FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

05
November
2021

เข้าถ้ำเสือ กินเนื้อดี ๆ กับความหลากหลายของเนื้ออย่างดีในสไตล์เกาหลีและญี่ปุ่นที่ Tiger Den

โบราณกล่าวไว้ว่า ถ้าอยากได้ลูกเสือ ก็ต้องเข้าถ้ำเสือ แต่วันนี้ น้าอ้วนขอเปลี่ยนนิดหนึ่งเป็น ถ้าอยากกินเนื้อดี ต้องเข้าถ้ำเสือ สำหรับใครที่เป็นสายเนื้อย่าง ชอบกินเนื้อเป็นชีวิตจิตใจ บอกเลยว่าร้านนี้จะต้องว้าวแน่นอน เนื้อย่างหอม ๆ เครื่องเคียงต่าง ๆ ครบครัน รวมไปถึงเมนูกินเล่นอื่น ๆ เรียกได้ว่าเข้าถ้ำเสือที่นี่ที่เดียว อิ่มแปร้ทุกมิติ กับร้านดี ๆ ที่ชื่อว่า Tiger Den Bar & Grill

Tiger Den ความหมายตรงตัวเลยก็แปลว่า ถ้ำเสือ เสือเป็นสัตว์ที่ชอบกินเนื้อ ดังนั้นเรามาถูกที่แล้วหละ ถ้าอยากเข้าถ้ำเสือแห่งนี้ก็ง่าย ๆ มาเลย ร้านจะอยู่ถนนศิริธร ก็คือถนนที่อยู่ด้ายซ้ายมือก่อนถึงสี่แยกข่วงสิงห์ (ถนนหลังซีเอ็มคอมพิวเตอร์) ถ้าเรามาจากทางราชภัฏเชียงใหม่ไง เลี้ยวเข้าซอยมาปุ๊บ ร้านจะอยู่ตรงด้านหน้าลานจอดรถของ KAO Hotel ที่จอดรถสะดวกสบายมาก

บรรยากาศด้านในร้านจะเป็นร้านที่ตกแต่งด้วยโทนสีดำ มีความเคร่งขรึม มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นผสมผสานกับความเป็นเกาหลีได้อย่างลงตัว อีกทั้งทุกโต๊ะมีเตาและที่ดูดควันติดตั้งอย่างพร้อมสรรพ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องมากินปิ้งย่างทุกครั้งนะ ถ้าวันไหนใครไม่อยากจัดหนัก ก็เลือกกินเป็นแบบเมนูบาร์ก็ได้ ทางร้านก็มีบริการเช่นกัน แต่น้าอ้วนแนะนำว่า มาร้านเนื้อย่างแบบนี้ทั้งทีก็ต้องจัดหนักกันดีกว่า

เซ็ทโปรโมชัน 555 บาท ประกอบไปด้วย ชุดรวมหมูสามชั้น (ธรรมดา, หมักซอสเกาหลี, หมักซอสญี่ปุ่น), ซุปกิมจิ, ไข่ม้วนเกาหลี, ข้าวปั้นย่าง และใบงา อิ่มสบาย ๆ กับเซ็ทที่ต้องบอกว่าถ้าไม่อยากจัดหนัก เซ็ทนี้เอาอยู่ ทุกอย่างเพียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมูที่หมักทั้งแบบธรรมดา เกาหลี และญี่ปุ่น,  ซุปกิมจิที่ต้องบอกว่าเด็ดมาก เป็นซุปที่ใช้กิมจิที่ไม่เปรี้ยวจนเกินไป ยังคงความกรอบของผักและเครื่องเคียงในชามเยอะมาก ของกินเล่น และผักอย่างใบงา อิ่มง่าย ๆ สบายกำลังดี

