FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

04
December
2022

แวะไปนั่งชิลกับคาเฟ่ลับ ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ สวนเกษตร วิวแม่น้ำเหมาะแก่การมาทอดอารมณ์ชมพระอาทิตย์ยามตกดินที่ ตาหวาน คาเฟ่

พาออกนอกเมืองไปเที่ยวคาเฟ่เก๋ ๆ ที่ไม่ใช่คาเฟ่ดูว้าวอลังการอะไร แต่ถ้าใครที่อยากจะมาสัมผัสบรรยากาศชิล ๆ ที่ไม่ต้องปรุงแต่งอะไรมาก น้าอ้วนว่าที่นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่ใครอยากจะมาพักผ่อน คาเฟ่ที่เขาเน้นการมีร่วมร่วมในชุมชน เน้นการใช้ทรัพยากรจากชุมชนที่อยู่แวดล้อม ซึ่งถือว่าเป็นคอนเซ็ปต์ที่ดีอีกแบบที่อยากได้มาสัมผัสกับร้าน ตาหวาน คาเฟ่

ตาหวาน คาเฟ่ ตั้งอยู๋ในเขตตำบลสันป่าเปา อำเภอสันทราย ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองไม่ไกลนัก ถ้านับระยะทางจากเซ็นทรัลเชียงใหม่ ก็ใช้ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตรเท่านั้นเอง สำหรับเส้นทางการมาร้านก็ใช้เส้นทางถนนเชียงใหม่-เชียงราย หรือถนนเส้นทางไปดอยสะเก็ดที่เราคุ้นเคยกันนั่นแหละ ขับมาเรื่อย ๆ จนถึงซอยเข้าหมู่บ้านกาญจน์กนก 17 เลี้ยวเข้าซอยขับตรงไปอีกประมาณ 3.8 กิโลเมตร เส้นทางไปร้านก็จะเป็นลักษณะถนนในหมู่บ้าน ชุมชน ซึ่งก็ไม่ต้องสงสัย เพราะน้าอ้วนขอนิยามร้านนี้ว่าเป็น #คาเฟ่ในป่าโข่ แต่ถ้าใครอยากไปแล้ว แต่คิดว่าไม่ชินเส้นทางกลัวจะหลง ลองให้ Google Maps นำทางได้นะ โดยใช้พิกัดนี้เลย https://goo.gl/maps/i7bhazy88zYGEH6G7

Tawaan Cafe Community Concept อย่างที่เกริ่นไปตอนต้นว่าคาเฟ่แห่งนี้เน้นการมีส่วนร่วมในชุมชน คืออะไร จุดเด่นคือวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้ง ผัก กาแฟ ก็ล้วนแต่เป็นสินค้าที่มาจากชุมชน การมีน้ำใจไมตรีการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับคนในชุมชนในกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ถ้าหากใครมีวัตถุดิบ มีดอกไม้ หรือสินค้าอะไรดี ๆ ก็สามารถมาฝากที่ร้านขายได้ เกษตกรไร่ข้าง ๆ มีผลผลิตอะไรดี ๆ ก็สามารถแบ่งปัน หรือไปอุดหนุนกันได้ รวมถึงเป็นสถานที่ที่คนในชุมชนทั้งคนพื้นที่เองและชาวต่างชาติ สามารถแวะมารับประทานอาหาร แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในเรื่องต่าง ๆ รวมไปถึงเรื่องของสมุนไพรควบคุมอย่าง กัญชา ได้อีกด้วย

ตอนที่น้าอ้วนไปเยี่ยมเยือนร้านนี้ ต้องบอกก่อนว่าร้านยังไม่เสร็จดีนะ ทางร้านกำลังตกแต่ง ปลูกต้นไม้ ปลูกหญ้ากันอยู่ อาจจะทำให้บางภาพดูยังไม่ปังสักเท่าไร แต่เชื่อว่าในฤดูหนาวหลังจากนี้ ถ้าใครได้ไปรับรองว่า ว้าวแน่นอน

ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 09:30 น. จนถึง 22:30 น. ร้านหยุดทุกวันพุธ มีข้อสงสัยสอบถามได้นะที่ 089-5559991 และ 095-2355205

หมูปิ้งนมสดน้ำจิ้มมะขาม (ไม้ละ 15 บาท) เรื่องของความนุ่มต้องยกให้เขาเลย หมูปิ้งนุ่ม ๆ หวานนิด ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มมะขาม เปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ดนิด ๆ รสชาติเข้ากันกำลังดี … ถ้ามีข้าวเหนียวมาเพิ่มอีกนิด ฟินเลย

ต้มยำไก่ตาหวาน (89 บาท) ซดน้ำซุปร้อน ๆ กับน้ำซุปที่รสชาติกลมกล่อม ไม่ได้จี๊ดจ๊าดจนเกินไป เนื้อไก่ทำมาได้นุ่มดีนะ รสชาติของน้ำซุปนั้นไม่ต้องกังวลว่ามันจะเป็นอันตรายหรือเปล่า เพราะเจ้าของร้านเขาผ่านการเป็นผู้ประกอบการกัญชาอนุญาตมาแล้ว

หัวหอมทอด (89 บาท) เมนูกินเล่นง่าย ๆ สบาย ๆ กับความฟินในแบบที่กรอบนอกนุ่มใน พร้อมซอสมายองเนสที่เสิร์ฟมาคู่กัน ช่วยเสริมความอร่อยกันได้อย่างดี

