FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

06
May
2020

อิ่มอร่อยกับฝีมือเชฟระดับโรงแรม 5 ดาว ในราคาสุดคุ้ม พร้อมเมนู Halal เอาใจพี่น้องชาวมุสลิมที่โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่

วัน-สองวันที่ผ่านมา คงทำให้หลายคนได้ใจชื้นขึ้นมาบ้าง ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการเองที่ทางรัฐ ผ่อนปรนให้เปิดกิจการได้ในร้านบางประเภท แต่ก็มีเงื่อนไขอยู่บ้าง และในส่วนของลูกค้าบางคนก็รู้สึกดีใจที่ได้ออกมาหาอะไรกินนอกบ้าน หลังจากที่อัดอั้นมาเป็นเวลาร่วมเดือน เพราะต้องยอมรับเลยว่าอาหารบางอย่างมันต้องนั่งกินที่ร้านถึงจะฟิน! แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าบางคนก็ยังไม่พร้อมที่จะออกไปกินข้าวนอกบ้าน เนื่องจากเหตุผลบางอย่าง ซึ่งคนเหล่านี้ก็คงต้องอาศัยบริการ Delivery กันต่อไป และสำหรับวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่น้าอ้วนมีร้านที่อยากมาแนะนำ บอกเลยว่าพอได้ฟังเรื่องราวแล้ว ทำให้น้าอ้วนรู้สึกว่า WOW มาก เพราะร้านนี้เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว อาหารกล่องใหญ่ แต่ราคาแบบว่าน่าคบมาก วันนี้เราจะมาแนะนำอาหารกล่อง จากโรงแรม แชงกรี-ลา เชียงใหม่

อย่างที่น้าอ้วนเคยบอกว่าในความโชคร้ายที่ทำให้เรามาเจอ COVID-19 แต่มันก็ยังพอมีความโชคดีอยู่บ้างที่หลาย ๆ ร้านเขาได้ปรับตัว ปรับธุรกิจจากร้านใหญ่ ๆ เสิร์ฟอาหารจานใหญ่ หรูหรา ก็ปรับตัวมาเป็นรูปแบบ Take Away หรือบริการส่งถึงบ้าน แต่แน่นอนว่าก็ต้องเลือกใช้วัตถุดิบระดับเดียวกันหรือใกล้เคียงกับที่ใช้อยู่เป็นประจำ ทำให้ผู้บริโภคอย่างเราได้กินอาหารระดับโรงแรม 5 ดาว หรือร้าน Fine Dining ในราคาที่สามารถเข้าถึงได้

สำหรับโรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ ก็มีบริการอาหารที่เป็น Take Away ด้วยเช่นกัน โดยเริ่มให้บริการรับออเดอร์ตั้งแต่ 11.00 น. ถึง 21.00 น. โปรโมชั่นพิเศษก็คือ สำหรับลูกค้าที่มารับอาหารด้วยตนเอง ทางโรงแรมมีส่วนลดให้ 20% หรือถ้าใครไม่สะดวกไปรับเอง ก็สามารถใช้บริการส่งถึงบ้านได้ ในระยะทางไม่เกิน 10 กิโลเมตร ส่งฟรี แต่ขอออเดอร์ขั้นต่ำที่ 450 บาทบาทนะจ๊ะ จากนั้นคิดค่าบริการ 5 บาท/กิโลเมตรที่เพิ่มขึ้น โทร. สั่งได้ที่เบอร์ 088-2536706

สำหรับสถานที่ที่สามารถไปรับอาหารได้ จะอยู่ที่ร้าน S-Press Shop บริเวณด้านหน้าโรงแรม คือเมื่อเลี้ยวรถเข้ามาที่โรงแรมแล้ว ก็จอดบริเวณด้านหน้าได้ (ไม่ต้องเข้ามายังจุด รปภ.) แล้วเดินเข้ามาตรงทางเดินตรงกลางโรงแรม พอเข้ามาแล้วก็มองด้านซ้าย ร้าน S-Press Shop จะอยู่บริเวณด้านซ้ายมือ

เมนูเด่นที่อยากแนะนำ 2 เมนูแรกจะเป็นพิซซ่า ถาดแรก พิซซ่าดิอะโวล่า Diavola (238 บาท) พิซซ่าสไตล์อิตาเลียนแป้งบางกรอบ ชีสเน้น ๆ หน้าเต็ม ๆ ที่ประกอบด้วยมะเขือเทศ ซอสซาเรลล่าฟิออร์ดิลาเต้ และเป็บเปอโรนิ เน้น ๆ

หรือสำหรับใครที่ชอบชีสเป็นชีวิตจิตใจ ทางโรงแรมก็จัดเต็มให้ด้วยพิซซ่า Four Cheeses (278 บาท) พิซซ่าแป้งบางกรอกหน้าเต็มด้วยชีส 4 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น มอซาเรลล่าฟิออร์ดิลาเต, บลูชีส, เชดดาร์, บรี และพาร์เมซาน ฟินเวอร์ ๆ กับชีสตู้ม ๆ

