FOLLOW US ON SOCIAL

แวะจิบกาแฟ ทานข้าวชิลล์ บรรยากาศหลากหลายสไตล์ ชีวิตดี๊ดี ที่ไอดีดี้ คาเฟ่ – i dedee cafe

แวะเวียนมาเที่ยวแถวชานเมือง หลีกหนีการจราจรที่ติดขัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ดีกว่า เดี๋ยวร้านกาแฟ ขนม แนว Bistro ขึ้นเยอะมาก เรียกได้ว่าไปทางไหนก็จะต้องเจอกับร้านประเภทนี้ และถ้าใครเดินทางมาเส้นถนนวงแหวนช่วงศาลากลาง – ตลาดรวมโชค แล้วต้องการหาร้านอาหาร ร้านกาแฟเล็กๆ แต่มีเสน่ห์ไว้เพื่อแวะชิม แวะกิน และยืดเส้นยืดสายหละก็ วันนี้น้าอ้วนมีร้านกาแฟเล็กๆ แต่มีสไตล์มาแนะนำ ร้าน i Dedee Cafe ชื่อเก๋ๆ (ชีวิตดี๊ดี) ที่ ไอดีดี้ คาเฟ่

ชื่อร้าน : I DEDEE CAFE
ที่อยู่ : 199/332 ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.833623, 99.003364
ติดต่อ :  090-2782248 , https://www.facebook.com/idedeecafe
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 20:0 น. หยุดทุกวันจันทร์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/210677qj-i-dedee-cafe

ร้าน i DeDee Cafe เป็นร้านอาหารไซส์กลาง ไม่ถึงกับเล็กหรือใหญ่อะไรมากมาย ตั้งอยู่บนถนนวงแหวน ระหว่างศาลากลางเชียงใหม่ กับ สี่แยกรวมโชคมีชัย ทางไปที่น่าจะง่ายที่สุดก็คงเป็นถนนเส้นจากโรงพยาบาลเทพปัญญา มุ่งหน้าไปแยกรวมโชคมีชัย (ตลาดรวมโชค) พอถึงแยกรวมโชคฯ แล้วก็ให้เลี้ยวซ้าย เพื่อเข้าถนนวงแหวน ขับไปอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร ก็จะถึงร้านแล้ว แต่ถ้าใครมาจากทางศาลากลาง ก็ให้ยูเทิร์นตรงสี่แยกรวมโชคฯ นะจ๊ะ แล้วย้อนไปประมาณ 1.5 กม. เองจ้า ใครที่กลัวว่าจอดรถข้างถนนจะไม่ปลอดภัย ที่ร้านก็มีที่จอดรถให้ด้วย สะดวก ปลอดภัย หายห่วง

DSC_6482 DSC_6483 DSC_6486 DSC_6487 DSC_6490 DSC_6491

ถึงแม้จะเป็นร้านไม่ใหญ่ แต่น้าอ้วนว่า i DeDee Cafe เป็นร้านที่ค่อนข้างมีสไตล์ เริ่มจากการตกแต่งร้าน ถ้าเรามองที่เฟอร์นิเจอร์ที่นี่ก็มีทั้งแบบเหล็กดัดสไตล์ฝรั่งเศส โต๊ะเก้าอี้แบบกิ๊บเก๋ หรือจะเป็นเก้าอี้ไม้โยกแบบนั่งสบาย รวมไปถึง Bean Bag ที่หลายๆ คนชอบที่จะนั่ง เพราะมันสามารถเอนกาย ปรับเปลี่ยนอริยาบทได้อย่างอิสระ รวมไปถึงประตูหน้าต่างที่ออกแบบแนวญี่ปุ่นหรือจีน และประตูทางเข้าร้านก็เป็นประตูแบบหมุนได้ พร้อมเจาะกระจกในรูปทรงที่แปลกตา ๕๕๕ บอกเลยว่ามาร้านนี้แล้วมันได้หลายอารมณ์ดีจริงๆ

