FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

29
September
2022

จุดนัดพบสายเนื้อ หลากหลายเนื้อจากทุกมุมโลก รวมถึงอาหารไทยและเทศในบรรยากาศสุดคูลที่ Mix Beef Club นิมมาน 1

“เนื้อ” เป็นอาหารชนิดหนึ่งที่เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนก็คงชื่นชอบกินเนื้อเป็นชีวิตจิตใจเหมือนน้าอ้วน ร้านไหนมีเนื้อดี ๆ หรือ Butcher เก่ง ๆ ก็มักจะไปร้านนั้นเพื่อไปเปิดบรรยากาศ เปิดโลกเกี่ยวกับเนื้อให้มากยิ่งขึ้น และที่นี่ถือเป็นร้านอาหารที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักแหละ เพราะเขาเป็นร้านที่เก่าแก่ ชื่อดังคู่เมืองเชียงใหม่มากว่า 15 ปี Mix Beef Club หรือร้านมิกซ์เดิมที่อยู่ย่านนิมมานเหมินท์ วันนี้เขาปรับโฉมร้าน ให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น เอาใจคนรักเนื้อโดยเฉพาะ

ใช่ว่าการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้จะทำให้ร้านนี้เปลี่ยนไปเลย แต่เขาก็ยังคงความเป็น Mix Restaurant อย่างเต็มเปี่ยม เพียงแต่มีเรื่องราวของเนื้อเพิ่มมากขึ้น โดยทางร้านได้เพิ่มเมนูที่เป็นเนื้อนำเข้าจากหลากหลายแหล่งทั่วโลก ที่ไหนมีเนื้อดี ๆ ก็มักจะนำเข้ามาให้คนไทยได้ชิมกัน ตั้งแต่ราคาหลักร้อย ไปจนถึงหลักพันบาท

สำหรับที่ตั้งของร้านก็หาไม่ยากเลย ร้านตั้งอยู่สุดซอย นิมมานเหมินท์ ซอย 1 นั่นเอง บริเวณหน้าร้านจอดรถได้มากกว่า 10 คัน ไม่ต้องกลัวว่าถ้ามาแล้วจะไม่มีที่จอดรถนะ

สำหรับในเรื่องของอาหารนั้น ที่นี่ก็จะมีทั้งอาหารไทย อาหารเทศ หรือจะเป็นฟิวชั่นก็มี และที่สำคัญเมนูเนื้อต่าง ๆ ที่ลูกค้าสามารถไปเลือกได้ที่ Wine & Butcher Shop ได้ แล้วส่งต่อให้เชฟไปปรุงตามที่ต้องการ รวมไปถึงเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่ทางร้านมีให้เลือกมากมาย เอามาจับคู่กับอาหารดี ๆ ในราคาที่จับต้องได้สบาย

หนวดหมึกยักษ์ (580บาท) หนวดหมึกยักษ์นำเข้าจากสเปนที่มีเนื้อนุ่มและเด้ง เพราะเชฟเอาหนวดหมึกยักษ์สด ๆ ไป Sous Vide นานถึง 5 ชั่วโมง ก่อนเอาย่างกับน้ำมันมะกอก เสิร์ฟคู่กับเบอร์เนสซอสสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน แต่ถ้าใครชอบรสจัด ทางร้านก็ให้ซอสซีฟู้ดรสจัดจ้านมาให้ด้วย

ซี่โครงเนื้อกำแพงแสนย่าง (450บาท) เนื้ออย่างดีที่ทางร้านคัดสรรมา เชฟจะเอาเนื้อไปย่างกับเตาถ่านให้สุกกำลังดี จะได้เนื้อที่มีความนุ่มและความฉ่ำ เสิร์ฟมาพร้อมซอส BBQ และซอสเกรวี่

ซี่โครงหมู 36 ชั่งโมงย่างเสิร์ฟกับซอสลูกพรุน (375บาท) ซี่โครงหมูที่เอาไปย่างนานกว่า 36 ชั่วโมง (Slow Cook) จะได้เนื้อซี่โครงหมูย่างที่นุ่มจนเรียกได้ว่าละลายในปาก แต่ยังคงความฉ่ำและรสชาติของเนื้อหมูที่เข้มข้นอยู่ในเนื้อทุกชิ้น เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่กินเนื้อ แต่ถ้ากลัวเลี่ยนทางร้านก็มีเนื้อส้มสดมาเพิ่มความสดชื่นด้วย

