FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

22
November
2018

East meets West ความลงตัวที่มาผสมกันได้ดีระหว่างไทยและฝรั่ง ความอร่อยในแบบที่แปลกใหม่ที่ Burgers & Spring Rolls เชียงใหม่

ย่านท่าแพ หลายคนก็คงรู้ดีว่าเป็นย่านนักท่องเที่ยวที่สำคัญของเชียงใหม่ หลากหลายร้านอาหารที่เปิดให้บริการในย่านนี้ คนเชียงใหม่หลายคนก็คงคิดว่าเน้นแต่นักท่องเที่ยวต่างประเทศเป็นหลัก แต่ถ้ามีร้านไหนที่เรียกว่าดี แปลกใหม่ น้าอ้วนเชื่อว่า Foodie อย่างพวกเราก็คงไม่พลาดกันใช่ไหมหละ? ร้านอาหารสไตล์ East meets West ที่อยากแนะนำในวันนี้ หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักเพราะอาจจะมองข้ามย่านนี้ไป ร้านสไตล์ชิค ๆ ดี ๆ ที่อยากแนะนำอย่างร้าน Burgers & Spring Rolls เชียงใหม่

แค่ชื่อร้านก็แปลกจริงซึ่ง Burgers อย่างที่รู้กันคือเป็นชื่อของอาหารชนิดหนึ่งของทางฝั่งตะวันตก และ Spring Rolls ที่หลายคนอาจจะเรียกว่าปอเปี๊ยะ ก็เป็นอาหารยอดนิยมของฝั่งตะวันออก (อาหารของชนชาติอาเซียน) ดังนั้นจึงเป็นอย่างที่น้าอ้วนว่า คือร้านนี้เขามีอาหารทั้งสไตล์ตะวันออก (ฝรั่ง) และอาเซียนไว้ให้บริการยังไงหละ

ด้วยความที่เจ้าของร้านต้องเดินทางไปต่างประเทศกับครอบครัว ตั้งแต่ยังเด็ก ได้มีโอกาสไปแวะเวียน พักอาศัย เรียนรู้วัฒนธรรมทั้งเรื่องของความเป็นอยู่และการกินของหลากหลายชนชาติ ทำให้ซึมซับเอาวัฒนธรรมต่าง ๆ และเรียนรู้มาอย่างถ่องแท้ จนมีโอกาสได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับตำราอาหารภาษาต่างประเทศไว้ด้วย ดังนั้นจึงทำให้ร้าน Burgers & Spring Rolls แห่งนี้จึงเป็นร้านอาหารที่เรียกได้ว่ารวบรวมความแตกต่างของหลายเชื้อชาติไว้ด้วยกัน

ร่ายมาซะยาว น้าอ้วนยังไม่ได้บอกเลยว่าร้านอยู่ตรงไหน ร้านแห่งนี้ตั้งอยู่ถนนราชวิถี ถ้าเรามาจากทางประตูท่าแพ มุ่งหน้ามาทางแจ่งศรีภูมิ ขับมาเรื่อย ๆ จนถึงทางเลี้ยวที่จะไปโรงเรียนยุพราช ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชวิถี พอเลี้ยวเสร็จให้ชิดซ้ายเลย เพราะร้านจะอยู่เกือบหัวมุมถนน สำหรับใครที่จะมาที่ร้านตอนกลางวัน ก็สามารถจอดรถได้ข้างทาง แต่สังเกตด้วยนะจ๊ะว่าวันนั้นเขาจอดฝั่งไหน (มีวันคู่ และวันคี่) แต่สำหรับหลัง 6 โมงเย็นเป็นต้นไป สามารถจอดได้ทั้ง 2 ฝั่งถนนนะจ๊ะ สไตล์การตกแต่งจะเน้นไปในด้านของ Industrial Chic ไม่ได้ดิบจนเกินไป ยังแฝงความอบอุ่นอยู่บ้าง มีทั้งโซนด้านล่าง และด้านบน เลือกได้ตามสบายเลยว่าอยากได้แนวไหน

เริ่มต้นจากเมนูฟิวชั่น ในสไตล์ East meets West กันอย่างพิซซ่า ซึ่งวันนี้น้าอ้วนมีแนะนำตัวเด็ด ๆ ให้ 2 ตัวด้วยกันก็คือ พิซซ่าต้มยำกุ้ง (330 บาท) สไตล์อิตาเลียนด้วยแป้งพิซซ่าแบบบางกรอบ ทาด้วยซอสสูตรเด็ดพิเศษรสชาติออกแนวต้มยำกุ้งแบบไทย ๆ โรยชีสให้แน่น ๆ พร้อมทั้งกุ้ง เห็ด และสมุนไพรต่าง ๆ อบให้สุก เสิร์ฟร้อน ๆ แนะนำให้กินตอนชีสยืด ๆ จะอร่อยมาก

