FOLLOW US ON SOCIAL

พาเหรดขบวนผลไม้ ใส่กันแบบจุใจ สาวกขนมหวานที่รักการทานผลไม้ต้องไม่พลาด FRUITS MANIA

พูดได้ว่าวัตถุดิบหลักของการทำขนม ถ้าขาดผลไม้ไปก็คงทำให้ขนมนั้นๆ ขาดรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เป็นแน่ แต่จะมีสักกี่ร้านเชียวที่เอาคอนเซ็ปของผลไม้ที่แบบว่าใส่กันไม่อั้น เล่นกันไม่ยั้ง ฉ่ำๆ อยู่บนชิ้นขนมอย่างร้าน FRUITS MANIA แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นร้านนี่คนที่หลงไหลในผลไม้ต้องไม่พลาด ร้านขนมเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยขนมต่างๆ ที่คัดสรรวัตถุดิบจากผลไม้ชั้นดี มาทำเป็นขนมหวานที่แสนอร่อยมาให้ลูกค้าได้ชิม วันนี้น้าอ้วนจะพาไปเที่ยวร้านขนมร้านนี้แหละ FRUITS MANIA ดูซิว่า ที่นี่เขาจะมีขนมอะไรอร่อยๆ มาให้เราได้รีวิวกันบ้าง

ชื่อร้าน : FRUITS MANIA
ที่อยู่ : 135/80 หมู่บ้านในฝัน 1 ซอย 6 ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.757148, 98.991186
ติดต่อ : 098 636 5655 , https://www.facebook.com/fruitmania.baannaifun1
เวลาเปิดปิด : 10:00 น. – 19:00 น. ​หยุดทุกวันจันทร์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/196815Pj-fruits-mania

ร้านนี้บอกเลยว่าหาไม่ยาก แค่รู้แลนด์มาร์กที่สำคัญก็ถึงบางอ้อกันเลยทีเดียว แต่บางคนก็อาจจะไม่รู้จักว่าบ้านในฝันโครงการ 1 เขาอยู่ที่ไหน มานี่เลยเดี๋ยวน้าอ้วนจะบอกทาง โครงการบ้านในฝันเขาอยู่แถวๆ ใกล้ๆ สะพานตำรวจภูธรภาค 5 นั่นเอง คือมันก็มาได้ 2 ทางนะจ๊ะ คือถ้าใครมาจากทางสี่แยกสนามบิน (โรบินสัน เชียงใหม่ แอร์พอร์ต) ก็ให้มุ่งหน้าไปทางสี่แยกหนองหอยนะจ๊ะ ขับมาเรื่อยๆ ผ่านหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์ ก็ค่อยๆ ชะลอ เพราะใกล้จะถึงสะพานตำรวจภาค 5 แล้ว ซึ่งไม่ต้องข้ามสะพานไปนะจ๊ะ ไม่งั้นได้อ้อมรถกันไกลอีก พอก่อนถึงสะพานมันจะมีทางเลี้ยวทางซ้าย ให้เราเลี้ยวไป แล้วจะเจอสามแยกเล็กๆ อีกที่หนึ่ง ให้เราเลี้ยวขวา ซึ่งมันจะเป็นทางลอดใต้สะพาน เมื่อเราลอดใต้สะพานแล้วก็จะเจอสามแยก (ตรงแยกจะมีโรงเรียนอนุบาลอยู่ขวามือ) ให้เราตรงไปอีกประมาณ​ 500 เมตร แล้วเราจะเจอหมู่บ้านในฝัน โครงการ 1 อยู่ด้านขวามือ เลี้ยวรถเข้าไปเลย ร้านอยู่ปากซอย 6 นี่เอง

แต่ถ้าใครมาจากทางแยกหนองหอย แล้วมุ่งหน้าไปทางสี่แยกสนามบิน พอข้ามสะพานภูธรภาค 5 มาแล้ว ให้ชะลอนะจ๊ะ เพราะจะมีทางเลี้ยวซ้าย เมื่อเราลงสะพานมาเลย ให้เลี้ยวเข้ามาเลย พอเลี้ยวเสร็จเจอสามแยก (ด้านขวามือเป็นโรงเรียนอนุบาล) ให้เลี้ยวขวาไปนะจ๊ะ จากจุดนี้ไปประมาณ 500 เมตร แล้วเราจะเจอหมู่บ้านในฝัน โครงการ 1 อยู่ด้านขวามือ เลี้ยวรถเข้าไปเลย ร้านอยู่ปากซอย 6 นี่เอง

