FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

10
August
2020

ร้านลับ ร้านชั้นสูง อิ่มอร่อยหลากหลายเมนู บรรยากาศชิลล์ใจกลางนิมมาน ในราคาเพียงหลักสิบที่ Cainito Homemade Restaurant

ถ้าใครเคยผ่านไปที่ถนนนิมมานเหมินท์ซอย 5 หละก็ คงสะดุดตากับร้านอาหารร้านหนึ่งที่เป็นบ้านสีขาว และถือเป็นร้านที่เรียกได้ว่าเจ๋งสุด ๆ เพราะมีที่จอดรถเป็นของตนเอง แต่ตอนนี้คงสงสัยว่าเขาหายไปไหน? ทำไมไม่เห็น Cainito ที่เคยอยู่ตรงนิมมาน ซอย 5 แล้วหละ? วันนี้น้าอ้วนมีคำตอบ เขาย้ายร้าน! แต่ไม่ได้ห่างจากเดิมสักเท่าไร ถ้าอยากรู้ตามมาดูเลย

Cainito Homemade Restaurant เป็นร้านอาหารที่ถ้าใครเคยไปต้องรู้สึกทึ่ง เพราะเป็นร้านอาหารไม่กี่ร้านในย่านนิมานเหมินท์ที่มีที่จอดรถของตนเอง และเป็นที่จอดรถที่กว้างขวางด้วย แต่ตอนนี้เขาย้ายไปอยู่ในโครงการ One Nimman แล้ว แน่นอนว่าที่จอดรถก็กว้างขวางกว่าเดิม ลูกค้าสามารถจอดรถได้ตั้งแต่ที่จอดรถในอาคาร หลังโครงการ หรือลานจอดรถที่อยู่ติดกับคอนโด ฮิลล์ไซด์ 4 แล้วเดินขึ้นตึกมาที่ร้านได้สบาย ๆ

แต่ร้านนี้ไม่ใช่ว่าหาเจอง่าย ๆ อาจจะเรียกว่าเป็นร้านลับก็ได้ เพราะเขาไม่ได้อยู่ในตึกที่มีร้านเรียงรายกันอยู่แต่อย่างใด ถ้าใครอยากมาร้านนี้ให้เดินมาตรงหัวมุมถนนนิมมาน ซอย 1 จะมีลิฟท์อยู่ตรงนั้น 1 ตัว สามารถกดเข้าลิฟท์แล้วกดขึ้นไปที่ชั้น 4 ก็จะถึงร้าน Cainito นั่นเอง

สิ่งที่ร้านนี้แตกต่างจากร้านอื่น ๆ ในโครงการก็คือ … พื้นที่ใช้สอยที่หลากสไตล์ ร้านอื่น ๆ อาจจะเป็นห้องสี่เหลี่ยมธรรมดา แต่ที่นี่ มีทั้งห้องโถงที่จุดคนได้หลายสิบคน หรือใครมาเป็นหมู่คณะ ต้องการความเป็น Private ไม่ว่าจะมาจัดเลี้ยง สัมมนา พบปะสังสรรค์เพื่อนเก่า ก็สามารถจองห้องประชุมได้ และสำหรับใครที่อยากนั่งสัมผัสบรรยากาศเย็น ๆ หลังฝนตก นั่งดูพระอาทิตย์ตกลับดอยสุเทพ โซนด้านนอกก็พร้อมให้บริการ

ถ้าจะเรียกว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารของคนทุกเพศ ทุกวัย หรือแม้แต่หลากหลายเชื้อชาติก็คงไม่ผิด เพราะร้านนี้มีอาหารค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นไทย เหนือ ฝรั่ง หรือแม้แต่จีนบ้างเล็กน้อย ใครอยากกินอะไร ก็เลือกสั่งตามสไตล์ที่ตัวเองตามต้องการ