อีกถาดหนึ่งที่ตามมาติด ๆ กันก็คือ พิซซ่าไส้อั่ว (275 บาท) พิซซ่าสไตล์อิตาเลียน ชีสยืด ๆ พร้อมทั้งไส้อั่วสูตรเด็ดของเมืองเหนือ ตัดเลี่ยนด้วยสับปะรด เพิ่มกลิ่นหอมด้วยใบโหระพาซะหน่อย พิซซ่าอร่อย ๆ ในสไตล์ East meets West อย่างแท้จริง

ถ้าพูดถึงเฟร้นช์ฟราย คงเป็นเมนูกินเล่นที่หลายคนชื่นชอบ แต่ที่นี่ไม่ได้เป็นเฟร้นช์ฟรายธรรมดา เขาจะเป็นลักษณะ Potato Wedge (มันฝรั่งหั่นทอดทั้งเปลือก) ซึ่งจะอร่อย และมีประโยชน์กว่าเฟร้นช์ฟรายธรรมดาที่เราคุ้นเคยกัน ที่ต่างประเทศเขาจะกินเฟร้นช์ฟรายกับซอส หรือเครื่องเคียงต่าง ๆ หลากหลายมาก อย่างที่นี่เขาก็มีเครื่องเคียงแนวไทย ๆ ที่ทำออกมาแล้วเข้ากันอย่าง กะเพราหมูไข่ดาวราดเฟร้นช์ฟราย (135 บาท) หรือแม้กระทั่ง ไส้อั่วกับซอสมะเขือเทศราดเฟร้นช์ฟราย (145 บาท) เมนูแปลกใหม่ที่น้าอ้วนได้ชิมแล้ว เฮ้ย!! มันก็เข้ากันดีนะจริง ๆ

และพระเอกของร้านอย่าง ปอเปี๊ยะรวม (125 บาท) จานนี้เราจะได้ทั้งปอเปี๊ยะสูตรดั้งเดิม, ปอเปี๊ยะเขียวหวานไก่, ปอเปี๊ยะไส้อั่ว, ปอเปี๊ยะผัก, ปอเปี๊ยะเผือกกับแห้ว และปอเปี๊ยะข้าวกับชีส เรียกได้ว่าสั่งจานเดียวได้ชิมทั้งหมดที่ทางร้านมีเลย

หม่าล่า (220 บาท) เมนูสุดฮิตใน พ.ศ. นี้ หลายคนชื่นชอบในความเผ็ดร้อนของหม่าล่า แต่อาจจะเคยสัมผัสกับหม่าล่าแบบธรรมดา เนื้อหมู, สามชั้น, เนื้อวัว ฯลฯ แต่ที่นี่ใครที่ชอบความพรีเมียม กับหม่าล่ากุ้ง, ไก่, เนื้อ, แซลมอน และผักเสิร์ฟพร้อมกับพริกหม่าล่าสูตรเด็ดเผ็ดร้อนและชา ต้องแวะมาลองที่นี่เลยนะจ๊ะ

และสำหรับใครที่รักสุขภาพ เส้นซูกินี่ซอสมะเขือเทศและแซลมอนย่าง (265 บาท) เมนูที่ต้องบอกว่าเหมาะสำหรับสาย Healthy สุด ๆ ซูกินี่ที่เอามาขูดเป็นเส้น ๆ (ยาวเชียวแหละ) คล้ายกับเส้นบะหมี่ เสิร์ฟพร้อมกับปลาแซลมอนชิ้นโตย่างจนสุก เป็นเมนูที่เรียกได้ว่าอิ่มท้องกำลังดี แคลอรี่น้อยมาก

อีกหนึ่งเมนู Signature ที่ถ้ามาแล้วห้ามพลาดอย่าง เบอร์เกอร์ปูนิ่ม (295 บาท) ปูนิ่มทั้งตัวที่เอาไปชุบแป้งและเกล็ดขนมปังทอดจนกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับขนมปังเบอร์เกอร์ และซอสพริกไทยดำรสชาติเข้มข้น ลูกค้าสามารถเลือกว่าเครื่องเคียงที่จะให้เสิร์ฟมาด้วยเป็น Potato Wedge หรือปอเปี๊ยะก็ได้ตามต้องการ

