FOLLOW US ON SOCIAL

De Garden ร้านอาหารพื้นที่สีเขียว ใจกลางแหล่งท่องเที่ยว

เป็นที่รู้กันดีว่าที่ดินย่านนิมมานเหมินทร์ มีค่ายิ่งกว่าทอง หากใครจะไปทำธุรกิจอะไรสักอย่างแถวนิมมานนี่คงต้องมีทุนหนาสักนิด แล้วยิ่งใครอยากทำร้านอาหารที่เป็นอารมณ์ที่มีสวน มีพื้นที่สีเขียวด้วยหละก็ คงต้องใช้พื้นที่ไม่ใช่น้อยในการเนรมิตบรรยากาศแบบนั้น แต่วันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหารบรรยากาศดีๆ ด้วยคอนเซ็ปของสวนสวย พื้นที่สีเขียวใจกลางแหล่งธุรกิจย่านนิมมานเหมินทร์ ชื่อร้านก็ตรงคอนเซ็ปเลยคือ De Garden ร้านนี้เขาจะเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีเขียว และมีต้นใม้ใบหญ้า สัตว์น้อยใหญ่ ให้ลูกค้าอารมณ์ชิลๆ เหมือนอยู่ในสวนนั่นเอง

ชื่อร้าน : De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่
ที่อยู่ : 43 ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 9 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797651,98.967198 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  081 8815155, https://www.facebook.com/Degardennimman
เวลาเปิด-ปิด :  10:00 – 24:00 น. ทุกวัน

where
อย่างที่บอกครับว่าร้านนี้อยู่ใจกลางย่านธุรกิจอย่างนิมมานเหมินทร์ ร้านนี้เขาอยู่ซอย 9 ครับอยู่ถัดจากร้านกาแฟวาวี หรืออยู่ตรงข้ามร้านกาแฟ 94 Coffee และที่สำคัญไฮโซมาก อยู่ชั้นบนด้วย อิอิ (Upper Deck) ส่วนใครที่เอารถยนต์มาก็ไม่ต้องห่วงนะครับ สามารถนำรถเข้าไปจอดที่ที่จอดรถของร้านมังกี้คลับได้ แล้วเอาใบรับจอดรถมาที่ร้านเพื่อประทับตรา ขากลับก็สามารถเอาไปแลกค่าจอดรถคืนได้ครับ 🙂

De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่

place
เมื่อเดินมาแล้วก็ให้เดินขึ้นไปชั้นที่ 2 นะครับ โดยเด่นๆ ร้านนี้เขาจะมีอยู่ 2 โซนคือแบบ Open Air ซึ่งจะอยู่ในโซนของระเบียง หากใครนั่งอยู่ริมระเบียงก็สามารถมองไปยังถนนดูรถที่สัญจรไปมาได้ โซนนี้ถ้าเป็นฤดูหนาว น้าอ้วนว่าน่าจะสุดยอดเลย แต่ถ้าใครเป็นคนขี้ร้อนก็สามารถเข้ามานั่งในโซนห้องแอร์ได้ โดยการตกแต่งก็ยังคงคอนเซ็ปของพื้นที่สีเขียว บางจุดของร้านก็จะมีมุมเล็กๆ มีดอกไม้ใบหญ้า มีเป็ดหรือสัตว์เลี้ยวตัวเล็กๆ อยู่ และที่เด่นก็คือเก้าอี้ครับ … จะพูดได้ว่าใครที่มานั่งแล้วจะออกแนวเป็นลูกไก่อยู่ในกำมือ ที่นั่งเก๋ๆ แบบนี้วัยรุ่นคงชอบกันบ้างแหละ

De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่

สุดท้ายใครนั่งติดหน้าต่างก็จะได้มองดูม่านน้ำตกด้วยครับ อื้มมมมม โรแมนติกไม่เบา

De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่

menu
รายการอาหารของที่นี่ค่อนข้างหลากหลาย มีทั้งไทยและเทศ หรือจะเอาเทศและไทยมาผสมกันในรูปแบบของฟิวชั่น รูปแบบของอาหารทีนี่จะเน้นประเภทอาหารจานเดียวเป็นหลัก แต่ก็ยังมีแบบเป็นกับข้าวให้เลือกทานกันด้วยนะครับ สนนราคาแล้วน้าอ้วนว่าก็ไม่แพง มาตรฐานของร้านอาหารย่านนิมมานทั่วไป รวมไปถึงเครืองดื่มต่างๆ ที่นี่ก็มีให้เลือกกันอีกมากมายหลายชนิด

De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่

taste
สิ่งแรกที่น้องพนักงานได้นำมาให้ทางทีมงานได้รีวิวก่อนก็คือเครื่องดื่มครับ ล็อตแรกจะเป็นอิตาเลียนโซดา รสชาติต่างๆ สีสันนี่คัลเลอร์ฟูลมากๆ ถ้าได้สีเหลืองมาด้วยนี่กลายเป็นแม่สีเลยนะเนี่ย ๕๕๕ วันนี้เราได้สีแดง น้ำเงิน และเขียวมาครับ ก็คือรสชาติของ Kiwi, Raspberry และ Blue Curacao ตอนแรกที่มามันแยกเลเยอร์สีกัน แต่พอคนให้เข้ากันปุ๊บ โอ้วววว สวยไม่ใช่เล่นเลย

