FOLLOW US ON SOCIAL

หลีกหนีความวุ่นวายของในเมือง สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดกับวิวทุ่งนาที่ Chiangmai Rice Life

เคยมีความรู้สึกเบื่อๆ ชีวิตในเมืองป่ะ? แล้วอยากใช้ชีวิตกับธรรมชาติ บางครั้งน้าอ้วนก็มีฟิลลิ่งนี้เหมือนกันนะ อยากไปอยู่ไกลๆ ทำไร่ ทำนา ปลูกข้าว ตามประสาเกษตรกร ๕๕๕๕ แต่บางครั้งชีวิตมันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น แต่สำหรับร้านที่น้าอ้วนจะมาแนะนำในวันนี้ เด็กหนุ่มดีกรีนักเรียนนอก ไฟแรง แต่เมื่อเรียนจบแล้วก็กลับมาเมืองไทย มาทำนาปลูกข้าว มาเป็นเกษตรกรเต็มตัว และได้สร้างร้านกาแฟน่ารักๆ ที่ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติในสไตล์ทุ่งนาเอาไว้ ที่ร้าน Chiangmai Rice Life ไม่ไกลที่อำเภอสันกำแพงนี่เอง

Chiangmai Rice Life เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่ถ้าใครได้เข้าไปแล้วจะรู้สึกว่าได้หลุดออกมาอีกโลกหนึ่ง เพราะที่นี่จะเป็นร้านกาแฟอารมณ์รีสอร์ทสวย ห้อมล้อมไปด้วยทุ่งนาที่เขียวขจี (ในช่วงที่เขาปลูกข้าวนะ) บรรยากาศธรรมชาติมาก ร้านตั้งอยู่อำเภอสันกำแพง ถ้าเรามาจากตัวเมือง ให้ขับมาทางถนนสันกำแพงสายเก่า ตรงมาเรื่อยๆ จะเจอซอยเข้าร้านบ้านศิลาดล (ซ้ายมือ) หรือซอยไปร้านเชียงใหม่เรือนแพ 1 นั่นเอง ขับรถเข้ามาประมาณเกือบ 3 กิโลเมตร จะสังเกตเห็นโรงเรียนบ้านมอญอยู่ขวามือ และจะมีซอยบ้านมอญ ซอย 6 ขับรถเข้ามาสุดซอย ก็จะเจอ Chiangmai Rice Life

dsc_2288 dsc_2293 dsc_2240 dsc_2245 dsc_2251 dsc_2267 dsc_2393 dsc_2395 dsc_2406 dsc_2409

อย่างที่เกริ่นให้ฟังว่า คุณพีช (เจ้าของร้าน) เด็กหนุ่มดีกรีนักเรียนนอก พอเรียนจบจากประเทศออสเตรเลีย ก็กลับมาเป็นชาวนาอย่างเต็มตัว เพราะที่บ้านมีที่ดินจำนวนมาก ซึ่งจุดเริ่มต้นไม่ได้ง่ายเลย เพราะต้องเริ่มจาก 0 ทั้งหมด ตั้งแต่การศึกษาหาความรู้เรื่องของการทำนา การเตรียมดินให้พร้อมในการเพาะปลูก เพาะต้นกล้า ดำนา เก็บเกี่ยว สีข้าว ทำแพ็คเกจจิ้ง และจำหน่าย ซึ่งที่นี่เป็นสถานที่ที่เรียกว่าตั้งแต่ต้นจนจบ และผลผลิตส่วนหนึ่งที่ได้ก็เอามาเป็นวัตถุดิบที่ใช้ในร้านด้วย

เริ่มต้นจากบรรดาเครื่องดื่มสุดฮิตของทางร้าน Iced Cocoa (85 บาท) ทำจาก Dark Chocolate แท้เกรดพรีเมียม , Iced Thai Tea (70 บาท) หอมกรุ่นกลิ่นชาไทย รสชาติที่เราคุ้นเคย , Iced Cappuccino (70 บาท) สดชื่นหอมเข้มกลิ่นกาแฟ และนุ่มอร่อย , Caramel Macchiato (95 บาท) ใครที่ชอบน้ำเชื่อมกลิ่นคาราเมลที่หวานและหอม ผสมกับรสชาติของกาแฟหละก็ แก้วนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด และสุดท้าย Green Tea Matcha (90 บาท) หอมกรุ่นกลิ่นอายของญี่ปุ่นแท้ ชาเขียวรสชาติดี เพิ่มดีกรีความเป็นชาเขียวด้วยมัชฉะจากญี่ปุ่นแท้ แก้วนี้สาวกชาเขียวห้ามพลาด

