FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

27
September
2021

พบกับความอร่อยแบบใหม่ Sukuyaki สไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ เนื้อนุ่ม น้ำซุปหอมอร่อยที่ Yuu Dai Premium Yakiniku

สำหรับใครที่เป็นสายปิ้งย่างหละก็ น้าอ้วนเชื่อว่าร้านนี้ต้องเป็นหนึ่งในร้านในดวงใจของใครหลาย ๆ คน Yuu Dai Premium Yakiniku ร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นที่ต้องบอกเลยว่าที่นี่เขาพรีเมียมมาก การได้มากินบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างที่นี่สักครั้ง หรือหลาย ๆ ครั้งก็จะช่วยเยียวยาทุกสิ่งได้เป็นอย่างดี และสำหรับวันนี้ร้าน Yuu Dai Premium Yakiniku เขาก็มีความอร่อยในรูปแบบใหม่ ที่ต้องบอกว่าไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น ก็สัมผัสความอร่อยในแบบของ “Sukiyaki” อย่างแท้จริงได้ที่นี่

แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักร้านนี้ น้าอ้วนก็จะมาบอกให้รู้กันก่อนว่าเขาตั้งอยู่ตรงไหน ร้านจะอยู่ถนนธนุษย์พงษ์ ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูสักเท่าไร แต่มีจุดสังเกตง่าย ๆ คือ ถ้าเรามาจากทางสี่แยกหนองประทีป (สี่แยกที่มีห้าง Makro) ให้มุ่งหน้ามาทางสี่แยกศาลเด็ก แนะนำให้ใช้เลนนอกสุดนะจ๊ะ ขับมาเรื่อย ๆ จะเจอ อำนวยมอเตอร์แอร์ 2 ให้เลี้ยวเข้าซอยไป สังเกตซอยด้านขวามือซอยแรก ก็เลี้ยวเข้าไป ขับตรงไปอีกประมาณ 100-200 เมตร ร้านจะตั้งอยู่ด้านซ้ายมือ ส่วนด้านขวามือจะเป็นลานจอดรถ

ต้องบอกว่าร้านนี้ถือว่าเป็นร้านที่เอาใจคนรักเนื้อ เพราะเมนูเนื้อพรีเมียมที่นี่มีเยอะมาก แต่ใครที่ไม่กินเนื้อ หมูก็มีให้บริการเช่นเดียวกัน สำหรับบุฟเฟ่ต์ที่นี่จะมี 3 ราคา คือ 590+ บาท (สุทธิ 631 บาท), 890+ บาท (สุทธิ 952 บาท) และ 1,290+ บาท (สุทธิ 1,380 บาท) ซึ่งในแต่ละราคาก็จะมีเมนูที่แตกต่างกันออกไป ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง ลองตามมาดูจากลิงก์นี้ได้เลย https://www.facebook.com/yuudaiyakiniku/menu/

แต่สำหรับวันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักเมนูใหม่ แต่มันก็ไม่เชิงว่าเป็นเมนูใหม่เอี่ยมอ่องอะไร มันเป็นรูปแบบการกินอีกอย่างหนึ่ง หลายคนก็อาจจะคุ้นเคยกับปิ้งย่าง ที่เรียกว่า Yakiniku แต่สำหรับตอนนี้เขามีอีกหนึ่งสไตล์มาให้รู้จัก มาให้ลิ้มลองกันนั่นก็คือ Sukiyaki หรือ สุกี้ยากี้ นั่นเอง แต่มันไม่ใช่แบบที่เราคุ้นเคย หลายคนอาจจะนึกถึงผัดสด ที่เอามาผัด ใส่หมู ใส่วุ้นเส้นและราดเต้าหู้ยี้ แต่นี่คือสุกี้ยากี้แบบฉบับญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่อยากให้มาสัมผัสกัน

หลายคนก็อาจจะสงสัยว่า สุกี้ กับ ชาบู ต่างกันยังไง สังเกตง่าย ๆ คือ สุกี้เขาจะใส่น้ำไม่มาก พอให้ขลุกขลิก เพื่อเอาเนื้อไปแกว่งแล้วให้สุก แต่ถ้าเป็นชาบูจะใส่น้ำเยอะ ๆ แล้วเอาเนื้อหรือผักไปต้ม ซึ่งเมื่อเราใช้น้ำขลุกขลิกก็จะทำให้รสชาติของน้ำซุปต่าง ๆ ที่เข้มข้นซึมเข้าเนื้อได้ดีกว่า ทำให้เนื้อมีรสชาติหวาน หอม กลมกล่อม อร่อยยิ่งขึ้น

