FOLLOW US ON SOCIAL

Tawa Cafe’ & Steak ร้านกาแฟล้านนา ราคาน่าคบหา

คิวรีวิวนี้ เป็นคิวรีวิวของวันอาทิตย์ วันที่ทีมงานน้าอ้วนชวนหิวเราว่างจากงานประจำกัน ก็เลยตระเวณไล่เก็บร้านที่ส่งรายละเอียดมาให้ทางเราตั้งแต่นานแสนนาน (จนมีบางร้านงอนน้าอ้วนไปแล้ว ว่าส่งข้อมูลมาให้ตั้งนานยังไม่เห็นติดต่อกลับมาเลย อิอิ) จากตอนช่วงกลางวันที่เราเสร็จสิ้นภารกิจกันจากร้าน บ้านเติมอิ่ม ที่อยู่แถวๆ ท่าศาลา เราก็มาต่อคิวการรีวิวที่แถวช้างเคี่ยน (โอ้ววววว ไกลกันไม่ใช่เล่นๆ เลยนะ) อีกทั้งน้าอ้วนก็ไม่ใช่คนแถวนี้ด้วยสิ ๕๕๕ ตอนที่มาหาร้านตอนแรกก็ขับเลยร้านเขาไปซะนี่ แต่ในที่สุดน้าอ้วนก็ได้มาถึงแล้วครับ ร้าน Tawa Cafe’ & Steak ร้านกาแฟเล็กๆ อารมณ์ล้านนา

ชื่อร้าน : Tawa Cafe’ & Steak เชียงใหม่
ที่อยู่ : 69/7 หมู่ที่ 1 (ช้างเคี่ยน) ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.813060,98.957190 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  083 200 0454, https://www.facebook.com/coffeetawacafe
เวลาเปิด-ปิด :  08:00 – 20:00 น.

where
ร้าน Tawa Cafe’ & Steak อยู่แถวๆ ช้างเคี่ยนครับ น้าอ้วนขอเริ่มเส้นทางง่ายๆ นะครับเอาเริ่มจากสี่แยกโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ ให้เราไปทางศาลากลาง พอถึงสี่แยกเล็กๆ (ทางไปวัดช้างเคี่ยน, ซอยข้างร้านอาหาร Fine Thank) ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้ามาครับ มาเรื่อยๆ จนถึงสุสาน (ซึ่งไม่น่ากลัวเลย เป็นสุสานที่อยูในชุมชน) ก็ให้เราตรงมาอีกเรื่อยๆ ผ่าน 7-Eleven ตรงไปอีกประมาณ 300 เมตร ก็จะเจอร้านอยู่ซ้ายมือครับ (ถ้าฟังตามที่น้าอ้วนบรรยายแบบนี้นึกภาพไม่ออก เพราะอาจจะไม่ใช่คนแถวนั้น ใครใช้ Smartphone แล้วมี App Google Maps ให้ใส่พิกัด 18.813060,98.957190 ไปเลยครับ เดี๋ยวโปรแกรมจะนำทางเอง ง่ายกว่า OK?)

Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่

place
ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ถึงเล็กมาก ๕๕๕ ด้านในก็จะเป็นห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ ครับแต่ก็จะมีม้าหินอ่อนอยู่บริเวณหน้าร้านด้วย วันที่น้าอ้วนไปแดดไม่ค่อยมีครับ เลยทำให้บรรยากาศค่อนข้างที่จะสบายๆ รูปแบบของการตกแต่งร้านเขาจะคอนเซ็ปล้านนา โต๊ะเก้าอี้ในร้านก็จะเป็นโต๊ะไม้ รูปทรงเป็นโต๊ะรับแขกสมัยก่อนครับ แล้วก็จะมีของตกแต่งที่เป็นแอนทีคอยู่รอบๆ บริเวณร้าน

Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่

menu
นอกจากกาแฟ และเครื่องดื่มแล้ว ก็ยังมีอาหารไว้ให้บริการลูกค้าด้วยเช่นกัน ส่วนมากอาหารจะเน้นเป็นพวกสเต็กและสปาเก็ตตี้เป็นหลัก แต่พวกอาหารจานเดียวเช่น ไข่เจียวหมูสับ ผัดผักรวม ข้าวผัด อะไรแบบนี้ก็ยังพอมีครับ และยังมีอาหารประเภทยำด้วย สำหรับคนที่ชอบอาหารรสจัดๆ สำหรับราคาแล้วบอกได้เลยว่า ไม่แพงเลย (ต้องเน้นตัวโตๆ อิอิ)

Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่

taste
พอทีมงานมาถึง ก็ต้อนรับขับสู้ ตามธรรเนียมของคนไทยแขกไปใครมา ก็ต้องเอาน้ำเอาท่ามาต้อนรับ ทางร้านเลยจัดเลยจ้าาาา 3 พลังประสาน เริ่มด้วย Tawa Coffee กาแฟ Signature ของทางร้านเข้มด้วยรสกาแฟ หวานนิดๆ สดชื่น ตามด้วยอิตาเลียนโซดาราสเบอรี่ หวานๆ เปรี้ยวๆ ซ่าๆ สดชื่นดับกระหาย และปิดท้ายด้วยบลูเบอรี่ สมูทตี้ เนื้อเนียน หวาน อมเปรี้ยว มีความมันของโยเกิร์ตด้วย น้ำแข็งเนื้อเนียนละเอียดดีครับ เย็นสดชื่นดีมาก

Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่

ดื่มน้ำ ดื่มท่าสดชื่น เย็นใจกันไปแล้วก็ถึงเวลามาชิมของหนักๆ กันบ้างครับ มาร้าน Coffee & Steak ก็ต้องมีสเต็กให้เราชิม วันนี้สเต็กพ็อคช็อปชิ้นใหญ่ๆ เสิร์ฟมาให้ อาจจะดูหน้าตาน่ากลัว เกรียมๆ ไปสักนิด ๕๕๕ (แม่ครัวแอบกระซิบมาว่าผิดพลาดทางเทคนิคเล็กน้อย) แต่ยอมรับว่าชิ้นใหญ่มากครับ เสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปังกระเทียม ผัก และเฟร้นช์ฟรายด์ พร้อมกับดิปป์เนยกระเทียม ซึ่งแตกต่างจากที่อื่น ที่จะเป็นน้ำเกรวี่ พูดถึงรสชาติใช้ได้เลยครับ ปริมาณนี่อื้มมมม ให้ทาน 2 จานก็ยังไม่กระเป๋าฉีกเหมือนไปทานร้านดังๆ จานเดียวเลยครับ

Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่

จานต่อมาเป็นสปาเก็ตตี้เบค่อนพริกแห้ง ขอบอกก่อนว่าร้านนี้ไม่รู้ว่าแม่ครัว อัดอั้นตันใจอะไรมากมาย (ไม่รู้ว่าแอบไปทะเลาะกับแฟนมาเมื่อคืนหรือเปล่า) จับเส้นสเปเก็ตตี้ใส่เอา ใส่เอา จนเต็มจาน (แอบถามทีหลังว่าทะเลาะกับแฟนมาหรือเปล่า เธอบอกว่าเปล่า ที่ร้านเสิร์ฟขนาดนี้อยู่แล้ว OMG) จานนี้ 40 บาท ถ้ามาร้านนี้รับรองว่าจานเดียวมีจอดแน่ๆ สำหรับเรื่องรสชาติ โอเคเลยครับ ถือว่าใช้ได้อร่อยเลยทีเดียว แต่สำหรับน้าอ้วนอาจจะขอเพิ่มความเผ็ดอีกสักนิด (ถ้าใครชอบรสจัด แล้วสั่งจานนี้บอกแม่ครัวเลยว่า ขอแซ่บๆ)

Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่

สำหรับจานนี้เป็นสปาเก็ตตี้คาโบนาล่า เป็นครีมซอสครับ รสชาติมันๆ กลมกล่อมเส้นสปาเก็ตตี้ลวกสุกกำลังดี มีเบคอนโรยหน้าด้วย สำหรับคนที่ชอบอะไรแบบครีมซอส จานนี้กินอิ่ม(มาก) และอร่อยแน่นอนครับ

Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่

หลังจากที่ไปเที่ยวยุโรปกันมาแล้วกลับมาเมืองไทย ไปเที่ยวอีสานบ้าง กับผัดหมี่โคราช ซึ่งเส้นหมีที่นี่เขานำเข้าโดยตรงจากโคราชเลยนะครับ รสชาติจะเหมือนผัดไทยทั่วไปเนี่ยแหละ ออกหวานเล็กน้อย เส้นเหนียวนุ่มดี แต่ประเด็นคือใส่กุ้ง ใส่หมึกแบบไม่เกรงใจใคร ประหนึ่งว่าทำประมงอยู่หลังบ้าน จานนี้ 40 บาท ไปลองกันเอง หึหึ

Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่

ขอปิดท้ายด้วยอะไรที่มันแซ่บๆ บ้างเผื่อใครที่เบื่ออาหารยุโรป (แต่ถ้าสั่งผัดหมี่โคราชมากินคู่กับยำทะเลรวมจานนี้ น่าจะเข้ากัน) ยำทะเลรวมจานนี้ ขอยืนยันสมมติฐานเดิมว่า หลังร้านทำประมงเองหรือเปล่าเช่นเดิม เพราะว่า ทั้งกุ้งและหมึก จัดเต็มกันแบบว่าไม่กลัวขาดทุน จานนี้ 50 บาท (เคยไปนั่งร้านทั่วไป สั่งยำทะเลมามีกุ้ง 3 ตัว หมึก 3 ตัว แล้วก็ป่าอเมซอน โดนค่าเสียหายไป 80 บาท) ไม่ใช่ว่าจะเน้นเอาปริมาณเข้าว่า แต่รสชาติไม่ได้เรื่องไม่ใช่ บอกเลยว่าจานนี้แซ่บโดนใจ วัยขาโจ๋อย่างน้าอ้วนแน่นอน อยากรู้ อยากลองเชิญสั่งได้

Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่ Tawa Cafe' & Steak เชียงใหม่

summary
ถึงแม้ร้านนี้เขาจะไม่มีสถานที่ที่สวยงามให้เป็นจุดขาย แต่ว่าความเป็นกันเองของเจ้าของร้าน รสชาติอาหาร ราคาที่น่าคบ และปริมาณที่อลังการ น่าจะเป็นจุดขายหลักของร้าน Tawa Cafe’ & Steak แทน อาจจะเป็นเพราะว่าร้านไม่ใหญ่ ไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมาย และก็คนงานก็ไม่มี พ่อครัว แม่ครัว สองคนช่วยกันทำ ช่วยกันเสิร์ฟ ช่วยกันบริการลูกค้า ดังนั้นต้นทุนต่างๆ เลยต่ำ ก็เลยสามารถที่จะเอาตรงจุดนี้มาชดเชยให้กับลูกค้าด้วยปริมาณของอาหารและเครื่องดื่มที่ให้เยอะ แต่ราคาไม่แพง เป็นอีกร้านหนึ่งที่น่าไปเยี่ยมเยือน น้องๆ แถวมอชอ หรือน้องๆ ราชมงคล น่าจะถูกใจกับร้านนี้นะครับ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save