FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

11
November
2021

หลากหลายเมนูแบบญี่ปุ่น แต่ในสไตล์ของด้งเจริญ กับเมนูอิ่มง่าย ๆ แต่ใส่ใจในทุกรายละเอียด

ช่วงนี้ไปเที่ยวญี่ปุ่นไม่ได้ ไปกินอาหารญี่ปุ่นไม่ได้ ก็ต้องอาศัยเที่ยวทิพย์ แต่จะกินทิพย์นี่ไม่ได้ เพราะน้าอ้วนมีร้านอาหารญี่ปุ่นดี ๆ ที่ได้กินจริง ๆ หลากหลายเมนูญี่ปุ่นที่เขาคัดสรรเอาแต่วัตถุดิบดี ๆ นำมาปรับปรุงสูตรเป็นเมนูของตัวเอง โดยเฉพาะเมนูด้ง หรือข้าวหน้าต่าง ๆ นั่นเอง ร้านเล็ก ๆ แต่เอาใจใส่ในอาหารทุกชามอย่าง ด้งเจริญ

ร้านด้งเจริญ หลายคนอาจจะคุ้นชื่อ เพราะที่นี่เขามี 2 สาขา สาขาแรกจะอยู่ย่านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (สาขาหลัง มช. อยู่ตรง PP Place) แต่สาขาที่น้าอ้วนมาแนะนำให้รู้จักวันนี้อยู่ในรวมโชคมอลล์นี่เอง เราก็เลี้ยวรถเข้ามาในโครงการ ขับตรงมาเรื่อย ๆ ร้านจะอยู่ซ้ายมือ เยื้อง ๆ กับประตูทางเข้า TOPS Supermarket แต่ถ้าใครจะมาต้องบอกก่อนว่า วันจันทร์ – ศุกร์ ร้านเปิด 2 ช่วงคือ 11.00 น. ถึง 14.00 น. และ 16.00 น. ถึง 22.00 น. ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์ ร้านเปิดยาวทั้งวัน ตั้งแต่ 11.00 น. ถึง 22.00 น. นั่นเอง

ด้งเจริญคืออะไร คือร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ของด้งเจริญ นั่นเอง แล้วทำไมถึงเป็นสไตล์ของด้งเจริญ ก็เพราะว่าเกิดจากการที่เจ้าของร้านเกิดความหลงไหลและสนใจในอาหารญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก จึงได้ตระเวณชิมทั้งในไทยและต่างประเทศ และนำมาคิดค้นลองผิดลองถูก จนได้สูตรที่เป็นเอกลักษณ์ของด้งเจริญ ทำให้ในทุกชามจึงเต็มไปด้วยความใส่ใจทั้งในเรื่องกระบวนการผลิต และวัตถุดิบที่ทางร้านเลือกใช้อย่างมีคุณภาพ เพื่อให้ลูกค้าของด้งเจริญได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

ข้าวหน้าเนื้อ (99 บาท) เมนูที่ทางร้านยกให้เป็นอันดับ 1 ด้วยรสชาติที่เข้มข้น ได้รสชาติเนื้อมาแบบเต็ม ๆ เพราะทางร้านใช้เนื้อเสือร้องไห้ออสเตรเลียสไลซ์ที่มีกลิ่นหอมของเนื้อชัดเจนมีมันแทรก ผัดกับหัวหอมใหญ่จนได้สีโกลเด้นบราวน์ ปรุงด้วยซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน จึงได้เป็นเนื้อและน้ำซอสที่มีความเข้มข้นสไตล์ด้งเจริญ ออนท็อปด้วยไข่ออนเซ็น หรือไข่ดิบ ได้ตามต้องการ

แกงกะหรี่เอ็นตุ๋น (119 บาท) แกงกะหรี่เนื้อเนียนรสชาติเข้มข้น ที่ตุ๋นนานกว่า 24 ชั่วโมง กินคู่กับเอ็นเนื้อตุ๋นนุ่มละมุน และต้องบอกว่าเอ็นตุ๋นที่ด้งเจริญยังมีรสชาติที่เหมือนใคร สำหรับใครที่ชอบทานเนื้อไม่ควรจะพลาด

