FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

09
November
2021

All Day Breakfast จะกินตอนไหนก็ได้ กับหลากหลายสัญชาติเมนูอาหารเช้าที่ใส่ใจในรายละเอียดที่ Manifreshto

ถ้าพูดถึง International Breakfast พูดกันตามตรง ถ้าใครอยากกินก็คงต้องไปกินในมื้อเช้าที่โรงแรมต่าง ๆ และต้องเป็นโรงแรมในระดับ 4-5 ดาวขึ้นไปนะ ที่เขาจะเสิร์ฟกันแบบครบถ้วนตามแบบฉบับ แต่วันนี้ถ้าใครอยากกิน Breakfast ในแบบของนานาชาติ ก็ไม่จำเป็นต้องไปพักโรงแรมให้เสียเงิน น้าอ้วนมีร้าน Breakfast ดี ๆ ที่เราสามารถกินได้ทั้งวัน All Day Breakfast นั่นเอง ร้านเล็ก ๆ แต่มีหลากหลายเมนูอาหารเช้าให้เลือกทั้งวันที่ Manifreshto

ร้าน Manifreshto ตั้งอยู่ระหว่างซอย นิมมานเหมินท์ 3 และ 5 ถ้าเราเดินเข้ามาจากซอย 5 ให้เดินมาจนถึงสี่แยกกลางซอย แล้วเลี้ยวซ้ายนิดเดียว ร้านจะอยู่ด้านขวามือ ร้านเปิดตั้งแต่ 07:30 น. ไปจนถึง 22:00 น. เรียกได้ว่าสามารถกินอาหารเช้าได้ทั้งวันและทั้งคืน

และที่สำคัญ ถ้าใครไม่สะดวกมาซื้อ หรือมานั่งกินที่ร้าน ก็สามารถกดสั่งผ่าน LINE MAN ได้นะ https://www.wongnai.com/delivery/businesses/140584xx/order

ถ้าได้รู้เรื่องราวของร้านนี้แหละ จะต้องบอกเลยว่าทุกความใส่ใจเขาใส่ไว้ในอาหาร และเครื่องดื่มทุกจาน ถ้าอยากรู้ว่าเรื่องราวเป็นยังไง เดี๋ยวน้าอ้วนมาเล่าให้ฟัง

English Breakfast (195 บาท) เมนูอาหารเช้าของเมืองผู้ดีอังกฤษ จุดเด่นที่เราจะเห็นได้ชัดเลยก็คือเขาจะมีมะเขือเทศย่างและถั่วขาว ถือเป็นเมนูอาหารเช้าสไตล์อังกฤษที่ถ้าใครไปกินที่โรงแรมหรู ๆ ก็มักจะเจอ ไข่ดาว, เบคอน, ไส้กรอก, มะเขือเทศย่าง, เห็ดย่าง, ถั่วอบ, มันฝรั่งและขนมปัง ครบครับ

Croque Madame (195 บาท) ถ้าเห็นชื่อก็คงนึกออกกันบ้างว่าจานนี้เป็นเมนูสัญชาติไหน ใช่แล้วแหละวันนี้เราเปลี่ยนมากินอาหารเช้าในแบบฝรั่งเศสดูบ้าง ใครที่ชอบไข่สไตล์ไข่ลวก ไข่ขาวด้านนอกสุก แต่ไข่แดงด้านในยังเยิ้ม เมื่อเอามีดเฉาะลงไปไข่แดงก็จะไหลเยิ้มออกมา มันคือดีต่อใจมากมาย เสิร์ฟกันมาแบบแน่น ๆ ทั้งไข่ลวก, แฮม, เบคอน, เชดดาร์ชีส, พาร์มีซานชีส, มอสซาเรลล่าชีส และขนมปังปิ้ง

ทุกเมนูที่ใช้ชีสต้องบอกว่าทางร้านใช้ชีสแท้ ๆ เนยแท้ ๆ รวมไปถึงไม่ใส่สี หรือใส่สารใด ๆ เพิ่มเข้าใจ ความสด ความอร่อย มาจากธรรมชาติล้วน ๆ

Smoked New Zealand Beef Brisket (285 บาท) เอาใจสำหรับคนที่ชอบกินเนื้อบ้าง เนื้อวัวนิวซีแลนด์นำเข้าเอาไป Low & Slow Smoke จนได้เนื้อเสือร้องไห้ที่ใครก็รู้ว่าเนื้อชนิดนี้จะมีความเหนียวในตัวของมันเอง แต่ถ้าได้มากินที่นี่แล้วต้องบอกว่ามันแทบจะนุ่มและละลายในปากเลย เสิร์ฟพร้รอมซอสบาร์บีคิว ขนมปังและสลัด

