FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

10
December
2022

อยากกินของอร่อยจากฝีมืออดีตเชฟร้านติดดาว ไม่ต้องไปไกลถึงกรุงเทพ ยกความอร่อยเสิร์ฟถึงเชียงใหม่ที่ SEQU Italian Restaurant

ช่วงวันหยุดแบบนี้ อยากไปหาอะไรอร่อย ๆ ในบรรยากาศพิเศษ ๆ ที่ไม่ต้องออกนอกเมืองไปไกล อาหารอิตาเลียนจากเชฟมือฉมัง ที่ผ่านงานมาจากร้านอาหารระดับติดดาว หรือแม้แต่โรงแรมห้าดาว ที่เกิดความหลงไหลในเสน่ห์ของเมืองเหนือ จึงได้ย้ายมาอยู่ที่เชียงใหม่ พกเอาความสามารถ เอาสกิลที่ใครหลาย ๆ คนต่างยอมรับ มารังสรรค์อาหารอิตาเลียนดี ๆ ในบรรยากาศดี ๆ ราคาโดน ๆ ให้คนเชียงใหม่ได้ชิมกัน ที่นี่เป็นร้านใหม่ เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก วันนี้น้าอ้วนจะพาไปรู้จักกับร้านอาหารอิตาเลียนน้องใหม่ย่านแม่ริมอย่าง SEQU Italian Restaurant

สำหรับเส้นทางการมาร้าน SEQU นั้นก็ไม่ยากเลย ใช้เส้นทางแม่ริม ขับมาเรื่อย ๆ จนถึงสามแยกที่จะเลี้ยวไปทางน้ำตกแม่สา ขับมาเรื่อย ๆ จะเจอสะพาน ซึ่งจะมีป้ายบอกทางไปยัง Tiger Kingdom นั่นแหละ เลี้ยวเข้ามาทางนี้เลย ร้านจะอยู่เลยสวนเสือนั่นเอง 11:00 น. ถึง 20:30 น. หยุดทุกวันจันทร์

บรรยากาศร้านจะเน้นไปทาง Outdoor เป็นหลัก อยู่ใต้ร่มเงาของต้นฉำฉาที่สูงใหญ่ ซึ่งคำว่า SEQU (เซกุ) ในภาษากะเหรี่ยง แปลว่า ต้นฉำฉา ถึงแม้วันไหนที่แดดจัด ๆ กิ่งก้าน หรือใบของต้นไม้ก็ช่วยบังแดด ทำให้พื้นที่ในร้านยังรู้สึกร่มรื่น แต่พื้นที่ในร่มก็มีให้บริการเช่นเดียวกัน ใครชอบแบบไหนเลือกได้ตามอัธยาศัย

ร้านนี้จะเน้นการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติเป็นหลัก ที่ร้านก็จะมีโรงเรือนเพื่อปลูกผักและสมุนไพรต่าง ๆ ในแบบรูปแบบของออร์แกนิก เพราะเมื่อปลูกเองก็สามารถที่จะควบคุมคุณภาพและมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย อีกทั้งยังเลี้ยงไก่เพื่อเอาไว้กินไข่อีกด้วย เมื่อตอนที่น้าอ้วนได้เจอเชฟธงชัย ซึ่งเป็นทั้งเชฟและเจ้าของก็อดถามไม่ได้ว่า เชฟอายุเท่าไร? เพราะดูเชฟแล้วยังดูอายุไม่เท่าไร ก็ได้คำตอบมาว่าสามสิบต้น ๆ ซึ่งเชฟก็เล่าอีกว่า ชีวิตของตนเองได้เข้าสู่วงการเชฟตั้งแต่อายุ 18 ซึ่งก็นับแล้วประสบการณ์ในการเข้าครัวของเชฟธงนั้นก็เกือบ 20 ปีแล้ว ได้ผ่านงานในครัวของร้านต่าง ๆ รวมไปถึงโรงแรม และร้านอาหารที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์มาแล้วด้วย

ที่นี่จะเป็นอาหารอิตาเลียนสไตล์คอมฟอร์ทฟู้ด เมนูง่าย ๆ กินอร่อย ที่ไม่ต้องพิธีรีตองอะไรมากมาย

Wild Rocket Salad & Burrata Cheese (280 บาท) สลัดผักร็อคเก็ตที่เสิร์ฟมาด้วยหน้าตาที่มีสีสัน ปกติถ้าเวลาพูดถึงบูราต้าชีส หลายคนก็คงนึกถึงชีสก้อนกลม ๆ ที่จะเสิร์ฟมาในจาน เวลากินก็ต้องใช้มีดหั่นให้แตก แต่ร้านนี้เขาจัดการมาให้เรียบร้อย ด้วยชีสบูราต้าที่พร้อมกิน ราดด้วยซอสเบอร์รีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน เวลากินให้คลุกทั้งผัก ทั้งชีส และทั้งซอสให้เข้ากัน แล้วค่อยกิน น้าอ้วนรู้สึกเหมือนไม่ได้กินผัก แต่กินขนมหวานมากกว่า รสชาติจะหวาน ๆ เปรี้ยว ๆ มัน ๆ หนึบ ๆ อร่อยดีนะ แปลกด้วย