หรืออยากจะอิ่มกันแบบจุก ๆ กับเบนโตะถาดใหญ่ (ใหญ่จนแบบว่าเอาใส่ไมโครเวฟแล้วมันไม่หมุน ๕๕๕๕) เสิร์ฟกันมาแบบจุก ๆ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวเป็ดย่าง, สลัดไก่และผลไม้ (98 บาท) เป็ดย่างแบบชุ่มฉ่ำ สไลซ์มาเป็นชิ้นหนา ๆ เต็มปากเต็มคำ พร้อมสลัดไก่ที่แอบมีความเผ็ดร้อนของขิงเบา ๆ พร้อมทั้งข้าวสวยร้อน ๆ และผลไม้ปิดท้ายมื้อได้อย่างครบถ้วน

ข้าวผัดหยางโจว, ไก่กรอบผัดพริก, ผัดผักรวมและผลไม้ (98 บาท) อัดแน่นมากันเพียบ ข้าวผัดหยางโจวหอม ๆ พร้อมเครื่องแน่น ๆ พร้อมไก่ที่เอาไปชุบแป้งแล้วทอดจนกรอบแล้วเอามาผัดกับซอส และพริกทำให้ได้รสชาติจัดจ้านพอดีตัว เสิร์ฟพร้อมกับผัดผักรวมเพื่อตัดเลี่ยนและผลไม้ปิดท้ายมื้อ

ข้าวผัดกะเพราไก่ไข่ดาว พายหมูแดง และของหวาน (98 บาท) กะเพราไก่รสชาติจัดจ้าน ไม่มีถั่วฝักยาว หอมหัวใหญ่ หรือข้าวโพดผักอ่อนให้มาขัดหูขัดตา คุณภาพเน้น ๆ โปะไข่ดาวมาให้อีกด้วย สำหรับกล่องนี้น้าอ้วนปลื้มกับพายหมูแดงที่ใส่เข้ามาให้ด้วย เพราะเป็นเมนูที่น้าอ้วนชอบมาก ไปกินที่ China Kitchen ยังประทับใจไม่หาย กล่องนี้ไม่มีผลไม้ แต่มีเค้กชิ้นเล็ก ๆ เป็นของหวานปิดท้ายให้ด้วย

ส่วนใครที่คิดถึง China Kitchen ห้องอาหารจีนประจำโรงแรม เขาก็ไม่ลืมที่จะเอาติ่มซำมาอวดโฉมกันนะจ๊ะ บริการแบบ Take Away ไม่ว่าจะเป็น ฮะเก๋า (110 บาท), ขนมจีนกุ้ง (120 บาท), ซาลาเปาไส้ไหล (110 บาท), ลูกชิ้นหมึกทอด (100 บาท) และฟองเต้าหู้ไส้กุ้ง (140 บาท) โดยเขามีโปรแบบเหมา ๆ ให้ด้วย คือเลือกติ่มซำ 5 รายการในราคาเพียง 368 บาทเท่านั้น (ไม่ร่วมโปรส่วนลด 20% เมื่อมารับเองนะจ๊ะ) ใครที่เคยไปกิน เคยไปอร่อยที่ China Kitchen ยังไง ใส่กล่องกลับไปกินที่บ้านรสชาติก็ไม่ต่างกันเลย

อีกหนึ่งเซ็ทที่น้าอ้วนรู้สึกแปลกใจ เพราะว่าโรงแรมนี้อำนวยความสะดวกให้พี่น้องชาวมุสลิมด้วยเมนู Halal ในช่วงเดือนรอมฎอนด้วย ไม่ว่าจะเป็น Suhoor Bento Box (128 บาท) คืออาหารที่จะกินก่อนที่พระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งในเซ็ทก็จะมีอยู่ 3 เซ็ท แต่วันนี้เอาเซ็ทที่ชื่อว่า S1 มาแนะนำ ในกล่องจะประกอบด้วย อินทผาลัม (ถือเป็นผลไม้ที่ขาดไม่ได้ในช่วงรอมฎอนเลย) และผลไม้สด, ข้าวสวย, สลัดผักและมัสมั่นไก่

หรือจะเป็น Iftar Bento Box (128 บาท) คืออาหารที่กินหลังพระอาทิตย์ตก อิ่มอร่อยกับเซ็ท B2 ที่ประกอบด้วย อินทาผลัมและผลไม้สด, Pulao Rice และ Lamb Kofta (เนื้อแกะบดผสมเครื่องเทศย่าง), ปอเปี๊ยะ, ซาโมซ่าและของหวานอย่าง Rice Pudding Cake บอกเลยว่ากล่องนี้จุก ๆ

บางคนอาจจะคิดว่าอาหารโรงแรมแบบนี้ จะต้องบวกเพิ่มอีกมั้ย? บอกเลยว่าราคาที่บอกมานี้สุทธิแล้ว และอย่าลืมว่าถ้ามารับเองทางโรงแรมลดให้อีก 20% ด้วยนะ ลองคิดดูสิว่า Bento Box กล่องละ 98 บาท เมื่อลดแล้วเหลือแค่ 79 บาท กับเมนูกล่องใหญ่ ๆ จุก ๆ จากเชฟระดับโรงแรม 5 ดาวแบบนี้ น้าอ้วนเทสต์มาหลายเมนูแล้ว บอกเลยว่าเด็ดไม่แพ้ไปนั่งกินที่โรงแรมเลย รออะไรอยู่หละ สั่งเลย!

สำหรับเมนูทั้งหมดสามารถเข้าไปดูที่จาก Facebook โรงแรมได้เลย https://www.facebook.com/shangrilachiangmai/posts/2940567562648731

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save