FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

08
May
2020

คาเฟ่ร่มรื่นในบรรยากาศป่ากลางเมือง เครื่องดื่มร้อนเย็น เมนูอิ่มท้องมากมายที่ Caramellow Cafe

ช่างเสียดายกับคาเฟ่น่ารัก ๆ ที่ช่วงนี้อาจจะยังไม่สามารถไปนั่งชิลล์ได้ อาจจะเรียกว่าเป็นคาเฟ่ที่มีป่าใจกลางเมือง คาเฟ่สงบ ๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของโรงแรม Parc Borough ถนนมหิดลนี่เอง หลายคนอาจจะสงสัยว่า มีคาเฟ่ที่มีป่าอะไรแบบนี้อยู่ย่านมหิดลด้วยเหรอ? 5555 อาจจะเรียกว่าเป็นคาเฟ่ลับ ที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยได้สังเกต แต่วันนี้น้าอ้วนก็จะพามารู้จักกับ Caramellow Cafe

Caramellow Cafe ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับสี่แยกสนามบิน หลายคนอาจจะคงยังไม่รู้จัก เพราะคาเฟ่แห่งนี้ต้องสังเกตนิดหนึ่ง เอาง่าย ๆ ถ้ามาจากสี่แยกสนามบินก็ให้ตรงไปทางสี่แยกหนองหอย พอเราผ่านศูนย์บริการลูกค้า TOT มาแล้วก็ให้มองด้านซ้ายมือเลย (คนส่วนมากมักจะมองตรง) ก่อนถึงธนาคารกรุงไทย จะมีซอยอยู่ซ้ายมือและมีป้าย Caramellow Cafe ติดอยู่

คาเฟ่เล็ก ๆ บรรยากาศชิลล์ ๆ แต่ช่วงนี้ต้องบอกก่อนว่าเขาปิดชั่วคราว จะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 นี้ รอกันอีกนิดหนึ่งนะจ๊ะ ค่อยไปชิลล์กันทั้งในบรรยากาศของคาเฟ่เอง แอร์เย็น ๆ สบาย ๆ หรือจะออกมาด้านนอก สวนสไตล์อังกฤษ ต้นไม้ใบหญ้าห้อมล้อม ร่มรื่นดี

ระหว่างที่รอร้านเปิดอย่างเป็นทางการ เราก็มาดูเมนู Delivery ของทางร้านก่อนว่าจะมีอะไรให้เราเลือกกันบ้าง ทางร้านเปิดให้บริการซื้อกลับบ้านและจัดส่งตั้งแต่ 09.00 น. ถึง 17.00 น. ทุกวัน ส่งฟรีในเขตเมือง รัศมี 5 กิโลเมตร เมื่อมีออเดอร์ขั้นต่ำ 250 บาท หากออเดอร์ไม่ถึง ก็คิดค่าบริการเพียง 20 บาทเท่านั้นเอง (กิโลเมตรถัดไปเพียง 5 บาท) หรือจะสั่งผ่าน LINE MAN ได้ในอีกไม่นานนี้

Bacon & Chili Olio Spaghetti with Black Garlic (220 บาท) ในความกลมกล่อมก็แอบแฝงความจัดจ้านไว้ในตัว สปาเก็ตตี้ที่เอาผัดกับพริกแห้งและเบคอน ปรุงรสให้จัดจ้านสักนิด จุดเด่นที่ไม่เหมือนใครคือ Black Garlic เป็นกระเทียมที่เอาไปหมักจนเนื้อกระเทียมจากที่สีขาว ๆ เหลือง ๆ กลายเป็นสีดำ เนื้อสัมผัสจะหนึบ ๆ มีรสหวาน จากการวิจัยกระเทียมดำนี้มีคุณประโยชน์เยอะมาก

Organic Chiangmai Tomato Pasta (220 บาท) เส้นพาสต้าน่ารัก ๆ เป็นรูปโบว์ที่หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อ นั่นเรียกว่า Farfalle พาสต้าจานนี้เหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพ รักในความอร่อยของมะเขือเทศไร้สารจากแหล่งปลูกชั้นดี เอามาปรุงรสผัดกับเส้นพาสต้าจนได้รสชาติที่กลมกล่อม อร่อย

