FOLLOW US ON SOCIAL

Sweet Stories (We are your Sweet Stories)

มีเรื่องตลกจะเล่าให้ฟัง เมื่อน้าอ้วนได้รับอีเมล์จากเจ้าของร้าน Sweet Stories เขาอยากให้ทางทีมงานของเราเข้าไปชิมขนม กาแฟ ที่ร้านของเขาเพื่อทำรีวิว แน่นอนว่าขั้นแรกน้าอ้วนก็ต้องหาข้อมูลก่อนว่าร้านนี้เป็นยังไง น้าอ้วนได้คุยกับเพื่อนคงหนึ่ง เขาก็เป็นคนที่ชอบไปทานร้านนั้น ร้านนี้นั่นแหละ แล้วเขาเคยไปร้านนี้มาก่อน เขามาบ่นร้านนี้กาแฟแพง แก้วละเป็นร้อย แต่ขนมอร่อย 555 ไอ้เราก็รับฟังข้อมูลเพื่อเป็นไอเดียไว้ ของแบบนี้เราต้องไปพิสูจน์เองถึงจะรู้ใช่ป่ะ? ….

ชื่อร้าน : Sweet Stories (We are your Sweet Stories)
ที่อยู่ : 107/7 ซอย 7 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.792903,98.953089 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 080 4910009 , https://www.facebook.com/pages/Sweet-Stories/213285172044612
เวลาเปิด-ปิด :  10:00 – 20:00 น. ทุกวัน

where
Sweet Stories เป็นร้านกาแฟเปิดใหม่ครับ ได้ประมาณปีกว่า ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่น่าแปลกคือ ร้านเขาเปิดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 แล้วเว็บไซต์น้าอ้วนดีเดย์วันที่ 1 มีนาคม 2555 ดังนั้นก็พูดได้ว่าร้านนี้เป็นเกิดก่อนเว็บน้าอ้วน 1 วัน 55555 หากใครจะมาร้านนี้ก็ให้ใช้ถนนสุเทพ (เส้นหลังมอ) ตรงมาเรื่อยๆ ครับก่อนถึงประตูเข้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (ประตูวิศวะ) จะมีซอยอยู่ซ้ายมือ ซอย 7 ให้เราเข้ามานิดเดียวครับ ประมาณ 100 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ก่อนถึงโครงการปันนา 3

Sweet Stories (We are your Sweet Stories)

place
เป็นร้านกาแฟอีกร้านหนึ่งที่น้าอ้วนว่าเขาทำได้ดีเลยทีเดียว โทนสีด้านในจะเป็นโทนสีขาวเป็นหลัก ออกแนวสไตล์ Contemporary (เจ้าของร้านเขาบอกมาอย่างนั้นนะ หึหึ) โดยทั้งหมดนี้ออกแบบโดยสถาปนึก (เจ้าของร้านเองทั้งหมด) ถ้าเราสังเกตุดีๆ ผนังด้านหนึ่งจะเป็นลักษณะลอนๆ คล้ายกับคลื่นของวิปปิ้งครีม รวมไปถึงส่วนที่เป็นผนังกระจกรูปทรงจะเป็นช็อคโกแลต และไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งน่าจะเป็นหน้าตาด้านเค้าน์เตอร์ เขาออกแบบมาได้เก๋ไก๋เลยครับ น้าอ้วนดูแล้วยังคิดว่า ร้านนี้เขาผสมผสานกันได้ดีเลย สำหรับโต๊ะเก้าอี้ ณ ตอนนี้ยังเป็นแบบชั่วคราวอยู่นะครับ สำหรับแปลนร้านแบบเป็นทางการตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงดีไซน์และจัดหากันอยู่ คาดว่าคงจะได้เห็นร้านในลักษณะใหม่อีกไม่ช้า

Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories)

menu
สำหรับรายการขนมและเครื่องดื่ม น้าอ้วนเก็บภาพมาได้แต่รายการเครื่องดื่ม อย่างที่เพื่อนมันบอกจริงๆ ด้วยราคาเครื่องดื่มที่นี่ค่อนข้างสูง (อาจจะพอๆ กับร้านกาแฟแบรนด์เนมส์) ก็ยังมาคิดว่าเปิดร้านแถวมอชอ ถ้าราคานี้น้องๆ นักศึกษาจะสามารถมาซื้อกินได้เหรอ? (คิดในแง่ของร้านกาแฟที่ยังไม่มีแบรนด์นะ ถ้าพวกมีแบรนด์ต่างๆ ก็ราคาประมาณนี้) แต่เดี๋ยวน้าอ้วนมีคำตอบว่าเพราะอะไร … แต่พอไล่อ่านตัวหนังสือลงมาบรรทัดเกือบสุดท้าย สตั๊นกับคำว่า Add Shot? It’s FREE และ Any Problems? Get new FREE โห… ไปร้านไหนไม่เคยเจอแบบนี้ ถ้าลูกค้ารายไหนอยากได้เข้มๆ จะเพิ่มกาแฟอีกสักช็อต ร้านนี้เขาก็จัดให้ ไม่คิดตังด้วย หรือถ้ามีปัญหา ก็เปลี่ยนแก้วใหม่ให้ฟรีเลย

Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories)

taste
นั่นแหน่ … รู้นะว่ากำลังรอกันอยู่ใช่ไหม? ถึงเวลาที่เราจะต้องมากินกันแล้ว ถึงแม้ร้านนี้จะเป็นแค่ร้านกาแฟเล็กๆ แต่เจ้าของร้านที่นี่ก็ไม่น้อยหน้าใครนะจ๊ะ เพราะว่าเจ้าของร้าน (และเป็นเชฟไปในตัว) เขาจบจากสถาบันการอาหารชื่อดังอย่าง เลอร์ กอร์ดอง เบลอ (Le Cordon Bleu) เชียวนะจ๊ะ ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ดังนั้นชื่อนี้ก็เป็นสิ่งการันตีได้ 30% ละว่า … ต้องมีอะไรเด็ดสำหรับขนมที่ทางร้านเขาจัดเตรียมมา บอกได้คำเดียวว่าจัดเต็มมาก ประมาณว่าร้านนี้มีอะไรบ้างก็ขนกันมาให้หมด ๕๕๕ ถ้าจะให้ไล่เป็นทีละรายการสงสัยคุยกันสองวัน สามคืนก็คงไม่หมดสิ้น

Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories)

อย่างชิ้นแรกมาการอง เป็นขนมรูปแบบใหม่ที่เชื่อว่ากำลังฮอตฮิตในสมัยนี้ มาการองที่นี่มีหลายไส้ครับ สนนราคากันเพียงชิ้นละ 20 บาทเท่านั้นเอง น้าอ้วนลองมาชิมแล้ว รสชาติไม่หวานมาก เมอแรงกำลังดีไม่เหม็นคาวเลย รสชาติไส้ต่างๆ ก็นำเสนอออกมาได้ดีเลยครับ ได้ทานคู่กับเครื่องดื่มร้อนๆ อร่อยเลยทีเดียว

Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories)

อีกชิ้นหนึ่ง ฮันนี่โทส Honey Toast เป็นขนมยอดฮิตอีกอย่างหนึ่งที่หลายคนต้องชอบ น้ำเชื่อมที่นี่เขาใช้ Maple Syrup + Honey หอม หวาน อร่อยมากครับ ไอศครีมวนิลา วิปปิ้งครีม หน้าตาสวยงาม และขนมปังอร่อยมากครับ … ต้องไปลองนะ

Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories)

New York Cheese Cake ชิ้นนี้รสชาติก็เหลือร้ายเช่นกันครับ เนื้อชีสแน่นมาก ไม่เปรี้ยว พร้อมทั้งซอสบลูเบอรี่ เปรี้ยวๆ หวานๆ รสชาติเข้ากันลงตัว

Sweet Stories (We are your Sweet Stories)

ขนมชิ้นนี้เสิร์ฟมาในถ้วยครับ เป็นบานอฟฟี่ เค้ก ทรัพเฟิล แอบมีโอรีโอ้ด้วยนะ ๕๕๕ บอกเลยว่ารสชาติของกล้วย และคาราเมลเด่นได้รสชาติดีแท้ เอาช้อนจิ้มๆๆๆ ตักกินได้เรื่อยๆ อร่อยมาก

Sweet Stories (We are your Sweet Stories)

