FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

01
December
2022

จวนมากุ๊ยลาบ ลาบเหมาะ ๆ สไตล์เมืองน่านพริกลาบจัดจ้าน ส่งตรงถึงบ้านผ่าน LINEMAN ตี้ร้าน ลาบเมืองน่าน

ถ้าพูดถึง “ลาบ” แน่นอนว่าคนเหนืออย่างพวกเราก็ต้องรู้จักเป็นอย่างดี เพราะลาบถือเป็นอาหารที่อยู่คู่เมืองเหนือเรามาช้านาน เมื่อก่อนคนเหนือจะยึดถือว่าลาบถือเป็นอาหารของชายชาตรี ชายใดไม่กินลาบก็เหมือนไม่เป็นชาย และเป็นอาหารที่จะทำไว้ฉลองในโอกาสสำคัญเท่านั้น แต่ยุคสมัยเปลี่ยนไป ลาบสามารถหากินได้อย่างทั่วไป ร้านอาหารบางร้านก็เป็นร้านลาบโดยเฉพาะ ซึ่งก็จะมีสูตรเด็ดเคล็ดลับของตัวเอง เป็นที่ถูกอกถูกใจของกลุ่มลูกค้า แต่สำหรับวันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านลาบร้านหนึ่ง ซึ่งเขามีสูตรเด็ดเป็นของตัวเอง เป็นลาบในสไตล์ของเมืองน่าน กับร้านที่ชื่อว่า ลาบเมืองน่าน

สหายสายลาบบางคนเมื่อได้อ่านข้อความวรรคบนไปแล้วก็คงเตรียมที่จะควบมอเตอร์ไซค์พร้อมที่จัดบิดคันเร่งไปร้านลาบเมืองน่านแล้วหละสิ! แต่น้าอ้วนบอกก่อนว่าร้านนี้เขาเน้นขายกันบน Platform Delivery กันนี้ ถ้าใครอยากกินก็สามารถกดสั่งจากแอปของ LINEMAN ได้

https://www.wongnai.com/delivery/businesses/670111GQ/order

แต่ทางร้านก็แอบกระซิบมาว่า ถ้าใครอยากกินลาบสด ๆ ที่ยำแล้วจัดใส่จานเลย ทางร้านก็มีบริการให้แวะมากินที่บ้านด้วยนะ ซึ่งร้าน (บ้าน) ของเจ้าของร้านเขาอยู่ย่านบ่อสร้าง อยู่ในหมู่บ้าน บ่อสร้างแกรนด์วิลล์ ถนนบ่อสร้าง – ดอยสะเก็ด เมื่อไปถึงหน้าหมู่บ้านแล้ว ก็สามารถบอกคุณลุง รปภ. ได้เลยว่ามาร้านลาบเมืองเหนือ บ้านเลขที่ 123/82 ซึ่งอยู่ในซอย 5 นั่นเอง แต่มีข้อแม้อยู่อย่างหนึ่งนะคือ ต้องโทรนัดล่วงหน้าก่อน เพราะทางร้านจะได้จัดโต๊ะไว้ให้ เบอร์ 062-1465394, วันจันทร์ – วันศุกร์ 10:00 น. – 21:00 น. ส่วนวันเสาร์ และอาทิตย์ ยาว ๆ ไป 09:00 น. ถึง 22:00 น.

ร้านดีเลยต้องมา ถ้าใครยังไม่เชื่อว่าร้านนี้ดียังไง ลองเปิดแอป LINEMAN ขึ้นมา แล้วเซิร์ชหาชื่อร้าน “ลาบเมืองน่าน” เข้าไปดูในรีวิวของลูกค้าที่เคยสั่งอาหารจากนี้แล้ว มติเป็นเอกฉันท์มาก จึงทำให้ร้านนี้ต้องอยู่ในลิสต์ที่ต้องมาชิม

อาหารทุกจานต้องบอกว่าเป็นแบบที่ปรุงสุกใหม่ ทางร้านจะไม่ปรุงค้างคืนไว้แล้วเอามาอุ่นแล้วเสิร์ฟให้ลูกค้า ทุกจานต้องลงหม้อต้ม หม้อผัด หรือลาบต้องเป็นลาบที่คลุกเคล้ากับพริกแบบสดใหม่เท่านั้น