DSC_9002 DSC_9003

พอไปถึงปุ๊บ สังเกตง่ายๆ ซอย 6 ร้านจะอยู่ตรงปากซอยเลย ใครเอารถยนต์มาก็จอดกันชิดๆ ฟุตบาทกันได้สะดวกสบาย ร้านเล็กๆ แต่บรรยากาศดี ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติและต้นไม้ใหญ่ แต่ถ้าช่วงกลางวันก็คงไม่มีใครอยากไปอยู่ด้านนอกกันใช่ไหม? เชิญด้านในจ๊ะ ร้านจะตกแต่งกันตามสไตล์ของธรรมชาติ เน้นการใช้วัสดุที่เป็นไม้เป็นหลัก แอร์เย็นฉ่ำสบายกันเลยทีเดียว ส่วนด่านนอกเขาก็จะเน้นธรรมชาติจริงๆ ด้วยต้นไม้และดอกไม้ต่างๆ มีมุมให้เลือกกันหลายมุมเลยทีเดียวนะจ๊ะ

DSC_9004 DSC_9007 DSC_9009 DSC_9010 DSC_9012 DSC_9013 DSC_9014 DSC_9016 DSC_9019

บอกก่อนว่าที่นี่เขามีแต่ขนมและเครื่องดื่มนะจ๊ะ อาหารไม่มี ใครที่หิวข้าวววว ถ้าหวังจะมาฝากท้องกับที่นี่ก็ได้ แต่มีแค่ขนมให้ทานนะจ๊ะ อิอิ …. ขนมต่างๆ ก็จะหมุนเวียนเปลี่ยนกันมาเรื่อยๆ ในลิสต์ที่ทางร้านเขาทำกันประจำก็จะมีประมาณเกือบๆ 20 ชนิด แต่ว่าก็จะทำมาประมาณ 10 ชนิดต่อวัน เพื่อให้มีขนมหมุนเวียนเรื่อยๆ

DSC_9024 DSC_9025 DSC_9026 DSC_9027 DSC_9028 DSC_9029

จากเค้กในตู้ที่เรียงรายกันมากมาย น้าอ้วนก็เลยให้ทางร้านหยิบมาให้ดูสัก สามสี่เมนู บอกเลยว่าขอเด็ดๆ เพราะอยากรู้ว่าเมนูเด็ดของที่นี่จะมีอะไรบ้าง เมนูแรกก็คงต้องเริ่มจากนี่เลย ชื่อร้านก็บ่งบอกแล้วว่าเป็น Fruits Mania เราก็ต้องจัดของหวานที่จัดเต็มด้วยผลไม้นานาชนิดอย่าง Seasonal Fruits Tart เป็นทาร์ทผลไม้ตามฤดูกาลนั่นเอง อย่างที่เห็นกันก็จะเห็นว่ามีผลไม้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นองุ่นดำ, กีวี่, มะม่วงสุก,​ เชอรี่, แคนตาลูป รสชาติของทาร์ตชิ้นนี้ไม่หวานมาก มีความมันของเนื้อครีมและแป้งทาร์ทก็กรุบกรอบ เมื่อทานผลไม้เข้าไปด้วยจะรู้สึกสดชื่นกันเลยทีเดียว

DSC_9063

Mango Crepe Cake with Passion Sauce ชื่อไทยก็คือ เครปมะม่วงราดด้วยซอสเสาวรส เป็นเครปเค้กรสชาติมะม่วงสุก หอมหวาน แต่ละเลเยอร์ซ้อนกันมาแบบแน่ขนัดไม่ได้ห่างกันโดยใช้ครีมคั่นระหว่างกลางแต่อย่างใด ด้านบนก็ตกแต่งด้วยผลไม้เช่นกีวี่ และเยลลี่มะม่วง (ตอนแรกน้าอ้วนนึกว่าชิ้นเนื้อมะม่วงสุกซะอีก) ที่กัดไปแล้วจะรู้สึกเด้งดึ๋งกรุบกรอบ ก่อนที่จะทานเราต้องเอาซอสเสาวรสราดไปในเครปเค้กชิ้นนี้ก่อนนะ ด้วยรสชาติที่หวานอมเปรี้ยวของซอสเสาวรส ทำให้เครปเค้กชิ้นนี้มันมีความครบทุกรสชาติในคำเดียวจริงๆ