dsc_2302

หรือจะเป็นพวกสไตล์หวาน เปรี้ยว ซ่า สะใจด้วยอิตาเลียนโซดา ไม่ว่าจะเป็น Kiwi, Blue Lemon และ Strawberry (80 บาท) ก็พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนได้ดื่มเพื่อดับกระหายคลายร้อน

dsc_2308

มาดูขนมกันบ้าง หลากหลายเมนูขนมหวานแสนอร่อย ที่ต้องบอกว่าทุกชิ้นโฮมเมดทั้งหมด เริ่มจาก Riceberry Germ Cheese Cake (125 บาท) จมูกข้าวของข้าวไรซ์เบอรี่ที่เป็นส่วนหนึ่งจากการสีข้าว นำมาทำเป็น Biscuit ด้านล่าง เพิ่มความอร่อยด้วยชีสสด ที่จะมีความเปรี้ยวนิดๆ มีความหอม และเคี่ยวเลมอนเพื่อเป็นน้ำซอสราดบนชีสเค้ก เมนูนี้จะมีเฉพาะช่วงที่สีข้าวเท่านั้นนะจ๊ะ

dsc_2319

เค้กมะพร้าว (90 บาท) จุดเด่นคงอยู่ที่เนื้อเค้กที่จะเอาแป้งมาตีกับน้ำมะพร้าวอ่อนน้ำหอม จนได้เป็นแป้งเค้กที่รสชาติหอมและหวานกลิ่นมะพร้าวเต็มๆ พร้อมกับเนื้อมะพร้าวอ่อนที่บอกว่ากัดไปแล้วต้องฟินแน่นอน

dsc_2333

Red Velvet (90 บาท) ที่ให้รสชาติของโกโก้และครีมชีส ได้รสหวานฉ่ำที่ลงตัว   รับประกันว่าใครได้ชิมแล้วจะติดใจ

dsc_2338

Brownie Set ( 125 บาท) เมนูนี้สำหรับใครที่ชอบการกินช็อคโกแลตน้าอ้วนว่าคงต้องหลงรัก เพราะความเป็นช็อคโกแลตเต็มมากๆ มีความขมนิดๆ และมีความหนึบ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมโฮมเมดที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ไม่ว่าจะเป็น มะนาว, เสาวรส, กะทิ, วนิลา, สตรอว์เบอรี่, กล้วยหอม, โอรีโอ้ หรือช็อคโกแลต (ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะให้เสิร์ฟร้อน หรือเย็นก็ได้นะจ๊ะ)

dsc_2348

Waffle ( 125 บาท) วาฟเฟิลที่หอมและนุ่มอร่อย จุดเด่นคงอยู่ที่แป้งที่ผสมและตีเอง เคล็ดลับเด็ดที่ทำให้ขนมจานนี้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน โดยเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมที่สามารถเลือกรสชาติได้ และสามารถเลือกซอสได้ว่าจะเป็นน้ำผึ้งหรือช็อคโกแลตก็ได้นะจ๊ะ

dsc_2355

เค้กมะตูม (80 บาท) เมนู Signature ของที่นี่ บอกเลยว่าใครพลาดชิมเค้กมะตูมแล้วจะเสียใจ กลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของมะตูมจัดเต็มกับเค้กชิ้นนี้มาก ทางร้านบอกว่าขนมนี้ลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่ๆ หน่อยจะชอบมาก แต่น้าอ้วนว่าวัยรุ่นอย่างน้าอ้วนก็ชอบนะ เพราะมันอร่อยดี โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะให้เสิร์ฟร้อน หรือเย็นก็ได้นะ

Chiangmai Rice Life

แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าที่นี่ไม่มีอาหารให้บริการ จะมีเพียงเครื่องดื่มและขนมเท่านั้น (น้าอ้วนเห็นลูกค้าหลายคนเขียนคอมเม้นท์รีเควสเยอะมาก) แต่เท่าที่ได้ไปสัมผัสมา การที่ได้เครื่องดื่มสักแก้ว ขนมสักชิ้น กับวิวของทุ่งนาแบบนี้ พร้อมกับสายลมพัดโชยมาเย็นสบาย (ในวันที่น้าอ้วนไปถึงแม้แดดจะมีแต่มันก็ไม่ได้ร้อนอะไรมาก) ก็เพียงพอกับการได้มาสัมผัสกับธรรมชาติแบบนี้แล้ว ที่ Chiangmai Rice Life เหมาะสำหรับใครที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายของตัวเมือง มาหาธรรมชาติอย่างแท้จริง

ชื่อร้าน : Chiangmai Rice Life
ที่อยู่ : 123/3 บ้านมอญหมู่ที่ 1 ซอย 6 ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.796319, 99.047266
ติดต่อ :  091-5544152 , https://www.facebook.com/Chiang-Mai-Rice-Life-1516822278556777/
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 18:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/185928hD-chiang-mai-rice-life

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save