FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

07
February
2022

สัมผัสกับอาหารทะเลสด ๆ ส่งตรงจากมหาชัย ปิ้งย่างราคาประหยัด คุณภาพเกินราคาที่ บ้านไอซ์ ชาบู แอนด์ กริลล์

วันนี้น้าอ้วนคบพบร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่ต้องบอกว่าเป็น Hidden Gem ในเรื่องของอาหารทะเล ใครที่อยากกินอาหารทะเลสด ๆ แต่ไม่อยากเดินทางไปถึงแหล่งผลิต ถ้ามาที่นี่รับรองว่าสดไม่แพ้ไปนั่งกินที่ริมหาดเลย ร้านปิ้งย่างที่มีอาหารทะเลคอยบริการแบบครบเสร็จสรรพ ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา และหมึก มาที่เดียวครบ และไม่ต้องห่วงว่ากระเป๋าจะฉีก เพราะราคามิตรภาพมาก กับร้าน บ้านไอซ์ ชาบู & กริลล์ เชียงใหม่

ร้านปิ้งย่างที่ใครเห็นแล้วจะต้องร้องโอ้โห เพราะร้านเขาใหญ่โตมาก บ้านหลังใหญ่สีเขียวอ่อน ๆ ไฟสว่างสไว ที่จอดรถกว้างขวาง ไม่ต้องห่วงว่าจะต้องมาแย่งที่จอดรถกับใคร เพราะเขารองรับได้หลายสิบคัน ร้านที่เพดานสูงกว่า 5 เมตร มีโต๊ะที่ใหญ่มาก นั่งสบาย ที่สามารถรองรับลูกค้าโซนด้านในกว่า 200 ท่าน แอร์เย็นสบาย แต่ช่วงนี้น้าอ้วนเห็นลูกค้าหลาย ๆ ท่านเลือกนั่งข้างนอก เพระาฤดูหนาวแบบนี้ นั่งกินปิ้งย่างท่ามกลางอากาศเย็น ๆ มันน่าจะฟินกว่า แต่ห้องแอร์แบบนี้ฤดูร้อนมาเมื่อไร รับรองว่ามีแต่คนแห่กันจองแน่นอน

การมาที่ร้านก็ไม่ยาก ร้านจะตั้งอยู่บริเวณใกล้ ๆ กับสี่แยกหนองประทีป สามารถเข้ามาได้ 2 ทางคือ จากถนนเจริญเมือง (มุ่งหน้าไปยังสี่แยกหนองประทีป) ก่อนถึงสี่แยก มองทางซ้ายมือจะมีซอย “เจริญยิ่ง” หน้าปากซองจะมีธนาคาร ICBC ตั้งอยู่ เลี้ยวเข้าซอย แล้วขับตรงไปเรื่อย ๆ จนสุดซอย ก็จะเจอร้าน

ส่วนใครที่มาทางถนนซูเปอร์ไฮเวย์ มุ่งหน้าไปสี่แยกศาลเด็ก แนะนำให้ใช้เส้นทางเลนนอกสุด ขับไปเรื่อย ๆ จะเจอซอยที่มีร้าน ฟิวชั่นบาร์ ตั้งอยู่ เลี้ยวเข้าซอยไป จนสุดซอยจะเจอสามแยก ให้เลี้ยวขวา และขับตรงไปสุดซอย ก็จะเจอร้าน

ร้านนี้ให้บริการแบบบุฟเฟ่ต์ เริ่มต้นในราคาเพียง 299 บาทสุทธิ รวมเครื่องดื่มแล้วด้วย ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกเป็นหม้อชาบู ได้น้ำซุปได้ 2 ชนิดโดยจะมี ซุปน้ำดำ, ซุปคัตสึโอะดาชิ, ซุปต้มยำ และซุปชาบู หรือจะเป็นกระทะเกาหลีปิ้งย่างที่มีทั้งหม้อน้ำซุปและกระทะปิ้งย่างในตัว โดยจะมีอาหารให้เลือกสั่งเกือบ 40 ชนิด อีกทั้งยังสามารถสั่งเมนู a la carte ได้อีกกว่า 5 ชนิดด้วยนะ

หรือใครอยากจะเต็มที่ จัดหนักกับอาหารทะเลสดใหม่ ก็เลือกเป็นราคา 599 บาทสุทธิ รวมเครื่องดื่ม โดยราคานี้จะมีสิ่งอาหารทะเลสุดว้าวรวมเข้ามาด้วย (เจ้าของร้านบอกว่ากุ้งบางตัวที่มาที่นี่ยังเป็น ๆ อยู่เลย) กุ้งเผา, ปูม้านึ่ง, ปูทะเลนึ่ง, หมึกกระดองเผา, หอยเชลล์ทรงเครื่อง, หอยหวานเผา, หอยนางรมสด, แซลมอนซาชิมิ, สเต๊กเนื้อริบอาย และสเต๊กสันคอหมูพริกไทยดำ

นอกจากนั้นราคา 599 บาทนี้ยังสามารถสั่งเมนู a la carte อีกกว่า 15 อย่างมากินเพิ่มได้ด้วยนะ แต่วันนี้น้าอ้วนเอามาแนะนำเพียง 3-4 เมนูเท่านั้นก่อน เพราะถ้าเอามาเยอะ มันจะไม่หมด งานนี้ต้องท้าให้ไปลองเอง

และพิเศษสำหรับเด็ก ๆ ที่มีความสูงต่ำกว่า 110 ซม. กินฟรี! หรือเด็กความสูงตั้งแต่ 110-130 ซม. บุฟเฟต์ชาบูจาก 299 บาท เหลือ 199 บาท และบุฟเฟต์ทะเลเผา จาก 599 บาท เหลือ 299 บาท เท่านั้น

โดยร้านนี้จะใช้ระบบสั่งอาหารใช้สมาร์ทโฟนเป็นหลัก เมื่อลูกค้านั่งที่โต๊ะ เลือกราคาที่พอใจ พนักงานก็เอาใบ QR Code มาให้สแกนเพื่อเริ่มสั่งอาหารได้เลย โดยมีเวลากินกันแบบไม่อั้น 2 ชั่วโมงด้วยกัน

ที่สำคัญร้านนี้เข้าร่วมโครงการของรัฐทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น คนละครึ่ง, เราเที่ยวด้วยกัน หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เรียกได้ว่าราคานี้สุดคุ้มแล้ว แถมยังสามารถลดราคาได้อีก เฮ้ย! มันสุดยอดจริง

สดสั่งตรงจากมหาชัย มาเสิร์ฟความอร่อย ความสดให้คนเชียงใหม่ได้กินกัน ใครชอบทะเลเผาแบบสดใหม่บอกเลยที่นี่คือคำตอบ กุ้งเผาไซซ์โต จานที่น้าอ้วนสั่งมานี่ ถ้าไปกินตามร้านอาหารทั่วไป จานนี้ก็คงทะลพันบาท รวมไปถึงหมึกกระดองเนื้อแน่นหนึบ หอยเชลล์ชุ่มฉ่ำ และปูสดมาก เนื้อไม่ผ่อ ยังแน่นและหวานอร่อย อย่างที่บอกถ้าใครชอบอาหารทะเลสด ๆ บ้านไอซ์ชาบู แอนด์ กริลล์ แห่งนี้คือคำตอบสุดท้าย

ชื่อร้าน : บ้านไอซ์ Shabu & Grill
ที่อยู่ : 4/14 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.787339, 99.024161
ติดต่อ :  091-7599542 , https://www.facebook.com/BaaniceShabuCNX
เวลาเปิด-ปิด : 16:00 น. – 22:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/699677KD

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save