FOLLOW US ON SOCIAL

บ้านเติมอิ่ม Home Made คุณภาพเต็มอิ่ม ราคาเบาๆ

ความบังเอิญมันมีได้ทุกที่จริงๆ อย่างร้านที่น้าอ้วนจะรีวิวให้ดูในวันนี้ เป็นร้านที่เรียกได้ว่ารู้จักกันโดยบังเอิญ โดยไม่ตั้งใจก็ว่าได้ วันนั้นน้าอ้วนมีคิวไปรีวิวที่ร้าน Casanova Diner ทีมงานเราก็ไปทำงานกันตามปกติเนี่ยแหละ ก็มีครอบครัวหนึ่งมาทานข้าวกันที่ร้านนี้ แล้วเผอิญว่าเขาก็รู้จักเจ้าของร้านด้วย ทางเจ้าของร้านก็แนะนำให้รู้จัก เขาก็บอกว่าทำร้านอาหารอยู่ชื่อร้านบ้านเติมอิ่ม ซึ่งตอนนั้นน้าอ้วนคุ้นๆ เหมือนว่าร้านนี้เพิ่งส่งข้อมูลมาให้เราไปรีวิว จากที่ได้คุยกันในช่วงเวลาสั้น ก็ทำให้รู้สึกถึงว่าเจ้าของร้านนี้เขามีแนวความคิดดี เป็นคนที่น่าคบ และอัธยาศัยดีมาก ทางทีมงานเราจึงพยายามจัดคิวให้เร็วที่สุด (ตามลำดับ) แต่กว่าที่จะได้คิวที่ลงตัวกันก็ผ่านไปเกือบเดือน แต่วันนี้น้าอ้วนมีรีวิวของร้านอาหารที่เรียกว่าได้ว่า ต้องแนะนำให้รู้จักอีกร้านหนึ่ง มารีวิวให้แฟนเพจได้ดูกันครับ

ชื่อร้าน : บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่
ที่อยู่ : 6/8-9 ถนนเชียงใหม่-สันกำแพง (สายเก่า) ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.782888,99.030470 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  053 116727, http://www.facebook.com/baantermimm.chiangmai
เวลาเปิด-ปิด :  08:00 – 18:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์

where
เส้นทางที่จะมาบ้านเติมอิ่มนั้น (ขอย้ำนิดหนึ่งว่าชื่อร้าน “บ้านเติมอิ่ม” นะครับ ไม่ใช่ “บ้านเต็มอิ่ม” นะ อิอิ) ถ้าเรามาจากในเมืองก็ให้มุ่งหน้ามายังสี่แยกแมคโครเลยครับ มุ่งหน้าไปยัง อ.สันกำแพง ซึ่งถนนเส้นนี้เราจะเรียกว่าถนนสันกำแพงสายเก่า จากสี่แยกตรงนี้ให้ขับมาประมาณ 400 เมตร เราก็จะผ่านปั๊มน้ำมัน ปตท. ผ่านบริษัทสหพานิช สาขาเอื้องคำ แล้วเราก็มาอีกนิดเดียวครับ ร้านจะอยู่ถัดไป 2 ห้องเท่านั้นเอง (จุดสังเกตุอีกอย่างหนึ่งคือ ร้านจะอยู่ตรงข้ามร้านก๋วยเตี๋ยวแม่มารวย ในโครงการสีสันช้อปปิ้งมอล)

บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่

place
ร้านนี้เป็นร้านอาหารเล็กๆ มีพื้นที่อยู่ 2 ห้องอาคารพาณิชย์ แต่ตกแต่งได้ไม่แออัดนะครับ มีโต๊ะให้บริการอยู่ไม่ถึง 10 โต๊ะครับ ด้านในก็จะประดับตกแต่งด้วยงานไม้แกะสลัก งานของเก่า ซึ่งเมื่อก่อนเจ้าของร้านเขาทำกิจการค้าของเก่าอยู่ และก็มีองค์พระพิฆเนศวรตั้งอยู่กลางร้าน เป็นที่เคารพบูชาของใครที่ผ่านไป ผ่านมา ที่นับถือองค์ท่านอยู่ก็สามารถมาขอพร อธิษฐานได้ครับ

บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่

menu
เมนูอาหารร้านนี้อาจจะดูไม่หรูหราอะไร แต่เชื่อได้เลยว่าความอร่อยเขาอัดแน่นจริงๆ ด้วยความที่ร้านนี้เขาเปิดเช้าครับ แปดโมงก็เปิดแล้ว จึงมีเมนูอาหารเช้าไว้คอยบริการด้วยเช่นกัน แต่ถึงกระนั้นอาหารมื้ออื่นๆ ก็ไม่ด้อยไปกว่าดัน มิหนำซ้ำราคาลองดูกันเอาเองครับว่าน่าคบแค่ไหน และในแต่ละวันก็จะมีอาหารพิเศษประจำวันไว้บริการด้วยนะครับ ซึ่งจากที่ถามเจ้าของร้านแล้วว่าทำไมต้องเป็นอาหารพิเศษประจำวันด้วย ได้ความว่าถ้าหากให้ทำทุกอย่างพร้อมกัน เชื่อได้เลยว่าไม่ทันแน่นอน เพราะที่นี่เขาทำกันแบบกิจการครอบครัว คนงานไม่มี มีแต่คนในบ้านที่ช่วยกันทำอาหาร ช่วยกันเสิร์ฟ ช่วยกันเก็บ (เท่าที่ดูในเมนูแล้ว อาหารพิเศษของแต่ละวัน ล้วนเป็นอาหารที่ต้องใช้เวลาในการทำค่อนข้างนาน หรือเครืองปรุงเยอะมาก)

อัพเดทเมนูจากร้านบ้านเติมอิ่มนะครับ มีการปรับราคากันเล็กน้อย

new_menu1 new_menu2

taste
วันนี้อาหารที่น้าอ้วนจะได้รีวิวในวันนี้ก็จะเป็นอาหารที่มีประจำทุกวันนะครับ และก็ได้ลองชิมอาหารพิเศษมาหนึ่งอย่าง นั่นก็คือข้าวคลุกกะปิ ซึ่งถือได้ว่าเป็นอาหารพิเศษที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง งั้นเราเริ่มรีวิวจากข้าวคลุกกะปิกันเลยแล้วกันนะครับ

อย่างที่บอกครับว่าอาหารพิเศษของแต่ละวันจะเป็นอาหารที่ค่อนข้างทำยาก ใช้เวลานานหรือเครื่องเคียง ส่วนประกอบเยอะ ดังนั้นจึงไม่ได้มีทุกวัน อย่างข้าวคลุกกะปิจานนี้ เครื่องเคียงที่เสิร์ฟมาพร้อมกันก็จะมีมะม่วงดิบสับเป็นเส้นๆ ไข่เจียวหั่น หมูแดง กุนเชียง พริก หอมแดง ถั่วฝักยาว ฯลฯ เยอะแยะมากมายเต็มจานครับ ตอนแรกต้องบอกตรงนี้ก่อนเลยว่า ปกติแล้วน้าอ้วนเป็นคนที่ไม่ชอบทานกะปิ ไม่ทานปลาร้า ดังนั้นข้าวคลุกกะปิจานนี้จึงอยู่ในข้อแม้ด้วย …. แต่เมื่อลองได้ชิมดูนะครับ กลิ่นของกะปิในข้าวก็พอมีบ้าง (พอให้ได้กลิ่น) แต่เมื่อเราทานคู่กับไข่เจียวบ้าง ทานคู่กับมะม่วงบ้าง หมูหวาน หรือกุนเชียง กลิ่นเหล่านั้นมันจะถูกรสชาติของเครื่องเคียงแต่ละอย่างกลบไป ทำให้บอกเลยว่าจานนี้น้าอ้วนกินหมด ไม่เหลือซักเม็ด ๕๕๕๕๕

บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่

จานนี้ถ้าให้มองแล้วทายมาว่าคืออะไร เชื่อเลยว่าหลายคนต้องบอกว่าเป็นก๋วยเตี๋ยว ซึ่งมันก็ถูกครับ แต่ไม่ทั้งหมด ชามนี้คือก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง ๕๕๕ หลายคนก็คงสงสัยว่าทำไมมันหน้าตามาอย่างงี้ (ก็เหมือนน้าอ้วนสงสัยตอนแรก) ก็ไม่มีอะไรมากครับ เจ้าของร้านเขาก็ทำแบบนี้มาแหละเวลาจะกินก็ให้คนๆ กวนๆ เครื่องปรุงต่างๆ ให้เข้ากัน มันจะเป็นอะไรที่เข้าเครื่อง เข้าเนื้อมากกว่า ต่างจากปกติที่เราจะกินต้องหั่นก๋วยเตี๋ยวหลอดออกเป็นท่อนๆ ถ้าลองได้มากินแบบนี้ จะรู้ว่าคำว่า “รสชาติเข้าเนื้อ ถึงพริกถึงขิง” เป็นอย่างไร

บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่

ชามนี้ชื่อแกงกะหรี่ไก่ ซึ่งแกงนี้จะเป็นแบบเดียวกับเมนูข้าวแกงกะหรี่ไก่ (แต่ถ้าเสิร์ฟเป็นจานจะได้น่องไก่ 1 ชิ้น จะไม่ได้เป็นถ้วยแบบนี้นะครับ ถ้าอยากได้แบบนี้คงต้องสั่งเป็นพิเศษเอา) จุดเด่นของแกงกะหรี่ที่นี่คือจะไม่ใส่กะทิ ซึ่งจะทำให้น้ำไม่มัน แต่รสชาติของน้ำแกงยังคงเข้มข้น หัวหอมที่ใส่มาก็ไม่เละ และรสชาติก็หวานนุ่ม อร่อยดีครับ

บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่

ส่วนจานนี้เป็นหมูอบสูตรไต้หวันครับ เป็นสูตรที่เชฟชื่อดังชาวใต้หวันถ่ายทอดสูตรลับให้เอง เนื้อหมูหั่นมาได้ชิ้นพอคำดีครับ มีความนุ่ม และน้ำราดรสชาติก็ดีด้วย ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ น้าอ้วนว่าจานนี้กินคนเดียวไม่พอแน่ๆ

บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่

นอกจากอาหารแล้วที่นี่ก็ยังมีขนมและเครื่องดื่มไว้บริการด้วยเช่นกันครับ อย่างที่เอามาให้ดูในวันนี้คือเค้กกล้วยหอม และบราวนี่ จุดเด่นของขนมร้านนี้คือความชุ่มฉ่ำของตัวเนื้อเค้ก มันไม่ได้แห้งจนที่ว่าทานไปปุ๊บต้องตามด้วยเครื่องดื่มทันที ทางร้านพยายามหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด เท่าที่ราคานี้จะสามารถให้ได้ จึงไม่แปลกครับว่าขนมสองอย่างนี้มักจะหมดเร็วเสมอ หากใครไปช้า ระวังอดกินไม่รู้ด้วยนะครับ

บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่

เครื่องดื่มเย็น เครื่องดื่มร้อน กาแฟต่างๆ ชาเชียวทางร้านก็มีบริการด้วยเช่นกันนะครับ ราคาไม่แพงด้วย

บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่ บ้านเติมอิ่ม Home Made เชียงใหม่

summary
ปิดท้ายด้วยการสรุปร้านนี้ เรื่องของอาหาร ร้านนี้เป็นร้านที่ทำอาหารได้ดีเลยครับ แม่ครัวเป็นคนที่มีฝีมือในการทำอาหารทุกอย่างที่ทางทีมงานเราได้ลองชิมดูในวันนี้รสชาติถูกใจกันทุกคน รวมไปถึงเรื่องของราคามันค่อนข้างที่จะน่าแปลกใจว่า อาหารพิเศษของแต่ละวันเขาขายกันในราคา 35 กับ 40 บาท ซึ่งถ้าเรามามองดูว่าเมนูแต่ละอย่าง มันต้องใช้เวลาทำค่อนข้างมาก และบางอย่างเครือ่งเคียงเยอะสุดๆ (อย่างข้าวคลุกกะปิ) แต่ก็ยังขายราคาเท่ากับอาหารตามสั่งทั่วไป (ถ้าเป็นน้าอ้วนให้มาทำอะไรแบบนี้ แล้วขายแค่นี้ Say No ทันที หึหึ) อีกอย่างถ้าใครที่เป็นลูกค้าใหม่ น้าอ้วนเชื่อเลยนะว่าครั้งต่อไปต้องอยากกลับไปที่ร้านนี้อีกแน่นอน เพราะด้วยความมีอัธยาศัย ไมตรีที่ดีของเจ้าของร้าน ทักทาย พูดคุย เป็นกันเอง ลูกค้าหน้าใหม่หลายๆ คนที่ตั้งใจแค่แวะเวียน หรือไม่ได้ตั้งใจที่จะไปที่ร้านนี้ พอได้เจอกับคุณไห่ เจ้าของร้านคนอารมณ์ดี หลายคนแปรผันจากลูกค้า เป็นเพื่อนกันก็มีครับ ๕๕๕ อย่างที่น้าอ้วนเคยเกริ่นไว้ตอนต้นแล้วว่า “จากที่ได้คุยกันในช่วงเวลาสั้น ก็ทำให้รู้สึกถึงว่าเจ้าของร้านนี้เขามีแนวความคิดดี เป็นคนที่น่าคบ และอัธยาศัยดีมาก”

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “บ้านเติมอิ่ม Home Made คุณภาพเต็มอิ่ม ราคาเบาๆ

  1. บรรยากาศร้านอาหาร ร่มรื่น นั่งสบาย น่าตาอาหารก็น่ารับประทาน ราคาไม่แพง ใช้ได้เลย ถ้ามีโอากาสได้ขึ้นไปเชียงใหม่ จะต้องแวะไป ชิม แน่นอนค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save