อ่ะมาถึงชิ้นนี้ … มาเป็นก้อนโตเชียว พอแหวกด้านในอื้อหือ …….. ไส้ทะลัก Choux Cream ของที่นี่เขาชิ้นโต + ไส้ทะลัก (ไม่ใช่แป้งหนา แต่ไส้มีนิดเดียว) เอามีดหั่นปุ๊บแทบจะไหลกันออกมาทีเดียว อีกทั้งแป้งด้านนอกก็กรอบกำลังดี เพราะเขาอบให้แข็งนิดหนึ่ง แล้วก็ไส้ด้านในไม่หวานมาก ทานได้เรื่อยๆ เรื่องกลัวอ้วนนี่ลืมไปได้เลย เพราะมันอร่อย ๕๕๕ ถ้าสังเกตุด้านในจะเห็นว่ามีเม็ดสีดำๆ เล็กๆ อยู่ ไม่ใช่อะไรนะครับ มันคือเม็ดของฝักวนิลา ซึ่งนำเขาจากมาดากัสก้ากันเลยทีเดียว (เล่นของนอก)

Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories)

ขนมชิ้นนี้ถ้าดูผิวเผินก็คงนึกไม่ออกว่ามันชื่ออะไร … แต่มันคือขนมที่ยอดฮิตอีกเมนูหนึ่งที่หลายร้านมี มันคือ Chocolate Lava ๕๕๕ ถ้าร้านอื่นมันจะมาในรูปแบบของจานแบนๆ ใช่มะ แต่นี่ทำเก๋ใส่ถ้วยมา ท๊อปปิ้งด้วยไอศครีมและวิปปิ้งครีม ขอเตือนไว้ก่อนว่าพอมาเสิร์ฟปุ๊บ ต้องรีบกินทันทันที เพราะของร้อนกับของเย็นมันอยู่ด้วยกันไม่ได้ ไอศครีมก็จะเริ่มละลาย ดังนั้นต้องรีบกินนะจ๊ะ … บอกเลยว่าช็อคโกแลตด้านในเค้กอร่อยมาก ฟินสุดๆ

Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories)

ขนมชิ้นนี้มาแบบถ้วยอีกชิ้นหนึ่ง Trifle Mango Cream Cheese มะม่วงน้ำดอกไม้หอมหวาน เสิร์ฟมาพร้อมกับเค้ก Trifle รสชาติดีมีครีม มีชีสอีก … บอกเลยว่าอร่อยมาก

Sweet Stories (We are your Sweet Stories)

ใกล้หมดละ อย่าเพิ่งเหนื่อยกันนะ คนที่ต้องเหนือยน่าจะเป็นน้าอ้วนมากกว่า เพราะกินมาเยอะมาก ๕๕ ไม่รู้กี่อย่างละเนี่ย แต่ขนมที่นี่เขากินได้เรื่อยๆ ครับ มันไม่หวานมาก ไม่เลี่ยนด้วย สำหรับถ้วยนี้คือ เครมบูเล่ อร่อยทีเดียว คัสตาสด้านล่างรสชาติดี กลมกล่อม ทีมงานแย่งเอาช้อนตักกันอย่างรวดเร็ว ผ่านไปไม่ถึงนาทีมันก็หมดลง

Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories)

ปิดท้าย และท้ายสุดกับเมนูขนมของร้าน Sweet Stories บอกเลยว่าวันนี้อิ่มมากกกกกก หลายหลายซะเหลือเกิน สุดท้ายมันชื่อ …………. อะไรหว่า ๕๕๕ มัวแต่กินเพลิน ต้องขออภัยด้วย ลักษณะหน้าตา และรสชาติเหมืนขนมที่อยู่ในร้านกาแฟสตาร์บั๊กส์เลยครับ อร่อยมาก

Sweet Stories (We are your Sweet Stories)

และสุดท้ายสำหรับเมนูเครื่องดื่ม ที่นี่เขามีเครื่องดื่มหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นร้อนหรือเย็น รวมไปถึงปั่น พูดถึงกาแฟก่อน กาแฟที่นี่รสชาติจะกล่อมกล่อม ไม่ได้เข้ม ขมปี๋มากมาย รสชาติเบาๆ ดื่มอร่อยได้เรื่อยๆ แต่ถ้าใครจะ Add Shot ก็สั่งได้นะครับ ฟรีด้วย หึหึ … ส่วนชาเขียวที่นี่เป็นแบบมัชฉะ แต่เป็นชาที่ไม่ฉุน เหม็นเขียว ของมัชฉะ (บางร้านอยากจะพรีเซนต์ชามัชฉะของตนเอง เล่นกลิ่นนำโด่งมาเชียว บางครั้งมันทำให้เรารู้สึกว่าเหม็นเขียวมากกว่า) รสชาติที่นี่จะเน้นแบบซอฟท์ๆ ดื่มได้เรื่อยๆ ไม่หวานโดดครับ อร่อยมาก ทุกเครื่องดื่มเลย

