FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

17
March
2022

แวะมาชิล จะมาหาอะไรกินหรือนั่งทำงานก็พร้อมให้บริการ อาหารเครื่องดื่มกลิ่นอายความเป็นเกาหลีที่ บ้านนม มินิมอล คาเฟ่

วันนี้ขอทำตัวใส ๆ หาอะไรเพื่อสุขภาพกินซะหน่อย หลังจากหนักหน่วงกับอาหารหลาหลายสัญชาติมาเป็นเดือน ๆ ต้องบอกก่อนว่าร้านนี้น้าอ้วนเคยไปเป็นการส่วนตัวมาแล้วเมื่อนานมาแล้ว (นานมาก) ร้านนี้ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในร้านชื่อดังของย่านเจ็ดยอด ร้านที่ใครอยากจะมาหาเครื่องดื่ม หรืออาหารอร่อย ๆ มานั่งกินหรือนั่งทำงานชิล ๆ ร้านนี้แหละดีงามมาก แต่ตอนนี้กลับมาเยือนอีกครั้งรู้สึกว่าเขาเปลี่ยนไปเยอะมาก ทั้งร้านใหม่ สถานที่ใหม่ ๆ และเมนูต่าง ๆ ที่รู้สึกแปลกตา ร้านเดิมแต่มีความเฟรชมากขึ้นกับร้าน บ้านนม Minimal Cafe

ร้านบ้านนม Minimal Cafe ร้านขวัญใจน้อง ๆ นักศึกษาที่อยู่ในย่านเจ็ดยอด ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยที่อยู่ตรงข้ามกับ 7-Eleven เจ็ดยอด เลี้ยวเข้ามาประมาณ 100 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ เป็นร้านสีขาวใหญ่ ๆ รถมอเตอร์ไซค์ก็สามารถจอดข้างทาง ส่วนรถยนต์ก็อาจจะต้องวนรถหาที่จอดกันนิดหนึ่ง ร้านเปิดตั้งแต่ 10:00 น. ถึง 24:00 น. ยาว ๆ กันไปเลย

ร้านสีขาวสวยงาม กลิ่นอายความเป็นเกาหลีคุกรุ่น เดินเข้าไปแล้วจะเห็นเลยว่าที่นี่มีโต๊ะ เก้าอี้ ให้จับจองกันหลากหลายมุมมาก จะมาเป็นกลุ่มใหญ่ โต๊ะที่รองรับ 5-6 คนก็มี หรือจะมากันเป็นกลุ่ม 3-4 คนโซฟาขนาดกลางก็ชิลดีนะ หรือมากลุ่มน้อย 2 คน โต๊ะนั่งริมหน้าต่างเก๋ ๆ ก็พร้อมบริการ อีกทั้งชั้น 2 และ 3 ก็ยังมีที่นั่งอีกหลายจุด หรือใครอยากออกไปรับอากาศด้านนอก บนดาดฟ้าก็มีระเบียงให้นั่งชิลกันอีกด้วย

เดินเลือกโต๊ะกันเรียบร้อย ก็พร้อมที่จะสั่งอาหาร และเครื่องดื่มได้แล้ว

มัทฉะลาเต้เย็น (70 บาท) หอมกรุ่นกลิ่นชาเชียว หวานน้อย ๆ ท็อปด้วยโฟมด้านบน เพิ่มความนุ่มละมุนเข้าไปอีก

คาราเมลคอฟฟี่อัลมอนด์ (119 บาท) เอาใจคนที่ชอบดื่มกาแฟ แต่อยากได้ความหวานหอมอร่อยจากคาราเมล ยังไม่พอแค่นั้นเพิ่มความหอมมันด้วยวิปปิ้งครีม และโรยอัลมอนด์สไลซ์เข้าไปอีก เรียกได้ว่าจัดเต็มสุด ๆ

มิ้นต์อเมริกาโน (89 บาท) ฉีกกฎของกาแฟดำที่หลาย ๆ คนชอบดื่ม เพราะอาจจะไม่อยากได้น้ำตาลหรือนมมาผสม ส่วนตัวน้าอ้วนก็ชอบดื่มนอเมริกาโนเนี่ย แต่พอเจอแก้วนี้เข้าไป นอกจากกาแฟดำปกติที่มันก็จะกระตุ้นความสดชื่นแล้ว ยังได้ความเย็นสดชื่นจากมิ้นต์เข้ามากระตุ้นความสดชื่นซาบซ่าเข้าไปอีก

