FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

30
December
2020

อิ่มแปร้กับปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นคลายหนาว เนื้อหอม ๆ ย่างให้สุกพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดสุดแซ่บ ที่ Grill DM Chiang Mai

เข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว หนึ่งในกิจกรรมที่คนเชียงใหม่มักจะทำกันสำหรับต้านความหนาวแบบนี้ก็คือ การกินชาบู หมูกระทะ หรือปิ้งย่าง ร้านปิ้งย่างหรือที่เราอาจจะคุ้นเคยกันดีในชื่อของหมูกระทะ ในเชียงใหม่ถือว่าเยอะมาก แต่สำหรับวันนี้ น้าอ้วนจะพามารู้จักกับร้านปิ้งย่างอีกแนวหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่สูงขึ้นมาอีกนิด เพราะเขาจะเป็นสไตล์ญี่ปุ่น มีห้องแอร์ให้บริการ ระบบดูดควันดีเยี่ยม พร้อมทั้งอาหารเกรดพรีเมียม บอกเลยว่าถ้าได้ชิมแล้วต้องติดใจ กับร้าน Grill DM Chiang Mai

Grill DM Chiang Mai เป็นร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น หรืออาจจะเรียกว่า ยากินิคุ ร้านนี้เพิ่งเปิดได้ไม่นาน น้าอ้วนดีใจที่ได้เป็นทีมแรก ๆ ที่ได้เข้าไปสัมผัส ได้ไปชิมร้านนี้ ร้านตั้งอยู่ถนนช้างคลาน สังเกตง่าย ๆ ถ้ามาจากถนนช้างคลานฝั่งมหิดล (ตรงทางลอดสะพานภาค 5) ให้ตรงมาทางหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์ ร้านจะอยู่ติดกับโรงแรมเดอะ พาร์ค ช้างคลาน สามารถจอดรถยนต์ได้สิบกว่าคัน ถึงแม้จะเต็มก็สามารถจอดข้าง ๆ ถนนช้างคลานได้

เมนูที่นี่จะเป็นแบบ A la carte คือเสิร์ฟเป็นจาน ๆ ไม่ได้มีบริการบุฟเฟ่ต์ ทางร้านก็จะมีให้บริการทั้งไก่ หมู เนื้อ และทะเล ไม่ได้เน้นหนักไปทางใดทางหนึ่ง เพื่อให้คนที่ไม่กินเนื้อ หรือไม่กินทะเล ก็ยังมีตัวเลือกในการสั่งเนื้อไก่ หรือหมูมากินร่วมโต๊ะกันได้

โดยเมนูไก่จะเริ่มที่จานละ 49 บาท และหมูเริ่มต้นที่จานละ 59 บาท สำหรับเมนูเนื้อเริ่มต้นที่ 89 บาท ต้องบอกเลยว่ามีหลายส่วนมากที่ให้เลือก จากที่น้าอ้วนได้ลองชิมแล้ว เนื้อดี ย่างแล้วหอม

และอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือเรื่องของน้ำจิ้ม กว่า 8 ชนิดเครื่องจิ้มที่ทางร้านมีให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น ซอสยากินิกุ, ซอสหัวไช่, ซอสสูตรพิเศษ, น้ำจิ้มซีฟู๊ด, น้ำจิ้มสุกี้ รวมไปถึงเกลือกุหลาบ พริกไทย และผงหม่าล่านั่นเอง

เตาถ่านที่ให้ไฟแรง พร้อมเครื่องดูดควันที่ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำให้อาหารต่าง ๆ ที่เอาไปปิ้งสุกเร็ว และไม่มีควันทำให้เสื้อผ้า หรือผมเหม็นให้กวนใจ

นอกจากนั้นเมนูกินเล่นอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่เย็นสไตล์เกาหลี (99 บาท) ที่เสิร์ฟมากันแบบมีน้ำซุปรสชาติเย็นสดชื่น เปรี้ยว หวาน เส้นบะหมี่ก็เหนียวนุ่ม กินเล่น ๆ เพลิน ๆ อร่อยดี

เกี๊ยวจีน (99 บาท) เสิร์ฟกันมาเต็มจานจำนวน 12 ชิ้นด้วยกัน แบ่งกัน แชร์กันได้เต็มที่เลยทีเดียว แป้งห่อก็นุ่มดี ส่วนไส้ด้านในก็เต็มปากเต็มคำ

อีกหนึ่งเมนู ที่น้าอ้วนได้กินแล้วรู้สึกชอบมาก ยำผักรวม (99 บาท) เพราะมันรู้สึกสดชื่น มีทั้งแครอท หอมแดง ถั่วลิสง เห็ดหูหนู แตงกวา คลุกเคล้ากับน้ำซอสรสชาติเปรี้ยวอมหวาน เย็นสดชื่น

ร้านปิ้งย่างน้องใหม่ที่เรียกได้ว่า เปิดมาทันกับฤดูกาลแบบนี้ เนื้อชั้นดีที่นำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้ได้รส กลิ่น เป็นไปอย่างคุณภาพเน้น ๆ สำหรับใครที่เป็นสายเนื้อ น้าอ้วนว่าร้านนี้เป็นอีกร้านหนึ่งที่ต้องมาลองแล้วหละ

ชื่อร้าน : Grill DM Chiang Mai
ที่อยู่ : 288/25 ถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.76692, 98.99964
ติดต่อ052-010581 , https://www.facebook.com/Grilldm-Chiang-Mai-102477685081023
เวลาเปิดปิด : 10:00 น. – 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/483263VI

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save