุ่มมากครับ เนื้อร่อนดีจริงๆ ราดด้วยซอสบาร์บีคิวที่รสชาติออกเปรี้ยวๆ หวานๆ เผ็ดเล็กน้อย เวลาทานกับข้าวนะครับน้าอ้วนว่าอร่อยดีนะ เสิร์ฟพร้อมกับผักก็ถือว่าเข้ากันได้ดีครับ

Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai

ปิดท้ายที่เมนูข้าว ที่เชฟเข้าใจรังสรรค์มาเป็นอย่างดี นำเอาข้าวอบสัปปะรดที่เราคุ้นเคย (มากสุดการนำเสนอก็คือใส่ในลูกสัปปะรดมา) แต่วันนี้เชฟเขาเอาข้าวอบสัปปะรดมาใส่ไว้ในพายกรอบ …. ในชื่อว่าพายข้าวหอมะลิอบสัปปะรด รสชาติของข้าวอบสัปปะรดน้าอ้วนว่าเขาทำได้ดี มีลูกเกด ถั่วลันเตา เสิร์ฟพร้อมกุนเชียงที่รสชาติไม่หวานเกินไป มีไข่เจียวโปะด้านบน และมีกุ้ง เมนูนี้ทานง่ายครับและอร่อยด้วย

Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai

สุดท้าย …… กิจกรรมพิเศษที่ทางโรงแรมต้องการมอบให้คู่แม่ลูกทุกคนได้ทำร่วมกัน หรือคุณลูกจะทำให้คุณแม่ก็ได้ คือ D.I.Y. Cake ซึ่งทางโรงแรมจะจัดเตรียมชิ้นเค้กและอุปกรณ์ตกแต่งให้ แล้วเราก็มาแสดงฝีมือในการตกแต่งเค้กในแบบฉบับของเราเอง (สำหรับทีมงานน้าอ้วนได้ไปลองมาแล้ว ได้เค้กกลับบ้านในรูปแบบต่างๆ ที่ไม่ค่อยเหมือนเค้กที่ชอบไปรีวิวทุกครั้งเลย หน้าตาดูแปลกๆ ๕๕๕) สำหรับเค้กนี้ทางโรงแรมมอบพิเศษให้คู่แม่ลูกทุกท่านที่มาทานอาหารในวันแม่แห่งชาตินี้นะครับ หากใครต้องการที่จะทำต่างหาก ก็เพียง 150 บาทต่อชิ้นเท่านั้นครับ (ขนาด 1.6grams)

Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai

สุดท้ายสำหรับรีวิวเฉพาะกิจนี้ หากใครยังไม่มีแพลนที่จะพาคุณแม่ไปทานข้าวที่ไหน ลองแวะมาสัมผัสบรรยากาศและรสชาติของอาหารที่เชฟตั้งใจรังสรรค์เพื่อโอกาสพิเศษดีๆ แบบนี้ได้ที่โรงแรมดุสิต ดีทู กันนะครับ ตั้งแต่เวลา 11:00 – 22:00 น. เฉพาะวันที่ 12 สิงหาคม 2556 นี้เท่านั้น อภินันทนาการพิเศษ “Jasmine Sangria Mocktail” ฟรีให้ทุกโต๊ะด้วยครับ

Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai Mom n' Me Celebration @Dusit D2 Chiang Mai

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save