FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

08
July
2019

ซุ้มแซ่บ เฮือนอีสาน บุฟเฟ่ต์น้ำแข็งและน้ำดื่มไม่อั้น 20 บาท อาหารอีสานรสเด็ด จานใหญ่ ราคาน่าคบหา

วันใดที่ร่างกายโหยอาหารอีสาน หนึ่งร้านที่น้าอ้วนจะติดถึงก็คือ ซุ้มแซ่บ เฮือนอีสาน ร้านอาหารอีสานเล็ก ๆ ที่ทำกันในครอบครัว ที่จริงแล้วน้าอ้วนเป็น FC ร้านนี้ตั้งแต่ที่เขาอยู่ร้านเดิม ซึ่งบอกเลยว่าร้านเดิมนั้นโคตรคลาสสิค เป็นร้านเล็ก ๆ ที่ลูกค้าจะอยู่กันแน่น ๆ ๕๕๕ บริการกันแบบ Self Service แต่พอสักพัก ร้านเก่าก็ปิดลง เพราะเขากลับมาสร้างร้านอยู่ในตัวบ้านของเจ้าของเอง ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนจะพาไปเยี่ยมชมร้าน ซุ้มแซ่บ เฮือนอีสานกัน

สำหรับทางมาร้านนี้ค่อนข้างที่จะซับซ้อนหน่อย เพราะด้วยความซับซ้อนแบบนี้ น้าอ้วนเลยแอบให้ฉายาร้านนี้ว่า “ร้านหลบเมีย” ๕๕๕๕ ร้านจะอยู่ถนนรอบเวียงเชียงใหม่ (ถนนเส้นร้านโอ้กะจู๋) หรือพูดกันง่าย ๆ คือถ้ามาจากตัวเมือง ก็ให้มุ่งหน้าขับไปทางแม่โจ้ พอถึงสี่แยกลิขิตชีวัน ก็ให้เลี้ยวขวา ขับตรงมาเรื่อย ๆ ผ่านร้านสวนผักโอ้กะจู๋ ชื่อดัง ก็ขับมาเรื่อย ๆ สังเกตป้าย HOMEPRO สาขาสันทรายเป็นที่ตั้ง ซอยเข้าร้านจะอยู่ก่อนถึง Homepro ซอยที่มีตุ๊กตาไก่ชน และมีตลาดหมู เอ็ม เค อยู่หน้าปากซอย

แต่ถ้าใครมากจากทางสี่แยกสันคะยอม ก็ให้มุ่งหน้ามาทาง Homepro นะจ๊ะ เลยโฮมโปรไปนิด มีป้ายทางเข้าหมู่บ้านพิมมดา และมีตุ๊กตาไก่ชนตั้งอยู่หน้าปากซอย หลังจากนั้นก็ขับเข้าซอยไปเรื่อยๆ ขับไปตามทาง อีกประมาณ 1 กิโลเมตร ขับไปตามทางเรื่อย ๆ ผ่านร้านสเต๊กบ้านเฮา นี่แสดงว่ามาถูกทางละ ขับต่อไปอีก ผ่านร้านสังเวียน (ขวามือ) ซึ่งทางเข้าร้านจะมีป้ายไฟแขวนอยู่ ด้ายซ้ายมือ (เจ้าของบอกว่าถ้าใครไปวันไหนแล้วไฟป้ายไม่เปิด แสดงว่าวันนั้นร้านปิด) ซึ่งจะอยู่ตรงข้าม สันทรายก้อม ซอย 8

แต่เส้นทางเข้าร้านก็ค่อนข้างลึกลับ ซับซ้อนพอสมควร ๕๕๕ (แต่ถ้าใครกลัวหลง แนะนำให้เข้า Google Maps แล้วพิมพ์ “Newซุ้มแซ่บเฮือนอีสาน” แนะนำว่าต้องมีคำว่า New ด้วยนะ ถ้าไม่งั้นจะพาไปร้านเก่า) แนะนำเลยว่าถ้าใครอยากชิลล์ หลีกหนีความวุ่นวาย ร้านนี้แหละน่าสนใจ พอเลี้ยวรถเข้าไปแล้วก็จอดรถได้ มีที่จอดรถได้หลายคันอยู่ ซึ่งแตกต่างจากร้านเดิมที่ไม่มีที่จอดรถเลย ๕๕๕๕

ข้อควรทราบของร้านนี้ก็คือ พ่อครัวและแม่ครัวมี 2 คน ดังนั้นถ้าลูกค้าเยอะ ๆ อาจจะรอนานนิดหนึ่ง อย่าพึ่งใจร้อน, น้ำแข็ง คิดค่าบริการแบบบุฟเฟ่ต์ 20 บาทต่อโต๊ะ (แต่ถ้ามากันไม่เยอะ 10 บาทก็พอ), น้ำดื่ม คิดบริการแบบบุฟเฟ่ต์เช่นเดียวกัน 20 บาทต่อโต๊ะ, เครื่องดื่มมีฟอง ราคาเท่ากับร้านขายส่งเลย ดังนั้นใครจะมาเน้นดื่ม …​ ต้องถูกใจแน่นอน

ชุดแจ่วฮ้อนหมู (179 บาท) ในชุดจะประกอบด้วยเนื้อหมูแบบรวมจานใหญ่ ๆ เชื่อเลยว่าถ้าไปกินในเมืองแบบนี้ไม่ได้แน่นอน น้ำซุปที่อยู่ในหม้อดินและชุดผักพร้อมเห็ด บอกเลยว่าถ้ามากัน 2 คนแล้วสั่งชุดนี้ รับประกันว่าอิ่มกันแน่นอน แต่ถ้าใครคิดว่ายังไม่พอ หรือใครชอบกินเนื้อ สั่งชุดเพิ่มเติมได้ โดยที่เนื้อรวมจานละ 29 บาท!!! ฟังไม่ผิด 29 บาทจริง ๆ และได้เต็มจานด้วย รวมไปถึงสะไบนาง 29 บาทเช่นเดียวกัน ถ้าไม่เชื่อ …..​ดูรูป!!