แต่วันนี้น้าอ้วนจะเน้นอาหารสไตล์อาหารเหนือเป็นหลัก ชื่อร้านออกจะฝรั่งจ๋าแบบนี้ แต่เรื่องของอาหารเหนือเขาก็เด็ดไม่แพ้ใครนะ เริ่มจากจิ้นฮุ่ม (250 บาท) เนื้อชิ้นโต ๆ สไลซ์มาแบบว่าหนาเต็มปากเต็มคำ เอาไปตุ๋นกับเครื่องเทศในแบบของจิ้นฮุ่ม รสชาติเผ็ดเบา ๆ ได้กลิ่นเครื่องเทศกรุ่น ๆ ใครที่ชอบกินเนื้อรับรองอร่อย

แกงหน่อ (69 บาท) แกงหน่อน้ำซุปเบา ๆ ซดสบาย ๆ ไม่ได้จัดจ้าน กลิ่นของทั้งชะอม ใบย่านาง หรือชะพลู ส่งกลิ่นเคล้าเรียกน้ำย่อย หน่อไม้ที่ไม่แก่เกินไป เคี้ยวแล้วได้ความกรุบกรอบ รวมไปถึงกระดูกหมูที่เคี่ยวมาเปื่อยนุ่มกำลังดี

ไส้ทอด (89 บาท) ถ้าเจอเมนูนี้แล้วคงต้องเรียกหาเครื่องดื่มเย็น ๆ แล้วหละ ไส้ทอดที่ทอดมากำลังดี ไม่กรอบเกิน หรือไม่เหนียวเกิน ไม่มีกลิ่นสาบ และไม่ขม พร้อมทั้งหอมเจียวที่โรยมาอย่างเต็มที่ รสชาติดีเข้ากันจริง

อ่อมหมู (89 บาท) แกงอ่อมรสชาติเบา ๆ (สำหรับแกงอ่อมทางร้านจะทำมารสชาติแบบกลาง ๆ ใครที่ชอบแบบเข้มข้นสามารถแจ้งทางร้านได้) แต่ได้รสชาติของสมุนไพรครบเครื่อง ทั้งเนื้อหมูที่ตุ๋นมากับน้ำแกงเปื่อยนุ่มกำลังดี กินเปล่า ๆ ไม่ได้ต้องสั่งข้าวเหนียวหรือข้าวสวยมาเสริมทัพด่วน

ตำขนุน (69 บาท) ไม่นึกว่าเมนูธรรมดา ๆ ที่ต้องบอกว่าโดยส่วนตัวแล้วน้าอ้วนไม่เคยคิดจะมอง ๕๕๕๕ แต่พอได้ชิมแล้วรู้สึกว่ามันโอเค มันดี เนื้อขนุนที่เอาไปต้มจนอ่อนนุ่ม เอามาตำกับเครื่องต่าง ๆ ปรุงรสเล็กน้อยจนได้เป็นตำขนุน หรือตำบะหนุน ที่รสชาติกลมกล่อม ถ้วยนี้แนะนำว่าต้องจิ้มกินกับข้าวเหนียวเท่านั้นถึงจะเข้ากัน

ต้มแซ่บขาหมู (89 บาท) ขาหมูที่ครบเครื่องทั้งหนังที่นุ่ม ชั้นไขมันที่หยุ่น ๆ และเนื้อแดงที่เปื่อยนุ่ม มาพร้อมกับน้ำซุปที่จัดจ้าน แซ่บครบรส ใครที่กำลังมองหาเมนูซุปรสจัด ๆ เมนูนี้บอกเลยห้ามพลาด

จิ้นย่าง (119 บาท) สายเนื้อห้ามพลาด เนื้อที่เอาไปหมักกับเครื่องเทศในแบบเมืองเหนือแท้ ๆ กลิ่นของสมุนไพรทั้งข่า ตะไคร้ ส่งกลิ่นหอมอบอวน คลุกเคล้ากับเนื้อจนทั่ว เอาไปย่างจนสุก บอกเลยว่าเมนูนี้ไม่ต้องใช้น้ำจิ้มก็ยังอร่อย

กุ้งแช่น้ำปลาไข่ออนเซ็น (250 บาท) กุ้งแช่น้ำปลา เมนูสุดฮิตของใครหลาย ๆ คน กุ้งขาวขนาดกำลังพอดี เอาไปแช่ในน้ำปลาอย่างดี ได้กลิ่นหอมและรสชาติเค็มนิด ๆ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็นกระเทียม พริก มะระ และไข่นกกระทาออนเซ็นในถ้วยขนาดพอดีคำ น้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเด็ดเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ ที่จะช่วยให้กุ้งแช่น้ำปลาจานนี้รสชาติแซ่บเวอร์

