FOLLOW US ON SOCIAL

พบกับอีกหนึ่งความอิ่มและคุ้มค่า Buffet ทะเลเผา ไม่อั้นอิ่มกันยาวๆ จาก สบายซีฟู๊ด เจ้าเดิมเพิ่มเติมความคุ้มค่า

จำได้ไหมคราวที่แล้วน้าอ้วนพาไปรู้จักร้านอาหารทะเลย่านแม่ออนอยู่ร้านหนึ่ง นั่นก็คือร้าน สบายซีฟู๊ด นั่นเอง ร้านอาหารทะเลบรรยากาศชิลล์ มีสวนสวย ลักษณะร้านเป็นแนว Garden และมีห้องจัดเลี้ยงสัมมนา รวมไปถึงมีบ้านลมไว้ให้เด็กๆ เล่นด้วย หลังจากที่รีวิวออกไป ร้านนี้ก็ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ อย่าล้นหลาม

รีวิวร้านสบายซีฟู๊ด : http://www.hungryfatguy.com/2015/10/sabai-seafood/

Shop_closed

แต่ก็มีกระแสหนึ่งบอกว่า บางครั้งมากัน 2 คน ก็ไม่อยากสั่งเยอะ เพราะอาหารที่นี่ต้องบอกว่าบางจานก็ปริมาณเยอะเอาเรื่อง ถ้าสั่งมาเยอะก็กลัวไม่หมด แต่ก็อยากกินอะไรหลายๆ อย่างทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา ฯลฯ ดังนั้นทางร้านก็จึงคิดหาทางปรับปรุงบริการ จึงเป็นที่มาของบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ทะเลเผา ซึ่งให้บริการกันแบบไม่อั้น บุฟเฟ่ต์ กุ้ง หอย ปู ปลา ทีนี้หละจัดเต็มกันเลยทีเดียว

บางท่านอาจจะยังไม่รู้จักว่า “สบายซีฟู๊ด” ตั้งอยู่ที่ไหน ง่ายๆ เลยร้านนี้อยู่แถวถนนสันกำแพงสายใหม่ ถ้ามาจากทางตัวเมือง ใช้ถนนเส้นผ่านหน้าห้างสรรพสินค้าพรอเมนาด้า ตรงมาทางสันกำแพงสายใหม่ ขับมาเรื่อยๆ จะเจอตลาดเจริญเจริญ อยู่ทางด้านซ้ายมือ และผ่านตลาดแล้วก็จะเจอสี่แยก ให้ชิดขวาเพื่อเลี้ยวไปทางขวานะจ๊ะ พอเลี้ยวเสร็จขับมาประมาณ 100 เมตร สบายซีฟู๊ด จะอยู่ด้านขวามือ

บุฟเฟ่ต์ที่นี่จะมีอยู่ 2 ราคา คือ 179 บาท โดยจะสามารถตักอาหารที่อยู่ตรงไลน์บุฟเฟ่ต์ได้ไม่อั้น และไม่จำกัดเวลา ซึ่งจะมีทั้งอาหารสด ผัก ขนมหวาน ผลไม้ ไอศครีม ไว้คอยให้บริการ และอีกราคาหนึ่งคือ 299 บาท ซึ่งราคานี้จะได้เมนูเซ็ททะเลที่เพิ่มขึ้นมาคือกุ้งแม่น้ำตัวโต, หอยเชลล์, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, หอยแครง, ปูม้า, หอยหวาน, หอยตลับ และหมึก โดยทุกอย่างสั่งได้ไม่อั้น แต่ราคานี้ยังไม่รวมเครื่องดื่มนะจ๊ะ แต่เมนู a la carte (แบบสั่งเป็นจาน) ก็ยังมีบริการเหมือนเดิม

DSC_9639 DSC_9646 DSC_9648

แต่ละโต๊ะก็จะได้เตาอยู่ 2 เตาก็คือแบบชาบู และแบบตะแกรงปิ้งย่าง สำหรับหม้อชาบู ซึ่งอาจจะคุ้นหูกันในชื่อหม้อหมูกระทะ แต่ที่นี่มีความแปลกคือเขาจะใช้หม้อที่ทำมาจากดินเผา ไม่ได้เป็นอลูมิเนียมเหมือนทุกๆ ร้าน จุดเด่นของหม้อดินเผาแบบนี้ก็คือการเก็บความร้อนได้นาน ทำให้เตามีความร้อนอยู่สม่ำเสมอ และที่สำคัญเมื่อเราย่างนานเกินไปจะไม่มีคราบของอาหารที่ไหม้ติดอยู่บนเตาเลย และสำหรับใครที่ชอบต้ม พื้นที่ในการต้มก็กว้างขวาง ใส่อาหารลงไปต้มได้เยอะเอาเรื่องเลย

DSC_9666 DSC_9667 DSC_9676 DSC_9679 DSC_9687 DSC_9692 DSC_9698 DSC_9704 DSC_9708 DSC_9721 DSC_9727

และสำหรับใครที่ชอบการกินชีส ที่นี่ก็มีชีสไว้บริการเช่นกัน โดยไม่ได้อยู่ในบุฟเฟ่ต์นะจ๊ะ สั่งเพิ่ม 50 บาทต่อถ้วย จะเอามาย่างพร้อมกับหอยเชลล์ หรือจะเอามาดิปป์กับเมนูทะเลอื่นๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน

DSC_9738 DSC_9741 สบายซีฟู๊ด

อีกหนึ่งร้านอาหารบรรยากาศดี สำหรับใครที่อยากออกนอกเมืองสักนิด ก็แวะเวียนมาทานอาหารที่นี่ได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบสั่งเป็นจาน ก็มีให้เลือกชิมหลากหลายเมนู รสชาติเยี่ยม แต่ถ้าอยากกินแบบไม่อั้น อิ่มกันยาวๆ ก็เลือกแบบบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างได้นะจ๊ะ จะเลือกเป็นเซ็ทเล็ก 179 บาท หรือถ้าอยากคุ้มค่า กินให้เต็มเหนี่ยว เซ็ท 299 บาทน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี อาหารทะเลไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอย ปู ปลา ก็พร้อมเสิร์ฟให้ไม่อั้นอยู่แล้วจ้า เปิดทุกวัน ไม่มีวันหยุด และไม่จำกัดเวลาด้วย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save