ปีกไก่ทอดต้มยำ (89 บาท) อีกหนึ่งเมนูกินเล่นที่บอกว่าจี๊ดจ๊าด แซ่บมาก ปีกไก่กรอบนอกนุ่มใน โรยมาด้วยผงต้มยำ กัดไปคำแรกจี๊ดจ๊าด กัดคำต่อไปหายหมด เพราะลงท้องไปหมดแล้ว

สปาเก็ตตี้หมู, กุ้ง (120 บาท) อิ่มสบาย ๆ กับเมนูอินเตอร์ เส้นสปาเก็ตตีตี้ต้มสุกในแบบคนไทยชอบ ผัดกับซอสมะเขือเทศเข้มข้น ปรุงรสให้กลมกล่อม เพิ่มกุ้ง เพิ่มหมูตามที่ลูกค้าสั่ง ท็อปปิ้งชีสขูดด้านบนอีกด้วย

ข้าวไก่อบซอส (99 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่อิ่มท้องเอาเรื่อง ไก่อบที่ถ้าใครชอบแบบกรอบนอกนุ่มในน่าจะว้าว เพราะหนังด้านนอกจะกรอบเป็นพิเศษ แต่ด้านในยังคงความฉ่ำและนุ่ม ราดซอสที่รสชาติออกไม่หวาน หอมกลิ่นงาคั่ว

Grill Set (399 บาท) เมนูที่จะมาปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณ เมื่อสั่งเซ็ตนี้มาแล้วทางร้านก็จะเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นเตาย่าง ถ่าน หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ซี่โครงหมูไซซ์ Half Rack เนื้อเน้น ๆ พร้อมทั้งกุ้งขาวไซซ์ใหญ่เอาเรื่อง เห็นแล้วต้องว้าว และผักต่าง ๆ ที่พร้อมจะเอามาย่าง งานนี้ต้องใช้สกิลกันนิดหนึ่ง แต่ถ้าใครไม่เชี่ยวชาญ ก็ขอให้ทางร้านช่วยได้นะ

เครื่องดื่มต่าง ๆ ทั้งร้อน เย็น หรืออยากได้แบบซาบซ่าก็มีนะ เริ่มจากเมนูสุดฮิตของใครหลาย ๆ คนและเด็ก ๆ น่าจะชื่นชอบไม่แพ้กันอย่าง โกโก้เย็น (55 บาท) ความสดชื่น ความหอม ความมัน และความเข้มของโกโก้ออกมาอย่างเต็มเปี่ยม พร้อมความนุ่มละมุนจากวิปปิ้งครีมที่ท็อปอยู่ด้านบน

ลาเต้เย็น (55 บาท) ปลุกความสดชื่นด้วยกาแฟแก้วโปรด หอม และเข้มจากเมล็ดกาแฟ พร้อมความนุ่มละมุนจากนมที่ผสมกันมา

ชาตาหวาน (55 บาท) เมนู Signature ของทางร้าน สำหรับเมนูนี้หลายคนอาจจะไม่กล้าที่จะสั่ง เพราะอาจจะไม่คุ้นเคยกับพืชที่เรียกว่า กัญชา ถ้าใครอยากลองก็ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่น่าลองดู เจ้าของร้านได้ผ่านการอบรมและมีใบอนุญาตจำหน่ายผลิตกัญชาที่ได้รับอนุญาตแล้ว ดังนั้นทุกสิ่งอย่างที่ทางร้านทำขึ้นมาย่อมอยู่ในข้อระเบียบที่ทางรัฐกำหนด มา ๆๆ เปิดใจลองกันสักหน่อย กับน้ำมะนาวเปรี้ยว อมหวานสดชื่น และมีใบไม้ห้าแฉกโปะด้านบนแก้วนี้

Summer Drink (79 บาท) แค่ชื่อก็บ่งบอกเลยว่าเหมาะสำหรับฤดูร้อนจริง ๆ เพราะจิบไปคำเดียวตาสว่างทันที เพราะเครื่องดื่มแก้วนี้จะเน้นไปทางรสเปรี้ยว ซ่า หอมกลิ่นสมุนไพรแบบสดชื่นสุด ๆ

ชาไทย (55 บาท) เมนูเครื่องดื่มที่หลายคนคุ้นเคย สำหรับใครที่อาจจะไม่อยากดื่มกาแฟในวันนี้ ชาไทยสักแก้ว หอมมัน น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เข้าทาง

ถ้าอยากมาสัมผัสคาเฟ่สไตล์ Local ไม่ต้องปรุงแต่งอะไรมาก นิยามของคำว่า คาเฟ่ในป่าโข่ ที่น้าอ้วนแอบตั้งให้ก็น่าจะนิยามร้านนี้ได้อยู่ กับคาเฟ่ที่อยู่ในย่านชุมชนที่อาจจะงงเล็กน้อยเมื่อตอนขับรถเข้ามา พอมาเจอหน้าร้านก็ยังอยู่ใกล้ ๆ ไร่ข้าวโพดอีก ด้วยบรรยากาศชิล ๆ ไม่มีพิธีรีตองอะไรมาก หาโต๊ะนั่งสักตัว อาจจะไปสักช่วงเย็น ๆ ดูพระอาทิตย์กำลังจะตก แดดอ่อน ๆ สั่งเครื่องดื่ม อาหาร หรือชุดซี่โครงย่างมาแนว Party กัน น้าอ้วนว่าร้านนี้ก็ฟินดีนะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save