Honey Mustard Salad with Crispy Bacon (220 บาท) สลัดเพื่อสุขภาพ กับผักปลอดสารพิษสด ๆ เสิร์ฟพร้อมเดรสซิ่งฮันนี่มาสตาร์ด กลิ่นหอมหวาน พร้อมทั้งเบคอนกรอบ ๆ งานนี้จะดีใจที่ได้กินผักพร้อมยอมอ้วนเพราะเบคอนกรอบ ๆ อร่อยสักมื้อ

มาถึงเมนูกินเล่น ๆ หรือใครจะเก็บไว้กินเป็นมื้อเช้าแบบสบาย ๆ กับครัวซองต์ 2 แบบ ทั้ง Midnight Sun Croissant (195 บาท) จัดหนักกันทั้งสโมคแซลมอนชิ้นพอดีคำ ครีมซอสรสชาติอร่อย และไข่ดาวน้ำ Poached Egg ซึ่งแอบอยู่ข้างใน เรียกได้ว่าเป็นเมนูอาหารเช้าแบบเบา ๆ ที่สมบูรณ์แบบจริง ๆ

หรือใครชอบกินผัก Popeye Croissant (175 บาท) ก็น่าสนใจ ผักโขมอบชีส ราดด้วยครีมชีสอร่อย หอมกรุ่น ก่อนกินเอาเข้าเตาให้มันร้อนสักนิด รับประกันอร่อยฟิน

กินคาว ไม่กินหวาน ก็คงไม่ดี ปิดฉากความอร่อยด้วยของหวานอย่างเค้กทั้ง Simple Fudge Chocolate Cake (109 บาท) ที่ฉ่ำไปด้วยช็อคโกแลต ใครที่เป็นสายดาร์ค รับประกันฟินแน่นอน หรือสาวบางคนที่ชอบชีสเค้ก Super Berry Cheese Cake (145 บาท) ชีสเค้กเนื้อเนียน ที่อัดแน่นไปด้วยทั้งซอสและผลสตรอว์เบอร์รี อีกทั้งเสิร์ฟคู่กับบลูเบอร์รี่อีก รับรองเต็มอิ่มกับคำว่า Super Berry แน่นอน

ท้ายสุดจริง ๆ อากาศร้อน ๆ แบบนี้ แนะนำเครื่องดื่ม เผื่อจะได้ติดไม้ติดมือกลับบ้านสักแก้วสองแก้ว Matcha Lemon Soda (115 บาท) หอมกรุ่นเข้มในแบบของชาเขียว ผสมผสานกับความเปรี้ยวซ่าของมะนาว โซดา และความหวานหอมของน้ำผึ้ง เครื่องดื่มที่หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่ามันไม่น่าจะเข้ากัน แต่ถ้าใครลองได้ชิมดู จะรู้ว่า ……. อื้มมมมม สดชื่น

Orange Clove Soda (80 บาท) เปรี้ยวอมหวาน ผสานความซ่าของโซดา น้ำนางเอกสำหรับใครที่ชอบความเปรี้ยวหวาน ซ่า รับประกันแก้วนี้เด็ดสุด

Cappuccino Marshmallow (95 บาท) เครื่องดื่มร้อนที่หอมกรุ่นและเข้มด้วยเมล็ดกาแฟที่คัดสรร ผสานความอร่อยของนมที่หอมกรุ่น ท็อปปิ้งด้วยฟองนมเนียนละเอียด และใส่มาร์ชเมลโล่เพื่อเพื่มความอร่อยเข้าไปอีก

รอกันหน่อย สำหรับคาเฟ่น่ารัก ๆ ร่มรื่นเสมือนป่าใจกลางเมืองแบบนี้ เขาจะเปิดให้บริการในไม่อีกกี่วันข้างหน้านี้ สำหรับใครที่อยากจะไปแอบส่องดูก่อน ก็แวะเวียนไปซื้อของอร่อย ๆ เค้กฉ่ำ ๆ หรือเครื่องดื่มเย็น ๆ กลับบ้านไปก่อน พอถึงเวลาค่อยมาชิลล์กันแบบเต็มรูปแบบก็ได้นะจ๊ะ Caramellow Cafe แห่งนี้พร้อมต้อนรับเสมอ

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save