ลาบหมูดิบ และลาบหมูคั่ว (65 บาท) บอกตามตรงว่าเมื่อเห็นปริมาณแล้วรู้สึกตื่นเต้น เพราะน้าอ้วนก็ไปกินลาบมาหลาย ๆ ร้าน ราคาเท่ากัน แต่ปริมาณที่ได้ต้องบอกว่าได้เยอะเกือบเท่าตัว จุดเด่นของเมนูนี้ก็คงหนีไม่พ้นพริกลาบ เพราะจะเป็นสูตรเด็ดของทางร้าน จะมีกลิ่นที่หอมสมุนไพร รสชาติจัดจ้านในแบบที่ไม่เคยกินที่ไหนมาก่อน จะเป็นสูตรที่ผสมผสานกันระหว่าง น่าน แพร่และเชียงใหม่ ลาบมีความเหนียว หนึบ นัว ทางร้านรับประกันความสดใหม่ ถึงแม้ต้องใช้เวลาในการเดินทางไปส่งหลายนาที แต่บอกเลยว่าเมื่อแกะถุงมาแล้วความสดใหม่ยังเต็มเปี่ยม เพราะทางร้านจะแพ็คด้วยถุงสุญญากาศให้ทุกครั้ง (ยกเว้นลาบหมูคั่ว)

หากใครกังวลว่ากินลาบหมูดิบแล้วจะเป็นโรคหูดับไหม บอกเลยว่าทางร้านใช้หมูที่เลี้ยงในระบบปิด เป็นหมูที่สะอาด ควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน

แกงคั่วซี่โครงหมูกระดูกอ่อน (130 บาท) เครื่องพริกแกงสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้าน หอมสมุนไพร รสชาติจัดจ้านเป็นพิเศษ รสชาติกลมกล่อม พร้อมสมุนไพรนานาชนิด แต่ถ้าใครสั่งเป็นเมนูไก่ก็จะถูกไปอีก เหลือแค่ 65 บาทเท่านั้นเอง

แกงแคซี่โครงหมูกระดูกอ่อน (130 บาท) จัดหนักกับผักสมุนไพรต่าง ๆ ในแบบเมืองเหนือ แกงแคที่น้ำซุปเต็มถ้วย รสชาติกลมกล่อม ซดได้แบบคล่องคอ ถือว่าเป็นเมนูสำหรับใครที่รักสุขภาพ ผักเพียบ! แน่นอน และที่สำคัญถ้าสั่งเป็นแกงแคไก่ก็เหลือแค่ 65 บาทเท่านั้น

ต้มยำซี่โครงหมูกระดูกอ่อน (130 บาท) จุดเด่นของเมนูนี้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของน้ำซุป ต้มยำที่ดีรสชาติต้องถึง เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวานนิด ๆ มันจะทำให้ต้มยำชามนั้นถูกเรียกว่า “น้ำมันร้าย” และถ้าได้สั่งต้มยำจากร้านลาบเมืองน่าน บอกเลยว่าซดกันหมดชามแน่นอน นอกจากนั้นทางร้านก็ยังมีต้มยำกบ หรือต้มยำไก่ด้วยนะ ราคาเพียง 65 บาทเท่านั้้น

ถ้าใครติดใจเมนูของร้านลาบเมืองน่านหละก็ อยากมาทำเองที่บ้าน แน่นอนว่า พริกลาบ ต้องเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเมนูอาหารเหนือหลาย ๆ อย่าง พริกลาบสูตรเด็ดของทางร้าน ราคาย่อมเยา 40 บาทต่อ 100 กรัมเท่านั้น เอาไปทำเป็นลาบหมู ลาบวัว ใส่ต้มยำ ใส่ยำจิ้นไก่ ฯลฯ ฟิน ๆ ได้ที่บ้าน

ปอลอ … ราคาที่น้าอ้วนบอกนั้นเป็นราคาสำหรับบริการ Delivery นะ แต่ถ้าใครไปกินที่ร้าน หรือบ้านอยู่ใกล้ แวะไปซื้อด้วยตนเอง ราคาจะถูกกว่าข้างต้นอีกประมาณ 30% เลยทีเดียว

หลากหลายอาหารเหนือสูตรเด็ด รสมือของคุณยายมล แม่ครัวเด็ดจากเมืองน่าน ที่เอาความอร่อยในแบบของเมืองน่านส่งตรงมาให้คนเชียงใหม่ได้ลิ้มลองกัน ถ้าหิว … เปิดแอป LINEMAN แล้วค้นหาร้าน ลาบเมืองน่าน … กดสั่งกันได้เลย อารมณ์นี้รู้สึกอิจฉาคนบ่อสร้าง และสันกำแพงซะแล้วสิ!

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save