FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

31
October
2018

เขียวไข่กา ร้านอาหารไทยรสเด็ดตามแบบฉบับไทยพื้นถิ่น อร่อยจน Michelin Guide ยังต้องแนะนำ

สำหรับ Foodie แล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จัก Michelin Star ซึ่งถือเป็นการจัดอันดับร้านอาหารที่ได้รับการยอมรับกันระดับโลก และในปีนี้ประเทศไทยเราก็มี Michelin Star Bangkok 2018 ซึ่งได้ประกาศผลกันไปหมาด ๆ และต้องบอกว่าร้านส่วนใหญ่ที่ได้รางวัลเขาอยู่กรุงเทพกันหมดเลย ทำให้คนเชียงใหม่อย่างเราไม่ค่อยมีโอกาสได้แวะเวียนไปชิมกันสักเท่าไร แต่ตอนนี้มีร้านอาหารที่ได้รับการแนะนำจาก Michelin Guide ว่าเป็นร้านอาหารที่สำหรับคนรักอาหารไทยต้องไม่พลาด กับร้านอาหารไทยดี ๆ ในนาม เขียวไข่กา

เดิมทีร้าน เขียวไข่กา เป็นร้านดังที่อยู่ที่กรุงเทพ แต่ตอนนี้ได้เปิดอีกหนึ่งสาขาเพื่อให้คนเชียงใหม่ได้แวะเวียนมาชิมอาหารไทยรสชาติต้นตำรับ ในแบบพื้นถิ่นกันแบบ 4 ภาค โดยร้านจะอยู่ที่ One Nimman นี่เอง อยู่ก่อนถึงโซน Street Food หาได้ไม่ยากเลย

หลังจากได้ยินชื่อร้านแล้ว หลายคนก็คงสงสัยคำว่า “เขียวไข่กา” คืออะไร? เขียวไข่กาคือชื่อของโทนสีหนึ่ง ที่รู้จักกันในนามของ Pantone (สีเขียวปนสีครามอ่อน) ซึ่งจะเป็นสีที่เขานิยมใช้กันในงานศิลาดล ซึ่งถ้าใครเดินเข้าไปในร้านแล้วจะเห็นเลยว่าที่นี่โทนสีของร้านจะเป็นแนวของสีเขียวไข่กา และที่สำคัญภาชนะที่ทางร้านใช้เขาก็ยังใช้เครื่องเคลือบศิลาดลอีกด้วย

ความเป็นไทยจะถูกถ่ายทอดสู่อาหารทุกจานของที่นี่ ใครอยากทานอาหารไทยแบบ 4 ภาค มาที่นี่ถือว่าถูกที่แล้วหละ เริ่มจากเมนูแรก แกงเป็ดย่างกับผลไม้ (350 บาท) ความเข้มข้นของน้ำแกง ที่รสชาติของเครื่องแกงเต็มที่ หอมและมันด้วยกะทิ รสชาติออกหวานนิด ๆ พร้อมเนื้อเป็ดย่างที่เนื้อนุ่มและหนังหนึบ รวมไปถึงผลไม้ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลิ้นจี่ สับปะรด และองุ่นที่ช่วยทำให้เมนูนี้มีรสชาติยิ่งขึ้น

ใบเหลียงผัดไข่ (140 บาท) ได้ชื่อว่าเป็นราชินีผักพื้นบ้านของภาคใต้ ใบเหลียงที่ดีต้องมาจากทางใต้แน่นอน ใบเหลียงอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ จะมีรสชาติหวานและมัน ยิ่งเอามาผัดกับไข่แล้วหละก็ บอกเลยว่าเมนูนี้กินง่าย อร่อย เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี

เสือร้องไห้ (280 บาท) สายเนื้อต้องห้ามพลาด เสือร้องไห้จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือความเหนียว แต่ถ้าทำถูกวิธีจะทำให้ความเหนียวลดลง ยิ่งเอามาหมักและย่างไฟแบบนี้ ด้านนอกสุกเกรียมแต่ด้านในยังคงความฉ่ำแบบสีชมพู เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ดที่รสชาติไม่ได้จัดจ้านจนเกินไป เมนูอร่อย ๆ สำหรับคนสายเนื้อต้องสั่ง

ยำถั่วพู (180 บาท) เมนูอาหารที่เรียกได้ว่าจะเป็นกับข้าวก็ไม่ใช่ จะกินเล่นก็ไม่เชิง เพราะอร่อยได้ทั้งสองแบบ ถั่วพูสด ๆ หั่นเป็นชิ้นบางพอดีคำ เอาไปลวกแบบพอสะดุ้งเพื่อคงความกรอบอร่อย เอาไปคลุกเคล้ากับน้ำยำรสชาติหอม หวาน มัน ได้กลิ่นของกะทิ น้ำพริกเผาและมะพร้าวคั่วเป็นอย่างดี เสิร์ฟพร้อมกับกุ้งสดตัวโต ๆ และไข่ยางมะตูม เมนูอร่อย ๆ ที่กินเพลิน

ปลาเก๋ากะเพราพริกขี้หนู (480 บาท) ปลาเก๋าเป็นปลาอีกชนิดหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าเป็นปลาที่มีเนื้ออร่อย ปลาเก๋าตัวใหญ่ ๆ เอาไปทอดจนสุกกำลังดี ทอดใบกะเพราพอให้กรอบ และโรยพริกขี้หนูมาพร้อม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรของทางร้าน เมนูปลาเก๋ากะเพราพริกขี้หนู เหมาะสำหรับใครที่ชอบเมนูปลา ๆ และความจัดจ้านของพริกขี้หนูแบบไทย ๆ

น้ำเสาวรสโซดา (75 บาท) และ อัญชันมะนาวโซดา (75 บาท) เพิ่มความสดชื่นให้มื้ออาหาร สำหรับใครที่ชอบความสดชื่นซาบซ่าในแบบโซดา ผสานกับความสดชื่นในแบบสมุนไพรและผลไม้ไทย ๆ กับสองเครื่องดื่มสุดฮิตของทางร้าน

ร้านอร่อยจากกรุงเทพ มาเปิดสาขาที่เชียงใหม่ เพื่อให้คนเชียงใหม่ได้ลิ้มลองอาหารไทย ๆ รสชาติแบบพื้นถิ่น ต้องบอกว่าเข้มข้นมากนนี้บอกเลยว่าที่กรุงเทพเป็นที่นิยมมาก จนขนาด Michelin Guide ยังต้องแนะนำให้เป็นหนึ่งในร้านที่ห้ามพลาดเด็ดขาด หลากหลายเมนูทั้งเหนือ กลาง อีสาน และใต้ พร้อมให้บริการ ใครหิวอยากชิมอาหารไทยแบบเข้มข้นถึงพริกถึงขิง อย่าลืมแวะ “เขียวไข่กา” โครงการ One Nimman นี่เอง

ชื่อร้าน : เขียวไข่กา One Nimman
ที่อยู่ : One Nimman ถนนนิมมานเหมินท์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.800085, 98.967784
ติดต่อ : 091-0740498 , https://www.facebook.com/kiewkaika
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. ถึง 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/327301Tf-เขียวไข่กา-one-nimman

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save