ก่อนอื่นเชฟจะมาผัดมันเนื้อกับหอมหัวใหญ่และต้นหอมญี่ปุ่นเพื่อให้ความหวานของผักออกมา เมื่อได้ที่แล้วก็จะเทน้ำซุปลงไป ซึ่งน้ำซุปนี้จะเป็นน้ำซุปแบบเข้มข้น รสชาติหวานนำ และกลมกล่อม ซึ่งเชฟจะเทลงไปไม่มาก แล้วนำผัก และเครื่องเคียงอื่น ๆ ลงไปในกระทะ

เมื่อทุกอย่างเริ่มสุก เราก็เริ่มที่จะเอาเนื้อไปแกว่ง ๆ ในน้ำซุปได้ แนะนำว่าอย่าแกว่งนาน เพราะจะทำให้เนื้อสุกจนเกินไป ทำให้ความนุ่ม และฉ่ำของเนื้อหายไป ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัว หรือเนื้อหมู ก็สามารถใช้กับสุกี้ยากี้ได้

เมื่อเนื้อสุกแล้ว น้าอ้วนแนะนำให้กินคู่กับน้ำจิ้มไข่ดิบ ง่าย ๆ เลยก็คือ ทางร้านจะเสิร์ฟพร้อมไข่ไก่ เราก็ตอกไข่ออกมา แล้วตีให้ไข่แดงและไข่ขาวเข้ากัน (เหมือนทำไข่เจียว) เท่านี้เราก็จะได้น้ำจิ้มไข่ดิบมาแล้ว แต่ไม่ต้องห่วง เพราะทางร้านใช้ไข่ไก่อนามัยที่สามารถกินดิบได้

นอกจากนั้นเมนูสุดว้าวอย่าง ปลาดิบรวม และซูชิหน้าต่าง ๆ ก็เป็นเมนูที่ลูกค้าหลายท่านชอบสั่ง ปลาดิบที่สดใหม่ เมื่อเอาเข้าปากแล้วจะรู้สึกสดชื่น รวมไปถึงซูชิหน้าต่าง ๆ วัตถุดิบดีมาก เชฟไม่เน้นข้าวให้ชิ้นใหญ่ไม่ต้องกลัวว่ามากินซูชิร้านนี้แล้วจะโดนตัดกำลัง กินอร่อย ๆ ได้ทั้งความอร่อยของหน้าซูชิและข้าวญี่ปุ่นที่มาเสริมความอร่อยกันได้อย่างลงตัว

แต่ถ้าใครคิดถึงสไตล์ปิ้งย่าง เตาย่างใช้ถ่านแบบญี่ปุ่นก็พร้อมทำงานทุกเมื่อ

ปิดท้ายความอร่อยกับเมนูของหวานหลากหลายชนิดที่ทางร้านได้จัดเตรียมไว้ ไม่ว่าจะเป็น พานาค็อตตา, พุดดิ้งชาเชียว, ไดฟุกุ (ถึงแม้จะไม่ใช่ฤดูกาลของสตรอว์เบอร์รี แต่ที่ร้านเขาก็มีเสิร์ฟทั้งปี), ไอศกรีมโฮมเมด หรือไอศกรีมชาเขียวถั่วแดง ไม่ว่าจะเป็นเมนูไหนก็อิ่ม อร่อย สดชื่นทุกตัวเลย

ถ้าถามหาความพรีเมียม ก็ไม่ต้องไปมองหาไหนไกล Yuu Dai แห่งนี้แหละพร้อมที่จะเสิร์ฟความพรีเมียมแบบสุด ๆ ให้ลูกค้าทุกท่าน มาที่เดียวครบ จบ ไม่ว่าจะเป็นยากินิกุ ปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นที่เอาเนื้อดี ๆ สวย ๆ มาย่างให้สุกด้วยเตาถ่านร้อน ๆ หรือสไตล์ใหม่กับ สุกี้ยากี้ น้ำซอสหอมหวาน ขลุกขลิกเนื้อนุ่มอร่อย และหลากหลายความสดใหม่ทั้งเซ็ทปลาดิบ ข้าวปั้น และเมนูอื่น ๆ อีกมากมายที่พร้อมเสิร์ฟกันแบบไม่อั้น

ชื่อร้าน : YUU DAI PREMIUM YAKINIKU
ที่อยู่ : 18 ซอย 6ก ถนนธนุษย์พงษ์ ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.789681, 99.023397
ติดต่อ : 063-9645398 , https://www.facebook.com/yuudaiyakiniku
เวลาเปิดปิด : 12:00 น. – 21:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/477658xw-yuu-dai-premium-yakiniku

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save