ประเด็นที่ว่าทำไมกาแฟร้านนี้ถึงแพง น้าอ้วนได้คำตอบละ เพราะเมล็ดกาแฟที่เข้าใช้ระดับพรีเมียม รวมไปถึงวัตถุดิบเช่นนม หรือน้ำเชื่อม เขาใช้ของดี เพราะเคยคิดจะลดต้นทุนแล้วปรากฎว่ามันไม่เวิร์ค (มันไม่ใช่ตัวตน ดาวรับไม่ได้) เขาเลยกลับมาใช้ในระดับเดิม มันเลยทำให้กาแฟที่นี่รสชาติดีนั่นเอง

Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories) Sweet Stories (We are your Sweet Stories)

summary
บอกเลยไม่ผิดหวังที่วันนี้ได้มารีวิวที่ร้าน Sweet Stories แห่งนี้ อย่างน้อยชื่อเสียงของ เลอ กอร์ดอน เบลอ ก็ได้การันตีฝีมือของเชฟที่นี่ไว้แล้วขั้นหนึ่ง และเมื่อพอมาได้สัมผัสด้วยตนเอง ก็ต้องขอยกนิ้วให้ครับ สิ่งหนึ่งที่ทำให้รสชาติของขนมที่นี่โดดเด่นก็คงมาจากวัตถุดิบที่เขาคัดสรร พิถีพิถันมาเป็นอย่างดี (เท่าที่ทราบมาหลายๆ อย่างเป็นวัตถุดิบนำเข้าจากต่างประเทศ คือเลือกในที่ที่ผลิตภัณฑ์ตัวนั้นเด่นที่สุด หรือถ้าสิ่งไหนที่ประเทศไทยเด่น ก็จะใช้ในประเทศเป็นหลัก) และวิธีการ กลเม็ดในการทำอาหาร ซึ่งสถาบันแห่งนี้ได้หล่อหลอมพ่อครัว แม่ครัวชั้นมืออาชีพมาแล้วหลายคน ทั้งศาสตร์และเทคนิคในการทำอาหาร (เชฟที่นี่เขาจบด้านขนมหวานฝรั่งเศสมาโดยตรงด้วยนะ) ต้องยอมรับว่าเป็นระดับโลกจริงๆ ครับ

ด้วยเจตนารมย์ที่ต้องการให้เชียงใหม่ได้รับรู้อะไรใหม่ๆ รู้ถึงศาสตร์ของอาหารและเครื่องดื่มอย่างถูกต้อง ร้านนี้จึงอยากอาสาที่จะถ่ายทอดถึงเรื่องราวของเครื่องดื่มและอาหารที่แท้จริงให้กับบุคคลต่างๆ รวมไปถึงหากใครที่อยากจะคุยกับเชฟที่นี่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็สามารถมาพูดคุยกันได้ครับ ปรึกษาหารือกันได้ ทางเชฟยินดีที่จะถ่ายทอดความรู้ต่างๆ ที่มีให้กับทุกท่าน เพื่อที่จะได้สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ด้านอาหารในเชียงใหม่ ให้สมบูรณ์แบบ

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “Sweet Stories (We are your Sweet Stories)

  1. ร้านนี้อร่อยจริง คอนเฟิร์ม <3 ติดใจมากๆๆ

  2. ตอนนี้ร้านแต่งใหม่แล้ว สวยสบายน่านั่งนานๆมากเลยค่ะ ออกขาวๆ บุนวม ขนมก็อร่อยมาก ไม่เลี่ยนกินได้เรื่อยๆ จนอยากจะสั่งมากินทุกเมนูเลย แต่มาการองหาทานยากเพราะร้านไม่ได้ทำทุกวัน เสียใจ~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save