DSC_9038

Blueberry Cheese Cake ถึงแม้เค้กชิ้นนี้หน้าตาจะไม่ค่อยมีผลไม้สักเท่าไร แต่สาวกของคนรักชีส ต้องร้องกรี๊ด เพราะมันชีสหนักมว๊ากกกกกก เพราะเมื่อเราจิ้มส้อมผ่านเนื้อของบลูเบอรี่ซอสลงไปแล้ว เราก็จะได้สัมผัสกับเนื้อชีสที่เนียนและนุ่มอยู่ข้างล่าง เมื่อเอาเข้าปาก ความมันและเปรี้ยวนิดๆ ของชีสผสานกับความเปรี้ยมอมหวานของซอสบลูเบอรี่ มันทำให้เค้กคำนี้มันละมุนอยู่ในปาก คอชีสตัวยงห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

DSC_9080

Chocolate Fudge มาถึงเค้กชิ้นนี้บ้าง อันนี้ต้องยอมรับว่าไม่มีเบาะแสของผลไม้ให้เห็นเลย ๕๕๕๕​ แต่เมื่อกี้น้าอ้วนเอาใจคนรักชีสไปแล้ว รอบนี้เอาใจคนรักช็อคโกแลตกันบ้าง ช็อคโกแลตฟัดจ์ชิ้นนี้ เอาหัวเป็นประกันว่าถ้ากินแล้วไม่ฟิน เรียกน้าอ้วนไปจ่ายตังให้เลยเอ้า ๕๕๕๕๕๕

DSC_9055

หรือจะเป็นขนมสุดฮิตในยุคสมัยนี้อย่าง Macaron ที่นี่เขาก็มีด้วยนะจ๊ะ สนนราคาเพียงชิ้นละ 25 บาทเท่านั้นเอง แต่ที่จริงแล้วเขามีหลายรส แต่วันนี้เลือกมาเป็นบางตัวเท่านั้นเอง ครั้นจะเอามาหมดก็สงสารน้าอ้วนหน่อย คงจะชิมให้ทุกตัวไม่ไหว ๕๕๕๕ อย่างที่เอามาวันนี้ก็จะมี Hokkaido, Rose, Rum Raisin, Dark Chocolate Mint, Dark Chocolate Orange ซึ่งมาการองทุกตัวที่นี่จะไม่เน้นหวานจัด จะหวานเบาๆ และมีความหอมอยู่ในตัวของมันเอง จะเอามาทานกับชาร้อนๆ หรือเครื่องดื่มเย็น ก็เข้ากันดีนะจ๊ะ

DSC_9090

Toast Mania ขนมปังอบเนยชุ่มๆ ที่ร้านไหนก็มี แต่ที่แตกต่างจากร้านอื่นก็คงเป็นขนาดของ Toast ที่นี่เขาจะไม่ใหญ่โตมโหฬารเหมือนที่อื่น คือแบบว่าเสิร์ฟมากันแบบชิ้นพอดี น้าอ้วนก็เคยคิดนะว่าถ้าไปคนเดียว อยากทานโทสสักชิ้น เสิร์ฟกันมาแบบชิ้นใหญ่มากแบบนั้น ผู้ชายตัวเล็กๆ อย่างน้าอ้วนจะกินหมดไหม แต่ที่นี่บอกเลยว่าถ้าไปคนเดียวนี่โอเคเลย หมดอยู่ ด้วยการอบเนยที่ชุ่ม ทำให้เนื้อขนมปังนี่นุ่มและชุ่มมาก และด้วยคอนเซ็ปของที่นี่ต้องเสิร์ฟคู่กับผลไม้อย่างกล้วยหอมเยอะมาก และไอศครีมรสชาติดี เย็นๆ ทำให้ความลงตัวของของหวานชิ้นนี้มันมาบรรจบกันด้วยดี

