FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

18
March
2022

สาย Hardcore สายจัดจ้านต้องรีบมา เมนูเด่นกะเพรารสเด็ด ใครได้เจอต้องร้องว่าแซ่บที่ร้าน ลุงแปด กะเพราจัดจ้าน สาขาปรินส์

สำหรับใครที่เป็นสาย Hardcore ชอบกินอะไรที่จัดจ้าน จัดหนัก คงจะรู้จักร้าน “ลุงแปด” เป็นอย่างดี เพราะร้านนี้เขามีเมนูเด็ด ๆ ที่เรียกได้ว่าแซ่บเว่อร์มากมาย แต่สำหรับคนในเมือง ถ้าคิดอยากกินร้านลุงแปดสักมื้อ ก็คงคิดหนักเพราะว่าร้านนี้เขาตั้งอยู่ย่านศูนย์ราชการ ซึ่งเรียกได้ว่าก็ไกลพอสมควร แต่วันนี้ลุงแปด เอาใจคนในเมืองด้วยการมาเปิดสาขา 2 มาให้อยู่ใกล้พวกเรามากขึ้น รับรองว่าความแซ่บได้กระจายไปทุกจุดของเมืองแน่นอนกับร้าน ลุงแปด กะเพราจัดจ้าน สาขาปรินส์

ร้านลุงแปด กะเพราจัดจ้าน สาขาปรินส์ ชื่อก็บอกแล้วว่าอยู่ใกล้ ๆ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัยนั่นเอง ร้านจะอยู่ฝั่งที่จะไปสะพานนครพิงค์ (หน้าปากซอยที่จะไปวัดเชตุพน) ร้านเปิดตั้งแต่ 07:30 น. ยาว ๆ ไปจนถึง 16:00 น. กันเลยทีเดียว แต่หยุดทุกวันอาทิตย์นะ

ขึ้นชื่อว่าร้านลุงแปด กะเพราจัดจ้าน เมนูเด่นของร้านนี้ก็คงหนีไม่พ้น “ผัดกะเพรา” แน่นอน แต่ก่อนที่เราจะไปดูว่าที่นี่มีอะไรให้เรากินบ้าง น้าอ้วนก็อยากเล่าประวัติของร้านนี้นิดหนึ่ง เพื่อที่ว่าเวลาเราจะกินอะไรให้อร่อยสักอย่าง มันต้องมีสตอรี่ไง สำหรับร้านลุงแปด ถ้าใครได้เคยผ่านไปจังหวัดเชียงรายก็คงคุ้นชื่อร้านนี้เป็นอย่างดี เพราะร้านนี้เคยอยู่ติดกับวัดพระบาทปางแฟน ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดมาแล้วกว่า 30 ปี หลังจากนั้นร้านก็ได้ย้ายมาเปิดในเมืองซึ่งสาขาแรกอยู่บริเวณศูนย์ราชการ แต่สำหรับคนในเมืองก็อาจจะเดินทางไปลำบากหน่อย เขาก็เลยขยายสาขาเอาใจคนที่อยู่ในเมือง โดยมาเปิดสาขา 2 ที่ข้างโรงเรียนปรินส์ นี่ยังไงหละ

กะเพราขาหมู (60/100 บาท) จัดมาทั้งเนื้อและหนัง เนื้อนุ่ม ๆ หนังหยุ่น ๆ เอาไปผัดกับพริก ปรุงซอส ใส่ใบกะเพรา โปะลงบนข้าว จัดจ้าน เคี้ยวหนึบ สองผสานระหว่างขาหมูและกะเพรารสชาติจัดจ้าน

กะเพราเนื้อริบอาย (70/120 บาท) ใครชอบความพรีเมียมก็ต้องลองจานนี้หน่อย เนื้อริบเป็นชิ้น ๆ เอาไปผัดกับเครื่องกะเพราจนได้ความจัดจ้าน กลิ่นเนื้อชัดเจนมาก เนื้อฉ่ำ ซอสดี พรีเมียมสุด ๆ

กะเพราหมูกรอบ (70/120 บาท) เชื่อใครที่ชอบกินกะเพรา หมูกรอบก็คงเป็นอีกหนึ่งเมนูที่มักจะสั่ง หมูกรอบที่นี่ต้องบอกว่าเป็นชิ้นที่เต็มปากเต็มคำมาก ทั้งหนังกรอบ เนื้อสุกกำลังดี เอามาผัดกับเครื่องกะเพรามันก็ยิ่งช่วยชูรสชาติให้ฟินไปใหญ่

ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น (50/60 บาท) อีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อ เพราะร้านนี้เปิดมาตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ก็จะมีเมนูกะเพรา ก๋วยเตี๋ยวนี่แหละเป็นพระเอก ก๋วยเตี๋ยวเส้นนุ่ม น้ำซุปดี ไก่ตุ๋นมานุ่มกำลังดี ซดได้ทั้งน้ำ ฟินได้ทั้งไก่ อิ่มได้ทั้งเส้น

ข้าวซอยน่องไก่ (50 บาท) มีก๋วยเตี๋ยวแล้วก็ต้องมีข้าวซอยมาช่วยเสริมทัพ ข้าวซอยน้ำข้น ออกหวานนิด ๆ หอมกลิ่นเครื่องแกง เส้นนุ่ม ไก่เปื่อย เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงต่าง ๆ มาอย่างเสร็จสรรพ

สปาเก็ตตีขี้เมาทะเล (80 บาท) เปลี่ยนอารมณ์ไปทางยุโรปที่ฟิวชั่นกับความจัดจ้านแบบไทย เส้นสปาเก็ตตีที่ต้มสุกในแบบที่ถูกปากคนไทย เอาไปผัดกับสมุนไพรต่าง ๆ ตามสไตล์เครื่องขี้เมา แล้วใส่อาหารทะเลลงไป ปรุงรสให้จัดจ้าน แซ่บเว่อร์

เขียวหวานคั่วแห้งไก่ (50/80 บาท) ถ้าเบื่อกับเขียวหวานที่เสิร์ฟกันมาแบบชาม น้ำข้นขลักหละก็ เปลี่ยนมาเป็นเมนูจานเดียวง่าย ๆ อย่างเขียวหวานผัดแห้ง ถึงแม้น้ำซุปจะไม่เยอะเท่าแต่ความเข้มข้นและจัดจ้านยังคงเต็มเปี่ยม คลุกกับข้าวก็อร่อยไม่แพ้ที่เป็นแบบน้ำซุปเลย

ข้าวผัดกุ้ง (70 บาท) เมนูธรรมดา ๆ ที่ไม่ธรรมดา กับข้าวผัดที่ได้กลิ่นหอมของกระทะ ข้าวไม่เกาะกันเป็นเม็ด รสชาติกลมกล่อม

ข้าวขาหมู (50/60 บาท) ขาหมูที่อร่อยต้องเสิร์ฟทั้งเนื้อและหนัง ขาหมูที่ตุ๋นมาหลายชั่วโมง จนได้เนื้อขาหมูที่สุกนุ่มกำลังดี หนังเปื่อยนุ่มอร่อย เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปรสชาติหวานเจือเค็ม

ขาหมูยกขา (450 บาท) จัดมากันแบบเต็มอกเต็มใจ ไซซ์ใหญ่ใส่กันแบบไม่ยั้ง โดยทั้งชุดจะประกอบด้วย ขาหมู 1 ขา และ คากิ 1 อัน ขาหมูที่ตุ๋นมาหลายชั่วโมง จนเนื้อด้านในสุกกำลังดี ไขมันละลายหยุ่น ๆ และหนังด้านนอกนิ่มเด้ง อุดมไปด้วยคอลลาเจน ใครชอบเมนูขาหมูแบบนี้ เชื่อเลยว่าทั้งขานี้คงทำให้อิ่มเอมเปรมปรีดิ์แน่นอน

ต้องสารภาพว่า ร้านนี้เป็นร้านที่น้าอ้วนสั่งมากินหลายครั้งอยู่ ด้วยว่าบ้านอยู่แถวสันทราย ก็เลยสะดวกในการสั่ง (ค่าส่งไม่แพง) แต่เวลาที่มาทำงานครั้นจะสั่งมากินก็อาจจะสู้ค่าส่งไม่ได้ แต่พอร้านมาอยู่ในเมืองแล้ว ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ ถ้าคิดถึงเมนูอาหารรสชาติจัดจ้าน เข้มข้น ร้านลุงแปดนี่แหละจะผุดขึ้นมาเป็นร้านแรก ๆ ถ้าใครเคยกินร้านนี้ก็คงเห็นพ้องกับน้าอ้วน ถ้าใครอยากลองชิม แวะไปได้เลย หรือสามารถสั่งผ่าน LINE MAN ก็ได้นะ

สั่งเลย ร้านลุงแปด สาขาปรินส์ https://www.wongnai.com/delivery/businesses/1421935lg/order

ชื่อร้าน : ร้านลุงแปด กะเพราจัดจ้าน สาขา 2 (สาขาปรินส์)
ที่อยู่ : ข้างโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ฝั่งสะพานนครพิงค์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.795211, 99.003049
ติดต่อ :  065-6187819 , https://www.facebook.com/Lung8PrinceRoyal
เวลาเปิด-ปิด : 07:30 น. – 16:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/1421935lg

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save