แกงกะหรี่ไจแอนท์ (249 บาท) แค่ชื่อก็บ่งบอกถึงไซซ์ที่เรียกได้ว่าเต็มที่สำหรับใครเป็นคนชอบความจุใจ ข้าวแกงกะหรี่จานนี้จัดท็อปปิ้งได้แบบสะใจ คุ้มราคามาก และที่สำคัญรู้หรือไม่ว่าเขายังให้เติมน้ำแกงกะหรี่ได้ไม่อั้นด้วยนะ เรียกว่าใครเป็นสาวกแกงกะหรี่ต้องร้องว้าวแน่นอน

ข้าวหน้ากุ้งทอดและไข่ (149 บาท) เรียกได้ว่าเป็นเมนูน้องใหม่ของทางร้าน สำหรับใครที่ชอบกินเมนูคัตสึ กุ้งไซซ์ใหญ่ที่เอาไปทอดจนเหลืองกรอบ ท็อปบนไข่ข้นนุ่ม ๆ กินกับข้าวญี่ปุ่น ได้ฟิลเหมือนไปกินที่ญี่ปุ่นยังไงอย่างงั้น

จัมโบ้เซ็ท (199 บาท) เมนูของกินเล่นที่จะมากินคนเดียว กินเป็นคู่ หรือกินเป็นหมู่คณะก็ได้ความกรอบ อิ่มไม่แพ้กัน อัดแน่นกันมาทั้งหมึกทอดแบบดั้งเดิม ไก่คาราเกะ เฟร้นช์ฟราย และปลาดอลี่ทอดกรอบ จิ้มกับน้ำซอส 3 อย่าง กินกันให้ฟินกันไปเลย

ดรากอนซีฟู๊ด (99 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่อยากจะแนะนำสำหรับใครที่รักเมนูเส้น ราเมนแบบคัดพิเศษ ผัดกับซฮสดรากอนสูตรเด็ดของทางร้าน ซึ่งมีส่วนผสมของสมุนไพรกว่า 10 ชนิด ที่มีรสชาติเผ็ดกลมกล่อม และยังมีท็อปปิ้งอีกหลากหลายอย่างที่ลูกค้าสามารถเลือกเองตามใจชอบ

ปิดท้ายด้วยเมนูซุปร้อน ๆ อย่าง ซุปกิมจิ (139 บาท) เอามาซดให้คล่องคอซะหน่อย ใช้กิมจิที่ทางร้านดองเอง นำมาทำซุปจึงได้รสชาติที่มีความเข้มข้นและเผ็ดอ่อน ๆ กลมกล่อม เสิร์ฟมาในถ้วยหินร้อน ทำให้คงรสชาติและความอร่อยไว้ได้อย่างยาวนาน

ไปญี่ปุ่นไม่ได้ ก็แวะมากินอาหารญี่ปุ่นในแบบฉบับของด้งเจริญก็ได้นะ ความเข้มข้น ความใส่ใจในเรื่องของกระบวนการผลิต และวัตถุดิบเป็นสิ่งที่ทางด้งเจริญให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ๆ สำหรับร้านนี้ไม่ต้องพิธีรีตองอะไรมากมาย อาหารก็เป็นแบบเมนูง่าย ๆ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเมนูจานเดียวสไตล์ญี่ปุ่น หิวด่วน กินด่วน แวะมากินได้อิ่มอร่อย สบายในเวลาที่ไม่ต้องรีบเร่ง

ชื่อร้าน : ด้งเจริญ สาขารวมโชคมอลล์
ที่อยู่โครงการรวมโชคมอลล์ ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.824449, 99.010466
ติดต่อ : 064-7494741 , https://www.facebook.com/doncharoen
เวลาเปิดปิดจันทร์ – ศุกร์ 11.00 น. – 14.00 น. และ 16.00 น. – 21.30 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ เปิด 11.00 น. – 21.30 น. ทั้งวัน (Last Order ตอน 21.00 น.)
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/983595fK

หรือถ้าใครอยากแวะเวียนไปกินที่สาขา หลัง มช. ก็แวะไปกันได้นะ

ชื่อร้าน : ด้งเจริญ สาขา หลัง มช.
ที่อยู่ : โครงการ PP Place, 84 หมู่ 14 ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200
ติดต่อ : 095-1409878

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save