เซทโปรโมชั่น 899 บาท ประกอบไปด้วย เนื้อสันไหล่ออสเตรเลีย, เสือร้องไห้สไลซ์บาง, หมูสามชั้นหมักซอสเกาหลี, ซุปกิมจิ, ข้าวปั้นย่างเนื้อ (มีใบงา) และผักคอส เซ็ทนี้ต้องแนะนำสำหรับใครที่อยากจัดหนัก กับเนื้อส่วนต่าง ๆ ที่พิถีพิถันคัดมาอย่างดี มาให้ครบไม่ว่าจะเป็นเสือร้องไห้ เนื้อสันไหล่ หรือใครที่มากับคนที่ไม่กินเนื้อ ก็มีหมูให้อีกด้วย ซดซุปกิมจิร้อน ๆ ข้าวปั้นย่างเนื้อมาให้ด้วย พร้อมผักต่าง ๆ ที่ใครจะกินในสไตล์เกาหลีก็ไม่ว่ากัน

เซทกุ้งดองซีอิ๊ว (229 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่เชื่อว่าใครหลายคนต้องชื่นชอบถ้าเป็นสายเกาหลี กุ้งดองซีอิ๊ว กุ้งขาวไซส์ขนาดกำลังดี เอาไปดองกับซีอิ๊วให้ซอสซึมเข้าตัวเนื้อ แต่ยังมีความสดและเด้งกรอบ เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวญี่ปุ่น สาหร่าย และน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเด็ด การกินให้อร่อยต้องหยิบสาหร่ายขึ้นมา ตักข้าวโปะไว้ หยิบกุ้งมาสักชิ้น ราดน้ำจิ้มลงไป แล้วก็เอาเข้าปาก เนี่ยแหละคือสุดยอดของเมนูฟิน ๆ ที่ใครหลายคนชื่นชอบ

ลิ้นตุ๋นย่าง (289 บาท) จะเรียกเมนูนี้ว่าเป็นเมนูกินเล่น หรือเมนูกับแกล้มดีเนี่ย เพราะว่ามันเป็นได้ดีทั้งสองอย่าง ลิ้นวัวชิ้นโต ๆ ที่เอาไปตุ๋นจนนุ่ม เสิร์ฟพร้อมกับซอสไข่แดงที่ก่อนกินจะต้องตีไข่แดงให้แตกแล้วผสมกับซอสให้เข้ากัน เอาลิ้นลงไปจิ้มแล้วเข้าปาก ความนุ่ม ความมันหอมฟุ้งทั่วปากเลยทีเดียว ถ้าได้เครื่องดื่มเย็น ๆ ที่มีฟองนะ บอกเลยว่าจะฟินมาก (แต่ตอนนี้เขายังไม่ขายนะ กินคู่กับน้ำอัดลมไปก่อน)

ซี่โครงหมูอบซอส XO (189 บาท) เมนูใหม่ของร้าน ซี่โครงหมูอบจนได้ที่ เนื้อนุ่ม แต่ไม่ได้ร่อนจากกระดูกจนเกินไป ยังพอมีเท็กเจอร์ของเนื้อให้เคี้ยวสู้ฟัน คลุกเคล้ามากับซอส XO ที่มีทั้งรสชาติหวาน เผ็ด เปรี้ยว เค็มมาครบรสมาก

ถ้าเราจะไม่พูดถึงเรื่องน้ำจิ้มก็คงไม่ได้ ที่ร้านนี้จะมีน้ำจิ้มมีอยู่ 3 แบบคือ น้ำจิ้มเกาหลี, น้ำจิ้มญี่ปุ่น และน้ำจิ้มงา (เกลือกับพริกไทย) แต่จะไม่มีน้ำจิ้มซีฟู๊ดเพราะว่า … “เคยได้ยินไหมว่าเนื้อดี จิ้มแค่เกลือก็อร่อยแล้ว” นั่นแหละคือสิ่งที่ทางร้านอยากจะสื่อ เพราะน้ำจิ้มซีฟู๊ดเป็นน้ำจิ้มที่คนไทยน่าจะชื่นชอบไม่ใช่น้อย แต่ถ้าเราเอาเนื้อดี ๆ มากินคู่กับน้ำจิ้มที่มีรสจัด รสชาติที่จัดจ้านมันจะกลบความหวาน ความฉ่ำของเนื้อไปจนหมด ดังนั้นทางร้านจึงอยากแนะนำให้จิ้มกับน้ำจิ้มญี่ปุ่นที่จะเน้นเป็นโชยุ และน้ำจิ้มงาสไตล์เกาหลีที่จะมีเพียงน้ำมันงา เกลือและพริกไทยเท่านั้น ส่วนน้ำจิ้มเกาหลีแนะนำกินกับผักและเครื่องเคียงมันจะเข้ากันมาก