ฮันนีแพนเค้ก (129 บาท) แพนเค้กเนื้อนุ่ม เรียกกันมาเป็นชั้น ๆ สลับด้วยกล้วยหอม เสิร์ฟพร้อมกับผลไม้ตามฤดูกาล วิปปิ้งครีม ไอศกรีม และน้ำผึ้งเอามาราดเพื่อเพิ่มความหอมหวาน

ซันเดย์ สตรอว์เบอร์รี (99 บาท) หลากหลายเลเยอร์ ไล่เรียงจากด้านล่างด้วยซอสสตรอว์เบอร์รีหวานอมเปรี้ยว ตามมาด้วยวิปปิ้งครีม ครัมเบิ้ล และด้านบนสุดก็วิปปิ้งครีมชั้นสูง ๆ อีกชั้น เวลากินแนะนำให้ตักทุกชั้นมารวมกันแล้วจะพบกับความฟิน

วิปครีมซันเดย์ ช็อกโกแลตบราวนี่ (99 บาท) อารมณ์เหมือนได้กินบานอฟฟี่ ที่มีทั้งวิปครีม ซอสช็อคโกแลต กล้วยหอม ท็อปด้วยวิปครีมด้านบนอีกชั้น โรยด้วยบราวนี่ ราดซอสช็อคโกแลต และเชอร์รี่ด้านบนสุด ถ้วยนี้ขออร่อยก่อน ความอ้วนขอลืมไว้เบื้องหลัง

ขนมปังปิ้ง หน้าเนยนมวิปปิงครีมฝอยทอง (55 บาท) เมนูนี้บอกเลยว่าวางช้อนไม่ได้จริง ๆ ขนมปังที่เอาไปทาเนยแล้วปิ้งให้กรอบ ราดนมข้นหวานพอประมาณ บีบวิปปิ้งครีมให้ท่วม สุดท้ายท็อปด้วยฝอยทองแพโต ๆ พอได้เอาเข้าปากแล้วรู้สึกถึงความกรอบของขนมปัง ความนุ่ม หวาน มันของวิปปิ้งครีม และความหอมหวานของฝอยทอง โอ้ยยย มันคือดี

ราเมงลาวา (119 บาท) เห็นไกล ๆ ตอนแรกก็นึกว่าเป็นราเมงที่ท็อปด้วยชีส แต่ไม่ใช่ เมื่อได้ลองชิมมันคือไข่ข้นที่หนึบหนับ พอคลุกเคล้ากับเส้นราเมงแล้ว มันรู้สึกว่าเออ … เข้ากันดีเลยนะ

ข้าวไก่ทอดเกาหลีพร้อมซุปกิมจิ (129 บาท) อิ่มแบบอยู่ท้องทั้งข้าวร้อน ๆ และไก่ทอดสไตล์เกาหลี เสิร์ฟพร้อกับซุปกิมจิร้อน ๆ รสชาติเปรี้ยวแต่กลมกล่อม เมนูอิ่มสบาย ๆ สไตล์เกาหลีแท้ ๆ ที่บอกเลยว่า มาชิตะ

ซีซาร์สลัด (99 บาท) แอบบินไปทางฝรั่งกันบ้าง กับเมนูสลัดยอดฮิตของใครหลาย ๆ คน ผักเบบี้คอสที่เอามาคลุกเคล้ากับน้ำสลัดแบบซีซ่า โรยด้วยเบคอน ครูตองซ์ สดชื่นมีประโยชน์

สปิแนชชีสโรล (99 บาท) เมนูกินเล่น ๆ สำหรับใครที่ชอบผักโขมอบชีส แต่มาในสไตล์ของโรล หรือปอเปี๊ยะ รสชาติกลมกล่อมกำลังดีเลยทีเดียว

ถ้าใครกำลังมองหาสถานที่นั่งทำงาน สถานที่อ่านหนังสือ หรืออยากจะมิตติ้งกับเพื่อน ๆ (แต่ขอความกรุณาอย่าใช้เสียงดังมาก) ที่นี่แหละ “บ้านนม Minimal Cafe” ร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ที่เสิร์ฟความอร่อยจากเครื่องดื่มสูตรพิเศษ ขึ้นชื่อเรื่องของนม รวมไปถึงอาหารหลากหลาย มีกลิ่นอายความเป็นเกาหลีร่วมด้วย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save