FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

07
February
2016

[Mini Review] ร้านกาแฟคนมีบุญ

ร้นกาแฟที่มีความแตกต่าง ร้านนี้ไม่ได้มีบาริสต้าสาวสวย หรือหนุ่มหล่อ ไม่ได้เป็นบาริสต้าที่ได้รางวัลจากเวทีใดๆ แต่บาริสต้าที่ชงกาแฟที่นี่คือ “พระและสามเณร” ที่อยู่ในวัดที่นี่นี้เอง “ร้านกาแฟคนมีบุญ” ร้านกาแฟที่อยู่ในวัด วัดสันก้างปลา อำเภอสันกำแพง ร้านกาแฟที่ไม่มีราคาเครื่องดื่ม แต่จ่ายเงินตามกำลังศรัทธา และจิตศรัทธาของลูกค้าแต่ละคน ลูกค้าสามารถจ่ายเงินค่ากาแฟ ค่าเครื่องดื่มได้ที่กล่อง “ศรัทธาผู้มีธรรม” โดยเงินที่ได้นี้จะเอาไปเป็นค่าน้ำ ค่าไฟของวัด และเป็นเงินหมุนเวียนในการซื้อกาแฟ ซื้อนม ซื้ออุปกรณ์ในการทำกาแฟต่อไป

แต่ในส่วนของขนมและเค้ก จุดนี้แยกต่างหากนะจ๊ะ ไม่ได้ให้จ่ายตามกำลังศรัทธา เพราะจะเป็นในส่วนของญาติโยม เอามาฝากขาย ถ้าเอาไปหยอดใส่กล่องระวังทางวัดได้ควักจ่ายเองนะจ๊ะ ระวังกันนิดหนึ่ง

ร้านกาแฟคนมีบุญ อยู่ในวัดสันก้างปลา อำเภอสันกำแพง มุ่งหน้าตรงไปยังเส้นกำแพงสายเก่า ขับเลยที่ว่าการอำเภอสันกำแพงสายเก่า จนถึง Tesco Lotus เลยไปนิดหนึ่งจะมีซอยทางซ้ายมือ (ถนนศรีทรายมูล) ให้ตรงไปจากจุดนี้อีกประมาณ 1 กิโลเมตร วัดสันก้างปลาจะอยู่ซ้ายมือ ร้านกาแฟจะเปิด 08:00 – 18:00 น. ทุกวัน ใครแวะเวียนไปทำบุญ ถวายสังฆทาน ก็แวะดื่มกาแฟ หรือเครื่องดื่มเย็นๆ ที่นี่ได้นะจ๊ะ

ร้านกาแฟคนมีบุญ
ภาพจากคุณ : อร่อยสไตล์ by NB
ร้านกาแฟคนมีบุญ
ภาพจากคุณ : อร่อยสไตล์ by NB
ร้านกาแฟคนมีบุญ
ภาพจากคุณ : อร่อยสไตล์ by NB
ภาพจากคุณ : Homemadeisbest

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save