เครื่องเคียง ยำต้นหอม+ถั่วงอก, ยำแตงกวา, พริกดอง และหัวไชเท้าดอง ถ้าใครเป็นแฟนซีรีย์เกาหลี ถ้าเวลาคนเกาหลีกินอาหารก็จะมีเครื่องเคียงเรียงกันเป็นตับอยู่ในสำรับ ที่นี่ก็เช่นกัน ความอร่อยของเครื่องเคียงต่าง ๆ ก็จะช่วยชูรสชาติของอาหารได้เป็นอย่างดี ส่วนตัวน้าอ้วนชอบยำต้นหอมกับถั่วงอก มันเป็นอะไรที่กินง่าย กลมกล่อม หรือแม้แต่พริกดองก็รสชาติกำลังดี ไม่เค็มไม่หวานเกินไปและพริกก็ยังกรอบ ส่วนใครชอบความกรอบและหวานก็ต้องหนีไม่พ้นหัวไชเท้าดอง เครื่องเคียงเหล่านี้เป็นชุดรีฟิล 99 บาท เติมได้ไม่อั้น แต่ตอนนี้เขามีโปรโมชั่น ถ้า Check In ที่ร้านก็รับชุดเครื่องเคียงเหล่านี้ได้ฟรีเลย

เมื่อทุกอย่างมาครบเสร็จสรรพ ก็ได้เวลาคีบเนื้อต่าง ๆ ขึ้นเตาแล้ว เตาร้อน ๆ พร้อมฮูดดูดควันที่ต้องบอกว่าเก็บได้ทุกเม็ดจริง ๆ ไม่ว่าควันจะเยอะแค่ไหน ก็สามารถดูดออกไปได้อย่างหมดจด ใครที่จะมากินปิ้งย่างก็ไม่ต้องกลัวเรื่องกลิ่นควันจะติดตัวได้เลย

ที่จริงก่อนที่น้าอ้วนจะไปร้านนี้ ก็แอบไปเห็นเพื่อน ๆ น้าอ้วนเขาก็ไปกันแล้วหลายคน หลาย ๆ คนเขาก็กระซิบมาว่า เป็นร้านที่น้าควรจะมา ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนก็เลยบุกไปถึงที่ ใครที่ชอบความเป็นเนื้อ จากที่ได้คุยกับเจ้าของร้าน ที่จริงแล้วร้านนี้เขาอยากจะเป็นร้านเนื้อที่เน้นใช้เนื้อในประเทศ เพราะว่าประเทศไทยของเราก็มีฟาร์มที่ผลิตเนื้อในระดับที่เรียกว่าทัดเทียมกับต่างประเทศได้เลยนะ แต่ว่าปริมาณที่เขาผลิตมาได้นั้นอาจจะไม่เพียงพอที่จะกระจายให้ซัพพลายเออร์ได้ทุกเจ้า ทางร้านก็เลยเน้นการใช้เนื้อแบบผสมผสานทั้งเนื้อที่ผลิตในประเทศไทยเอง และเนื้อที่นำเข้าจากต่างประเทศ แต่วัตถุดิบต่าง ๆ ที่ใช้ในร้านเน้นการทำเองเกือบทุกอย่าง เพราะว่าเจ้าของร้านเขาเป็นเชฟมาก่อน ดังนั้นเขาจึงภูมิใจในทุก ๆ จานที่เสิร์ฟให้ลูกค้าเพราะเน้นใช้แต่วัตถุดิบชั้นดี และพิถิพิถันด้วยตนเอง

ชื่อร้าน : Tiger Den Bar & Grill
ที่อยู่3/3 ถนนศศิธร ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.810408, 98.984013
ติดต่อ : 094-6266645 , https://www.facebook.com/tigerden.cnx
เวลาเปิดปิด : 17:00 น. ถึง 22:30 น. หยุดทุกวันจันทร์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/798097yd-tiger-den

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save