De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่

เครื่องดื่มล๊อตต่อมาก็จะเป็นพวกกาแฟ และชาเขียว ซึ่งรสชาติถือว่าอร่อย กลมกล่อม เข้มข้นดีครับ แต่ดื่มมากไม่ได้ เดี๋ยวคืนนี้ตาค้าง ๕๕๕

De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่

เมื่ออิ่มน้ำกันไปแล้ว แก้กระหายกันได้เป็นอย่างดี รายการอาหารก็เริ่มเสิร์ฟลงโต๊ะ เมนูแรกเล่นมาเป็นหม้อเชียวครับ นั่นคือต้มแซ่บซี่โครงอ่อน น้ำซุปแซ่บได้ใจดีจริงๆ ซี่โครงที่ใส่มาในหม้อปริมาณก็ถือว่าค่อนข้างเยอะพอสมควร แต่ไฟเบาไปนิด รสชาติและปริมาณขนาดนี้น้าอ้วนว่าราคาไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไร ดูว่าถูกไป

De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่

เมนูที่สองไก่ทอดแฮมชีส จะเป็นลักษณะของไก่ที่ทำเป็นแท่งๆ แล้วด้านในสอดใส้ด้วยแฮมและชีส เวลาทานก็เสิร์ฟพร้อมกับ Dipping Sauce รสชาติออกแนวมายองเนส และผัก รสชาติดถือว่าโอเคใช้ได้ครับ ชีสเยิ้มๆ ดีมากเหมาะสำหรับเป็นอาหารทานเล่น หรือเรียกน้ำย่อยได้ดี

De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่

ถ้ามองว่าข้าวผัดเป็นอาหารพื้นๆ ก็คงต้องเปลี่ยนใจถ้าได้มาเจอข้าวผัดอินโดนิเซียจานนี้ จะเป็นข้าวผัดที่ออกแนวข้าวผัดน้ำพริกบ้านเรา เชฟเอาข้าวไปผัดกับน้ำพริกไม่พอ ยังเอาน้ำพริกใส่ในถ้วยแถมมาด้วย เสิร์ฟพร้อมกับไก่พันตะไคร้เป็นลักษณะคล้ายๆ ไก่สะเต๊ะบ้านเรา และมีข้าวเกรียบด้วย ๕๕๕ สำหรับรสชาตินั้นสำหรับน้าอ้วนนะอยากให้น้ำพริกมีรสจัดกว่านี้อีกหน่อย คนจัดจ้านร้อนแรงอย่างน้าอ้วนต้องแรงกว่านี้ อิอิ

De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่

อีกเมนูหนึ่งที่น้าอ้วนขอโหวตให้เป็นจานที่อร่อยสำหรับน้าอ้วนนะ เนื้อผัดพริกไทยดำ ด้วยรสชาติของเนื้อที่นุ่ม ผัดเข้าเครื่องได้กลิ่นของพริกไทยดำเป็นอย่างดี พร้อมกับพริกหวานและเห็ด โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบกินพริกหวานครับ ดังนั้นจานนี้เลยชอบเป็นส่วนตัว (เป็นกรณีพิเศษ ให้คะแนนพิศวาสไป 99 คะแนน อิอิ)

De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่

สำหรับอาหารจานนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารประจำชาติของอังกฤษ นะครับ Fish & Chip ถ้าแปลกเป็นไทยก็คือปลาทอดกับมันฝรั่ง ร้านนี้เขาเสิร์ฟปลาดอลลี่ชุบแป้งทอดชิ้นเป้งๆ ชุบแป้งไม่หนาเกินไปทอดมาแล้วจะกรอบนอก และนุ่มใน พร้อมกับมันฝรั่งทอดชิ้นใหญ่ กินได้เต็มปากเต็มคำ

De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่ De Garden นิมมาน ซอย 9 เชียงใหม่

summary
ด้วยการที่รู้จักประยุกต์ ตกแต่ง ดัดแปลง การใช้พื้นที่ให้มีความโดดเด่นในด้านของบรรยากาศ ทำให้ร้าน De Garden เป็นอีกร้านหนึ่งที่น่าสนใจมากสำหรับคนที่ชอบบรรยากาศในแบบธรรมชาติ (ที่อาจจะไม่ใช่ธรรมชาติอย่างแท้จริง) แต่ที่นี่ก็ทำได้อย่างลงตัวครับ การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ น้าอ้วนชอบอ่ะเก้าอี้ที่เป็นรูปมือ มั่นนั่งแล้วรู้สึกแปลกดีครับ ไม่เคยเห็นร้านไหนที่แถวนิมมานจะใช้เฟอร์นิเจอร์แบบนี้เลย พูดถึงเรื่องอาหารบ้างรสชาติถือว่าใช้ได้ โอเค อร่อยเลยทีเดียว ราคาก็ไม่แพง และที่สำคัญมากๆ ปัญหาสำหรับคนที่มาเที่ยวนิมมานคือที่จอดรถ ที่นี่ก็แก้ปัญหาด้วยการสามารถไปจอดที่ที่จอดรถของร้านมังกี้คลับได้ แล้วเอาบัตรจอดรถมาประทับตรา พอตอนที่ไปเอารถออกก็สามารถแลกเงินค่าจอดรถ 50 บาท คืนกลับมาได้ด้วยครับ 🙂

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save