DSC_6495 DSC_6499 DSC_6513 DSC_6517

อย่าลืมไป selfie กับเจ้าดีดี้ (น้องหมายักษ์ตัวสีเหลือง) ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางร้านนะจ๊ะ นี่แหละคือชื่อที่มาของร้าน ไอ ดีดี้ คาเฟ่

พูดถึงอาหารและเครื่องดื่ม ที่นี่ก็มีให้บริการ แต่จะเน้นพวกอาหารจานเดียวเป็นหลัก ง่ายๆ ไม่ต้อง full course เพราะที่นี่ไม่ได้เป็นร้านอาหารอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งเมนูแบบไทยๆ หรือจะฝรั่งเขาก็มีหมด เครื่องดื่มก็หลากหลายเมนู ราคาก็ถือว่าเป็นมิตรดี ไม่แพง จ่ายได้แบบสบายๆ

DSC_6507 DSC_6508 DSC_6509 DSC_6510

เริ่มต้นจากาอาหารก่อนเลย เป็นสไตล์ง่ายๆ ที่แบบว่าไม่ยุ่งยาก เริ่มต้นจากก๋วยเตี๋ยวคั่วกุ้ง (75 บาท) ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ที่เอาไปผัดในกระทะร้อนๆ จะได้กลิ่นหอมของกระทะไหม้ คือจุดเด่นของก๋วยเตี๋ยวคั่วต่างๆ พอสุกได้ที่ใส่กุ้งไซส์ขนาดพอดี เอาไปผัดให้กุ้งสะดุ้งเพื่อยังคงความสดและกรอบไว้ ใส่เห็ดและผักเพื่อเพิ่มรสชาติ บอกเลยว่าเมนูนี้สุดคุ้มมาก 65 บาท อิ่มเว่อร์

DSC_6573

ข้าวผัดอเมริกัน (95 บาท) ข้าวผัดที่มีประวัติมาตั้งแต่ยุคสมัยสงครามเวียตนาม จนมีชื่อเสียงและฮิตจนถึงทุกวันนี้ ข้าวสวยเม็ดสวยของไทยเอาไปผัดกับซอสมะเขือเทศ ปรุงรสให้กลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมกับไข่ดาว ไส้กรอก ปีกไก่ ลูกเกด ออกแนวได้กิน American Breakfast พร้อมแถมข้าวผัดให้ด้วยก็มิปาน

DSC_6580

ข้าวผัดกุนเชียง (65 บาท) ข้าวสไตล์ไทยก็มีนะจ๊ะ ข้าวผัดกับเครื่องปรุงต่างๆ แบบไทยๆ รสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมกับกุนเชียงทอดมาให้สุกกำลังดี ไม่แห้งจนเกินไป เกิดความผสมผสานระหว่าความกลมกล่อมของข้าวและความหวานมันของกุนเชียง พอรวมกันแล้วกลายเป็นอารมณ์ความรู้สึกของความอร่อย

DSC_6590

ปีกไก่ทอดเกลือ (75 บาท) เมนูทานเล่น ปีกไก่ชิ้นขนาดพอคำกำลังดี ทอดจนกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มไก่และท๊อปด้วยมะกรูดทอดกรอบ เป็นเมนูทานเล่น ทานจริงที่โอเคเลยนะ

DSC_6613

สปาเก็ตตี้ขี้เมากุ้ง (95 บาท) เส้นสปาเก็ตตี้แบบเส้นใหญ่ นำไปลวกให้จนสุกกำลังดี แต่เก๋ที่ทางเชฟจะม้วนเส้นสปาเก็ตตี้ให้เป็นคำๆ แตกต่างจากร้านอื่นที่เสิร์ฟกันมาแบบเป็นเส้นๆ รสชาติจัดจ้าน ถึงเครื่องดีจริงๆ ใครชอบเมนูผัดขี้เมาแล้วรสจัดๆ หละก็ น้าอ้วนบอกเลยว่าต้องมีอาการฟินเกิดขึ้น กุ้งไซส์ขนาดพอดี เอาไปผัดให้สะดุ้งเพื่อให้คงความสดและกรอบเอาไว้ บอกเลยว่าเมนูนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด

DSC_6602 DSC_6633

แล้วพวกเครื่องดื่มต่าๆ ก็พาเหรดกันมาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Caramel Maciato (65 บาท) กาแฟกลิ่นคาราเมลที่หอมหวาน แต่รสชาติมันกลมกล่อม หรือจะเป็น Idedee Coffee (70 บาท) เครื่องดื่ม signature ทางร้าน ออกจะแนวเป็นคาปูชิโน่ปั่นพร้อมท๊อปปิ้งไอศครีมไว้ข้างบน ทั้งเครื่องดื่มเนื้อเนียนละเอียด แลไอศครีมเย็นอร่อยๆ น้าอ้วนว่ามันโอเคเลยนะ Brownie Valentine (70 บาท) เมนูเก๋ๆ สำหรับคนที่ชื่นชอบช็อคโกแลตเป็นชีวิตจิตใจ รสชาติออกแนวช็อคโกแลต และซ่อนความกรุบกรอบของคุ๊กกี้รสช็อคโกแลตไว้ในแก้วด้วย หรือใครเป็นสายหวานแหวว น้าอ้วนว่า Valentine Sweet (70 บาท) น่าจะเหมาะ เครื่องดื่มสีชมพูสดใส หวานๆ เปรี้ยวๆ พร้อมแคร๊กเกอร์ป่นโรยไว้ข้างบน หวาน เปรี้ยว พร้อมความกรุบกรอบเป็นเครื่องดื่มที่ดื่มไป เพลินไป

DSC_6558 DSC_6608 DSC_6629

และ Italian Soda (50 บาท) อีกหลากหลายรสชาติที่ทั้งหวาน เปรี้ยว ซ่าและเย็นสดชื่น ก็มีให้เลือกสั่งกันตามความชอบเลย เช่น Blue Lemon, Kiwi Soda และ Strawberry Soda

DSC_6600

ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง Honey Toast (149 บาท) ขนมปังที่ทาเนยจนชุ่ม แล้วเอาไปอบจนได้ขนมปังที่กรอบและชุ่มเนย เสิร์ฟพร้อมกับไอศครีมสกู๊ปใหญ่ๆ ผลไม้ตามฤดูกาล คอร์นเฟร็ก และแยม บอกเลยว่าร้านนี้จัดเต็มมาก น้าอ้วนไม่เคยเห็นร้านไหนจะเสิร์ฟ Honey Toast มาเต็มจานขนาดนี้ ๕๕๕๕ หรือเค้กต่างๆ ทั้งที่เป็นเค้กลูกส้มน่ารักๆ รสชาติฉ่ำเนย และมูสเค้กหน้าน้องหมีมุ้งมิ้ง ถ้าใครเห็นแล้วจะต้องหลงรักแน่ๆ

DSC_6528 DSC_6640 DSC_6649

ถึงแม้จะเป็นร้านไม่ใหญ่ แต่รู้สึกว่าร้านนี้มีเสน่ห์ ตั้งแต่การตกแต่งร้าน หลากหลายอารมณ์และสไตล์มาก อาหารรสชาติโอเค เครื่องดื่มมีให้เลือกเยอะแยะ และราคาถือว่าเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋า น้าอ้วนว่าถ้าใครได้ผ่านมาถนนเส้นนี้คงต้องแวะจอดที่นี่แน่นอน เพราะทั้งถนนเส้นนี้รู้สึกว่ายังไม่มีร้านกาแฟแนวนี้เลย ดังนั้นถ้าผ่านไป ผ่านมาก็อย่าลืมแวะกินข้าว หรือแวะหาอะไรเย็นๆ ดื่มกันก่อนนะจ๊ะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save