DSC_9091 DSC_9098

Chiangmai Banana อย่างเมื่ออาทิตย์ที่แล้วน้าอ้วนแอบหนีไปเที่ยวญี่ปุ่นมา แต่เสียใจอย่างหนึ่งคือไม่ได้ชิม Tokyo Banana เลย อารมณ์แบบว่าเหมือนไปไม่ถึงญี่ปุ่นไงไม่รู้ แต่ไม่เป็นไร เราไม่เสียใจ เพราะวันนี้น้าอ้วนมาเจอ Chiangmai Banana ขนมหวานกลิ่นกล้วยหอมที่เรียกว่ารสชาติและความหอมหวานไม่แพ้ขนมสัญชาติแดนปลาดิบเลย เนื้อเค้กที่นุ่มกำลังดี ผสานกับเนื้อครีมกล้วยหอมที่รสชาติไม่หวานมาก แต่มีกลิ่นและรสชาติของกล้วยหอมอย่างชัดเจน ชิ้นนี้น้าอ้วนเลยขอแนะนำว่าห้ามพลาดนะจ๊ะ

DSC_9103

ครั้นจะกินแต่ขนมก็เกรงจะติดคอ เรามาเสิร์ฟเครื่องดื่มกันบ้าง เริ่มด้วย Mango Smoothie ที่แบบว่าเป็นร้านที่เน้นเรื่องผลไม้ จะให้เหมือนคนอื่นได้ไง ด้วยสูตรเด็ดเคล็ดลับของที่นี่ที่เอาเนื้อมะม่วงไปแช่เข็งจนกลายเป็นน้ำแข็ง แล้วเอามาปั่นโดยที่ไม่ได้ใส่น้ำแข็งลงไป ทำให้ได้เครื่องดื่มสมูทตี้ที่เรียกว่าเป็นเนื้อมะม่วงแท้ๆ เย็นสดชื่น ได้ประโยชน์กันเต็มๆ

DSC_9086

Refresh II เครื่องดื่มที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน Refresh II เป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำสัปปะรด, น้ำแอ๊ปเปิล และใบมิ้นท์ ทำให้ได้เครื่องดื่มที่เรียกความสดชื่นได้อย่างเต็มที่ แต่เครื่องดื่มสูตรอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเรียกความสวยใส, เรียกความเยาว์วัย หรือให้ประโยชน์ด้านอื่นๆ ที่นี่ก็มีให้บริการนะจ๊ะ

DSC_9076

Signature Fruit Tea กลิ่น Peach ชาร้อน ที่เสิร์ฟกันมาในกาน้ำชาสวยเก๋ เหมาะสำหรับคนที่อยากอื่มอะไรร้อนๆ ด้วยกลิ่นหอมของชากลิ่นต่างๆ ก็จะสามารถช่วยเรื่องอโรม่าเทอราพีได้ น้าอ้วนแนะนำว่าใครสั่งชาร้อนมาดื่ม แนะนำอย่าลืมสั่งมาการองมาทานคู่กัน มันลงตัวดีนะ

DSC_9070

ปิดท้ายด้วยอารมณ์สไตล์ญี่ปู๊นนนนนน ญี่ปุ่น อย่าง Matcha Green Tea & Red Bean Frappe เครื่องดื่มชาเขียวปั่นที่ผสมถั่วแดงญี่ปุ่นลงไปด้วย รสชาติจะหอมกลิ่นชาเขียวชัดเจน แต่เวลาดื่มแล้วจะได้รสชาติความหวานมันของถั่วแดงไปด้วย ปั่นผสมกันเรียกว่าทั้งความหอม และหวานมัน เข้ากันได้ลงตัว ภายในอึกเดียวที่ดูดเข้าปาก

DSC_9085

ถึงแม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่ด้วยคุณภาพและวัตถุดิบจากที่น้าอ้วนได้ชิม รับประกันว่าไม่แพ้กับร้านใหญ่ๆ เลย ด้วยบรรยากาศ ต้องยอมรับว่าถ้าเป็นฤดูหนาว ที่นี่จะค่อนข้างชิล แต่ถ้าเป็นฤดูร้อน ช่วงตอนกลางวันอาจจะไม่สามารถสัมผัสกับบรรยากาศด้านนอกได้อย่างเต็มที่ (ต้องยอมรับว่าบรรยากาศด้านนอกนี่โอเคเลยนะ ใครได้ไปอย่าลืมสัมผัส) ใครที่ชอบขนมหวาน สไตล์ผลไม้ฉ่ำๆ จัดเต็ม น้าอ้วนว่า Fruits Mania เป็นอีกร้านหนึ่งที่ต้องลอง

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save