Calamari (290 บาท) หมึกตัวโตที่หั่นเป็นแว่น เอาไปคลุกกับแป้งหนาพอให้เคลือบตัวหมึก แล้วเอาไปทอดให้ด้านนอกกรอบ วาง Potato Wedge ไว้ด้านล่างแล้วเอาหมึกทอดไว้ด้านบน เสิร์ฟพร้อมกับ ฮอทซอสมายองเนส ก่อนกินอย่าลืมตัดเลี่ยนด้วยเลมอนซะหน่อย ฟินเลย

Pizza Truffle (550 บาท) เมนูนี้น้าอ้วนต้องแอบไปดูอยู่ข้างเตาพิซซ่ากันเลยทีเดียว เชฟนำแป้งพิซซ่าที่หมักไว้ร่วม 3 วันขึ้นมานวด และที่สำคัญแป้งนี้นำเข้าจากอิตาเลียนโดยตรง เมื่อเชฟนวดแป้งได้ที่แล้วก็เอา Truffle Plate มาละเลงบนแป้งพิซซ่าแบบไม่ยั้ง รวมไปถึงโรยชีสแบบไม่กลัวขาดทุน หลังจากนั้นเอาแป้งพิซซ่านำเข้าเตาอบ ซึ่งบอกเลยว่ากระบวนการนี้ต้องใช้ความชำนาญเป็นอย่างมาก เพราะเอาเข้าเตาอบไม่ถึง 1 นาทีพิซซ่าก็พร้อมกินแล้ว กลิ่นหอมของทรัฟเฟิลตลบอบอวน แป้งก็หนึบอร่อยดีมาก

Spaghetti Arrabbiata Seafood (350 บาท) ซอสแบบนี้ในเชียงใหม่มีเพียงไม่กี่ร้านที่เสิร์ฟ อาราเบียตต้าเป็นซอสมะเขือเทศเข้มข้นที่มีส่วนผสมของอาหารทะเล รสชาติจะออกจัดจ้าน เมื่อกินกับสปาเก็ตตี้แล้วน้าอ้วนว่ารสชาติเข้ากันได้อย่างดี และอาหารทะเลที่สดก็ช่วยเสิร์ฟให้จานนี้เพอร์เฟ็คยิ่งขึ้น

Chicken Diavola (320 บาท) เป็นเมนูไก่ที่ต้องบอกว่าอร่อยมาก ทั้งเนื้อนุ่มและรสชาติเข้าเนื้อสุด ๆ ไก่ที่เอาไปแช่น้ำเกลือ แล้วเอาไปหมักไว้ข้ามคืน แล้วจึงเอาไปอบจนหนังด้านนอกเกรียม แต่ด้านในยังคงความนุ่ม เวลากินจะได้ทั้งรสชาติของเนื้อไก่ที่นุ่ม และรสชาติของเครื่องสมุนไพรที่รสชาติกลมกล่อม

Wagyu Striploin Chimichurri Mushroom Kale (S 125g = 750 บาท, L 250g = 1,450 บาท) เนื้อวากิวนุ่ม ๆ เชฟเอาไปย่างไฟจนด้านนอกสุก แต่ด้านในยังคงความชมพูและฉ่ำมาก เสิร์ฟพร้อมกับซอสชิมิซูรี่ที่เป็นซอสแบบเย็น เนื้อนุ่ม ๆ กับซอสดี ๆ เมื่อมาพบกันแล้ว สายเนื้ออย่างเรา ๆ ไม่ควรพลาด

Tiramisu Pancake (250 บาท) ถือเป็นครั้งแรกที่ได้กินทิรามิสุแบบที่ไม่ได้ใช้เลดี้ฟิงเกอร์ เชฟจะใช้แพนเค้กเอาไปแช่กับกาแฟและรัมแทน จนรสชาติของน้ำต่าง ๆ ซึมเข้าเนื้อแพนเค้ก แล้วเอามาสคาโปนชีสท็อปด้านบน โรยหน้าด้วยผงโกโก้ เสิร์ฟพร้อมสตอรว์เบอร์รี่ และผลไม้อบแห้ง บอกเลยว่าเป็นขนมหวานในแบบใหม่ที่เปิดโลกจริง ๆ

บรรยากาศสบาย ๆ ยิ่งช่วงนี้ฤดูหนาว อากาศแถวแม่ริมจะดีเป็นพิเศษ ขับรถออกจากตัวเมืองไม่เกิน 30 นาที แวะมานั่งชิลใต้ต้นฉำฉาที่ร่มรื่น บรรยากาศโล่งสบาย กับเมนูอิตาเลียนแบบคอมฟอร์ตฟู้ด จากฝีมือของเชฟที่เคยผ่านงานร้านติดดาวมาแล้ว ถึงเมนูอาจจะไม่มาก แต่มันก็ดีทุกตัวนะ ยอมรับจริง ๆ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save