เราเปลี่ยนมาดูเมนูที่อินเตอร์ขึ้นมาหน่อย เผื่อใครกำลังหาเมนูฝรั่ง ๆ คลายหิว สเต๊กไก่คาร์โบนาร่า (450 บาท) อกไก่ทั้งชิ้น ที่แอบคว้านข้างในแล้วเอาซอสคาร์โบนาร่าไส่ไปข้างใน หลังจากนั้นเอาไปชุบเกล็ดขนมปัง ทอดให้ด้านนอกกรอบ เสิร์ฟมาเป็นชิ้นโต ๆ ก่อนกินต้องเอามีดหั่นเนื้อไก่ แล้วจะมีซอสคาร์โบนาร่าไหลออกมา ถ้ากินแล้วรู้สึกเลี่ยน ๆ จานนี้เสิร์ฟพร้อมกับสลัดผัก น้ำสลัดรสชาติเปรี้ยวเผ็ด ช่างเป็นรสชาติที่ช่วยตัดเลี่ยน และเสริมกันได้ดีทีเดียว

สเต๊กปลากะพง (390 บาท) สำหรับจานนี้เสิร์ฟมาแบบสวยงาม สไตล์ออกแนว Fine Dining เล็กน้อย เนื้อปลากะพงที่แล่เป็นชิ้นโต ๆ เอาไปเซียร์ (จี่บนกระทะ) ให้สุก และหนังปลากรอบ เสิร์ฟพร้อมกับผักย่างและทาร์ทาร์ซอส เมนูอร่อย ๆ ออกแนวเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ

ปิดท้ายด้วยเมนูสุดฮิต อาจจะเรียกว่า Signature ก็ได้ ชาบูน้ำดำ (ทะเล 179 บาท, เนื้อ 179 บาท, หมู 169 บาท) ใครชอบสไตล์ไหนเลือกได้ โดยแต่ละเซ็ทจะมีทั้งทะเล หมู หรือเนื้อ เสิร์ฟกันมาเรียงรายบนคานไม้ เอาเนื้อพาดพร้อมทั้งผัก, วุ้นเส้น, น้ำจิ้มและไข่ไก่ที่อยู่ในเซ็ท สำหรับใครที่อยากสั่งเนื้อ, หมู, อาหารทะเล หรือเมนูอื่น ๆ เพิ่ม ก็สามารถเลือกสั่งแยกเป็นแต่ละอย่างได้ เริ่มต้นเพียง 19 บาทไปจนถึง 99 บาทเท่านั้น

ร้านลับ ร้านชั้นสูง ร้านหลากหลาย ร้านหลายสไตล์ ฯลฯ แอบมีความ Exclusive ที่ถ้าใครจะมาร้านนี้ต้องขึ้นลิฟท์ส่วนตัว ยิงตรงมายังร้านได้เลยทันที จะแวะเวียนมากินข้าวเป็นหมู่คณะ มาพบปะสังสรรกับเพื่อนฝูงกลุ่มใหญ่ก็สามารถใช้บริการห้องส่วนตัวได้ หรืออยากโรแมนติกกับแฟน มานั่งริมระเบียงนั่งดูพระอาทิตย์ลับขอบดอยสุเทพก็ยังได้ อีกทั้งราคาอาหารที่นี่ก็ไม่ได้โหดร้าย อาหารหลักสิบ เพื่อที่ลูกค้าจะได้ประหยัด และสั่งได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ชื่อร้าน : Cainito Homemade Restaurant – One Nimman
ที่อยู่ : One Nimman, อาคาร C, ชั้น 4, ห้อง C401, ถนนนิมมานเหมินท์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.799845, 98.967566
ติดต่อ : 083-7649966 , https://www.facebook.com/Cainito2014/
เวลาเปิดปิด : 12:00 น. ถึง 22:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/461089rr-cainito-homemade-restaurant-one-nimman

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save