BBQ Spare Ribs (220 บาท) ซี่โครงหมูราดซอสบาร์บีคิว ย่างจนสุก น้าอ้วนชอบอย่างหนึ่งคือเขาใช้เนื้อซี่โครงส่วนที่ไม่ติดเนื้อมาก เวลาย่างให้สุกมันจะได้เนื้อสัมผัสแบบกรอบ ๆ พร้อมกับอารมณ์ที่เราได้แทะกระดูกไปด้วย ในส่วนของซอสบาร์บีคิวนั้นไม่ได้เปรี้ยวหรือหวานจนเกินไป รสชาติกำลังดี ถือว่าเป็นเมนูที่กินอร่อย และอยากแนะนำ

ขอปิดท้ายด้วยเมนูปูนิ่มอีกสักจาน ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ (295 บาท) ทางร้านจะเสิร์ฟปูนิ่มที่ชุบแป้งและเกล็ดขนมปังทอดจนกรอบ แยกกับน้ำซอสผงกะหรี่ เพราะอยากจะให้ลูกค้าได้กินปูนิ่มที่รสชาติกรอบอร่อย เวลาจะกินก็ให้ราดกับน้ำซอสผัดผงกะหรี่ หรือจะจิ้มก็ได้แล้วแต่ความชอบ รสชาติซอสนุ่ม กลมกล่อม กลิ่นหอมยั่วน้ำลายดีจริงๆ

เรามาดูในส่วนของเครื่องดื่มกันบ้าง นอกจากกาแฟแบบทั่วไปแล้ว ทางร้านก็ยังมีเมนูกาแฟที่ต้องบอกว่าไม่มีใครเหมือน Cafe Mocha Coconut (105 บาท) สำหรับใครที่อาจจะแพ้น้ำตาลแลคโตส (แพ้นม) ก็มีตัวเลือกดี ๆ อย่างเมนูนี้ ที่นี่จะใช้นมมะพร้าวซึ่งจะให้ความหอมและมันคล้าย ๆ กะทิ แต่ไม่ฉุนเท่า ผสมกับโกโก้ ถือเป็นมอคค่าร้อนที่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่แพ้นม

Iced Coffee Lemonade (135 บาท) น้ำมะนาวแท้ที่ผสมกับ Sparkling Water และน้ำเชื่อมเพื่อให้ได้ความสดชื่น หลังจากนั้นเท Espresso Shot ลงไป เป็นเมนูที่เรียกได้ว่าได้ทั้งความเข้มข้นของกาแฟ และความสดชื่นของผลไม้ที่ผสานกันอย่างลงตัว

Lychee Lime Iced Tea (135 บาท) ชาดำจากที่ราบสูงจากประเทศศรีลังกา เสิร์ฟพร้อมกับน้ำมะนาวที่เปรี้ยวสดชื่น ลิ้นจี่รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ลูกเต็มปากเต็มคำ เติมความสดชื่นด้วยใบมิ้นท์ เมนูสดชื่น ๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องดื่มดี ๆ ที่ไม่ใช่กาแฟ

สดชื่นคลายร้อนกับเมนูกาแฟและเครื่องดื่มต่าง ๆ ไปแล้ว สำหรับใครที่อยากได้เครื่องดื่มแบบที่เพิ่มดีกรีความร้อนแรงให้ร่างกาย ที่นี่ก็มี Cocktail อย่าง Tomyum Cocktail (265 บาท) และ Talay Thai (285 บาท) ให้บริการด้วยเช่นกัน

กว่า 3 ปีที่ Burgers & Spring Rolls Chiang Mai เปิดให้บริการความอร่อยในแบบฉบับทั้งไทยและเทศ น้าอ้วนเชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักร้านนี้สักเท่าไร ไม่ใช่ว่าร้านนี้จะเน้นแต่เฉพาะนักท่องเที่ยวเท่านั้น (แต่ดูหน้าตาร้านแล้วมันดูดี อาจจะทำให้คนคิดแบบนั้น) เขาก็ยังต้อนรับคนไทยด้วยเช่นกัน ด้วยรสชาติของอาหารที่เป็นแบบไทยแท้ ฝรั่งแท้ หรือเมนูฟิวชั่น ก็พร้อมเสิร์ฟ พร้อมให้บริการด้วยเช่นกัน ดูจากราคาแล้วไม่แพงเลยใช่ไหม? ถ้าว่าง ก็แวะเวียนไปชิมได้นะจ๊ะ

ชื่อร้าน : Burgers & Spring Rolls Chiang Mai
ที่อยู่ : 1/1-2 ถนนราชวิถี ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.790392, 98.993130
ติดต่อ : 053-326620 , https://www.facebook.com/BurgersSpringrolls
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 น. ถึง 22:00 น. หยุดทุกวันพุธ
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/205701um-burgers-and-springrolls

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save