FOLLOW US ON SOCIAL

Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่

พูดได้เลยว่าย่านนิมมานเหมินทร์ เป็นย่านที่ร้านกาแฟเยอะที่สุดในเชียงใหม่ จะเดินไปทางไหน แค่ 10 ก้าว เราก็จะต้องเจอร้านกาแฟสักร้านหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กหรือร้านใหญ่ ต้องมีให้เราได้แวะเข้าไปเติมคาเฟอีนเข้าสู่ร่างกายสิน่า แน่นอนว่ามันก็ต้องมีร้านที่ล้มหายตายจาก และร้านที่เปิดใหม่เป็นเรื่องธรรมดา และหนึ่งในร้านที่เป็นน้องใหม่ ที่เราอยากจะมาแนะนำในวันนี้ เพิ่งเปิดได้ประมาณ 2 เดือนเท่านั้นเอง แต่ถือว่าเป็นร้านที่ได้ทำเลดีอีกร้านหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะอยู่ติดถนนนิมมานเหมินทร์เลยครับ ซึ่งวันนี้น้าอ้วนจะพาไปรู้จักร้านกาแฟ Dolcetto (โดลเชโต้ แปลว่าขนมหวาน ในภาษาอิตาเลียน)

ชื่อร้าน : Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่
ที่อยู่ : ติดร้านมนต์นมสด ถนนนิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798055,98.966689 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  083 925 5624 , https://www.facebook.com/pages/Dolcetto-cafe-โดลเชโต้/312729135524133
เวลาเปิด-ปิด :  08:00 น. – 22:00 น. ทุกวัน

where
ร้านกาแฟ Dolcetto ถือว่าเป็นร้านที่ได้ทำเลค่อนข้างดีเลยแหละ ร้านอยู่ติดถนน ถ้าบอกว่าร้านนี้เขาอยู่ติดกับมนต์นมสด (เป็นร้านชื่อดังของเชียงใหม่) หลายๆ คนที่เคยผ่านไป ผ่านมาก็คงร้องอ๋อในทันที สำหรับเรื่องที่จอดรถยนต์ ก็ไม่ต้องห่วงเพราะเราสามารถจอดรถได้ที่โครงกร Moda Place (จะมีที่จอดรถอยู่) หรือใครจะจอดที่หน้าร้านเลยก็ได้ แต่ว่าจอดได้ถึง 16.00 น. เท่านั้นและตั้งแต่ 19:00 น. เป็นต้นไปอีกครั้ง

Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่

place
ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านที่ค่อนข้างเล็กอยู่ จะมีบริเวณร้านซึ่งจะแยกเป็น 2 โซน ก็คือด้านในที่จะมีบาร์ทำเครื่องดื่ม และมีโต๊ะเก้าอี้ให้ลูกค้านั่ง อยู่ประมาณ 2 ตัว ซึงจะเป็นห้องแอร์ แต่ก็มีโซนด้านนอกที่เป็นแบบรับอากาศธรรมชาติ นั่งมองรถที่วิ่งไป วิ่งมาบนถนนนิมมานเหมินทร์ได้อย่างเพลินๆ อีกประมาณ 4-5 โต๊ะด้วยกัน

Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่

menu
สำหรับเมนูที่นี่เขาจะมีเฉพาะขนมและเครื่องดื่มเท่านั้น สำหรับขนมก็จะมีวาฟเฟิลสูตรพิเศษของทางร้านเป็นหลัก และเค้กโฮมเมด อีกประมาณ 4-5 ชนิดต่อวัน และเครื่องดื่มพวกชาและกาแฟอีกหลายชนิด ถ้าเรามองดูเมนูแล้ว อาจจะเห็นชื่อแปลกๆ แต่ถ้าใครที่เป็นนักดื่มกาแฟ อาจจะเห็นชื่อของกาแฟแล้วคุ้นๆ ว่าเคยเห็นที่นี่ ใช่แล้วครับเมนูจะคล้ายกับร้าน Ristr8to ร้านกาแฟชือดังย่านนิมมานฯ นั่นเอง เพราะว่าคุณต๋องเจ้าของร้าน Ristr8to เขาเป็นหุ้นส่วนร้านนี้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นรับประกันว่ารสชาติของกาแฟที่ได้ ไม่แพ้ร้านนั้นแน่นอน

Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่

taste
น้าอ้วนขอรีวิวเป็นส่วนๆ นะครับ โดยขอเริ่มจากหมวดของขนมก่อน วันนี้ทางร้านเขามีเค้กมะพร้าว รสชาติของเค้กถือว่าอร่อยใช้ได้เลยครับ เนื้อแป้งเค้กก็นุ่มกกำลังดี รสชาติไม่หวานจัด เหมาะสำหรับคนที่ชอบกินมะพร้าว และต้องการรสชาติที่นุ่มละมุน โดยรสที่ไม่หวานจัด ทำให้เค้กชิ้นนี้ทานได้เรื่อยๆ

Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่

เค้กชิ้นที่สองคือบานอฟฟี่ หลายๆ ร้านที่น้าอ้วนไปรีวิว ถ้าเป็นร้านกาแฟหนึ่งในเค้กที่ทางร้านจะต้องนำมาให้ชิมก็คงไม่พ้นบานอฟฟี่นี่แน่นอน แต่บานอฟฟี่ของที่นี่สีสันค่อนข้างแปลกตา ริ้วสีของเขาจะเยอะมากเป็นพิเศษ ตอนแรกน้าอ้วนก็คิดว่าเป็นพวกเค้กช็อคโกแลต เค้กคาราเมลอะไรซะอีก แต่ผิดถนัด หน้าตาแปลกดีครับ ๕๕๕ แต่รสชาติถือว่าใช้ได้เลยนะ เนื้อครีมที่ผสมกาแฟก็เนียนและไม่หวาน รวมไปถึงกล้วยหอมก็สุกกำลังดี กินเพลินดีครับ ที่สำคัญชิ้นใหญ่ด้วย ขายกันราคาประมาณ 75 บาท

Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่

เมนูเด่นของร้าน อย่างที่น้าอ้วนได้กล่าวมาใน section เมื่อกี้ก็คือ Dolcetto Waffle เซ็ทนี้เขาขายกันในราคา 119 บาท ก็จะได้เซ็ทวาฟเฟิลจานใหญ่ พร้อมกับซอสช็อคโกแลต และคาราเมล สำหรับรสชาติเนื้อวาฟเฟิลจะค่อนข้างร่วนไปหน่อย (น้าอ้วนแนะนำให้ทางร้านเพิ่มเนย เพื่อให้ความชุ่มเนยเพิ่มขึ้น) แต่รสชาติถือว่าใช้ได้แล้ว พอจิ้มกับซอสช็อคโกแลต และซอสคาราเมล ก็ทำให้รู้สึกถึงความอร่อยไปคนละแบบ

Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่

ในส่วนของเครื่องดื่ม ก็มีทั้งร้อนและเย็น แก้วแรกเป็นกาแฟร้อน Hot Flat White (ชื่อนี้จะไม่ค่อยได้ยินน้อยมาก เท่าที่น้าอ้วนได้ยินก็คงมีเพียงแต่ร้าน Ristr8to และ Dolcetto เท่านั้นแหละที่เรียก) รสชาตินุ่มและกลมกล่อมดีครับ ได้กลิ่นของกาแฟ ซึ่งลูกค้าก็ยังสามารถเลือกเมล็ดกาแฟได้อีกนะครับว่าจะเป็นแบบ Ristretto หรือ Single Origin

Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่

สำหรับในส่วนของเครื่องดื่มเย็น วันนี้เราได้ลอง Dolcetto Signature ซึ่งเป็นกาแฟสูตรพิเศษของทางร้าน รสชาติเข้มข้น หอม หวานมัน ลงตัวดีครับ / แล้วก็จะมีน้ำเสาวรส เปรี้ยวๆ ซ่า ๆ สดชื่นมากๆ ถ้าได้ดื่มตอนที่อากาศร้อนๆ นะ น้าอ้วนว่าสุดๆ ไปเลยแหละ / ขาเชียวเย็นก็มีบริการ แต่รสชาติยังถือว่าธรรมดา ไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไรนะ

Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ Dolcetto ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่

summary
ร้านกาแฟเล็กๆ ใจกลางย่านธุรกิจและช้อปปิ้งอย่างนิมมานเหมินทร์ ให้บริการเครื่องดื่มและขนม จุดเด่นของร้านนี้น้าอ้วนว่าอยู่ที่เรื่องของกาแฟ เพราะร้านนี้เขาได้สูตรเดียวกับ Ristr8to ซึ่งถือว่าเป็นร้านกาแฟที่ติดอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่ และของประเทศไทย ด้วยลักษณะของการใช้เมล็ด และการชงกาแฟที่มีเอกลักษณ์ และการรู้จริงถึงเรื่องวัตถุดิบต่างๆ ทำให้กาแฟในแบรนด์ Dolcetto จึงไม่เป็นสองรองใคร ส่วนขนมที่นี่เขาทำ Homemade โดยที่ในแต่ละขนมจะไม่มีเยอะ เพราะแม่ครัวไม่ได้ทำเพื่อการค้าโดยตรง คือทำกันเล็กๆ กันเองอยู่ที่บ้าน แต่รสชาติที่ได้ชิมอย่างเค้กมะพร้าว กับบานอฟฟี่ สองอย่างนี้ถือว่าอร่อยใช้ได้ครับ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save