Low & Slow Smoke BBQ เป็นการรวมควันที่ใช้ไฟอ่อน 107-120 องศา โดยที่เนื้อไม่ได้สัมผัสกับเปลวไฟโดนตรง แต่เป็นการให้ความร้อนและกลิ่นควันจากไม้ลำไยในระยะห่าง โดยใช้เวลาถึง 6-12 ชั่วโมงในการรมควันในเตาฟืน เนื้อที่ได้จะมีกลิ่นหอม เนื้อสัมผัสที่เปื่อยนุ่ม ชุ่มฉ่ำ เพราะไขมันที่เปลี่ยนสภาพเป็นเจลาติน ทำให้ความชุ่มฉ่ำและนุ่มอร่อยเพิ่มมากขึ้น

Smoked New Zealand Beef Brisket Barbeque Sandwich (275 บาท) นำเมนูข้างบนมาฟิวชั่น บินลัดฟ้าเป็นเมนูสไตล์อเมริกันซะหน่อย เผื่อใครอยากกินเบอร์เกอร์ และเนื้อฉ่ำ ๆ พร้อมชีสต่าง ๆ ที่ประกบกันมาแน่น ๆ เมนูเบอเกอร์จานนี้แหละ ต้องขอแนะนำ เนื้อวัวนิวซีแลนด์นำเข้า ซอสบาร์บีคิว, มอสซาเรลล่าชีส, หอมแดงแช่น้ำส้มสายชู, สลัด และมันฝรั่งทอด

Smoked New Zealand Beef Brisket Benedict (265 บาท) ยังมูฟออนกับเนื้อรมควันไม่ได้ซะที จานนี้เอาทั้งเนื้อรมควันสุดฉ่ำ กับไข่ลวกมาเจอกัน ราดด้วยซอสเฮอร์นันเดสสีเหลืองสวยยิ่งทวีความชุ่มฉ่ำให้เมนูนี้ยิ่งขึ้นไปอีก ในจานก็จะจัดเต็มไปด้วยไข่ลวก, หน่อไม้ฝรั่งย่าง, ซอสฮอลันเดส และขนมปังปิ้ง

มีอาหารเช้าแล้ว เราก็ควรจะมีเครื่องดื่ม มาร้านนี้เราก็ควรจะดื่มอะไรที่ดีต่อสุขภาพ น้ำผลไม้สกัดเย็น (78 บาท) น้ำผลไม้สกัดเย็นแบบแยกกาก และไม่เติมน้ำเชื่อมใด ๆ ที่ทางร้านก็จะมีหลากหลายสูตรไม่ว่าจะเป็น Detox, Beet Detox, Diet หรือ Cold & Flu ล้วนแต่เป็นผลไม้ตามฤดูกาลที่ปลูกเองที่บ้าน ดังนั้นเรื่องของสารเคมีต่าง ๆ หายห่วงได้

หรือจะเป็น Frappe น้ำผลไม้ปั่นใส่น้ำแข็งและน้ำเชื่อม (78 บาท) เพิ่มความสดชื่น เพิ่มน้ำตาลในกระแสเลือด กับเครื่องดื่มเย็น ๆ แบบนี้สักแก้วก็คงดี

ปิดท้ายด้วยของหวาน ขนมหวานล้างปากอย่าง Monster Cookie ชิ้นโต นุ่ม รสชาติเข้มข้น เรียกได้ว่าชิ้นเดียวอิ่มแน่นอน

ถ้าใครไม่รู้ถึง story ของร้านนี้ก็คงคิดว่าเป็นแค่ร้านอาหารเช้าธรรมดาทั่ว ๆ ไป แต่เมื่อพอศึกษาเรื่องราวของเขาก็ทำให้รู้สึกว่า ทุกอย่างที่เขาทำมามันดูใส่ใจ ทั้งในเรื่องของวัตถุดิบต่าง ๆ ที่เน้นการปลูกและผลิตขึ้นเองตามกำลังที่ตัวเองมี หรือแม้แต่เรื่องของผักอื่น ๆ ที่จะใช้จากโครงการหลวงเป็นหลัก นำมาแช่ นำมาล้างจนมั่นใจว่าสะอาดไร้สารเคมีใด ๆ แล้ว จึงนำมาปรุง นำมาเสิร์ฟให้ลูกค้าได้กิน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save