FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

19
March
2022

อัปเกรดความอร่อยด้วยข้าวหน้าต่าง ๆ สไตล์ญี่ปุ่น แต่คงยังเสิร์ฟความเป็นราเมงพรีเมียมทุกชามไว้เต็มเปี่ยมที่ Yuu Dai Ramen

ถ้าพูดถึงราเมง และเน้นว่าขอเป็นราเมงแบบพรีเมียม หลายคนก็คงนึกถึงร้าน Yuu Dai Ramen กันแน่นอน เพราะร้านนี้เสิร์ฟแต่ราเมงที่แบบพรีเมียม กินแล้วรู้สึกว่าได้ทุกอรรถรสของความเป็นเมนูบะหมี่แบบญี่ปุ่น ร้านนี้น้าอ้วนเคยพามารู้จักแล้วครั้งหนึ่ง (กดดูรีวิวก่อนหน้า) คราวที่แล้วน้าอ้วนแทบจะพลิกร้าน เพื่อเอาราเมงทุกตัวของร้านมาแนะนำให้รู้จักกัน แต่วันนี้เขามีเมนูใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา เผื่อใครที่ไปร้านนี้บ่อย ๆ แล้วรู้สึกว่าเริ่มเบื่อเมนูเส้นละ หรือไปกับเพื่อน เพื่อนอยากกินเส้นแต่เราอยากกินอย่างอื่น ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนจะเอาเมนูใหม่ล่าสุดที่เขาเพิ่งเปิดตัวมาให้รู้จักกัน เมนูข้าวหน้าสไตล์ญี่ปุ่นอร่อย ๆ

ร้าน Yuu Dai Ramen ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของโครงการนิ่มเดลี่ซิตี้ ใกล้ ๆ เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ร้านจะอยู่ด้านบนร้าน Daiso ติด ๆ กับริมปิงซูเปอร์มาร์เก็ตนั่นเอง โครงการนี้ที่จอดรถกว้างขวาง แต่ร้านเขาจะเปิดช่วงเที่ยงเป็นต้นไป ถ้าใครมาเร็วก็อาจจะต้องรอหน่อยนะ แต่ปิดยาว ๆ จนถึง 21:30 น. กันเลยทีเดียว

วันนี้น้าอ้วนอาจจะไม่ลงลึกในรายละเอียดของราเมงมากจนเกินไป เพราะวันนี้เราจะมาโฟกัสเมนูใหม่ ๆ กับข้าวหน้าต่าง ๆ ที่ถ้าได้ชิมแล้วจะต้องร้องว้าว

ข้าวหน้าหอยนางรมชุบแป้งทอด ราดด้วยไข่ข้น (229 บาท) ใครที่ชอบหอยนางรม แนะนำเมนูนี้ หอยนางรมตัวโต ๆ เอาไปชุบแป้งแล้วเอาไปทอด ด้านนอกจะกรอบ แต่ด้านในยังคงความฉ่ำของหอยนางรม กัดลงไปด้านนอกกรอบ ด้านในนุ่มมาก แล้วเพิ่มความชุ่มฉ่ำของข้าวด้วยการเอาไข่ข้นมาโปะด้านบนทำให้ข้าวยังคงมีความชุ่มฉ่ำน้ำซอส และร้อนระอุ ไข่ข้นนุ่ม ๆ กินแล้วรู้สึกประทับใจ

ข้าวหน้าหมูชาชู (179 บาท) หมูชาชูนุ่ม ๆ หยุ่น ๆ ที่เรียกได้ว่าถ้าเอาเข้าปากแล้วแทบจะละลายในปาก แต่ถ้าใครได้ลองชิมแล้วอาจจะรู้สึกว่ากินเปล่า ๆ น่าจะเลี่ยนไปหน่อย น้าอ้วนแนะนำว่ากินทั้งหมู ข้าว และเพิ่มขิงดอง หรือแต้มวาซาบิลงไปเล็กน้อย รับประกันว่าคำนั้นจะลงตัวมาก

ข้าวหน้าเนื้อใบพาย (199 บาท) เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบเนื้อ เนื้อส่วนใบพายที่เอาไปตุ๋นในซอส แล้วนำไปย่างไฟจนสุก กลิ่นของเนื้อและรสสัมผัสชัดเจน กินคู่กับไข่ออนเซ็นที่มีลักษณะครีมมี่ แต้มวาซาบิลงไปเล็กน้อย รับรองว่ารสชาติมันเข้ากันสุด ๆ

ข้าวหน้าไก่คาราเกะ (179 บาท) ไก่ย่างชิ้นโตที่ราดซอสสูตรเด็ดมากำลังดี ไม่ว่าซอสจะเคลือบเนื้อไก่ หรือคลุกเคล้าอยู่ในข้าว ก็ทำให้สิ่งที่สัมผัสกับมันเกิดรสชาติขึ้นมาได้ เสิร์ฟพร้อมไข่ออนเซ็นรสชาติครีมมี่ ขิงดองช่วยตัดรสชาติให้ละมุนขึ้น