คั่วแห้งเนื้อ (99 บาท) ลักษณะคล้าย ๆ แกงอ่อม แต่เสิร์ฟกันแบบแห้ง ๆ กลิ่นของสมุนไพรนี่มาเต็มที่มาก รสชาติค่อนข้างจัดจ้าน เมนูนี้แนะนำว่ากินกับข้าวจะเข้ากันดีมาก (หรือกินเป็นกับแกล้มก็ดี ๕๕๕๕)

ซอยห่างเนื้อ (89 บาท) อาจจะเรียกได้ว่าเป็น “เมนูลูกผู้ชาย” เพราะซอยห่างคือเนื้อดิบ ที่ซอยเป็นชิ้นพอดีคำ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วใส่ดีขม … แต่ไม่ต้องกลัวว่ากินเนื้อดิบ ๆ แบบนี้แล้วจะไม่ถูกสุขอนามัย ร้านนี้เลือกใช้เขียงหมูที่ได้คุณภาพ มาตรฐาน ดังนั้นรับประกันว่ากินเนื้อดิบแบบนี้ ปลอดภัย

เนื้อย่าง (99 บาท) ถ้าใครคิดว่าซอยห่างนี่ไม่ไหวจริง ๆ ๕๕๕ ก็สั่งเป็น เนื้อย่างได้นะจ๊ะ เนื้อย่างแบบพอดี ด้านนอกสุกเกรียม แต่ด้านในยังคงสีชมพูอ่อน ๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว อร่อยเว่อร์

แต่ถ้าไม่กินเนื้อ ที่นี่ก็ยังมี หมูย่างโรสแมรี (69 บาท) แอบมีความเป็นฝรั่งนิด ๆ เนื้อหมูที่เอาไปหมักกับเครื่องเทศ โดยมีก้านโรสแมรีผสมอยู่เพื่อเพิ่มความหอม เอาไปย่างจนสุก 100% เพราะหมูเราจะกินดิบไม่ได้ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่ว เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ขายดีเลยนะ จะบอกให้

แกงอ่อมหมูอีสาน (69 บาท) แกงอ่อมรสชาติแบบอีสานแท้ ๆ หอมกลิ่นผักชีลาวทันทีเมื่อชามแกงอ่อมถูกวางบนโต๊ะ น้ำแกงค่อนข้างข้นเพราะใส่ข้าวคั่วค่อนข้างเยอะ ผักต่าง ๆ ครบครัน เนื้อหมูนุ่มอร่อย เป็นเมนูที่ต้องบอกว่าซดน้ำร้อน ๆ จะคล่องคอมาก

แซลมอนซาซิมิ (149 บาท) เมนูที่น้าอ้วนมาเมื่อไร จะต้องสั่ง เพราะว่าราคานี้หาที่ไหนไม่ได้แล้ว …. ถึงแม้จะไม่เป็นเกรดระดับร้านอาหารชื่อดังใช้กัน แต่ปลาแซลมอนที่นี่ก็คุณภาพไม่แพ้ใคร เสิร์ฟกันจานโต ๆ พร้อมวาซาบิ โชยุ และขิงดอง ครบครันตามแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ

ปิดท้ายด้วยเมนูส้มตำไทยหมูยอไข่เค็ม (ตำไทย 39+หมูยอ 10+ไข่เค็ม 10= 59 บาท) แต่เสิร์ฟกันมาแบบจานใหญ่ ๆ ส้มตำอร่อย ๆ มีทั้งหมูยอ และไข่เค็มเรียงรายกันแบบเต็มจาน ใครชอบกินส้มตำ เลือกสั่งได้เลย มีออพชั่นให้เลือกเติมเยอะแยะ ในราคามิตรภาพ

ต้องถือว่าเป็นร้านอาหารที่ค่อนข้างแปลก ไม่คิดจะรวยกับน้ำและน้ำแข็ง น้าอ้วนนั่งคุยกับเจ้าของร้าน เขาก็บอกว่าน้ำแข็งก็ซื้อมากระสอบละ 30 บาท โต๊ะหนึ่งจะกินสักเท่าไรกันเชียว ให้ ๆ เขาไปเถอะ รวมไปถึงน้ำดื่ม ถึงแม้จะไม่ใช่น้ำดื่มยี่ห้อดัง แต่เขาก็ใช้น้ำดื่มที่ได้มาตรฐานมาบริการให้ลูกค้า พูดถึงในเรื่องของรสชาติอาหาร ปริมาณ​และราคา ถ้าใครได้มาลองหละก็​บอกเลยว่าจะต้องติดใจ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save