FOLLOW US ON SOCIAL

อีกหนึ่งร้านในตำนาน ก๋วยเตี๋ยวหลอดฟ้าธานี ปอเปี๊ยะร้านนี้ไร้เทียมทาน

จากตำนานของร้าน ก๋วยเตี๋ยวหลอดฟ้าธานี ที่ขึ้นชื่อเลื่องลือ ที่คนเชียงใหม่คิดว่าน่าจะรู้จักดี ที่จริงแล้วเมื่อก่อนร้านนี้จะเป็นรถกระบะสีฟ้าๆ คันเล็กๆ จอดขายอยู่ด้านหน้าโรงหนังฟ้าธานี แต่ตอนนี้เขาย้ายแล้วนะ (แต่ถ้าใครผ่านไปตรงสี่แยกฟ้าธานีก็อาจจะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดมีตรงนั้น แต่บอกก่อนว่าคนละเจ้ากับที่น้าอ้วนจะรีวิวในวันนี้) เพราะร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดฟ้าธานี เจ้าเก่าแห่งนี้อยู่ที่คูเมืองนั่นเอง

ร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดฟ้าธานี อยู่ถนนเส้นคูเมืองรอบนอก ก่อนถึงโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม สังเกตง่ายๆ ร้านที่มีต้นไม้เป็นพุ่มๆ (เลย 7-Eleven มานิดเดียว) เขาเปิดขายกันทุกวันยกเว้นวันอาทิตย์นะจ๊ะ ตั้งแต่ 08.30 น. ถึง 16.30 น. หากใครเอารถมอเตอร์ไซค์มาก็สะดวกดี เพราะถ้าเอารถยนต์มาจะจอดที่หน้าร้านได้ไม่กี่คันเท่านั้น

ทั้งร้านจะมีแค่ 2 เมนูเท่านั้นเอง ก็คือก๋วยเตี๋ยวหลอด ซึ่งเลือกได้ว่าจะเอาก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่หรือเส้นหมี่ ในชามก็จะมีทั้งหมึกแห้ง เต้าหู้ กากหมู ไข่นกกระทา ถั่วงอก น้ำราดรสชาติออกเค็มนิดๆ ทุกอย่างรสชาติถือว่าโอเค ใช้ได้เลย และปอเปี๊ยะสด เต้าหู้ แตงกวา ถั่วงอก ไข่ กุนเชียง พร้อมโรยเนื้อปูมาด้วย และน้ำราดออกรสชาติหวานนำ น้าอ้วนก็ว่ารสชาติโอเคนะ ที่สำคัญได้เยอะสมราคา 40 บาท

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save