มาร้าน Yuu Dai Ramen ทั้งที แต่ไม่พูดถึงราเมง ก็คงเหมือนชีวิตขาดอะไรไปสักอย่าง ราเมงสองชามเด็ดที่ต้องเรียกว่าเป็น Best Seller ที่ใครมาแล้วต้องสั่งก็คือ

ราเมงซุปกระดูกวัว (199 บาท) ซุปกระดูกวัวที่เคี่ยวกว่า 48 ชั่วโมงจนได้น้ำซุปที่เป็นสีขาวนวล มีรสเนื้อที่เข้มข้นมาก เสิร์พร้อมเนื้อเอ็นแก้ว และเนื้อส่วนท้องที่เอาไป Sous Vide ที่อุณหภูมิต่ำนานกว่า 5 ชั่วโมง จนได้เนื้อที่นุ่มและหนึบแทบละลายในปาก

ทงคตสึราเมง (179 บาท) ซุปกระดูกหมูเข้มข้น ใช้เวลาเคี่ยวเป็นเวลากว่า 1 วัน ท็อปด้วยปลาย่างป่นที่ทางร้านทำเอง (เกียวฟุน) ทำให้ส่งกลิ่นและรสชาติที่เข้มข้นขึ้นไปอีกระดับหนึ่งเลยทีเดียว

แต่ระหว่างที่สั่งเมนูจานหลัก แล้วกลัวว่าจะเหงา ทางร้านก็มีเมนูกินเล่น ให้สั่งมากินเพลิน ๆ รอราเมง หรือข้าวหน้าต่าง ๆ มาเสิร์ฟก็ได้ หรือใครจะสั่งมาเป็นเครื่องเคียงที่เอามากินช่วยเสริมความอร่อยก็ไม่ว่ากัน

เกี๊ยวซ่ากระทะร้อน (89 บาท) ไส้ด้านในมีส่วนผสมทั้งหมูและไก่บด ห่อด้วยแป้งเกี๊ยวซ่าที่ทำเอง นำไปทอดน้ำให้สุกในกระทะตามสไตล์ญี่ปุ่น จึงทำให้แป้งด้านล่างมีความหอมกระทะ แต่แป้งด้านบนมีความนุ่มละมุน เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มเกี๊ยวซ่าสูตรเด็ดของทางร้าน มีรสเผ็ดจากน้ำมันรายูเล็กน้อย กลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อม

ไก่คาราเกะ (89 บาท) เนื้อไก่ส่วนสะโพกที่ทางร้านเอาไปหมักกับซอสเป็นเวลากว่า 1 วัน ทำให้ได้ไก่ที่มีรสชาติฉ่ำซอส มีรสชาติและกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ เอาไปทอดด้วยน้ำมันที่ใช้ไฟแรงจนได้ไก่ทอดที่ด้านนอกกรอบ แต่ด้านในยังคงมีความชุ่มฉ่ำในตัว

ทาโกยากิ (89 บาท) ทาโกยากิสไตล์โตเกียว ไส้เยอะ หนวดหมึกแน่น รสซอสดำและซอสขาว รสชาติเข้มข้น ด้านบนโรยด้วยสาหร่ายฝอยและปลาคัตสึโอะแห้งเกรดที่ดีที่สุดส่งกลิ่นหอมยั่วยวน

ลบภาพคำว่ามาร้านราเมง ต้องมากินราเมงเท่านั้น เพราะว่าตอนนี้เขามีเมนูข้าวหน้าต่าง ๆ ไว้บริการแล้ว หลากหลายความอร่อยไม่ว่าจะเป็นทั้งหมู เนื้อ ไก่ หรือทะเลอย่างหอยนางรม ก็เรียกได้ว่ามีพร้อมสรรพ เหมาะสำหรับใครที่อยากกินหมู แต่ไม่กินเนื้อ หรืออยากกินทะเล ก็มาร่วมโต๊ะ มาจอยกันได้ เมนูสุดพรีเมียม เสิร์ฟกันแบบชามโต ๆ พร้อมซุปมิโซะ และสลัด เรียกได้ว่าอิ่มครบ จบในเซ็ทเดียว

ชื่อร้าน : Yuu Dai Ramen
ที่อยู่ : ชั้นสอง โครงการนิ่มเดลี่ซิตี้ ถนนมหิดล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.771664, 98.976923
ติดต่อ :  063 625 9453 , https://www.facebook.com/YuuDaiRamen
เวลาเปิด-ปิด : 12:00 น. – 21:30 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/776291pZ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save