หอยหลอดฝรั่งเศสอบกระเทียม (290บาท) หอยหลอดที่สั่งตรงมาจากฝรั่งเศส ปรุงรสด้วยกระเทียม พริกไทย ไวน์ขาว และน้ำมันมะกอก อบให้เครื่องปรุงเข้าเนื้อ แต่เนื้อหอยยังคงความเด้ง หนึบ รสชาติสดกรอบ และหวานอร่อย และที่สำคัญราคาดีงามมาก

หอยนางรมญี่ปุ่น (175 บาท/ตัว) หอยนางรมสดที่สั่งตรงมาจากญี่ปุ่นตัวอวบใหญ่ เชฟเอามาอบกับเนยกระเทียม และมิโซะขาว ทำให้ได้รสชาติของหอยนางรมอบที่มีความละมุน และกลิ่นหอมหวน

ยำมะเขือยาวเผากับแซลมอนรมควันด้วยฟางข้าว ( บาท) เมนูพื้น ๆ ที่ใครหลายคนอาจจะเห็นในเมนูแล้วมองผ่าน แต่ถ้าใครได้ลองมาชิมแล้วจะรู้สึกว่ามันว้าว มะเขือยาวย่างที่มีรสหวาน นุ่มละลายในปาก ราดด้วยน้ำยำรสเข้มข้นจัดจ้านแบบไทย ๆ ท็อปด้วยเนื้อปลาแซลมอนสด ๆ ที่ย่างในควันไฟจากฟางข้าวให้ได้กลิ่น smoke ก่อนเสิร์ฟเชฟจะโรยหน้าด้วยปลาโอแห้งญี่ปุ่น Hon Karebushi เพื่อเพิ่มรสชาติให้อูมามิในแบบฟิวชั่น

อิ่มอาหารกันไปแล้ว เรามาดูเมนูของหวานกันบ้างนะ หลากหลายเมนูของหวานที่มีทั้งแบบธรรมดา และแบบที่ใครเห็นแล้วจะต้องร้องว้าว เพราะหน้าตามันจะสวยสะดุดตา และถ้าได้ชิมแล้วจะร้องว้าวอีกรอบ

Tropical Vibe (285 บาท) ขนมฝรั่งเศสรสชาติไทย ๆ ที่ใช้มะม่วง เสาวรส สับปะรส และกะทิสด เป็นวัตถุดิบหลัก กินคู่กับไอศกรีม พินาโคลาดาที่ออกรสเปรี้ยว หวาน มัน และแผ่นบิสกิตฝรั่งเศสอบกรอบ

น้อยหน่าบวชชีกับไอศกรีมน้อยหน่า (255 บาท) ที่เสิร์ฟมากับสาคูจากต้นสาคูจังหวัดพัทลุง รสชาติหอมละมุน รสหวานน้อย ๆ อีกหนึ่งเมนู Signature ที่เรียกได้ว่าไม่สามารถไปหากินได้ที่ไหน นอกจากที่นี่ที่เดียว

The Coconut Project (275 บาท) ขนมไทยที่ใช้เทคนิคระดับโลก ฉีกภาพไอศกรีมมะพร้าวแบบเดิม ๆ ด้วยเปลือกมะพร้าวกินได้ที่ทำจากช็อกโกแลต เนื้อมะพร้าวที่เชฟเอากระทิสดผสมเจลาตินก่อนฉีดลงในลูกโป่งกลิ้งในไนโตรเจนเหลวเพื่อทำเป็นเนื้อมะพร้าวเทียม ด้านในบรรจุไอศกรีมสูตรพิเศษของทางร้านที่ใช้น้ำมะพร้าวน้ำหอมและกะทิสด และเคียงคู่มากับลูกชิด มันเชื่อม อย่างไอศกรีมกะทิสดดั่งเดิม

อีกหนึ่งร้านที่อยากภูมิใจนำเสนอ ร้านดีอยู่คู่เชียงใหม่มายาวนานกว่า 15 ปี ใคร ๆ ก็บอกว่าเชียงใหม่เป็นเมืองปราบเซียน ถ้าธุรกิจไหนอยู่ได้นานก็แสดงว่าได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าไม่ธรรมดา ร้านบรรยากาศดี ๆ ที่ตั้งอยู่ใจกลางสถานที่ท่องเที่ยวสุดคูลของเชียงใหม่ บอกเลยว่าจะมากินเอง พาคนสำคัญมากิน หรือใช้เป็นสถานที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองก็ไม่อายแน่นอน

Instagram: mixbeefclub
Facebook: https://www.facebook.com/Mixcnx
โทร: 086-9593998 , 053-216878
LINE: rabbit_b0326
พิกัดร้าน: https://goo.gl/maps/zx1gvFtDiyEarbEh7

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save